จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ ตอนที่ 13

       เรามีเงินติดตัวเพียง 3 เหรียญทองกับ 11 เหรียญเงินเท่านั้น   เราจะต้องผลิตไอเท็มขึ้นมาขายเพื่อหาค่าเดินทางรถม้า   และหากหาเงินได้มากพอ  บางทีเราอาจใช้ส่วนที่เหลือไปกับการซื้อโอริชาลคั่มสีน้ำเงิน    ถ้าเราผลิต 'ความผิดพลาด' ขึ้นมาได้ล่ะก็  การเก็บเลเวลหลังจากนั้นคงสบายไม่น้อย   แต่เงินทองในสมัยนี้ช่างหายากยิ่งกว่าการแงะดาวออกมาจากท้องฟ้าในยามค่ำคืนเสียอีก

       "เอ๋?"

       ทันทีที่เราย่างเท้าเข้าไปภายในโรงตีเหล็กของหมู่บ้านไบรัน...

       [ ผลจากการที่มี 'ทักษะการผลิตของช่างตีเหล็ก' อยู่ในขั้นสูงสุด   เอ็นพีซีช่างตีเหล็กขั้นกลางจะรู้จักและเป็นมิตรกับท่าน  ]

       [ เอฟเฟคคลาส 'ผู้สืบทอดแห่งแพ็กม่า' แสดงผล   เอ็นพีซีช่างตีเหล็กขั้นสูงจะรู้จักและให้ความยำเกรงกับท่าน ]

       เป็นระบบลับสินะ?   ถ้าอย่างนั้น...เราคงเรียนรู้สูตรการผลิตไอเท็มพื้นฐานจากเอ็นพีซีช่างตีเหล็กได้ไม่ยาก

       "ยอดเลยแฮะ"                   

       คลาสผู้สืบทอดแห่งแพ็กม่า...ยิ่งได้รู้จัก  เราก็ยิ่งชอบมันมากขึ้น   ในตอนแรกเราค่อนข้างจะรังเกียจมันเพราะเป็นคลาสสายการผลิต   แต่ยังไงซะ  คลาสเลเจนดารีก็ยังคงเป็นคลาสเลเจนดารีอยู่วันยังค่ำ    เราเดินเข้าไปภายในโรงตีเหล็กและพบกับเอ็นพีซีช่างตีเหล็กคนหนึ่งกำลังนั่งเหงื่อชุ่มอยู่ที่หน้าเตาหลอม

       "ผมต้องการผลิตไอเท็มและขายมันให้ได้ในราคาสูง   ไม่ทราบว่าไอเท็มไหนที่ทำกำไรมากที่สุด?   ช่วยแนะนำให้หน่อยสิ"

       เราแสยะยิ้มอย่างผึ่งผาย

       ตูเป็นคลาสผู้สืบทอดแห่งแพ็กม่านะโว้ย...ผู้ซึ่งมีทักษะการผลิตของช่างตีเหล็กในระดับสูงสุด   เจ้าเอ็นพีซีกระจอก   จงบูชาตูซะ   จึงชื่นชมตูซะ  และมอบสูตรการผลิตที่ยอดเยี่ยมที่สุดมาซะ!

       ทว่า...สิ่งที่เกิดขึ้นในความเป็นจริงกลับตรงข้ามกับที่คิดไว้โดยสิ้นเชิง  แทนที่เอ็นพีซีจะทำตัวนอมน้อมต่อเรา  มันกลับชำเลืองมองด้วยหางตาอย่างเย็นชา

       "เฮ่อ...แกน่ะ   ข้าไม่ต้องการสนทนากับพวกไร้มารยาท  ออกไปซะ!"

       “… ...?”

       นี่คือท่าทีปรกติของเอ็นพีซีที่มีต่อผู้เล่นเลเวล 1

       'ไม่ใช่ว่ามันจะต้องรู้จักเราหรอกหรอ?'

       เอ็นพีซีช่างตีเหล็กขั้นกลางและขั้นสูงจะรู้จักและเป็นมิตรกับเรา...แต่หมอนี่มันกลับไม่เป็นแบบนั้น...

       หมายความว่า...ระดับของมันอยู่ต่ำกว่าขั้นกลางอีกงั้นสินะ

       'เฮ้อ...ดันเจอกับพวกกระจอกซะได้'

       เราอยากจะเปลี่ยนไปโรงตีเหล็กอื่นทันที   แต่น่าเสียดายที่หมู่บ้านนี้มีโรงตีเหล็กแค่หลังเดียว   ตอนแรกเราคิดว่ามันคงผ่านไปได้ด้วยดีที่เห็นเอฟเฟคลับปรากฏขึ้น   ทว่า...มันกลับไม่เป็นแบบนั้นเลยซักนิด

       'อ้อลืมไป...ตัวเราถูกเทพธิดาแห่งโชคสาปแช่งอยู่นี่หว่า...ชิ'

       ช่วยไม่ได้แฮะ   เรารีบเปลี่ยนวิธีการพูดให้ฟังดูนอบน้อมมากขึ้นทันที  "ผมเห็นคุณกำลังเพ่งสมาธิอยู่กับงานตรงหน้า  จึงไม่อยากรบกวนเวลามากนัก   ก็เลยพูดสิ่งที่ต้องการให้ตรงประเด็นไปเลยทีเดียว   แต่นั่นกลับฟังดูหยาบคายเกินไปงั้นหรือ?  ผมต้องขอโทษจากใจจริงด้วยครับ"

       "หืม...ดูเหมือนพ่อแม่จะสั่งสอนแกมาดีเหมือนกันนะ"

       ช่างตีเหล็กคนดังกล่าวจ้องมองเราด้วยความสนใจ   ตัวเรากำลังยืนด้วยท่าทีที่นอบน้อมมากที่สุด  ประหนึ่งบ๋อยกระจอกที่ยืนรับออเดอร์จากลูกค้าไฮโซในภัตตาคารหรู

       "ผมชื่อกริดครับ   ต้องการเรียนสูตรการผลิดไอเท็ม"

       ช่างตีเหล็กพ่นลมหายใจออกมาทางจมูกเล็กน้อย   "หือ?  แกคิดว่าไอเท็มมันสร้างกันได้ง่ายนักรึ?   เด็กอย่างแกควรจะเริ่มจากการหาฟืนก่อนเลย   ไม่สิ...ไม่ได้   ถ้าหากแกอยากจะเรียนสูตรการผลิตไอเท็มจากข้าจริง  ก่อนอื่นก็เดินไปหลังบ้านแล้วไปเอาฟืนมาฝ่าซะ   ต้องขอบใจข้านะที่ยอมให้แกทำแบบนี้น่ะ"

       "เฮ่อ...คิดไว้ไม่มีผิด  หมอนี่มันก็แค่ช่างตีเหล็กกระจอกเท่านั้น"

       "หืม?  เมื่อกี้แกได้พูดอะไรรึเปล่า?"

       "เปล่าครับ"

       เรารู้สึกแย่อย่างบอกไม่ถูก  ที่พึ่งสุดท้ายในซาทิสฟายของเรากลับกลายเป็นเอ็นพีซีช่างตีเหล็กชั้นต่ำไปซะได้    ถ้าหากถูกไล่ออกจากที่นี่ล่ะก็   เราคงไม่เหลือวิธีหาเงินในเกมได้อีก   คงต้องไปเป็นบ๋อยทำงานจิปาถะในร้านอาหาร  หรือไม่ก็ไปทำงานกรรมกรเพื่อหาเงินค่ารถม้า

       "ตกลง  ผมจะไปผ่าฟืนให้  ว่าแต่คุณต้องการมากแค่ไหนกันล่ะ?"

       ช่างตีเหล็กยืนขวานเก่าคร่ำครึมาให้เราพร้อมกับพูดว่า "มากที่สุดเท่าที่แกจะทำได้"           

...

       [ ภารกิจผ่าฟืน ]

       ระดับความยาก : E

       ช่างตีเหล็ก 'สมิท' ได้มอบงานผ่าฟืนที่แสนง่ายดายให้ท่านทำ   ถ้าหากท่านทำมันสำเร็จและเป็นที่น่าพึงพอใจ  สมิทจะนิยมชมชอบในตัวท่านมากขึ้นเล็กน้อย

       เงื่อนไขการผ่านภารกิจ :  มอบฟืนที่ผ่าแล้ว 500 ชิ้นให้กับสมิท

       รางวัลภารกิจ :  ค่าความสัมพันธ์กับสมิท +10 ,  ค่าประสบการณ์ +10,  เงินจำนวน 20 เหรียญทองแดง

       บทลงโทษเมื่อภารกิจล้มเหลว :  ค่าความสัมพันธ์กับสมิท -10

...

        'ในที่สุดก็ได้ทำภารกิจธรรมดาเหมือนคนอื่นเค้าซักที'

       ตั้งแต่ที่รับภารกิจมาจากอัชเชอร์  หลังจากนั้นเราก็ได้ทำแต่ภารกิจระดับ S และ SS มาโดยตลอด   การได้รับภารกิจธรรมดาแบบนี้ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายไม่น้อย

       'เราต้องการค่าประสบกาณ์ 20 หน่วยในการอัพเลเวล...ถ้าหากเราทำภารกิจนี้สำเร็จ   หลอดค่าประสบการณ์ก็จะเหลือเพียงแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น'

       ค่าประสบการณ์ระหว่างเลเวล -1 กับ -3 นั้นไม่แตกต่างกัน  หมายความว่าเลเวลอื่นที่ติดลบก็คงเป็นแบบนี้หมด  ดังนั้น  การจะเลเวลอัพในช่วงติดลบก็ทำได้ไม่ยากจากภารกิจจิปาถะแบบนี้     

       'ก่อนอื่นก็ต้องหลุดพ้นไปจากเลเวลติดลบให้ได้ซะก่อน'

       เรามองโลกในแง่ดีพร้อมกับเดินไปที่ด้านหลังโรงตีเหล็กโดยถือขวานไปด้วย   หลังจากที่ตรวจสอบกองฟืนอย่างละเอียดแล้ว  เราเริ่มไม่มั่นใจว่าขวานเก่าคร่ำครึแบบนี้จะสามารถผ่าพวกมันออกเป็นสองท่อนได้จริงหรือ?

       'ขวานเล่มนี้จะพังไปก่อนรึเปล่านะ...ถ้ามันพัง  ช่างตีเหล็กนั่นจะต้องโมโหเราแน่...คงต้องระวังให้มากหน่อย'

       เราตัดสินใจลองอะไรบางอย่าง...ทักษะ 'การตรวจสอบของช่างตีเหล็กในตำนาน'  ถูกใช้งานออกมา

       "ตรวจสอบ"           

       [ ช่างตีเหล็กในตำนานผู้มีสายตาดุจดั่งเหยี่ยว  หากไอเท็มใดมีคุณสมบัติลับซ่อนอยู่  มันจะไม่มีวันรอดพ้นสายตาไปได้แน่นอน ]

...

       [ ขวานเก่าของสมิท ]

       ระดับ : ทั่วไป

       ความทนทาน : 6/6,  พลังโจมตี : 4~7

       ขวานเล่มที่ช่างตีเหล็กสมิทใช้งานมาตั้งแต่สมัยยังหนุ่ม  แม้มันจะเก่ามาก  แต่ก็ถูกสร้างขึ้นอย่างปราณีต  ทำให้มีความสามารถในการตัดไม้ที่ยอดเยี่ยม    เนื่องด้วยค่าความทนทานที่ต่ำ  โอกาสที่ขวานจะถูกทำลายระหว่างใช้งานจึงมีสูง

       น้ำหนัก : 40 หน่วย

       [ ไม่พบคุณสมบัติพิเศษของไอเท็ม ]

...

       เป็นขวานธรรมดาทั่วไปอย่างที่คิด  ติดแค่ว่ามันดูเก่าไปหน่อยเท่านั้นเอง   เรารู้สึกดีใจที่มันเป็นเพียงแค่ขวานธรรมดา  เพราะระยะหลังมานี้เราได้พบแต่สิ่งที่เหนือธรรมชาติอยู่เสมอ

...

       [ ช่างตีเหล็กในตำนานเช่นท่านสามารถรับรู้ถึงวัสดุที่ใช้สร้าง 'ขวานเก่าของสมิท' ได้อย่างง่ายดาย     อีกทั้งท่านยังรู้ไปถึงวิธีการผลิตและเจตนารมณ์ของผู้สร้างอีกด้วย ]

       [ ความเข้าใจในไอเท็ม 'ขวานเก่าของสมิท' เพิ่มขึ้นถึง 100%   ท่านสามารถใช้ขวานเก่าของสมิทได้อย่างชำนาญและเต็มประสิทธิภาพ ]

       [ ท่านเรียนรู้สูตรการผลิตขวานเก่าของสมิท ]

...

       ต้องขอบคุณทักษะของเรา   ทุกอย่างดูง่ายขึ้นมากทีเดียว

       "ความเข้าใจในไอเท็มเพิ่มขึ้นถึง 100% ในทันทีเลยแฮะ"

       ดูเหมือนไอเท็มระดับต่ำจะสามารถเพิ่มความเข้าใจให้สูงสุดได้ด้วยการใช้ทักษะ 'ตรวจสอบ'           แต่ก็แน่ล่ะ  ลองคิดดูว่าถ้าหากช่างตีเหล็กในตำนานตรวจสอบขวานเล่มเก่าอย่างละเอียดแล้วดันไม่รู้วิธีการสร้าง  มันคงน่าตลกอยู่ไม่น้อย           

       "ขวานเล่มนี้ไม่มีเงื่อนไขการสวมใส่   ดังนั้นถึงเราจะเพิ่มความเข้าใจถึง 100% ไปก็ไร้ประโยชน์   ไม่สิ...ยังมีประโยชน์อยู่บ้าง  เพราะอย่างน้อยเราก็ได้สูตรการผลิตมา"

       ผลข้างเคียงจะเกิดขึ้นจากการสวมใส่ไอเท็มที่ไม่ตรงตามเงื่อนไข   ดังนั้นค่าสถานะ 'ความเข้าใจในไอเท็ม' จึงมีไว้เพื่อลดผลข้างเคียงเหล่านั้น   แต่ขวานเก่าของสมิทเล่มนี้เราสามารถใช้มันได้ในทันทีโดยไม่มีผลข้างเคียง  ดังนั้นถึงจะมีความเข้าใจ 100% ไปก็ไม่ช่วยอะไรนอกจากการได้เรียนรู้สูตรการผลิตใหม่

       เราไม่ได้ตื่นเต้นดีใจอะไรมากนัก  คงมีแต่ต้องมุ่งหน้าผ่าฟืนให้สำเร็จตามจำนวนโดยเร็วที่สุด    เราจินตนาการภาพการผ่าฟืนในหัวพร้อมกับถูฝ่ามือไปมาแบบเดียวกับที่พวกลุงแก่ชอบทำในละครดราม่าหลังข่าว

       'การผ่าฟืนไม่จำเป็นต้องใช้พละกำลัง...ให้ปล่อยตัวไปตามธรรมชาติ'

       เป็นความรู้ติดตัวที่เราเคยได้ยินมาตอนยังเด็ก   แต่จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่เข้าใจความหมายของมันเลย  ว่าการปล่อยตัวไปตามธรรมชาติคืออะไรกันแน่    ดูเหมือนจะเป็นความรู้ที่ไม่มีประโยชน์เลยซักนิด    แต่ช่างมันปะไร  กับอิแค่ผ่าฟืน  มันก็คงเหมือนกับการฟันมอนสเตอร์ด้วยดาบใหญ่ที่เราเคยทำมาตลอดนั่นแหละ

       'คงต้องนำทักษะดาบมาใช้กับท่อนไม้ซะแล้ว'

       เราหยิบขวานขึ้นมาพร้อมกับทำท่าง้าง...แต่ทันใดนั้นเอง  มีเส้นตรงสีดำยาวปรากฏขึ้นบนพื้นผิวของท่อนฟืนที่เรากำลังจะผ่า   

       "เส้นอะไรน่ะ?"

       น่าแปลก...เราจ้องมองเส้นสีดำดังกล่าวพร้อมกับลดขวานลง   แต่เส้นนั้นกลับเลือนหายไปต่อหน้าต่อตาอย่างรวดเร็ว   เราจึงง้างขวานขึ้นจะสับอีกครั้ง  เส้นสีดำจึงปรากฏขึ้นมาให้เห็นเป็นหนที่สอง...ราวกับขวานกำลังกระซิบบอกให้เราสับลงไปที่เส้นดังกล่าว

       "เข้าใจแล้ว...คงเป็นผลจากค่าสถานะ 'ความเข้าใจในไอเท็ม' 100% สินะ"

       เรายังไม่มั่นใจนัก  แต่นี่เป็นสิ่งเดียวที่สามารถอธิบายปรากฏการณ์ตรงหน้าได้   เราอยากทดสอบอะไรบางอย่างดู   จึงเลี่ยงไม่ยอมสับขวานลงไปบนเส้นสีดำ...เราเลือกสับลงไปตรงกึ่งกลางของท่อนฟืนแทน

       ฮึบ!

       ฉึก!

       แม้จะทุ่มแรงลงไปจนสุดตัว  แต่ขวานก็ยังไม่สามารถผ่าฟืนออกเป็นสองซีกได้ในการสับครั้งเดียว  มันเข้าไปลึกเพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้น   หน้าต่างข้อความเด้งขึ้นมาพร้อมกับแสดงให้เห็นถึงค่าความทนทานของขวานที่ลดลงไป 1 หน่วย

       "นะ...นี่มัน..."

       เราไม่สามารถแม้แต่จะสับฟืนให้ขาดได้ในหนึ่งครั้ง...น่าสมเพชฉิบ!  เราพยายามดึงขวานออกจากท่อนฟืนอย่างยากลำบาก   เราโยนฟืนที่ผ่าเพียงครึ่งเดียวทิ้งไปพร้อมกับหยิบฟืนใหม่มาตั้ง     

       "คราวนี้แหละ..."

       เราตั้งสมาธิพร้อมกับเล็งขวานไปบนเส้นสีดำที่ปรากฏขึ้น

       ฉับ!

       วินาทีที่คมขวานสัมผัสกับเส้นดังกล่าว  เสียงที่ฟังแล้วโล่งใจก็พลันดังขึ้นเต็มสองรูหู   เราสัมผัสได้อย่างเต็มไม้เต็มมือว่าท่อนซุงถูกผ่าออกเป็นสองซีกโดยง่ายดาย

       "โว้ว!!"

       เราเริ่มทึ่งในความสุดยอดของค่าสถานะ 'ความเข้าใจในไอเท็ม'  ขึ้นมาทันที

       'นี่คือความหมายของการใช้ไอเท็มได้อย่างชำนาญและเต็มประสิทธิภาพสินะ   ไม่ใช่แค่ว่าช่วยลดผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นเท่านั้น'

       เป็นความรู้สึกเดียวกับการใช้งานไอเท็มประหนึ่งเป็นแขนขาของตน   ถ้าหากเรามีความเข้าใจในดาบถึง 100% บ้างล่ะก็  เราคงสามารถกวัดแกว่งมันได้ราวกับเป็นส่วนหนึ่งของร่างกาย   ดูเหมือนค่าสถานะความเข้าใจในไอเท็มจะคล้ายคลึงกับทักษะความชำนาญอาวุธอยู่นะ

       'แล้วถ้าหากเราสามารถเพิ่มความเข้าใจใน 'ความผิดพลาด' (ดาบใหญ่)  ได้ถึง 100% ล่ะก็...'

       เจ๋งเป้ง!  ตลอดเวลาที่เล่นเกมนี้มาหนึ่งปีเต็ม...นี่คงเป็นครั้งแรกที่เราจะได้กลายเป็นผู้เล่นติดอันดับกับเค้าซะที!

       "ได้เลย...เราต้องรีบหาเงินให้ไวที่สุด...รีบใช้หนี้ให้หมดและสร้าง 'ความผิดพลาด' ขึ้นมา   เราจะก้าวไปเป็นผู้เล่นติดอันดับด้วยอุปกรณ์สวมใส่ชั้นยอดมากมาย"

       เมื่อถึงวันที่เรากลายเป็นผู้เล่นติดอันดับ   บรรดาสื่อจะต้องให้ความสนใจกับเราอย่างล้นหลาม  งานทีวีจะต้องถาโถมเข้ามาหาอย่างไม่หยุดหย่อน   เราจะมีชื่อเสียงไม่แพ้ดารานักแสดง    ไม่มีใครสามารถดูถูกเราได้อีก   และในที่สุดเราก็จะได้กุมหัวใจของรักแรกอย่าง 'อายอง' ซักที!

       ความมุ่งมั่นของเราเดือนพล่านในชั่วพริบตา

       "ฮ่าห์!!  สู้โว้ย!  ฮ่ะห์!  ฮ่ะห์!  ย๊ากกก!!"

       ฉึบ!  ฉึบ!  ฉึบ!  ฉึบ!

       เรากระหน่ำสับฟืนอย่างไม่หยุดพักตลอดสองชั่วโมงเต็ม   เราหยุดไม่ได้เพราะความสำเร็จที่จินตนาการเอาไว้มันล่อตาล่อใจเหลือเกิน    ทว่า...ความฝันคงอยู่ได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น  ด้วยค่าความอดทนที่ต่ำต้อยของผู้เล่นเลเวล -3   เราจึงเกิดอาการเหนื่อยหอบได้ง่ายมาก   แถมความหิวก็เริ่มแทรกเข้ามาเป็นระยะ

       หลังจากสับฟืนไปได้ 150 ชิ้น  ความอ่อนล้าได้เพิ่มขึ้นถึงขีดสุด   ลมหายใจเริ่มขาดห้วงพร้อมกับสีหน้าที่เจ็บปวด

       'พักก่อนดีมั้ยนะ?'

       ไม่...ไม่ได้

       ตลอดสามเดือนที่ผ่านมา  ไม่ว่าภารกิจของอัชเชอร์จะลำบากขนาดไหนเราก็สามารถฝ่าฟันผ่านมาได้ทุกครั้ง   หนักกว่านี้เราก็เจอมาแล้ว!   กับอิแค่ผ่าฟืน   มันเทียบไม่ได้กับนรกที่เราเคยผ่านมาหรอก!

       'ผ่าฟืนมันไม่ใช่งานที่ยากเย็นอะไรเลย...รีบทำให้เสร็จแล้วรีบรับภารกิจอื่นต่อดีกว่า...เราจะต้องเพิ่มเลเวล...เราจะต้องรวย...เราจะต้องติดอันดับและมีชื่อเสียง'

       เรากัดฟันแน่นพร้อมกับสะกดจิตตัวเองให้ฝืนสับฟืนต่อไป



จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์  ตอนที่ 13 - จบตอน

Comments

  1. ผ่าต่อไปไอทิด กว่าจะได้ออกผจญภัยคงอีกนาน

    ReplyDelete
  2. เข้าสู้เส้นทางการฟามมม

    ReplyDelete
  3. ไม่ใช่ผ่าจนเหนื่อยตาย ละเลเวลติดลบอีกนะ

    ReplyDelete
  4. ซักพักเหนื่อยตาย เวลติดลบ 555555

    ReplyDelete
  5. มีแหล่งอ่านเพิ่มเติมไหมคับ เริ่มติด Haha

    ReplyDelete
  6. โคตรโง่และโคตรเพ้อเจ้อ นิสัยน่ารำคาญมาก

    ReplyDelete
  7. นิยามตัวเอกเรื่องนี้...โง่จนไม่รู้ว่าจะมีไครโง่กว่ามันได้อีกมั้ย

    ReplyDelete
  8. ความพยายามมันก็ดีน่ะมีความอดทนดี
    แต่ที่มันทำอะไรโง่ๆคิดอะไรโง่ๆทำให้เรารู้สึกรำคาญอ่ะ

    ReplyDelete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00