จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 37 - ดวลเดือด!

[ ภารกิจ 'คนทรยศแห่งกองอัศวินสีแดง']
ระดับความยาก : S
ปิอาโร่,  อดีตเพื่อนซี้ของ 'อัสโมเฟล',  เขาได้ทำการหักหลังเพื่อนรักอย่างไม่น่าให้อภัย   ผลที่เกิดขึ้น,  ทำให้อัสโมเฟลต้องบาดเจ็บสาหัสและได้ให้สัตย์สาบานต่อพระเจ้าว่า,  จักต้องแก้แค้นปิอาโร่ให้จงได้
ทว่า,  หลังจากนั้นไม่นานอัสโมเฟลก็ต้องล้มป่วยหนัก
ท้ายที่สุดแล้ว,  อัสโมเฟลจำต้องละทิ้งการแก้แค้นด้วยตนเองไป,  และตัดสินใจขอร้องให้ท่านช่วยทำหน้าที่นั้นแทน
เงื่อนไขสำเร็จภารกิจ :  จัดการกับปิอาโร่ที่หลบซ่อนอยู่ในหุบเขาเคซาน
รางวัลตอบแทนภารกิจ :  สมญานาม 'ตัวแทนแห่งการล้างแค้น'
บทลงโทษหากภารกิจล้มเหลว :  เลเวลลดลง 2 ระดับ,  ความเชื่อมั่นของอัสโมเฟลจะหมดลง

[ ตัวแทนแห่งการล้างแค้น :  ค่าสถานะ 'ความป่าเถื่อน' จะถูกเปิดใช้งาน,  พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 100 หน่วย,  ได้รับทักษะ 'สัญชาตญานนักฆ่า'  ]

       ยูเฟอมิน่า,  ในตอนนี้เธอมีเลเวลที่สูงถึง 190,   เคยมีประสบการณ์ผ่านภารกิจระดับ S มาแล้วครั้งหนึ่งในอดีต   ดังนั้น,  เธอจึงรู้ดียิ่งกว่าใครว่าภารกิจระดับ S นั้นยากลำบากขนาดไหน

       'ปิอาโร่...อัศวินที่แข็งแกร่งที่สุดของจักรวรรดิซาฮารัน'
     
       อัสโมเฟลได้เคยอธิบายความแข็งแกร่งของปิอาโร่ไว้อย่างคร่าวๆ   วิชาดาบขอบปิอาโร่นั้นเข้าขั้นปรมาจารย์   โดยเขามีทักษะอันน่ากลัวเป็นท่าไม้ตาย,  ท่านั้นที่มีชื่อว่า 'ความตายที่ถูกกำหนด',   ทันทีที่ปิอาโร่ใช้มันออกมา  ความตายของเป้าหมายจะเป็นสิ่งที่มิอาจหลีกเลี่ยงได้    ยูเฟอมิน่าไม่สามารถข่มใจให้สงบลง,  เธอกลืนน้ำลายเข้าไปในลำคอดัง 'อึก!' 
     
       ยูเฟอมิน่าใช้เวลานานถึง 63 วันในการเตรียมตัวทำภารกิจนี้,  แต่ถึงกระนั้นก็ยังมิอาจระงับอาการประหม่าที่เกิดขึ้นภายในใจได้

       "เราทำได้แน่...ใช่แล้ว"
     
       "เปิดหน้าต่างทักษะ"

       ทักษะพื้นฐานของยูเฟอมิน่ามีเพียงแค่ 9 ทักษะเท่านั้น   จัดว่าน้อยมากสำหรับผู้เล่นที่มีเลเวลมากถึง 190     ทว่า,  หากรวมทุกทักษะที่เธอสามารถใช้ได้ในตอนนี้,  จะมีมากมายถึง 50 ทักษะเลยทีเดียว    แถมเกือบทั้งหมดยังถูกจัดให้เป็นทักษะชั้นยอดอีกด้วย

       ทักษะเหล่านั้นได้มาจากการเตรียมตัวอย่างดีเยี่ยมของยูเฟอมิน่า  เธอได้ท่องเที่ยวไปทั่วทั้งทวีปตลอด 62 วัน,    เพื่อเสาะหาผู้เล่นระดับสูง, และใช้ทักษะคัดลอกเพื่อนำมันมาเป็นของตน

       เพียงเพื่อวันนี้,  วันเดียวเท่านั้น!

       "เอาล่ะ"

       ยูเฟอมิน่าทำหัวสมองให้ว่างก่อนจะเดินเข้าไปในถ้ำ     ครั้งนี้,  เธอกำลังจะต้องเผชิญหน้ากับปิอาโร่,  ผู้ซึ่งแข็งแกร่งว่ามอนสเตอร์ระดับบอส,   ตามลำพัง     เป็นความหยิ่งทระนงส่วนตัวงั้นหรอ?  ไม่เลย  มันมีสาเหตุมากกว่านั้น

       เพราะเธอคือคลาสอีปิกคลาสแรกของซาทิสฟาย    คลาสสุดโกงที่สามารถก็อบปี้ทักษะของผู้เล่นอื่นได้ตามใจนึก,  คลาสนักคัดลอก     นี่คือตัวตนที่แท้จริงของคลาสอีปิกแรกในเกมนี้

       "อัสโมเฟลส่งเจ้ามางั้นรึ?"

       สุ้มเสียงดังขึ้นจากความมืดมิดอันไร้ก้นบึงของถ้ำ    ทันใดนั้น  ข้อความระบบก็เด้งขึ้นที่ตรงหน้ายูเฟอมิน่าอย่างรวดเร็ว
     
[ 'ปิอาโร่ผู้หลบลี้'  ปรากฏตัวขึ้น ]

[ ท่านถูกจิตสังหารอันรุนแรงของปิอาโร่กดดันเข้าใส่   ส่งผลให้สถานะ 'หวาดกลัว' เกิดขึ้นกับตัวท่าน ]

[ กับดักของปิอาโร่แสดงผล ]

       ฟุ่บ! ฟุ่บ! ฟุ่บ! ฟุ่บ! ฟุ่บ!

       ฉึก! ฉึก! ฉึก! ฉึก! ฉึก! ฉึก!

       บนพื้นดินในจุดที่ยูเฟอมิน่ายืนอยู่,  หนามแหลมจำนวนมาก,  ที่เป็นเหมือนกับเขี้ยวฉลามได้พุ่งแทงขึ้นมา   แถมยังมีลูกธนูจำนวนมหาศาลที่ถูกยิงออกมาจากผนังกำแพงทั้งสองด้านในเวลาเดียวกันอีก   เท่านั้นยังไม่พอ,  ปิอาโร่ได้ปรากฏตัวขึ้นที่ตรงหน้าของเธอ
     
       ยูเฟอมิน่าจึงรีบใช้หนึ่งในทักษะที่เตรียมมาทันที

       "ทาร์ทัน!"

       ทาร์ทันคือทักษะป้องกันตัวที่แข็งแกร่งที่สุดของยูเฟอมิน่า   ซึ่งในเกมนี้  คนเดียวที่สามารถใช้ทักษะดังกล่าวได้ก็คือ 'บัมพ์',  ผู้เล่นอันดับ 1 ของคลาสอัศวินผู้พิทักษ์

       ครืนนน!
     
       โกเล็มเหล็กตัวโตได้ปรากฏขึ้นจากความว่างเปล่าพร้อมกับโอบกอดเรือนร่างอันเรียวเล็กของยูเฟอมิน่าเอาไว้   ส่งผลให้บรรดาลูกธนูและหอกหนามบนพื้นไม่สามารถทำอะไรเธอได้  กับดักทั้งหมดถูกร่างของโกเล็มเหล็กบดบังเอาไว้จนมิด   ทว่า,  กับการโจมตีโดยตรงจากปิอาโร่นั้นไม่ใช่    ปลายดาบของปิอาโร่แทงทะลุผ่านร่างของโกเล็มเหล็กเข้ามาได้อย่างง่ายดาย 
     
       ในวินาทีที่มันกำลังจะเสียบเข้าไปยังหัวใจของยูเฟอมิน่า...
     
       "บาเรียสวนกลับ!"
     
       ทักษะประจำกายของอัศวินจู่โจมอันดับ 1 ในซาทิสฟาย,  'เมียร์เร้ด'  ถูกสำแดงออกมาโดยยูเฟอมิน่า
     
       ฉึก!

       "อั่ก!"
     
       ในชั่วพริบตาที่ดาบของปิอาโร่กำลังจะเสียบเข้าไปยังหัวใจของยูเฟอมิน่า,  กลายเป็นปิอาโร่เสียเองที่กระอักเลือดคำโตออกมาจากปากและกระเด็นถอยหลังลอยไปไกล    ความเสียหายที่ยูเฟอมิน่าควรจะได้รับกลับถูกสะท้อนกลับไปหาปิอาโร่ด้วยทักษะ 'บาเรียสะท้อน' ทั้งหมด

       "นังนี่!...กล้าดียังไง!"

       ปิอาโร่ผู้ยอดเยี่ยมได้ตีลังกากลับตัวกลางอากาศโดยไม่สนใจบาดแผลที่ได้รับ    ทว่า,  ยูเฟอมิน่าเองก็ไม่ยอมอยู่เฉยเช่นกัน

       "วายุสลาตัน!"

       ซู่ว~~~!

       ก่อนที่ปิอาโร่จะตั้งตัวยืนบนพื้นได้สำเร็จ,  ลมพายุอันเกรี้ยวกราดได้พัดพาร่างของมันขึ้นไปบนอากาศอีกครั้ง   ปิอาโร่ซึ่งไม่มีจุดใดให้คอยค้ำยัน,  ถูกสายลมสลาตันอันรุนแรงพัดลอยขึ้นไปอย่างง่ายดาย   ทว่า,  ยูเฟอมิน่ารู้ดีว่าแค่นี้ยังไม่พอที่จะเผด็จศึกแน่    เธอจึงไม่ปล่อยให้โอกาสทองนี้สูญเปล่า
     
       "คลื่นเปลวเพลิงระอุ!   เดชาทรราชย์!   คฑาแห่งแสง!   หอกทมิฬ!    ปฐมบทโลกาวินาศ!"
     
       ยูเฟอมิน่ามีทักษะชั้นยอดมากมายนับสิบอยู่กับตัว   เธอใช้เวลาเตรียมการพวกมันนานถึง 63 วัน    ทักษะเวทย์มนต์อันรุนแรงได้ผสานกันจนทำให้ผนังถ้ำสั่นสะเทือนและถล่มลงมาอย่างรุนแรง,   ส่งผลให้ปิอาโร่ถูกฝังทั้งเป็นในซากกองหิน

       'สำเร็จแล้วรึ?   ไม่สิ,  ยังไม่มีข้อความแจ้งเสร็จภารกิจขึ้นมาเลย'

       ยูเฟอมิน่ามีค่าสถานะ 'สติปัญญา' ที่สูงมาก  รวมไปถึงโพชั่นมานาขั้นสูงที่ได้เตรียมไว้     แต่ถึงกระนั้น,  มานาของเธอก็หมดลงอย่างรวดเร็วในระยะเวลาอันนั้น  เพราะทักษะชั้นยอดที่ใช้มานามหาศาลถูกกระหนำยิงออกไปอย่างไม่หยุดพัก

       'คงต้องรอจนกว่าโพชั่นมานาจะใช้ได้อีกครั้ง'

       ปิอาโร่จะต้องยังมีชีวิตอยู่แน่    เธอไม่รู้ว่าจะมีการโจมตีสวนกลับออกมาจากกองหินถล่มเมื่อใด    จนกว่าจะถึงตอนนั้น,  ยูเฟอมิน่าต้องทำถูกวิถีทางเพื่อจัดการกับมานาของตัวเอง    เธอตัดสินใจใช้เวทย์มนต์ 'บิน' เพื่อรักษาระยะห่างจากปิอาโร่ให้ได้มากที่สุด

       ในขณะที่ยูเฟอมิน่ากำลังบินอยู่บนท้องฟ้า   ปิอาโร่ก็ค่อยๆ คลานออกมาจากกองซากหินถล่มของถ้ำทีละนิด    สภาพของมันใกล้เคียงกับคำว่า 'ไร้ร้อยขีดข่วน' อย่างไม่น่าเชื่อ,   ทั้งๆ ที่เวทย์มนต์ของยูเฟอมิน่าทั้งหมดที่ใช้ออกไป,  สามารถระเบิดถล่มกองทัพขนาดหลายร้อยคนได้อย่างง่ายดาย
     
       "นังนี่...ร้ายนักนะ!   ข้ายอมรับในฝีมือของเจ้า   จงเตรียมรับการโจมตีที่แท้จริงจากข้าซะ!"

       ตู้ม!
     
       ปิอาโร่ใช้พื้นซากปรักหักพังเป็นฐานในการกระโดด

       ซู่ว!

       ปิอาโร่กระโดดรวดเดียวลอยสูงไปบนท้องฟ้า,  ราวกับว่ามันได้เหยียบบันไดที่มองไม่เห็นขึ้นมา    เพียงพริบตาเดียวก็ย่นระยะห่างจากยูเฟอมิน่าจนแทบจะประชิดตัว

       "ข้าจะมอบความตายที่มิอาจหลีดเลี่ยงได้ให้กับเจ้า!"

       ดาบของปิอาโร่สองกระกายสีแดงฉานไปทั่วท้องฟ้า   นี่จะต้องเป็นทักษะท่าไม้ตายที่อัสโมเฟลเคยบอกไว้แน่,   'ความตายที่ถูกกำหนด'    หากยูเฟอมิน่าถูกทักษะนี้เข้าไป   ความตายของเธอจะมิอาจหลีกเลี่ยงได้แน่นอน   และความเหน็ดเหนื่อยตลอด 63 วันที่ผ่านมาก็จะสูญเปล่า

       ชิ้ง!
     
       ระยะห่างระหว่างยูเฟอมิน่ากับปิอาโร่ใกล้กันเสียจนแทบจะได้ยินเสียงลมหายใจของกันและกัน   เหลืออีกเพียงอึดใจเดียวเท่านั้นที่ระยะหน่วงของโพชั่นมานาจะมาถึง...
     
       ในที่สุด,  ยูเฟอมิน่ารีบซดโพชั่นมานาขั้นสูงลงคออย่างรวดเร็ว  ทักษะที่เตรียมมาเพื่อเอาชีวิตรอดจาก 'ความตายที่ถูกกำหนด' ถูกใช้ออกมาทันที

       "ภวังค์หลอกหลอน!"

       "......!"

       คมดาบที่พุ่งตรงเข้ามาหายูเฟอมิน่า,  หยุดลงอย่างเฉียดฉิวเส้นยาแดงผ่าแปด   เธอกลืนน้ำลายลงคอดัง 'อึก!' ด้วยความเสียวสันหลังในทันที
     
       ว๊ากกก!

       ดาบแดง,  เล่มที่ควรจะฟันยูเฟอมิน่าให้ขาดเป็นชิ้นๆ,   กลับฟาดฟันอย่างมั่วซั่วไปมาในอากาศนับสิบครั้ง    แสดงให้เห็นว่าปิอาโร่กำลังถูกภาพหลอนบางประการครอบงำอยู่    ราวกับมันกำลังเผชิญหน้าอยู่กับฝันร้ายที่มันไม่วันลืมได้ลง

       "เจ้า,  เข้ามาได้เลย...อัสโมเฟลลลล~!"

       ดาบยักษ์สีแดงยังคงกวัดแกว่งกลางอากาศไม่หยุดหย่อน   ต้องขอบคุณในเรื่องนั้น,  ท้องฟ้าจึงกลายเป็นสีแดงฉานอย่างสวยสดงดงามในทันที   ยูเฟอมิน่าเตรียมที่จะกระหน่ำโจมตีด้วยเวทย์มนต์กลับเข้าไปอีกครั้ง,  ใส่ปิอาโร่ที่ยังคงถูกภาพหลอนครอบงำอยู่
     
       ทว่า,  เรื่องไม่คาดฝันมักเกิดขึ้นได้เสมอ

[ หลังจากที่ใช้ทักษะขั้นสูงไปเป็นจำนวนมาก,  ท่านถึงขีดจำกัดทางร่างกายและจิตใจแล้ว   ]
[ ท่านจะไม่สามารถใช้ทักษะใดๆ ได้เป็นระยะเวลาหนึ่ง ]

[ ค่าสถานะทั้งหมดลดลง 50% ]

       "บะ-บ้าน่า?!  ไม่มีทาง!   ภารกิจของชั้นกำลังจะสำเร็จอยู่แล้วนะ!"

       ดูเหมือนเธอจะฝืนใช้ทักษะขั้นสูงจำนวนมากเกินไปในระยะเวลาสั้นๆ,   ส่งผลให้ทั้งร่างกายและจิตใจเข้าสู่ภาวะความตึงเครียด   นีถือเป็นครั้งแรกที่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับยูเฟอมิน่า,  ดังนั้นเธอจึงไม่รู้ว่าควรจะต้องทำยังไงต่อไป  และเธอก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น

       ในขณะที่เธอกำลังสับสนงุนงง,  ภาพหลอนที่ครอบงำของปิอาโร่ก็ค่อยๆ สลายไปทีละนิด

       'แย่ล่ะสิ!'

       ความสามารถทางร่ายกายของคลาสนักคัดลอกนั้นนับว่าอ่อนแอเป็นอย่างมาก   ทันทีที่ทักษะถูกห้ามใช้งาน   การต่อกรกับปิอาโร่จึงเป็นไปไม่ได้โดยสิ้นเชิง    ทางเลือกเดียวที่เหลืออยู่,  ล้มเลิกภารกิจซะ
     
       "อึก...!"

       ความพยายามอันยากลำบากตลอด 63 วัน,  กลายเป็นหมันในพริบตา   ภารกิจนี้ไม่เหลือหนทางใดให้ทำสำเร็จได้อีกแล้ว   แถมมันจะยิ่งแย่ไปกว่าเดิม,  ถ้าหากเธอต้องมาตายที่นี่    ยูเฟอมิน่าฝืนข่มน้ำตาเอาไว้ไม่ให้ไหลออกมา,  เธอรีบไปจากหุบเขาเคซานให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้   ปิอาโร่ที่ตื่นขึ้นจากภวังค์หลอกหลอน,  รับรู้ว่ายูเฟอมิน่าไม่ได้อยู่ที่นี่อีกต่อไปแล้ว
     
       "นังผู้หญิงสารเลว...แล้วข้าจะให้เจ้าได้ชดใช้ความอับอายในครั้งนี้!"
     
[ ภารกิจล้มเหลว! ]
     
[ เลเวลของท่านลดลง 2 ระดับ ]
[ เลเวลของท่านกลายเป็น 188 ]
[ ความเชื่อใจจากอัสโมเฟลลดลง ]

       หลังจากที่หนีมาจากปิอาโร่ได้สำเร็จ,  ยูเฟอมิน่ารู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมากเมื่อได้เห็นข้อความระบบที่เด้งเตือนขึ้น     ตลอดสองเดือนที่ผ่านมา,  เป็นสองเดือนที่เธอพยายามอย่างเต็มที่โดยไม่เสียสมาธิเลยแม้ซักวันเดียว   แต่ผลที่ได้รับกลายเป็นเพียงความว่างเปล่า,  ไม่สิ  มันแย่ยิ่งกว่าความว่างเปล่าเสียอีก   ความผิดหวังที่เกิดขึ้นจึงถาโถมเข้าใส่จิตใจอันบอบบางของเธอ

       "ทั้งๆ ที่โอกาสได้รับสมญานามใหม่อยู่ตรงหน้าแล้วแท้ๆ..."

       ยิ่งมีสมญานามมาก,  ก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ดี,  เพราะเอฟเฟคที่ได้รับนั้นจะเพิ่มทับซ้อนกันไปเรื่อยๆ ไม่มีขีดจำกัด    ทว่า,  การได้มาซึ่งสมญานามนั้นมิใช่เรื่องง่าย    สมญานามเกือบทั้งหมดได้มาจากการทำภารกิจ   แต่มีภารกิจเพียงหยิบมือเดียวเท่านั้นที่จะมอบสมญานามใหม่มาให้    ถึงแม้เธอจะเป็นผู้เล่นติดอันดับก็ตาม,  ทว่า,  ยูเฟอมิน่ากลับมีเพียงแค่ 2 สมญานามเท่านั้น

       "อา..."
     
       เป็นความผิดหวังที่เธอมิอาจสลัดให้หลุดออกจากความคิดไปได้   แต่ในขณะที่กำลังรู้สึกหดหู่และเจ็บแค้น,  ข้อความจากบริษัทเมโร่ก็ถูกส่งมาถึงเธอ

       "ไม่ทราบว่า,  ช่วงนี้ว่างรับงานไหม?  คุณเอริน่า"

       ด้วยธรรมชาติของนักคัดลอก,  ยูเฟอมิน่าจึงสร้างหลายตัวตนขึ้นภายในเกม   และหนึ่งในนั้น,  'เอริน่า',   เอริน่าคือตัวตนที่ยูเฟอมิน่าใช้ในตอนที่คัดลอกทักษะช่างตีเหล็กระดับสูงเพื่อสร้างไอเท็มระดับอีปิกขึ้น

       'ถ้าติดต่อมาด้วยชื่อนี้,  ก็หมายความว่าเป็นงานช่างตีเหล็กสินะ'
     
       และสิ่งที่ยูเฟอมิน่าคาดเดาก็ถูกต้องทุกประการ

[ ภารกิจ 'แข่งขันผลิตไอเท็มกับบริษัทเมโร่!' ถูกสร้างขึ้น ]

[ แข่งกันผลิตไอเท็ม ]
ระดับความยาก : ไม่ปรากฏ
ไม่มีใครในโลก, ที่รู้จักตัวตนที่แท้จริงของท่าน
บริษัทเมโร่ได้ตัดสินใจติดต่อท่านมา,  เพราะเคยได้ยินถึงคำล่ำลือในทักษะช่างตีเหล็กอันยอดเยี่ยมของท่าน
พวกเขาต้องการให้ท่านเข้าร่วมการแข่งขันที่ถูกจัดขึ้นในหมู่บ้านวินสตัน
คู่ต่อสู้ในครั้งนี้,  คือศิษย์เอกของช่างตีเหล็กที่มีชื่อเสียง, ข่าน,  ครั้งหนึ่งข่านเคยมีชื่อเสียงขจรไกลจนเป็นที่รู้จักไปทั่วทั้งดินแดนตอนเหนือ    ส่วนข้อมูลของศิษย์เอกผู้นี้ยังคงเป็นปริศนาอยู่
เงื่อนไขการสำเร็จภารกิจ :  เอาชนะการแข่งขันผลิตไอเท็มให้ได้
รางวัลตอบแทนภารกิจ :  เงินจำนวน 1,500 เหรียญทอง,  สมญานาม 'นักแข่งขัน'
บทลงโทษหากภารกิจล้มเหลว :  ความสัมพันธ์กับบริษัทเมโร่จะตกต่ำถึงขีดสุด

[ สมญานาม 'นักแข่งขัน' :  ค่าสถานะ 'จิตวิญญานนักสู้' จะถูกเปิดใช้งาน,  ค่าสถานะ 'โชคดี' จะถูกเปิดใช้งาน,   ได้รับทักษะ 'ทอยลูกเต๋า'  ]

[ ท่านต้องการจะรับทำภารกิจนี้หรือไม่? ]

       'หืม...ภารกิจที่ได้สมญานามงั้นหรอ'

       ยูเฟอมิน่าที่กำลังเสียใจอย่างหนักกับการพลาดภารกิจสมญานามไปเมื่อครู่,  แต่จู่ๆ เธอกลับได้รับภารกิจใหม่ที่มีโอกาสได้รับสมญานามมาอีกครั้ง    แถมยังมีเรื่องที่ค่าสถานะ 'โชคดี' ถูกเปิดใช้งานอีก

       'ค่าความโชคดีงั้นหรอ,  อยากได้จังแฮะ'

       ค่าความโชคดีนั้นเป็นที่เลื่องลือในซาทิสฟายอย่างมาก   ยิ่งค่าความโชคดีสูง,  โอกาสที่จะได้รับสิ่งดีๆ ในเกมก็ยิ่งมากขึ้นตามไปด้วย    เริ่มตั้งแต่การเดินไปบนถนนแล้วได้เจอเงินหล่นอยู่บนพื้น,  รวมไปถึงภารกิจลับต่างๆ ที่ซ่อนอยู่ก็จะมีโอกาสได้รับง่ายขึ้น

       ก็ตามชื่อของมัน,  มันจะมอบความโชคดีให้กับใครก็ตามที่ได้ครอบครองค่าสถานะนี้    ผู้คนมากมายจึงพยายามเสาะแสวงหาอย่างเอาเป็นเอาตาย,  รวมถึงยูเฟอมิน่าด้วย
     
       'อยากรู้เหมือนกัน,  ว่าทักษะ [ทอยลูกเต๋า] จะเป็นแบบไหนกันแน่นะ?  แค่ชื่อก็ฟังดูน่าสนใจไม่น้อยเลย'

       ข้อเสียอีกอย่างของการเป็นนักคัดลอก,  คือการที่ทักษะพื้นฐานมีจำนวนน้อยมาก   ดังนั้น,  การได้รับทักษะใหม่เพิ่มเข้ามาจึงถือเป็นสิ่งที่ดี
     
       'เงินรางวัลก็ไม่เลวเลย,  1,500 เหรียญทองเลยงั้นหรอ?   จะรับดีมั้ยเนี่ย?'

       ของรางวัลโดยรวมจัดว่ายอดเยี่ยมมาก   สำหรับยูเฟอมิน่าแล้ว,  ภารกิจนี้มีสิ่งล่อตาล่อใจเกินกว่าจะปฏิเสธลง    โดยเฉพาะอย่างยิ่ง,  เรื่องที่เธอเพิ่งจะล้มเหลวในภารกิจปิอาโร่มาอย่างไม่เป็นท่า    การทำภารกิจใหม่นี้ให้สำเร็จ,  จึงถือเป็นสิ่งที่สามารถชดเชยความผิดหวังในเรื่องนั้นได้    แต่อีกใจหนึ่งของยูเฟอมิน่าก็คอยเตือนสติตนเองไว้,  ว่าอย่าได้รีบร้อนเด็ดขาด

       'ระดับความยากไม่ปรากฏ...'

       ยูเฟอมิน่าสร้างสมมติฐานขึ้นภายในหัวสมองอย่างรวดเร็ว

       'ศิษย์เอกของข่าน,  จะต้องเป็นช่างตีเหล็กปริศนาที่ไม่เคยเปิดเผยข้อมูลต่อใครมาก่อนแน่    นั่นคงเป็นสาเหตุให้ระดับความยากยังคงเป็นปริศนาอยู่'

       ข้อสันนิษฐานนี้มีความเป็นไปได้มากที่สุด...

       'ช่างเถอะ,  ที่จริงเราไม่ควรมัวกังวลกับระดับความยากของภารกิจอยู่แล้ว    เพราะมันไม่ได้มีผลกับเราเลยซักนิด'

       ไม่มีทักษะช่างตีเหล็กใดที่ยูเฟอมิน่าคัดลอกไม่ได้   ถ้าหากเธอเข้าร่วมการแข่ง,  สิ่งที่ต้องทำ, มีเพียงแค่การคัดลอกทักษะฝ่ายตรงข้ามมาซะ   แล้วก็ดวลกันด้วยทักษะชนิดเดียวกันไปเลย   ในอีกความหมายถึง,  คนที่พกดวงมามากกว่าก็จะเป็นฝ่ายชนะกลับไป

       ในการแข่งขันผลิตไอเท็มด้วยทักษะระดับเดียวกัน,  ผู้ชนะจะถูกกำหนดจากการที่ใครดวงดีกว่าใคร,  ใครจะฟลุคผลิตไอเท็มระดับสูงออกมาได้มากกว่ากัน
     
       'ถ้าหากเรามีดวงมากพอ,  ภารกิจนี้มันก็แค่ของกล้วยๆ   แต่ในทางตรงข้าม,  เราก็สามารถพ่ายแพ้ได้ง่ายๆ เช่นกัน'

       เป็นภารกิจที่เธอไม่มั่นใจว่าจะทำสำเร็จนัก   ความเสี่ยงนั้นใหญ่หลวง,  ทว่า,  สิ่งตอบแทนมันช่างล่อตาล่อใจเสียเหลือเกิน   ในที่สุด,  ยูเฟอมิน่าก็ตกลงรับทำภารกิจนี้

       "การแข่งนั่นนะ,  ให้ชั้นจัดการเอง"

       ...
     
       ...
     
       การแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้น,  เป็นการดวลกันระหว่างกริดและยูเฟอมิน่า    ถ้าเกิดว่ามีใครคนไหนล่วงรู้ตัวตนที่แท้จริงของทั้งคู่เข้าล่ะก็   การแข่งขันคงจะตกเป็นข่าวใหญ่ของโลกใบนี้อย่างไม่ต้องสงสัยเลย   การเผชิญหน้ากันตัวต่อตัวระหว่างคลาสอีปิกแรกของโลก,  และคลาสเลเจนดารีแรกของโลก   หากมีใครรู้เข้า,  สื่อทั่วโลกคงไม่ยอมอยู่เฉยแน่

       แต่น่าเสียดาย,  ที่ตัวตนของทั้งคู่จะยังคงถูกเก็บงำเป็นปริศนาต่อไป   แม้จะเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือดและสำคัญมาก,  ทว่า,  มันจะเกิดขึ้นอย่างเงียบงันโดยไม่มีผู้ใดได้รับรู้ทั้งนั้น

     

จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 37 - ดวลเดือด! - จบตอน

Comments

  1. แค่ชื่อก้น่าจะบ่งบอกว่าอีปิกไม่สามารถคัดลอกเลเจนดารี่ได้

    ReplyDelete
  2. แข่งเงียบๆ อนาคตอาจจะมีคำล่ำลือ มั้ง

    ReplyDelete
  3. ล้มเหลว2ภารกิจติดกันแหงแซะแม่สาวน้อย

    ReplyDelete
  4. น่าจะค้ดลอกไปแค่ทักษะช่างตีเหล็ก

    ReplyDelete
  5. คัดลอกไปเหอะทักษะเวล 1 555555

    ReplyDelete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00