จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 461



       'เราถูกอ่านออก...'

       จาจินโมริคือท่าเตะในระยะประชิดที่ไม่มีท่วงท่าบอกใบ้ล่วงหน้า  จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหลบให้ทันด้วยสัญชาติญาณเพียงอย่างเดียว  แต่กริดกลับออกคำสั่งให้หัตถ์เทวะพุ่งมาบล็อคได้ทันท่วงที  เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า  ทักษะซึ่งครอเกลเคยใช้ออกสู่สาธารณะเพียงหนเดียวอย่างจาจินโมริ  ถูกกริดศึกษาซ้ำแล้วซ้ำเล่าและอ่านขาดว่าเขาจะใช้มันจังหวะใด

       'แค่ครั้งเดียวก็เกินพอสินะ...'

       ครอเกลชื่นชมกริดยิ่งกว่าใครทั้งหมด  ยิ่งกว่าลอเอล  ดาเมี่ยน  หรือพีคซอร์ดที่เป็นสมาคมสรรเสริญกริดเสียอีก  ดูเหมือนตนประเมินกริดไว้ต่ำกว่าความจริงตลอดมา  ฝีมือของกริดอยู่นอกเหนือทักษะในการคาดเดาของครอเกลโดยสิ้นเชิง

       'เป็นพัฒนาการที่ไม่น่าเกิดขึ้นได้กับมนุษย์… หรือเป็นเพราะเขาหมั่นฝึกพิเศษกับปิอาโร่กันนะ'

       ครอเกลไม่มีทางรู้เลยว่า  ตอนนี้กริดผ่านบททดสอบของหมู่เกาะเบเฮ็นไปถึงหลัก 60 แล้ว  

       ความคิดที่เคยมีต่อกริด  ต้องถูกนำมาเรียบเรียงใหม่ทั้งหมด

       'ไม่อาจวัดศักยภาพชายคนนี้ได้เลย...'

       ครอเกลเตรียมตัวในศึกครั้งนี้เป็นอย่างดี  แต่ทั้งหมดล้วนสูญเปล่า  ดูเหมือนเขาคงต้องไล่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปเรื่อยๆ เสียแล้ว

       พรวด!

       ฉูดดดด!

       โลหิตพุ่งกระเซ็นออกจากช่องท้องครอเกลไม่หยุด  เลือดสีแดงฉานเปรอะเปื้อนพื้นสนามแข่งที่ถูกทำลายไปบางส่วน  ไม่มีใครอยากเชื่อในสิ่งที่เกิดขึ้น

       "ป--เป็นไปไม่ได้..."

       "ครอเกลบาดเจ็บหนัก..."

       ผู้ชมในสนามต่างตกตะลึงจนอ้าปากค้าง  ฟ้าเหนือฟ้าที่ไม่มีผู้ใดเคยเอื้อมถึง  ชายที่ไม่เคยได้รับบาดเจ็บหนักเลยในการต่อสู้ทุกชนิดก่อนหน้านี้  ครอเกลไม่เคยดวลแพ้ใครมาก่อน  จึงไม่แปลกที่ครอเกลจะถือครองฉายาไร้พ่ายไว้กับตัว  แต่กริดกำลังทำให้หัวใจของทุกคนสั่นคลอน  สามัญสำนึกและบรรทัดฐานที่เคยมีเริ่มแปรเปลี่ยน

       『 ที่ครอเกลพูดว่าตนเคยแพ้ให้กริดมาก่อน… หรือว่าจะเป็นความจริง 』

       『 ไม่น่าเป็นไปได้ครับ  ครอเกลไม่มีทางแพ้ใครในการดวลแน่นอน  เขาคือปีศาจที่ไม่เคยถูกโจมตีด้วยทักษะชนิดไม่ล็อคเป้า  คนทั่วไปไม่มีทางเอาชนะได้แน่ 』

       『 การโจมตีเมื่อครู่จากกริดเป็นทักษะชนิดล็อคเป้าครับ  แต่หลังจากนี้กริดคงเหลือทักษะชนิดล็อคเป้าไม่มากแแล้ว  กระแสสงครามยังคงอยู่ฝั่งครอเกล 』

       ผู้คนทั่วโลกยังมั่นใจในฝีมือครอเกล  แต่กริดกลับเห็นต่าง  เขาคิดว่าตนสามารถล้มครอเกลได้แน่  ชายหนุ่มดึงดาบใหญ่ออกมาจากท้องครอเกล  พร้อมกับกวัดแกว่งยารุกต์ในมืออีกข้างโจมตีซ้ำอย่างรวดเร็ว  ใบหน้าของเขากำลังกระหายในชัยชนะ

       แต่โลกความจริง  ไม่มีอะไรได้ดั่งใจนึกไปตลอด

       "ทะลวงปฐพี"
       
       ครอเกลมีเลเวลสูงกว่ากริดมากถึง 40 ระดับ  แถมเขายังครอบครองสมญานามสำคัญมากกว่ากริดอีก 15 ชนิด  ครอเกลจึงยังไม่ล้มลงเพียงเพราะทำลายล้างสังหารเพียงดาบเดียว  เขาหลบการโจมตีซ้ำจากกริดพร้อมกับสวนด้วยคลื่นดาบที่พวยพุ่งขึ้นจากพื้นดิน  กริดไขว้ดาบด้านหน้าเพื่อหวังบล็อคทะลวงปฐพีที่มุดขึ้นมาจากด้านล่าง  แต่ครอเกลฉวยโอกาสนี้พุ่งเข้าประชิดและใช้มีดสั้นอีกข้างกระหน่ำเฉือน

       ฉัวะ!

       "อึก...!"

       กริดถูกเฉือนใส่คางอย่างแม่นยำ  อันที่จริงเขาต้องตกอยู่ในอาการ 'สลบ'   แต่กริดก็ต้านทานไว้ได้  หลังจากนั้นชายหนุ่มเริ่มเต้นจังหวะเท้าของ 'ทำลายล้าง'  ระหว่างนี้ก็ถูกครอเกลแทงเข้าไปอีกสองแผล  กริดกัดฟันก็ทนไว้  เขาคาดว่าตนยังได้เปรียบอยู่หาก 'ทำลายล้าง' ฟาดฟันปะทะร่างครอเกลซ้ำไปอีก  

       แต่ความรุนแรงของ 'ทำลายล้าง' มีหรือจะเทียบเท่า 'ทำลายล้างสังหาร' ที่ใช้ไปก่อนหน้านี้ได้  คราวนี้ครอเกลสามารถใช้ทักษะโจมตีเพื่อสลายมันได้แล้ว

       "ดาบกรีดนภา"       

       ดาบกรีดนภาคือหนึ่งในท่าไม้ตายของนักดาบสีขาว  ข้อเสียเดียวคือการที่มันสิ้นเปลืองมานาเกินไป  ถือเป็นทักษะที่เหมาะสมจะใช้รับมือเหตุการณ์ตรงหน้าเป็นอย่างดี  มันคือทักษะประเภทสวนกลับที่มีพลังโจมตีมหาศาลและมองข้ามพลังป้องกันเป้าหมายบางส่วน

       แกร่กแกร่กแกร่กแกร่ก!

       กรงเล็บสัตว์ป่าขนาดใหญ่กำลังกรีดเฉือนแหวกอากาศปะทะยารุกต์และดาบใหญ่กริด  คลื่นดาบอันรุนแรงของ 'ทำลายล้าง' ถูกสลายในพริบตา  ค่าความคงทนของยารุกต์กับดาบใหญ่กริดลดลงหลายระดับ  บนลำตัวกริดเกิดเป็นรอยเฉือนลึกจำนวนห้าแผลใหญ่

       "อ๊ากกกก!"

       กริดส่งเสียงร้องอย่างเจ็บปวด  สิ่งนี้ไม่ได้พบเห็นบ่อยนัก  ด้วยความที่เขามีพลังป้องกันสูงลิบกว่าใครมาโดยตลอด  กริดแทบไม่เคยร้องออกมาเช่นนี้เลยสักครั้ง  แต่พลังโจมตีของ +9 เขี้ยวขาวร่างจริงนั้นอยู่คนละมิติกับอาวุธที่ผ่านมา  แถมพลังป้องกันก็ยังถูกมองข้ามไปหลายส่วน  เกิดเป็นความเจ็บปวดเหลือคณานับ

       ถัดมาเป็นลูกเตะที่ครอเกลประเคนใส่ใบหน้ากริด

       เปรี้ยง!

       เกิดเสียงดังสนั่นราวกับฟ้าผ่า  แต่โชคดีที่ใบหน้าของกริดไม่เป็นอะไรเลย  พลังป้องกันของชายหนุ่มอยู่ในระดับมหาศาล  จึงไม่มีทางบาดเจ็บได้ด้วยลูกเตะแน่นอน  ต่อให้อีกฝ่ายเป็นครอเกลก็ตาม  ถึงกระนั้นครอเกลก็ไม่ได้หวังดาเมจตั้งแต่ต้น  เขาทำเพื่ออาศัยแรงเหวี่ยงส่งตัวขึ้นไปด้านบน  ผ้าคลุมสีดำของครอเกลกำลังสะบัดพริ้ว  เขี้ยวขาวในมือเริ่มส่องแสงสีขาวเจิดจ้า

       กริดไม่มีทางลืมทักษะที่กำลังจะตามต่อจากนี้แน่นอน

       'ดาบอุกกาบาต!'

       ครืนนนนน!

       ครอเกลใช้ 'ก้าวย่างแสงขาว' เพื่อส่งตัวเองพุ่งกลับลงมายังพื้นดิน  เป็นเวลาเดียวกับที่บรรยากาศกำลังร้อนระอุประหนึ่งอุกกาบาตกำลังพุ่งตกใส่  พื้นเวทีในรัศมีสิบเมตรรอบตัวกริดเริ่มเปลี่ยนสี  ชายหนุ่มพยายามมองหาร่างของครอเกลที่หายไปด้วยผล 'ก้าวย่างแสงขาว' 

       'เวทย์ตรวจจับยังอยู่ในระยะหน่วง...'

       กริดไม่อาจรับรู้ตำแหน่งที่แน่นอนของครอเกลได้เพราะอีกฝ่ายกำลังอยู่ในสถานะพรางตัว  การใช้ 'วังวน' สวนกลับจึงเป็นสิ่งเพ้อฝัน  กริดไม่มีทางเลือก  เขาตัดสินใช้ 'โลหิตกรีดร้อง' ที่ติดมากับยารุกต์

       กรี๊~~~~

       ยารุกต์ส่งเสียงกรีดร้องดังกังวาล  ในอดีตเมื่อครั้งดวลกับกริดที่เรย์ดัน  ทักษะนี้เคยทำให้ครอเกลเสียสมดุลจนทักษะดาบอุกกาบาตต้องถูกยกเลิกกลางคัน  แต่คราวนี้ไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว  แหวนวงหนึ่งของครอเกลพลันส่องแสงเจิดจ้า

       ชิ้ง~

       แหวนวงนี้มีเอฟเฟค 'ปลุกให้ตื่น'  มันสามารถฟื้นฟูสถานะทางจิตใจของผู้สวมใส่  ครอเกลจึงรอดพ้นจากเสียงรบกวนอันแสนน่ารำคาญนี้มาได้  ครอเกลในสภาพพรางตัวได้ซัดดาบอุกกาบาตใส่กริดได้อย่างแม่นยำไร้ที่ติ

       เปรี้ยง!

       "อ๊ากกกก!"

       ต้องขอบคุณสุดยอดไอเท็มอย่างสามชั้นและผ้าคลุมลันเทียร์ที่ทำให้กริดรอดชีวิตมาได้    การโจมตีจากครอเกลนั้นทรงพลังเกินไป  ดาบอุกกาบาตจะสร้างความเสียหายรุนแรงตามพลังป้องกันของเป้าหมาย  แถมยังเพิ่มดาเมจคงที่เข้าไปอีก  

       กริดหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บหนักเจียนตายไม่ได้

       ตุ้บ!

       ตรงข้ามกับการโจมตีอันดุดัน  ครอเกลร่อนลงพื้นด้วยฝีเท้าแผ่วเบา  หลังจากนั้นเขาก็ขว้างมีดสั้นออกไปอีกทางหนึ่ง  เป็นจุดที่หัตถ์เทวะกำลังทำทุบค้อนอยู่หน้าเตาหลอม  ทันใดนั้น  ข้อความระบบก็แสดงขึ้นต่อหน้ากริด

[ ทักษะผสานไอเท็มถูกยกเลิก ]

       'บ้าจริง!'

       เป็นทักษะที่ใช้งานได้ยากในที่เปิดกว้าง  แถมยิ่งศัตรูรู้ล่วงหน้าด้วยแล้ว  กริดในตอนนี้มีพลังชีวิตเหลืออยู่หนึ่งในสามส่วน  เขาอยู่ระหว่างการตัดสินใจครั้งสำคัญ

       'ใช้ร่างมืดคงไม่ดีแน่'

       ค่าสถานะของตนจะเพิ่มขึ้นมากหลังใช้ร่างมืดก็จริง  แต่กริดก็ลังเลใจ  เป็นเพราะตอนนี้  ยารุกต์มีค่าประสบการณ์ 99.0% แล้ว

       'หากเราทนได้อีกสัก 50 ดาบ  ยารุกต์จะกลายเป็นเกรดเลเจนดารี'

       หากตนลดพลังชีวิตสูงสุดลงครึ่งหนึ่งด้วยร่างมืด  เกรงว่าการรับมือครอเกลให้ถึงจุดนั้นคงเป็นไปไม่ได้แน่  เขาจะตายไปก่อนที่ยารุกต์ได้เลื่อนระดับแน่นอน

       'ต้องทนไปก่อน'

       เมื่อตัดสินใจได้  กริดก็เก็บดาบใหญ่เข้าช่องสัมภาระ  เขาไม่มีความมั่นใจที่จะใช้ดาบคู่ดวลกับครอเกลเลยสักนิด

       'นี่เขามีทางเลือกอื่นงั้นหรือ...'

       ครอเกลตื่นตัวทันทีเมื่อกริดมิได้ใช้ร่างมืดตามที่ตนคาด  ตอนนี้พลังชีวิตครอเกลฟื้นฟูกลับมาหลายระดับจากผลของสมญานาม 'คำสาปโทรลล์จ่าฝูง'  ครอเกลเคยเชื่อว่า  ยิ่งการต่อสู้ยืดเยื้อออกไป  ตนก็จะยิ่งเป็นฝ่ายได้เปรียบ  แต่ท่าทีของกริดกลับแสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการยื้อเวลาต่อสู้เช่นกัน

       'สงสัยต้องรีบจบการต่อสู้...'

       เขาจะประมาทกริดไม่ได้  ตนไม่ควรวู่วามประเมินกริดต่ำไปเพียงเพราะต้องการรีบรักษามารดา  ครอเกลพยายามขบคิดอย่างใจเย็นกว่าทุกครั้ง  เพียงไม่นานก็ได้ข้อสรุป  เขามั่นใจในทักษะการคิดวิเคราะห์ของตัวเองเหนือสิ่งอื่นใดทั้งหมด

       'ต้องเร่งมือ!'

       ครืนนนน!

       เสียงฟ้าร้องคำรามดังสั่น  พื้นดินเริ่มสั่นไหวรุนแรง  เวทีที่ทั้งครอเกลและกริดยืนเผชิญหน้ากันเกิดการสั่นสะเทือนโครมครามเจียนพังทะลาย  บรรดาพิธีกรของแต่ละช่องต่างส่งเสียงบรรยายออกมาพร้อมกัน

       『 นี่มัน...! 』

       『 นี่เหมือนกับทักษะโจมตีเป็นวงกว้างที่ครอเกลเคยใช้เอาชนะทาร์ม่ามาได้เลยครับ 』

       สวรรค์ปฐพีพินาศ  นี่คือทักษะเกรดยูนีคที่ครอเกลร่ำเรียนมาจากทวีปตะวันออกเพื่อการแข่งนานาชาติโดยเฉพาะ  มีทั้งความรุนแรงและระยะโจมตีกว้างไกล  นับเป็นสุดยอดทักษะที่สามารถถล่มสวรรค์ทะลายพื้นพิภพ
       
       "สวรรค์ปฐพีพินาศ"

       เปรี้ยงงง!  ครืนนน!  

       พายุสายฟ้ากระหน่ำผ่าลงมาด้านล่างไม่หยุด  พื้นเวทีเกิดเป็นรอยแยกลาวาร้อนระอุ  ดูเหมือนไม่มีจุดให้กริดหลบหนีได้อีกแล้ว  ชายหนุ่มคงได้รับบาดเจ็บสาหัสแน่  เป็นเวลาเดียวกับที่ของเชียร์ชาวรัสเซียโห่ร้องอย่างดีใจ

       "ครอเกลชนะแล้ว!"

       "รัสเซียคว้าอันดับหนึ่ง!"

       ในทางกลับกัน  กองเชียร์ฝั่งเกาหลีพลันมีสีหน้าวิตกกังวล

       "จะไปหลบของแบบนี้ได้ยังไง..."

       "ราวกับโลกกำลังล่มสลาย..."

       ในขณะที่ยอดผู้ชมทั่วโลกทั่วโลกกำลังพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์นี้เอง

[ ท่านเปิดใช้งานเอฟเฟคของสมญานาม <วีรบุรุษลับ> ]
[ ท่านหายไปจากสติสัมปชัญญะของศัตรูชั่วคราว ]

       กริดไม่ตกเป็นเป้าหมายการโจมตี

[ ท่านใช้งานทักษะ <แรงกดดัน>  ทักษะนี้มีผลอยู่นาน 10 วินาที ]
[ ลดพลังป้องกันของศัตรูทุกคน 50% ในรัศมี 50 เมตร ]
[ ท่านมีสิทธิ์ใช้งาน <เคลื่อนที่อิสระ> หนึ่งครั้ง ]

       ทักษะ 'พุ่งตัว' ชั้นสูงซึ่งสามารถหลบหลีกการโจมตีทุกชนิดที่ไม่ล็อคเป้าหมายได้  ผู้ใช้งานจะพุ่งเข้าหาเป้าหมายในระยะ 200 เมตรได้อย่างอิสระ

       เปรี้ยง!

        กริดบัฟ 'พลิ้วไหว' เพื่อเพิ่มความเร็วตนเองก่อนจะใช้งาน 'เคลื่อนที่อิสระ'  ชายหนุ่มพุ่งหาครอเกลด้วยสปีดเหนือมนุษย์ประหนึ่งสายฟ้าฟาด  เร็วมากเสียจนทิ้งภาพติดตาเป็นเส้นตามทิศทางที่เคลื่อนไหว  กริดโยกตัวซ้ายทีขวาทีเพื่อหลบอุปสรรค์นานาชนิดอย่าน่าอัศจรรย์

       "...!"
       
       ราวกับทุกคนกำลังมองดูการเคลื่อนไหวจากครอเกล  ผู้ชมต่างนิ่งอึ้งไปกับฝีมือควบคุมร่างกายระดับเหนือมนุษย์ที่กริดกำลังแสดงสู่สายตา

       "ร่างมืด  โทสะช่างตีเหล็ก"

       จะให้รับมือการโจมตีจากครอเกล 50 ดาบงั้นหรือ  เลิกเพ้อฝันไปได้เลย  ตอนนี้กริดต้องการเพียงชัยชนะเท่านั้น  เขาไม่สนอีกแล้วว่ายารุกต์จะพัฒนาหรือไม่

       "ร่ายรำสังหาร!"

       เคร้ง!

       กริดตัดสินใจแน่วแน่พร้อมกับแทงยารุกต์ใส่ครอเกลเมื่อพุ่งประชิดตัว

       เคร้ง!

       ดาบที่สอง

       เคร้งงง!

       ผ่านแล้วไปสามดาบ  

       แม้ครอเกลจะรับสามดาบแรกได้อย่างหมดจดก็จริง  แต่ดาบถัดไปนั้นไม่ง่ายเลย  ครอเกลพยายามแทงเขี้ยวขาวมาด้านหน้าเพื่อหวังสกัดดาบที่สี่   ทว่ากลับสูญเปล่า  ความเร็วของกริดในตอนนี้มีสูงมากจนครอเกลรับมือไม่ง่าย  แถมยังมีหัตถ์เทวะที่คอยล้อมโจมตีให้ครอเกลเสียจังหวะ

       'ไม่ทัน...!'

       ครอเกลเลิกคิดเรื่องหลบหรือบล็อค  เขารู้ดีว่าไม่มีการโจมตีใดสลายมันได้แน่  ครอเกลพยายามลดความรุนแรงให้ได้มากที่สุดด้วยทักษะ 'อินทรีโฉบ'   เขาใช้เขี้ยวขาวกระแทกยารุกต์จากด้านบนเพื่อหวังสลายพลังให้มันเบาลงที่สุด  แต่ดูเหมือนจะไม่เกิดประโยชน์มากนัก  ความดุดันและจิตสังหารของยารุกต์ไม่มีทีท่าว่าจะมลายหายไป

       เปรี้ยงงงง!

       ลงเอยด้วยดาบที่สี่จาก 'ร่ายรำสังหาร' แทงใส่ครอเกลเข้าอย่างจัง  

       ครอเกลถูกแทงที่หน้าอกอย่างรุนแรงจนพลังชีวิตเหลือเพียงหนึ่งส่วนห้า  เขาฝืนพยุงร่างอันโซเซและฟาดเขี้ยวขาวตอบโต้ใส่กริดเป็นแนวทะแยง  

       เคร้ง!

       กริดบล็อคมันและฟันสวน  ครอเกลเองก็บล็อคได้และสวนกลับเช่นครั้ง

       เคร้ง!

       เคร้งเคร้งเคร้ง!

       เป็นเช่นนี้ไปอีกพักใหญ่  ร่างของทั้งสองยิ่งแลกดาบยิ่งลอยขึ้นสูงจากพื้นดิน  ปรากฏการณ์ฝืนกฏฟิสิกส์นี้เป็นผลจากทั้งคู่อาศัยแรงปะทะอันทรงพลังของกันและกัน  แรงถีบได้ส่งให้ร่างกายพวกเขาหมุนลอยขึ้นฟ้าและหวนกลับมาโจมตีใหม่ได้เรื่อยๆ ไม่รู้จบ

       "..."
       
       ทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่าครอเกลแข็งแกร่ง… แต่แข็งแกร่งระดับนี้เชียวหรือ  แถมกริดต้องเป็นปีศาจระดับใดกันถึงบีบบังคับให้ครอเกลต้องเอาจริงขนาดนี้ 

       บรรดาแร้งเกอร์ที่ลงแข่งซาทิสฟายนานาชาติพลันรู้สึกได้ทันที  ว่าระดับของพวกเขายังห่างชั้นจากสองคนนี้อยู่มากแค่ไหน

       'พวกเรา… ไม่เคยทำให้สองคนนี้เอาจริงมาได้ก่อน'

       แตกต่างราวกับอยู่คนละมิติ  ผืนท้องฟ้าที่ชื่อว่าครอเกลเกินเอื้อมกว่าที่พวกเขาคิดไว้มาก  และหอคอยสูงตระหง่านที่คอยเสียดแทงท้องฟ้า  กริดเป็นดั่งป้อมปราการที่ไม่มีวันถูกสั่นคลอน

Comments

  1. ขอบคุณครับ❤❤

    ReplyDelete
  2. กลับมาอ่านกี่ทีก็มัน อยากได้ อนิเมะฉากนี้จัด

    ReplyDelete
  3. หายใจแทบไม่ทัน เกร็งหนักมาก

    ReplyDelete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00