จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 449



       'ทาร์ม่าใช้ทักษะพรางตัวแบบเดียวในตอนที่สู้กับเรา  แม้มันจะฝีมือและอุปกรณ์สวมใส่ค่อนข้างดี  แต่กลับไม่อาจกลับจุดอ่อนตามธรรมชาติของนักลอบสังหารได้อีกหรือ'

       อันที่จริงกริดค่อนข้างชื่นชมการต่อสู้ระหว่างครอเกลและทาร์ม่า  สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า  กริดเริ่มรู้จักวิเคราะห์จุดอ่อนคู่แข่งเพิ่มขึ้น  เขาสามารถเข้าใจการกระทำของแร้งเกอร์ระดับสูงได้บางส่วนแล้ว

       'เราไม่รู้เรื่องการลอบสังหารสักเท่าไร  แต่การพรางตัวซึ่งหน้าในการดวลหนึ่งต่อหนึ่งย่อมไม่ใช่เรื่องดีแน่  ในเมื่ออีกฝ่ายรู้อยู่แล้วว่าจะต้องปรากฏตัวในภายหลัง  หากถูกจับทางได้ก่อนล่ะก็  ทุกสิ่งก็จบเห่  และวิธีแก้ทางนั้นก็ไม่ยากเลย  เพียงแค่ใช้การโจมตีที่ส่งผลเป็นวงกว้าง'

       ทาร์ม่าคือนักลอบสังหารสายเงา  ในเมื่อเงาสามารถใช้เพื่อโจมตีโดยตรงหรือป้องกันได้  มันควรใช้เงาเป็นไพ่ตายมากกว่าการโจมตีอย่างสูญเปล่าเมื่อครู่  เฉกเช่นนักลอบสังหารสายเงาที่กริดเคยพบพานในวินสตัน  ถ้าจำไม่ผิดคงชื่อว่าคาซิมกระมัง  ดูเหมือนจะมีฉายา 'ราชันย์แห่งเงา' ติดตัวมาด้วย  ชายคนนั้นไม่เพียงใช้ประโยชน์จากเงาตนเอง  แต่รวมไปถึงทุกเงาของสภาพแวดล้อมและเอ็นพีซี

       'ทักษะการพรางตัวของคาซิมก็ยอดเยี่ยมมาก...'

       ในตอนแรกที่ได้ยินว่าคาซิมมีฉายา 'ราชันย์แห่งเงา'   กริดคิดว่าคงเป็นการโอ้อวดเกินตัว  แต่หากลองคิดทบทวนให้ดี  คาซิมคือชายที่แข็งแกร่งอย่างแท้จริง

       '...เอ็นพีซีพิเศษ'

       จะเกิดอะไรขึ้นหากคาซิมคิดดับลมหายใจของกริดวันนั้น

       'เราคงต้องตายแน่นอน...  การที่คาซิมหนีไป  ไม่ใช่เพราะว่าเขากลัว'

       คาซิมจงใจไว้ชีวิตกริด  ส่วนเหตุผลนั้นยังเป็นปริศนา

       'เพราะอะไรกันนะ'

       กริดครุ่นคิดด้วยสีหน้าเคร่งขรึม  แต่เขาไม่มีทางรับรู้ความจริงแน่นอน  ไม่ว่าค่าสถานะและสติปัญญาจะสูงกว่าในอดีตมากแค่ไหน  กริดก็ไม่มีทางรู้เลยว่า  ยามนี้ราชันย์แห่งเงากำลังทำหน้าที่เป็นองครักษ์คอยคุ้มกันลอร์ด  บุตรชายเพียงคนเดียวของตน  

       ***

       ลานประลอง

       เวทีซึ่งผู้เข้าแข่งจะต้องดวลกันหนึ่งต่อหนึ่งอย่างเป็นธรรม  คนนอกไม่มีสิทธิ์สอดมือเข้ามายุ่ง  สิ่งเดียวที่ใช้ตัดสินผลแพ้ชนะคือความแข็งแกร่ง  ผู้ชนะในลานประลองจะคว้าเกียรติยศและความยิ่งใหญ่ทั้งหมดไป  ส่วนผู้แพ้ต้องจากไปพร้อมกับความเจ็บใจและอับอาย  บรรยากาศภายในย่อมคุกรุ่นตลอดเวลา

       "เฮ้~!!"

       ผู้ชมส่งเสียงเชียร์ดังกระหึ่ม  ตัวตนที่เก่งกาจที่สุดของแต่ละประเทศกำลังเข้าห้ำหั่นกันด้วยทุกสิ่งที่มี  ใครที่อยู่ในสนามกีฬาแล้วไร้อารมณ์ร่วม  เกรงว่าคนผู้นั้นน่าจะมีสิ่งใดผิดปรกติ

       "เอ้าเอ้า… นี่ใครกันน้า~  ใช่อันดับสามของโลกที่วิ่งหนีหางจุกก้นในวันก่อนรึเปล่าเอ่ย"

       ในที่สุดการแข่งก็ดำเนินมาถึงคู่ที่ 31

       คริสปะทะซิวรอน  สองหัวหน้ากิลด์แห่งเจ็ดกิลด์ใหญ่กำลังยืนเผชิญหน้ากันบนลานประลอง  เป็นฝ่ายนักล่าวิญญาณซิวรอนที่เริ่มเปิดปากทักทาย

       "การได้เห็นนายอ่อนแอขนาดนี้แล้ว  ทำให้ฉันรู้ทันทีว่าระบบจัดอันดับนั้นไร้ความหมาย  ใช่ไหมล่ะ  แม้เลเวลของนายจะสูงลิบ  แต่ฝีมือกับกระจอกงอกง่อยสวนทาง"

       การประชุมเจ็ดกิลด์ใหญ่มีขึ้นราวสองสามเดือนก่อน  ซิวรอนกับคริสเผชิญหน้ากันหลังจากที่ซีบาลเริ่มจุดประเด็นว่าคริสเข้าพวกกริด  ผลก็คือซิวรอนเป็นฝ่ายรุกหนักโจมตีใส่คริสอยู่ฝ่ายเดียว  คริสพ่ายแพ้โดยที่ไม่อาจตอบโต้ซิวรอนกลับไปได้เลย  จะบอกว่าซิวรอนแข็งแกร่งกว่าคริสงั้นหรือ

       ไม่เลย  เป็นเพราะคริสเก็บงำพลังที่แท้จริงไว้  ในคราวนั้นคริสปฏิเสธร่วมมือกับพันธมิตร  จนทำให้ซีบาลกล่าวหาว่าคริสเข้าร่วมกับกริดแล้ว  คริสกลายเป็นศัตรูในสายตาทุกคน  ถึงเขาจะเอาแสดงฝีมือที่แท้จริงจนชนะซิวรอนมาได้  แต่คงไม่พ้นถูกหัวหน้ากิลด์คนที่เหลือรุมฆ่าจนถึงแก่ความตายอยู่ดี  คริสจึงเลือกเก็บซ่อนฝีมือเอาไว้ก่อน  ทำให้ถูกตราหน้าว่าเป็นสุนัขขี้แพ้ที่วิ่งหนีหางจุกก้น

       แต่สถานการณ์เปลี่ยนไปแล้ว  ที่แห่งนี้คือเวทีลานประลองหนึ่งต่อหนึ่ง  มิใช่ดินแดนที่เต็มไปด้วยศัตรู  ไม่มีใครเข้ามาร่วมแจมเป็นมือที่สามได้

       "ก็อย่างที่นายว่า  ระบบจัดอันดับเลเวลไม่ได้บ่งบอกถึงความแข็งแกร่ง  ไม่อย่างนั้นซีบาลคงไม่ได้อยู่อันดับสอง  แต่กับฉันไม่ใช่หรอกนะ"

       "คุคุคุ  นายเคยถูกฉันบดขยี้อยู่ฝ่ายเดียวมาแล้ว  คราวนี้จะแก้ตัวอะไรอีก"

       "รอดูเองก็แล้วกัน"

       ชิ้ง~

       คริสหยิบดาบใหญ่กริดออกมา  เขาใช้เงินจำนวน 1,200 ล้านวอนเพื่อเสริมแกร่งให้ถึงระดับ +9  ดาบใหญ่สีน้ำเงิน-ดำเล่มนี้ถูกห้อมล้อมด้วยหมอกสีขาวเข้มข้น  ทั้งดูน่ากลัวและงดงามในเวลาเดียวกัน

       "นายใช้อาวุธแบบเดียวกับกริด!  ข่าวลือนั่นเป็นความจริงสินะ!"

       "ใครบอกว่าฉันใช้อาวุธแบบเดียวกันกริด  แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเลยไม่ใช่หรือ"

       คริสกล้าโกหกคำโตที่คนทั้งโลกดูออกเช่นนี้ได้อย่างไร  ช่างน่าไม่อาย  ซิวรอนพลันขึ้นเสียง

       "ไร้สาระ!  ดาบใหญ่ในมือนายตอนนี้เหมือนกับดาบใหญ่ที่กริดใช้ทุกประการ!  มันคืออาวุธชนิดเดียวกัน!!"

       คริสยักไหล่เล็กน้อย

       "ไม่เหมือน  ดาบของกริดเสริมแกร่งระดับ +8  แต่ของฉัน +9"

       "..."

       กริดก้มหน้าลงด้วยสีหน้าหมองหม่น  เขากำลังมองดาบในมือคริสจากที่นั่งซึ่งเตรียมไว้สำหรับผู้เข้าแข่งรอบถัดไป

       "เฮ่อ..."

       ชายหนุ่มทำได้เพียงถอนหายใจยาว  ช่างตีเหล็กในตำนาน  ผู้สืบทอดแห่งแพ็กม่านั้นมีทักษะติดตัวช่วยเพิ่มโอกาสเสริมแกร่งสำเร็จ  กริดควรมีระดับเสริมแกร่งไอเท็มสูงกว่าใครทั้งโลก  แต่ชายหนุ่มกลับเสริมแกร่งได้ถึง +8 เพียง 15 ครั้งเท่านั้น  แถมยังเป็น +9 แค่สามครั้ง

       จะให้เสริมแกร่งถึง +10 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดน่ะหรือ  แค่ฝันเขายังไม่กล้า

       "...ด้วยความอับโชคที่มี  คนอย่างเราไม่มีทางแน่นอน"
       
       กริดไม่อาจเงยหน้าขึ้นเพราะเขากำลังอับอาย  ส่วนผู้เข้าแข่งคนอื่นก็หันมามองกริดอย่างเข้าใจหัวอก  เป็นเวลาที่คริสและซิวรอนใกล้จะเข้าห่ำหั่นกันเต็มที

       "ฉันจะแสดงให้นายเห็นถึงความสุดยอดของคลาสสายต่อสู้เกรดยูนีค"

       แม้ซิวรอนเคยบดขยี้คริสมาแล้วในอดีต  แต่เมื่อเห็นคริสใช้อาวุธแบบเดียวกับกริด  มันก็อดเดือดดาลขึ้นมาไม่ได้  ในทางกลับกัน  คริสกำลังสุขุมเยือกเย็น

       "คงไร้ประโยชน์หากฝีมือคนเล่นไม่อาจดึงศักยภาพของคลาสออกมาได้"

       ไม่มีสิ่งใดต้องพูดกันอีกแล้ว       

       บึ้ม!

       ทันทีที่ผู้บรรยายประกาศเริ่มแข่ง  ซิวรอนได้ระเบิดวิญญาณหนึ่งดวงเพื่อส่งตนเองให้พุ่งตัวเข้าหาคริสด้วยความเร็วสูง  ดาบหนักป่าเถื่อนในมือเริ่มกวัดแกว่งอย่างชำนาญ  คงมีน้อยคนในโลกที่สามารถรับมือการโจมตีกระทันหันเช่นนี้ได้

       แต่คริสคืออันดับสามของโลกด้วยคลาสที่ไม่ได้มุ่งเน้นล่ามอสเตอร์  คริสแตกต่างจากซีบาลชัดเจน  เขาเหมือนกับครอเกลมากกว่า  ชายที่ไต่เต้าขึ้นมาบนจุดสูงสุดด้วยฝีมือควบคุมสุดหยั่งและวิชาดาบอันเอกอุ

       เคร้ง!

       "...!"

       ดวงตาซิวรอนเบิกโพลงอย่างตะลึง

       'หมอนี่บล็อคไว้ได้...'
       
       หากไม่นับกริด  ผู้เล่นที่ใช้ดาบใหญ่ทั่วโลกล้วนมีสปีดที่เชื่องช้ามาก  คริสก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น  เขานำแต้มสถานะส่วนใหญ่ไปลงกับพละกำลังและความอดทน  หาใช่ความว่องไว  ยิ่งเมื่อสวมใส่ดาบใหญ่ที่ลดความเร็วโจมตีด้วยแล้ว  ทุกสิ่งก็ยิ่งช้าลงอย่างเห็นได้ชัด

       แต่สำหรับคริส  หลักการของความเร็วโจมตีหาใช่สาระสำคัญ  เขากลบจุดอ่อนด้านความเร็วด้วยการเคลื่อนไหวที่น้อยที่สุด  คริสรู้ดีว่าคงไม่อาจหยุดดาบซิวรอนให้ชะงักงันได้  เขาจึงส่งแรงกระแทกออกไปทำให้ร่ายกายซิวรอนเสียหลัก  หลังจากนั้นก็เริ่มโจมตีสวนกลับทันที

       'ป้องกันและโจมตีได้พร้อมกัน...!'
       
       แม้ซิวรอนจะตกตะลึง  แต่มันก็ไม่ลืมสร้างเกราะวิญญาณขึ้นเพื่อดูดซับความเสียหายจากดาบคริส  หลังจากนั้นมันก็ทำการยิงศรวิญญาณตอบโต้กลับไป

       บึ้มบึ้มบึ้มบึ้ม!

       การโจมตีระยะไกลพร้อมกับการถอยหนี  ถือเป็นวิธีต่อสู้กับคลาสระยะประชิดได้ดีที่สุด  โดยเฉพาะการโจมตีที่ไม่ต้องเสียเวลาหยุดร่าย  ซึ่งการโจมตีส่วนใหญ่ของซิวรอนจะใช้ดวงวิญญาณเป็นหลัก  ทำให้มันสามารถถอยหลังไปพร้อมกับร่ายศรวิญญาณได้  แถมระยะเวลาร่ายก็ยังต่ำมาก  นี่คือความสุดยอดของคลาสสายต่อสู้เกรดยูนีค

       "ฮึบ!"

       คริสไม่อาจไล่ตามซิวรอนทัน  เขาจึงใช้ดาบใหญ่ในมือปัดป้องศรวิญญาณไว้แทน  เมื่อซิวรอนได้ระยะห่างที่ตนต้องการ  มันก็รีบใช้โอนถ่ายวิญญาณเพื่อเสริมแกร่งให้ดาบหนักป่าเถื่อน

       ซู่วววว...

       เฉกเช่นคริส  ดาบหนักป่าเถื่อนของซิวรอนก็มีระดับเสริมแกร่ง +9   เมื่อดาบอาบด้วยแสงสีน้ำเงินอันเจิดจ้าทั่วทั้งเล่ม  ในชั่วพริบตานั้นเอง  ซิวรอนได้ใช้ระเบิดวิญญาณเพื่อส่งร่างตนให้พุ่งเข้าหาคริสด้วยความเร็วที่ตามองไม่เห็น

       บึ้ม!

       กริดมั่นใจมากว่า

       'ต้องหลบให้พ้นเท่านั้น'

       เป็นการโจมตีที่รุนแรงอย่างไม่ต้องสงสัย  ความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่ใช่สิ่งที่สามารถดูดซับได้หมด  แม้แต่การยกโล่จากตัวแทงค์ยังไม่การันตีความปลอดภัย  หากคริสใช้ดาบใหญ่บล็อคไว้ล่ะก็  มีความเป็นไปได้สูงที่ดาบจะเสียหายหนัก  ถ้าเป็นกริดคงเลือกหลบให้พ้นมากกว่า  เพราะการโจมตีนี้รวดเร็วจนยากจะใช้วังวนสะท้อนกลับไป

       แต่คริสกับเห็นต่าง  อันที่จริง  คลาสสุดแสนเชื่องช้าของเขาไม่ถนัดในด้านหลบหลีกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว  คริสกำดาบในมือแน่นพร้อมกับเหวี่ยงโจมตีสวนเข้าไป

       ฉัวะ!

       ฉึก!

       "อั่ก...!"

       "แค่ก...!"

       คริสและซิวรอนส่งเสียงร้องเจ็บปวดพร้อมกัน  แต่คนที่บาดเจ็บหนักกว่าย่อมเป็นคริส  ดาบใหญ่กริดในมือคริสได้ฟันเข้าที่หัวไหลซิวรอนอย่างจังก็จริง  แต่ดาบหนักป่าเถื่อนกลับแทงเข้าหัวใจคริสอย่างแม่นยำรุนแรง  ในวินาทีนี้  ซิวรอนมั่นใจว่ามันได้รับชัยชนะแน่แล้ว

       ซิวรอนรีบเสกเกราะวิญญาณขึ้นมาใหม่และสร้างหอกวิญญาณเตรียมกระหน่ำยิงใส่คริส  หลังจากนั้นก็ดึงดาบใหญ่ป่าเถื่อนกลับมาโดยหวังจะแทงซ้ำกลับเข้าไปอีกแผล  ซิวรอนมั่นใจว่าคริสต้องตกอยู่ในอาการ 'ชะงัก' แน่นอนจากการโจมตีอันรุนแรงเมื่อครู่  แต่มันก็คิดผิด  เพราะคลาสรองของคริสคือ  'ทรราชย์'  คลาสรองนี้มีคุณสมบัติพิเศษสำหรับต้านทานอาการ 'ชะงัก' จากการโจมตีที่รุนแรง  คริสรับหอกวิญญาณทั้งหมดด้วยความอึดถึกทนส่วนตัว  หลังจากนั้นเขาก็ออกแรงกดดาบที่สับอยู่บนหัวไหล่ซิวรอนให้ฟันลึกเข้าไปยิ่งกว่าเดิม

       ปึด!

       "อ๊ากกกก!"

       ดาบใหญ่ในมือคริสได้กดลึกลงไปในร่างของซิวรอนด้วยพละกำลังช้างสารของทรราชย์  ด้วยเหตุนี้  ร่ายกายซิวรอนพลันทรุดคุกเข่าลงกับพื้น  ดาบหนักป่าเถื่อนที่กำลังจะแทงซ้ำเข้าไปยังหัวใจคริสจึงชะงักงัน  กระแสสงครามสลับฝั่งในพริบตา  ถัดมาเป็นการกระหน่ำโจมตีอยู่ฝ่ายเดียวด้วยคอมโบทรราชย์อันดุดันจากคริส  แม้ซิวรอนจะพยายามดิ้นรนด้วยการใช้คุกวิญญาณเพื่อลดความเสียหาย  แต่ด้วยพลังทำลายล้างสุดหยั่ง  พลังชีวิตของซิวรอนจึงละลายหายไปในเวลาอันสั้น

       『 ผู้ชนะคือ… คริสจากแคนาดา!! 』

       "เฮ้~~~!!"

       "สมกับเป็นท็อปสามของโลก!"

       "คริสเก่งกาจคนละชั้นกับซีบาล!"

       การต่อสู้อันสนุกตื่นเต้นได้เร้าอารมณ์ผู้ชมในสนามกีฬาเป็นอย่างดี

       『 และผู้ที่ต้องมาห่ำหั่นกันเป็นคู่ถัดไปก็คือ...! 』

       『 ปาฏิหาริย์แห่งเอเชีย… มังกรแห่งจีนแผ่นดินใหญ่… อัจฉริยะแห่งการต่อสู้… 』

       『 เฮ่า!! 』

       『 โดยเขาจะต้องพบกับ...  ปีศาจที่สามารถคว้าเหรียญทองมาแล้วสี่รายการด้วยตัวคนเดียว...  ชายผู้แบกทีมเกาหลีใต้ให้รั้งอันดับหนึ่งของการแข่งในตอนนี้... คลาสเกรดเลเจนดารีคนแรกของโลก… ผู้สืบทอดแห่งแพ็กม่า... 』

       『 กริด!! 』

       "พระเอกปรากฏตัวแล้ว"

       กริดก้าวขึ้นมาบนลานประลองด้วยสีหน้ามั่นใจ  ยารุกต์สีแดงในมือกำลังส่องประกายอย่างงดงามประหนึ่งอัญมณีโลหิต  ในขณะนี้เอง  เฮ่าได้ประกาศกร้าวต่อหน้าทุกคนว่า

       "สิบนาที… ฉันจะล้มนายให้ได้ภายในสิบนาที"

       กริดจะเป็นท้องฟ้าผืนใหม่งั้นหรือ  อย่าพูดให้ขำหน่อยเลย  ครอเกลคือท้องฟ้าเพียงผืนเดียวของโลก  และคนที่สร้างรอยแผลให้ท้องฟ้าได้มีเพียงตนเท่านั้น

       กริดตอบกลับเฮ่าผู้กำลังมีสีหน้าขึงขังจริงจังไปว่า

       "หนึ่งชั่วโมง...  ฉันจะล้มนายก่อนที่เวลาการต่อสู้จะหมดลงเพียงครู่เดียว"

       "..."

       สองคนนี้กินอะไรผิดมารึเปล่านะ  กริดที่เคยประกาศจะล้มศัตรูในชั่วพริบตาคนแล้วคนเล่า  บัดนี้กำลังประกาศว่าจะล้มเฮ่าด้วยเวลาหนึ่งชั่วโมง  คำประกาศครั้งนี้สร้างความฉงนไปทั่วโลก

Comments

  1. สนุกสนานมากมายครับ

    ReplyDelete
  2. นี้เอ็งจะเก็บเวลอาวุดจริงๆเหรอ555555

    ReplyDelete
    Replies
    1. เก็บเลเวลดาบด้วย ถ่วงเวลาคูลดาวน์โหมดจอมเวทย์ด้วย
      อยากสู้กับครอเกลแบบยุติธรรมแต่เอาบราฮัมมากดนี่นะ

      Delete
    2. คนสองคนคนสองคนใช้ทุกอย่างที่ตัวเองสามารถใช้ได้ ไม่ยุติธรรมตรงไหนครับ

      Delete
    3. ตรงที่บราฮัมควบคุมร่างแล้วกริดนั่งดู

      Delete
    4. แต่ครอเกลมีอ่านใจการที่ให้บราฮัมช่วยก็ไม่เป็นไรนิ

      Delete
    5. ครอเกลใช้ทุกอย่างที่มีกริดก็ต้องใช้เหมือนกันสิครับ

      Delete
  3. แก จะอัพเวลยาคูสินะ

    ReplyDelete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00