จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 317



"เฮ่อ… เหนื่อยจังเลย"

"ด้วยจำนวนคนเท่านี้  มันเหนื่อยเกินไปที่จะเติมเต็มฟาร์มอันกว้างใหญ่ตรงหน้าได้  ลองมองดูให้ดีสิ  ขนาดของฟาร์มใหญ่มหึมา  แต่กลับมีชาวนาเพียง 400 คนเท่านั้น  อย่างน้อยมันควรจะมากกว่านี้สักสิบเท่าถึงจะถูก"

"บ้าจริง!  ถ้าเมืองนี้เป็นเมืองเกษตรจริงล่ะก็  ทำไมถึงไม่เพิ่มจำนวนแรงงานให้มากกว่านี้?"

"พวกนั้นคงต้องการประหยัดค่าแรงกระมัง?  ฉันได้ยินมาว่า  กริดมีนิสัยขี้งกมาก"

"แบบนี้มันก็เกินไปหน่อย… เลือกตัดงบค่าแรง  แต่กลับมาลักพาตัวผู้เล่นแทนเนี่ยนะ?  คนสติดีที่ไหนเขาทำแบบนี้กัน"

ผู้เล่นจำนวน 21 คนซึ่งเป็นแร้งเกอร์ระดับสูงจำใจต้องทำฟาร์มอย่างเลี่ยงไม่ได้  พวกเขาบ่นทุกครั้งเมื่อมีโอกาสจับกลุ่มคุยกัน  โดยทุกคนมั่นใจมากว่า  การที่ปิอาโร่ลักพาตัวพวกเขามาที่นี่  ทั้งหมดเป็นเพราะทำตามคำสั่งของกริด

แต่สิ่งที่ทำให้พวกเขายังไม่ไปไหนก็คือ  ผลตอบแทนภารกิจอันแสนเย้ายวนใจ  นี่คือภารกิจลับที่หาทำได้ยาก  จึงไม่มีใครคิดถือโทษโกรธแค้นกริด  อันที่จริง  เหตุผลหลักที่ทุกคนมาเรย์ดันก็เพื่อเข้าร่วมกับโอเวอร์เกียร์อยู่แล้ว  ดังนั้น  พวกเขาจึงชื่นชอบกริดเป็นทุนเดิม

ทว่า… งานที่ทำนั้นหนักและเหน็ดเหนื่อยเกินไป  การทำให้ตนเองรู้สึกดีขึ้นมีอยู่เพียงไม่กี่วิธี  หนึ่งในนั้นคือการบ่น  จึงเป็นเรื่องช่วยไม่ได้ที่ชื่อของกริดจะถูกหยิบยกขึ้นมาพูดบ่อยครั้ง

"นั่น… คนใหม่งั้นหรือ?"

สายตาของผู้เล่นทุกคนหันมองไปทางเดียวกัน  ณ จุดที่ห่างไกลออกไป  ปิอาโร่กำลังเดินนำทางผู้เล่นจำนวนห้าคนมาที่นี่

"คราวนี้กลุ่มห้าคนแฮะ"

"จุ๊จุ๊… น่าสงสารซะจริง"

เลเวลเฉลี่ยของ 21 คนนี้คือ 270   โดยการจะข้ามทะเลทรายมาถึงเรย์ดันได้  เลเวลอย่างน้อยก็ต้องระดับประมาณนี้  ห้าคนที่มาใหม่เองก็คงแข็งแกร่งไม่เบา  แต่กลับถูกปิอาโร่ลากจูงมาราวกับสุนัข  จึงไม่แปลกที่ทั้ง 21 คนจะเกิดความสงสาร

"อ๊ะ--!"

"เอ๋?"

ทุกพลันผงะไปทันที  เพราะหน้าใหม่ทั้งห้าคนที่เพิ่งมาถึงคือตัวตนที่พวกเขารู้จักเป็นอย่างดี  หัวหน้ากิลด์ไจแอนท์และห้ากัปตันผู้โด่งดัง

"บ--บ้าน่า!"

ถึงแม้จะพ่ายแพ้ในสงครามกับโกเล็มอย่างหมดรูป  แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าแกนนำของกิลด์ไจแอนท์คือผู้เล่นแนวหน้าที่แข็งแกร่ง  และไจแอนท์ก็ยังเป็นกิลด์ระดับท็อปของโลก  ห้ากัปตันแต่ละคนมีผู้เล่นในบังคับบัญชานับร้อย  เลเวลของทุกคนล้วนเกิน 300 และเป็นคลาสระดับสาม  ส่วนคริสหัวหน้าใหญ่ก็เป็นถึงอันดับสามของโลก  ตัวตนเหล่านี้คือท้องฟ้าที่ยากจะเอื้อมสำหรับผู้เล่นทั่วไป

แต่ถึงกระนั้นก็ยังพ่ายแพ้ต่อปิอาโร่งั้นหรือ?

'ดูเหมือนชาวนาเสียสติคนนั้นจะเจ๋งกว่าที่พวกเราคิดไว้นะ'

ในขณะที่ทุกคนกำลังตกตะลึงอ้าปากค้าง  ปิอาโร่ก็พาสมาชิกใหม่ทั้งห้าคนมาแนะนำตัว

"คนพวกนี้คือชาวนากลุ่มใหม่  หวังว่าจะเข้ากันได้ดีในอนาคตนะ"

"ใครเป็นชาวนากันฟะ?"

"บัดซบ!"

ผู้เล่นอันดับสามของโลก  คริส  เขาเป็นถึงหัวหน้ากิลด์ไจแอนท์และวิสเคาท์แห่งอาณาจักรอีเทอนัล  แต่ในยามนี้กลับกำลังถูกแนะนำตัวต่อผู้อื่นในฐานะชาวนาหน้าใหม่งั้นหรือ?  ห้ากัปตันต่างพากันสั่นระริกด้วยความโมโห

แต่คริสก็ไม่ได้รู้สึกว่าตนถูกล่วงเกินแต่อย่างใด  คู่ต่อสู้มีฝีมือแข็งแกร่งกว่ามาก  การที่ไม่ถูกฆ่าทิ้งก็ดีเท่าไรแล้ว  แถมยังมีโอกาสได้ทำภารกิจลับที่ผลต่อแทนน่าสนใจ  คริสไม่มีทางปล่อยมันหลุดมือไปเด็ดขาด

"มาทำความรู้จักกันไว้เถอะ"

คริสหันมากล่าวกับชาวนารุ่นพี่อย่างนอบน้อม  ห้ากัปตันจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องก้มศีรษะตาม

"พ--พวกเราจะทำงานอย่างหนัก"

นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  คริสและห้ากัปตันก็ได้เข้าร่วมภารกิจการฝึกฝนอันเร้าใจและน่าสนุกเหมือนกับเหยื่อรายก่อนหน้า

เกิดเป็นข่าวลือแปลกประหลาดมากมายในอินเทอเน็ต  ว่าหัวหน้ากิลด์ไจแอนท์และห้ากัปตันกลายมาเป็นลูกน้องของกริดเรียบร้อยแล้ว  แต่ผู้คนส่วนใหญ่ก็ไม่ให้ความสนใจเท่าไรนัก  ไม่มีใครเลยที่เชื่อและให้ราคากับมัน

"มันจะไปมีเรื่องบ้าบอแบบนั้นได้ยังไง?"

กริดคือคนที่ไม่เชื่อมากที่สุด

***

กริดสามารถรวบรวมพาเฟรเนี่ยมได้ทั้งหมด 27 ชิ้นหลังจากที่ช่วยบราฮัมสำเร็จ  เดิมทีมันมีทั้งหมด 28 ชิ้น  แต่เขาต้องแบ่งหนึ่งชิ้นออกไปสร้างภาชนะบรรจุดวงวิญญานให้กับบราฮัม

'ถึงจะน่าเสียดายกับหนึ่งชิ้นนั้นก็จริง  แต่ว่า...'

โชคดีแค่ไหนแล้วที่สามารถรวบรวมได้มากถึง 27 ชิ้น  แถมยังได้รับการอวยพรจากเทพทั้งสี่จนครบ  กริดได้รับโบนัสบัฟ 15% ในด้านพลังโจมตี  พลังป้องกัน  อัตราฟื้นฟู  และพลังเวทย์  ในฐานะที่พาเฟรเนี่ยมเป็นไอเท็มเฉพาะสำหรับคลาสเลเจนดารี  กริดกล้าเรียกได้เต็มปากว่าสิ่งนี้คือไอเท็มสุดโกง

'ถ้าไม่ได้บราฮัมช่วยไว้ล่ะก็  เราคงไม่มีทางรวบรวมได้มากขนาดนี้แน่  ดังนั้นไม่ควรไปยึดติดกับพาเฟรเนี่ยมหนึ่งชิ้นที่เสียไป'

กริดกลายเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีมากขึ้น  แถมเมื่อครู่เขายังลดราคาค่าซ่อมให้คริสอีก 2 เหรียญทองด้วย

'สองเหรียญทองสามารถซื้อราเมียนได้ตั้งสองห่อ'

กริดไม่อยากจินตนาการว่าคริสจะรู้สึกซาบซึ้งใจมากแค่ไหน  ตอนนี้คริสคงกำลังชื่นชอบเขามากแน่  กริดคิดไปถึงการเป็นพันธมิตรกับกิลด์ไจแอนท์ในอนาคตเลยทีเดียว  แต่ตอนนี้  สิ่งแรกที่ต้องคำนึงก็คือ  เขาจะนำพาเฟรเนี่ยมทั้งหมดนี้ไปใช้อย่างไรดี

'เอาไปทำเป็นหอกไลฟาเอลคงไม่ดีแน่'

หอกไลฟาเอลคือสุดยอดศาสตราวุธอันดับหนึ่งของโลกในปัจจุบัน  คำกล่าวนี้ไม่มีสิ่งใดโต้แย้งได้  แต่น่าเสียดายที่หอกไลฟาเอลไม่เหมาะสมกับกริดอยู่หลายประการ  หนึ่งคือเรื่องที่วิชาดาบแพ็กม่าสามารถใช้ได้กับอาวุธประเภทดาบเท่านั้น  และสองก็คือ  หอกไลฟาเอลมีคุณสมบัติแฝงพลังเทพเอาไว้  กริดในร่างมืดจะได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงราวกับพิษร้าย

'เรามีอาวุธแค่ดาบใหญ่กริด  ความผิดพลาด  และยาคูลท์ก็พอแล้ว'

ถ้าอย่างนั้นจะให้สร้างเป็นชุดเกราะงั้นหรือ?

ในตอนนี้กริดสวมเซ็ตแสงศักดิ์สิทธิ์เป็นหลัก  ประกอบไปด้วยมงกุฏ  เกราะ  และถุงมือ  ซึ่งทุกชิ้นล้วนถูกสร้างขึ้นโดยฝีมือของแพ็กม่า  เมื่อสวมใส่รวมกันเป็นเซ็ตจะแสดงประสิทธิภาพที่ยอดเยี่่ยมออกมา  ในส่วนของรองเท้า  กริดก็มีรองเท้ากริดสลับใส่กับรองเท้าบราฮัม  

ในทางกลับกัน  ส่วนที่ยังขาดแคลนอยู่เหมือนจะเป็นโล่  แต่กริดก็ไม่มีโอกาสได้ใช้โล่บ่อยนักเนื่องจากต้องสวมดาบใหญ่

'ยังมีอะไรที่เราลืมคิดไปอีกรึเปล่านะ?  นอกเหนือจากอาวุธและชุดเกราะ'

พาเฟรเนี่ยมคือโลหะที่มีจิตใต้สำนึก  มันจะคำนึงถึงคือความปลอดภัยของกริดเป็นอันดับแรก  หากกริดไม่ได้รับอันตรายหรือออกคำสั่งใดมา  มันก็จะเคลื่อนไหวอย่างอิสระตามใจนึกคิด  กริดมองว่าคงเป็นการดีกว่าถ้าหากให้อิสระกับมันแทนที่จะสวมไว้กับร่างกาย  แต่ไอเท็มชนิดใดกันที่แสดงศักยภาพของความเป็นอิสระได้ดีที่สุด?

'สัญลักษณ์ของความอิสระ...'

"ของว่าง"

"อ้อ… ของว่างงั้นหรือ?  เดี๋ยวนะ?"

กริดพลันขมวดคิ้ว  ในระหว่างกำลังใช้ความคิดอันแสนสำคัญเช่นนี้  ใครกันที่กล้าพูดแทรกเรื่องไร้สาระขึ้นมา?  กริดรีบหันไปมองทางต้นเสียงทันที  แล้วก็ได้พบกับผู้ที่เพิ่งจะเสร็จจากการล่ามอนสเตอร์อย่างเหน็ดเหนื่อยจนนอนหมดแรงอยู่ที่กรอบหน้าต่าง

"โนเอะอยากกินของว่าง!  เจ้านายหาของว่างให้หน่อย!  เมี๊ยว!"

โนเอะมีความเย่อหยิ่งและโอหังมาก  น้ำเสียงที่เปล่งออกมาราวกับกำลังออกคำสั่งกริดอยู่

"นี่แกลืมไปรึเปล่าว่าตัวเองเป็นใคร?  เดี๋ยวก่อนสิ  แล้วทำไมเม็มฟิสอย่างแกต้องกินของว่างด้วย?  ไม่ใช่ว่ากินวิญญานมอนสเตอร์เป็นอาหารจนอิ่มไปแล้วหรอกหรือ?"

"นั่นมันอาหาร!  ของว่างก็คือของว่าง!  เมี๊ยว!"

"ไอ้บัดซบคนไหนมันสอนให้แกรู้จักคำว่าของว่างกัน...?"

"เมียของเจ้านาย!  เมี๊ยว!"

"..."

โฮ่… แม้กระทั่งรู้จักคำว่าเมียด้วย?  กริดพลันนึกเรื่องของไอรีนขึ้นมาได้ 

'ได้ยินมาว่า  ช่วงนี้ไอรีนมีงานอดิเรกเป็นการอบเค้ก'

ไอรีนเป็นถึงบุตรสาวของเอิร์ลชั้นสูง  เธอจึงไม่เคยได้เรียนรู้วิธีทำอาหารมาก่อน  แต่หลังจากที่ย้ายมาอยู่เรย์ดันและว่างงาน  ไอรีนจึงเริ่มหัดทำอาหารและอบขนม  ด้วยเหตุนี้  ชาวโอเวอ์เกียร์และเหล่าทหารจึงมีโอกาสได้รับประทานเค้กรสชาติเยี่ยมอยู่บ่อยครั้ง  โนเอะเองก็คงเป็นหนึ่งในนั้น

"เฮ่อ… เข้าใจแล้ว  แกรีบไปนอนซะ  แล้วอย่าได้รบกวนสมาธิในการทำงานของฉันอีก"

กริดเลิกสนใจโนเอะ  เขากลับมาอยู่ในจุดเดิมอีกครั้งเพื่อมองหาว่าจะสร้างพาเฟรเนี่ยมให้กลายเป็นไอเท็มชนิดใด

'ไอเท็มที่จะสร้างความได้เปรียบสุดๆ เมื่อเคลื่อนไหวด้วยตัวเอง...'

"ตุ๊กตาหมี"

"อ้อ… ตุ๊กตาหมีนี่เอง  เชี่ย...?  ใครอีกแล้ว?"

กริดขมวดคิ้ว  ตุ๊กตาหมีบ้าบออะไรกัน?  ใครมันกล้ามาขัดจังหวะในเวลาสำคัญเช่นนี้อีก?  กริดหันไปทางต้นเสียงอย่างหงุดหงิด  แต่ก็ได้พบกับแรนดี้ที่กำลังอยู่ในร่างของเด็กสาวตัวน้อยน่ารัก

"ฉันได้รับตุ๊กตาหมีมาจากไอรีน!"

แรนดี้ดูไร้เดียงสาและน่ารักมากเมื่อแสดงท่าทางยื่นตุ๊กตาหมีออกมาอวดกริด  ชายหนุ่มพยักหน้าเบาๆ และหันไปกล่าวกับแรนดี้

"เข้าใจแล้ว  เธอเล่นกับตุ๊กตาหมีให้สนุกนะ"

"ได้!"

แรนดี้ฉีกยิ้มกว้างและพาตุ๊กตาหมีไปเล่นกับโนเอะ  แต่การเล่นสนุกก็อยู่ได้ไม่นานนัก  เพราะโนเอะหยอกเล่นกับแรนดี้จนข่วนตุ๊กตาหมีขาดกระจุยกระจาย

"...ตูอยากจะบ้า"

แรนดี้เริ่มร้องไห้  ส่วนโนเอะก็หัวเราะชอบใจ  สมาธิของกริดแตกซ่านไม่เหลือชิ้นดี  เขาจึงทำการไล่ทั้งสองออกจากห้องไปและหันมาขบคิดเรื่องเก่าอีกครั้ง

'สิ่งที่จะใช้พาเฟรเนี่ยมสร้างขึ้น...'

"อุปกรณ์ทำฟาร์ม"

"อ้อ… อุปกรณ์ทำฟาร์มสินะ… ปัดโธ่โว้ย!" 

สีหน้าของกริดพลันบิดเบี้ยวราวกับปีศาจ  อุปกรณ์ทำฟาร์มงั้นหรือ?  แต่คราวนี้  เมื่อเขาหันไปทางต้นเสียง  ดูเหมือนกริดไม่อาจหัวเสียกับคนๆ นี้ได้  เขาใจเย็นลงอย่างน่าประหลาด  เจ้าของต้นเสียงคือปิอาโร่ที่กำลังเนื้อตัวมอมแมมไปด้วยฝุ่นโคลน  กริดอดสงสัยไม่ได้จึงถามออกไป

"ปิอาโร่  หน้าที่ของนายคืออะไรกันแน่?"

"กัปตันของกองอัศวินโอเวอร์เกียร์  แม่ทัพของกองทัพเรย์ดัน  และชาวนาของเรย์ดันขอรับ"

"นายไม่รู้สึกว่ามีบางอย่างแปลกๆ ในคำพูดนั้นบ้างรึไง?"

"ไม่มีขอรับ"

กริดไม่อาจทำความเข้าใจได้

"ทำไมถึงได้ยึดติดกับการเป็นชาวนานัก?  นี่นายไม่ได้ละทิ้งหน้าที่ของกัปตันกองอัศวินและแม่ทัพแห่งเรย์ดันใช่ไหม?"

"ไม่เคยขาดตกบกพร่องขอรับ"

ปิอาโร่ตอบกลับโดยไม่ลังเล  เขามั่นใจในความรับผิดชอบที่สูงสิบของตนมาก

"งั้นก็ดีแล้ว… ว่าแต่ทำไมนายถึงไม่ฝึกดาบในยามว่างหลังจากทำหน้าที่แม่ทัพและกัปตันกองอัศวินเสร็จ?  ไม่ใช่ว่าเป้าหมายคืออริยะดาบรึไง?  เลิกทำฟาร์มแล้วหันมาฝึกดาบอย่างจริงจังไม่ดีกว่าหรือ?"

[ ชาวนาในตำนานได้ถือกำเนิดขึ้นแล้ว! ]

ข้อความระบบที่ปรากฏขึ้นสู่สายตาผู้เล่นทั่วโลกอันนี้จะต้องไม่ได้หมายถึงปิอาโร่แน่  กริดมั่นใจเรื่องนี้มาก  แต่เขาก็ไม่อาจสลัดความกังวลออกไปได้  และวันนี้ต้องพิสูจน์ความจริงให้รู้เรื่อง

"กระผมคิดทบทวนได้ว่า  ตนเองคือชาวนา  หาใช่อริยะดาบ"

"..."

กริดไม่ใช่ไอ้งั่งไร้สมอง  ทั้งการซื่อสัตย์ต่อหน้านี่ชาวนาอย่างแปลกประหลาด  ทั้งข่าวลือที่เจ็ดกิลด์ใหญ่ถูกขับไล่โดยชาวนาเสียสติ  ทั้งเรื่องที่มีผู้เล่นปริศนาโผล่มาช่วยทำฟาร์มในเรย์ดัน  และอื่นๆ อีกมากมาย  ทุกบทสรุปชี้นำไปในทิศทางเดียวกันว่า...

ปิอาโร่คือชาวนาในตำนาน

แต่กริดไม่อยากยอมรับ

อริยะดาบมุลเลอร์  กริดหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะให้ปิอาโร่พัฒนากลายไปเป็นตำนานที่มีชื่อเสียงในด้านการต่อสู้มากที่สุดในหมู่ตำนานคนนั้น

"...เพราะนายรู้สึกว่าตนเองมีพรสวรรค์ไม่พอ  ก็เลยละทิ้งเป้าหมายและปล่อยวางตนเองเป็นเพียงชาวนางั้นหรือ?"

กริดไม่อาจระงับความโมโหไว้ได้  เขาจึงเหยียดหยันใส่ปิอาโร่

"..."

ปิอาโร่รู้ดีว่ากริดต้องการอะไร  แน่นอนว่า  ลอร์ดทุกคนย่อมต้องการอัศวินข้างกายเป็นสุดยอดนักดาบของโลก  มิใช่ชาวนา  ปิอาโร่รู้ดีว่ากริดรู้สึกแย่และเสียใจขนาดไหน  แต่เขาก็อยากพิสูนจ์ให้กริดเห็นว่า  ตัวเขาที่เป็นชาวนาในตำนานนั้น  มีทักษะการต่อสู้แข็งแกร่งกว่าสมัยที่ตนเองเป็นนักดาบผู้ยิ่งใหญ่หลายเท่า

"การทำฟาร์มคือฟื้นฐานการอยู่รอดของทุกสิ่งมีชีวิต  ปากท้องคือสิ่งสำคัญที่สุดของทุกคนบนโลก  กระผมแค่เลือกเดินบนเส้นทางที่มีคุณค่าต่อผู้คนมากกว่า"

"ผู้หญิงก็ทำฟาร์มได้  ไม่ใช่นายคนเดียวที่ทำฟาร์มเป็น"

"แต่กระผมคือคนเดียวที่อยู่บนจุดสูงสุดของมันได้"

"อยู่บนจุดสูงสุดของการทำฟาร์มแล้วมันได้อะไรขึ้นมา?  เพื่อผลผลิตที่มากขึ้นงั้นหรือ?  นั่นเป็นวิสัยทัศน์ที่แคบมาก  นายสามารถแข็งแกร่งและยึดดินแดนให้มากขึ้น  สิ่งนี้ก็ช่วยเพิ่มผลผลิตได้เช่นกัน  การมีกองทัพแข็งที่แกร่งขึ้น  จะสามารถเลี้ยงปากท้องผู้คนได้มากกว่าการมีชาวนาที่เก่งกาจ"

"การยืนอยู่บนจุดสูงสุดของการทำฟาร์มไม่ได้มุ่งเน้นเฉพาะการปลูกพืชผล  กระผมยิ่งสามารถสำแดงพลังได้มากเมื่อยิ่งรู้จักธรรมชาติมากขึ้น  กระผมมั่นใจว่าตนเองดีพอจะรับใช้นายท่าน"

"งั้นหรอกหรือ?  เช่นนั้นก็ช่วยแสดงให้ฉันเห็นด้วย  พลังที่แท้จริงของชาวนาน่ะ"

นี่คือสิ่งที่ปิอาโร่ต้องการมาตั้งแต่แรก  และเป็นเหตุผลที่เขาถามหาอุปกรณ์ทำฟาร์มจากกริด

'เราต้องแสดงฝีมือให้นายท่านได้เห็น'

ปิอาโร่คิดจะแสดงความยิ่งใหญ่ของชาวนาให้กริดประจักษ์  เขาหยิบคราดเล็กและคราวยาวออกมาถือในมือ  ส่วนกริดก็หยิบความผิดพลาดและดาบใหญ่กริดออกมาเช่นกัน

"ฉันจะทำให้นายกลับไปเป็นคนก่อนเอง  มือของนายเหมาะกับการจับดาบ  มิใช่เครื่องมือทำฟาร์มที่เปรอะเปื้อน!"

ปิอาโร่กลายเป็นคนเสียสติในสายตากริด  ชายหนุ่มหมายมั่นจะเปลี่ยนเส้นทางเดินของปิอาโร่ให้กลับไปเป็นอริยะดาบตามเดิม  กริดนำผ้าปิดตาเพชฆาตออกมาสวมและใช้โทสะช่างตีเหล็กไปพร้อมกัน  เขาหวังจะสร้างพลังทำลายอันยิ่งใหญ่เพื่อเอาชนะปิอาโร่  แต่ในทางตรงกันข้าม  ปิอาโร่กลับกำลังแสงสีหน้าอันแสนเศร้าหมอง

'พรสวรรค์ของนายท่านยังเทียบชั้นครอเกลกับคริสไม่ได้'

กริดเติบโตขึ้นมากหลังจากต่อสู้กับร่างโคลนก็จริง  แต่พื้นเพแล้วกริดเป็นคนไร้พรสวรรค์  ปิอาโร่คาดว่า  กริดคงไม่พัฒนาไปมากกว่านั้นอีกแล้ว

'นายท่านคงรู้สึกเจ็บแค้นเมื่อได้รับความพ่ายแพ้  แต่กระผมก็หวังว่านายท่านจะลุกขึ้นยืนใหม่ได้เหมือนกับทุกครั้ง'

ปิอาโร่คงโล่งใจไปหลายส่วนหากสามารถพิสูนจ์คุณค่าของตนเองต่อหน้ากริดได้  ปิอาโร่อ่านทางดาบของกริดจนทะลุปรุโปร่ง  เขาคิดจะใช้คราดเล็กบล็อคดาบใหญ่สีน้ำเงิน   หลังจากนั้นก็โยกตัวหลบดาบใหญ่สีน้ำเงิน-ดำพร้อมกับโจมตีสวนกลับไป  ปิอาโร่ผู้มั่นใจได้จินตนาการภาพของกริดล้มลง  ไว้ในหัวล่วงหน้าเรียบร้อยแล้ว

แต่สิ่งที่กริดสามารถทำได้บ่อยครั้งคืออะไรรู้ไหม?  คือเรื่องเหนือสามัญสำนึกที่ผู้คนไม่คาดคิดว่าเขาจะทำได้

เคร้งงงงง!

"...!"

ทันทีที่ดาบใหญ่สีน้ำเงินและคราดเล็กปะทะกัน  ดวงตาปิอาโร่พลันเบิกโล่งอย่างตกตะลึง

Comments

  1. พรุ่งนี้ มีมันส์

    ReplyDelete
  2. น้ำล้วนๆ ไม่มีเนื้อ

    ReplyDelete
  3. สนุกมากครัย

    ReplyDelete
  4. ขอบคุณมากครับ

    ReplyDelete
  5. ของว่าง ตุ๊กตาหมี และอุปกรณ์ทำฟาร์ม 5555

    ReplyDelete
  6. เมียเจ้านาย โนเอะ หยายคาย5555

    ReplyDelete
    Replies
    1. น่าจะได้ยินจากกริดนั่นแหละ

      Delete
  7. สงสารแรนดี้ ออกจะน่ารัก

    ReplyDelete
    Replies
    1. ต้องให้ไอรีนสั่งสอน อดกินขนม 555+

      Delete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00