จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 450



       "หนึ่งชั่วโมง...  ฉันจะล้มนายก่อนที่เวลาการต่อสู้จะหมดลงเพียงครู่เดียว"

       "...!"

       น่าแปลกมาก  เพราะกริดคือคนที่มักประกาศล้มคู่แข่งในพริบตาอยู่เสมอ  ผู้ชมและพิธีกรที่กำลังตกตะลึงพลันตระหนักได้หนึ่งเรื่อง
       
       'กริดประเมินฝีมือของเฮ่าไว้สูงมาก'

       'ย่อมต้องเป็นเช่นนั้น  ฝีมือการควบคุมของเฮ่าถูกยกย่องไปทั่วโลก'

       'ชายคนนี้คือปาฏิหาริย์แห่งเอเชียเชียวนะ  อัจฉริยะแห่งการต่อสู้'

       'ในด้านฝีมือการควบคุม  นอกจากครอเกลแล้ว  ผู้คนมักพูดถึงเฮ่าเป็นอันดับสองเสมอ  แม้กริดจะพัฒนาขึ้นมาก  แต่การเอาชนะเฮ่าก็ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่'

       'ยิ่งไปกว่านั้น  เฮ่ายังมีทักษะปลดอาวุธและชุดเกราะ  จุดแข็งของกริดที่เป็นไอเท็มจึงใช้กับเฮ่าไม่ได้แน่'

       'หรืออีกความหมายหนึ่ง… เฮ่าคือคู่ต่อสู้ที่ชนะทางกริดมากที่สุด  กริดไม่มีโชคเลยสินะ'

       ผู้คนยังไม่ลืมว่ากริดแข็งแกร่งแค่ไหน  แต่แข็งแกร่งไม่ได้แปลว่าไร้พ่าย  ทุกคนล้วนมีจุดอ่อนจุดแข็งต่างกัน  ดูเหมือนจุดแข็งของกริดจะแพ้ทางเฮ่าอย่างเต็มประตู  โชคไม่ดีเอาเสียเลยที่กริดต้องเผชิญหน้ากับเฮ่าตั้งแต่รอบแรก  ในขณะที่ผู้ชมทางบ้านเห็นอกเห็นใจ  เฮ่าก็ยังแสดงความมั่นใจออกมาไม่หยุด

       "นายคิดว่าจะรับมือฉันได้นานถึงหนึ่งชั่วโมงเลยรึไง  แถมยังบอกว่าจะล้มฉันอีก  อย่าพูดในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้เลย  อีกไม่นานนายก็จะได้เห็นถึงความต่างชั้นเอง"

       "เอ๋...!"

       จู่ๆ กริดก็จ้องมองเฮ่าด้วยสีหน้าประหลาดใจสุดขีด  เขาพยายามทำดวงตากลมให้โตที่สุด  แต่ดูเหมือนกล้ามเนื้อบนใบหน้าจะยังแข็งทื่ออยู่เล็กน้อย

       'เกิดอะไรขึ้น...'

       เฮ่าและผู้ชมต่างสับสนกับสิ่งที่กริดแสดงออก  ท่าทางและน้ำเสียงของกริดแข็งเป็นหินราวกับนักแสดงเกรด B

       "แคปซูลรุ่นใหม่ที่ผลิตโดยโคเม็ตกรุ๊ปนั้นยอดเยี่ยมมาก!  ระบบเสียงรุ่นใหม่ล่าสุดที่ติดตั้งมากับแคปซูลรุ่นเพชร!  สุดยอด!  ฉันได้ยินเสียงเฮ่าอย่างชัดเจนทุกรูขุมขน  แถมยังได้ยินเสียงลมหายใจของเขาด้วย!  เหมือนกับพวกเรากำลังคุยกันในชีวิตจริงอยู่เลย...!  ฉันต้องไปหามาใช้บ้างแล้ว!"

       "..."

       กริดแทรกโฆษณาอย่างน่าไม่อาย  เขาพูดด้วยน้ำเสียงแข็งทื่อพร้อมกับใบหน้าที่ขวยเขิน  ถึงกระนั้นก็ยังพูดจนจบบทที่เตรียมไว้โดยไม่ขาดตกบกพร่อง  สิ่งนี้ได้แสดงให้เยาวชนทั่วโลกเห็นเป็นอย่างดีว่า  การหาเงินไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสักนิด

       "...ฉวยโอกาสรีบโฆษณาเพราะนายรู้ตัวว่าต้องแพ้อยู่แล้วสินะ"

       เฮ่าขมวดคิ้วหนัก  ชายหน้าด้านและหิวเงินคนนี้คือผู้ที่จะโค่นท้องฟ้าลงได้งั้นหรือ  ยิ่งคิดถึงคำพูดครอเกล  เฮ่าก็ยิ่งเดือดดาลเป็นเท่าทวี

       'ฉันจะบดขยี้นายให้แหลกละเอียด'

       เฮ่ารู้ดีว่ากริดแข็งแกร่ง  แต่ก็ยังไม่ใช่ระดับของครอเกลหรือตน  เฮ่ามีคุณสมบัติมากพอที่จะอวดเบ่งต่อหน้าผู้อื่น  เพราะในอดีต  เฮ่าเคยตรึงสมาชิกโอเวอร์เกียร์มากถึง 15 คนไว้ได้นานห้านาที  ลอเอลทึ่งในฝีมือของเฮ่าจนอยากได้ชายคนนี้มาร่วมกิลด์

       "นายไม่มีทางโค่นท้องฟ้าลงได้  ฉันจะหยุดการเดินทางของนายไว้เพียงเท่านี้!"

       เมื้อสิ้นเสียงตะโกนของเฮ่า...

       『 คู่สุดท้ายของการแข่งรอบ 64 คน!  กริดปะทะเฮ่า… เริ่มได้!! 』

       เมื่อพิธีกรให้สัญญาณ

       ฟุ่บ!

       เฮ่าพุ่งไปหากริดทันทีที่การแข่งเริ่มขึ้น  ทิศทางการเคลื่อนที่เถรตงไม่คดเคี้ยว  ทำให้กริดรับมือได้ง่ายกว่าปรกติ  ด้วยผ้าปิดตาเพชฆาตและยารุกต์  การโจมตีที่กำลังมาจากเฮ่าจึงแสดงให้เห็นเป็นเส้นสีแดงบอกใบ้บนหน้าจอกริด  แต่ทันใดนั้นเรื่องน่าอัศจรรย์ก็เกิดขึ้น  จู่ๆ เส้นสีแดงที่เป็นเครื่องหมายได้แตกออกเป็นสามเส้นในวินาทีสุดท้าย 

       'อะไรกัน...'

       หนึ่งในสาม… เส้นไหนเป็นของจริงกันนะ  กริดได้แต่ลนลาน 

       ฉัวะ!

       เขาเลือกผิด  ดาบของเฮ่าฟันเข้าที่เอวกริดอย่างจัง

       'ไม่น่าเชื่อ!'

       เฮ่ามีทักษะติดตัวที่จะมองข้ามพลังป้องกันบางส่วนของศัตรู  ในยามนี้กริดกำลังอ่านข้อความระบบด้วยสีหน้าตกตะลึงสุดขีด  เฮ่าเห็นดังนั้นจึงแสยะยิ้มอย่างสะใจ

       "คงเจ็บมากเลยสินะ"

       "..."

       กริดเงียบงันไม่ตอบ  เขาทำเพียงจ้องมองข้อความระบบด้วยดวงตาที่ลุกวาว  ความตกตะลึงเป็นของจริง…  เฮ่าโจมตีได้รุนแรงขนาดนั้นเชียวหรือ  

       ตอบคือไม่เลยสักนิด 

[ ท่านได้รับความเสียหาย 2,900 หน่วย ]

       3,000 หน่วย  มันค่อนข้างสูงหากคำนึงถึง <สามชั้น> และเกราะหมวกที่ช่วยลดทอนความรุนแรงทางกายภาพลง  แต่จำนวนแค่ 3,000 หน่วยก็ไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัวหรือต้องหวาดหวั่น  กริดมีพลังชีวิตสูงถึง 70,000 หน่วย  ด้วยความสัตย์จริง  เขาสามารถแสดงท่าทีไม่เจ็บไม่คันได้ด้วยซ้ำ  แต่แล้วทำไมกริดถึงแสดงสีหน้าประหลาดใจออกมา

       เหตุผลก็คือ

[ ค่าประสบการณ์ของ <เข็มขัดทีราเม็ท> เพิ่มขึ้น 0.1% ]

       'เจ๋ง!'

       กริดกำลังสั่นระริกอย่างดีอกดีใจ  ไอเท็มชนิดเติบโตเกรดอีปิก  ในที่สุดเข็มขัดทีราเม็ทก็มีค่าประสบการณ์เพิ่มขึ้นเสียที  ก่อนหน้านี้  การโจมตีจากแวมไพร์ 100 ครั้งจะส่งผลให้เข็มขัดทีราเม็ทมีค่าประสบการณ์เพิ่มขึ้น 0.1%  แต่เฮ่ากลับทำมันได้ในครั้งเดียว  ประหนึ่งว่ากริดกำลังสู้กับเดรกไม่มีผิดเพี้ยน

       'หมายความว่า  การโจมตีของเฮ่าสุดยอดมากงั้นหรือ'

       กริดพลันขนลุกกับความมหัศจรรย์ของเฮ่า  หรือว่าบางที...

       'เราอาจอัพระดับเข็มขัดทีราเม็ทได้ในการแข่งรอบนี้!'

       มีสองเหตุผลที่กริดประกาศว่าจะสู้กับเฮ่านานหนึ่งชั่วโมง  หนึ่งก็คือเพื่อยื้อเวลาให้ทักษะผสานวิญญาณหมดลงก่อนจะสู้กับครอเกล  และเหตุผลที่สองคือกริดต้องการเก็บเกี่ยวค่าประสบการณ์ยารุกต์  แหวนเอลฟิน-สโตน  และเข็มขัดทีราเม็ทให้มากที่สุด  แต่เขาไม่เคยคิดมาก่อน  ว่าการโจมตีจากเฮ่าจะเพิ่มค่าประสบการณ์ได้มากถึง 0.1%

       'คนละชั้นกับที่ผ่านมาโดยสิ้นเชิง...'

       กริดสัมผัสได้ว่า  เมื่อครั้งที่สู้กับบองเดรและอเล็กซานเดอร์  เข็มขัดทีราเม็ทก็มิได้เพิ่มค่าประสบการณ์มากมายขนาดนี้  แสดงให้เห็นว่าเฮ่าอยู่คนละมิติกับคนเหล่านั้น  ไม่ใช่แค่เพียงกริด  แม้แต่ยารุกต์เองก็ตกตะลึงไม่แพ้กัน  มันตัดสินใจเปิดปากบอกกริดในสิ่งที่ไม่ได้พูดมานานแล้ว  โดยครั้งสุดท้ายเป็นสมัยกริดสู้กับครอเกลและปิอาโร่

[ การโจมตีของชายคนนี้ยอดเยี่ยมเกินไป  ฉันอ่านทางดาบโดยละเอียดไม่ได้ ]

       'ฉันพอจะรู้อยู่แล้วล่ะ  ทุกครั้งที่ต้องสู้กับคนเก่ง  นายมักไร้ประโยชน์อยู่เสมอ'

[ ชิ...!  นั่นมันช่วยไม่ได้!  ด้วยร่างที่ถูกผนึกเช่นนี้  ฉันไม่อาจแสดงพลังที่แท้จริงออกมาได้! ]

       ยารุกต์คือดาบที่หยิ่งทระนงในศักดิ์ศรีของนักดาบอันดับหนึ่งแห่งขุมนรกมาก  ดังนั้นเมื่อยิ่งโมโห  ดาบยารุกต์ในมือกริดก็ยิ่งส่องประกายสีเลือดเจิดจรัสออกมา  เมื่อผสานกับออปชั่นความเท่  ดาบเล่มนี้จึงเป็นที่เตะตาของเฮ่าและผู้ชมทุกคน

       "ดาบเล่มนั้นไม่เหมาะกับนายเลยสักนิด"

       'หมอนี่ดูดีขึ้นได้เพราะเราแท้ๆ' ยารุกต์คิดในใจ

       กริดลงทุนไปมากมายกับโรงแปรธาตุของเรย์ดัน  แต่ผลที่ได้รับกลับกลายเป็นออปชั่นไร้ประโยชน์อย่างความเท่  เขายักไหล่ด้วยความอดสูเล็กน้อย  หลังจากนั้นก็เงยหน้าขึ้นพูดกับเฮ่า

       "รออะไรอยู่  โจมตีเข้ามาได้แล้ว--"

       ยังไม่ทันที่กริดจะพูดจบ  เฮ่าได้วิ่งซิกแซกและแทงดาบในมือใส่กริดอย่างรวดเร็ว  ทว่าแตกต่างจากดาบแรก  ดาบนี้ถูกอ่านทางได้ง่ายมาก  กริดจึงบล็อคมันในทันที

       เคร้ง!

       ในขณะที่ดาบสองเล่มปะทะกัน

       หมับ!

       โซ่ในมือเฮ่าได้มัดเอวกริดไว้โดยหมายตรึงชายหนุ่มไว้ชั่วคราว

       "...!"

       ทักษะติดตัวต้านทานอาการผิดปรกติของกริดจะไม่แสดงผลกับการตรึงทางกายภาพ  ร่างของกริดถูกเฮ่ากระชากให้เข้าไปหา  เฮ่าแทงซ้ำทันทีอีกสองแผล

[ ท่านได้รับความเสียหาย 2,830 หน่วย ]
[ ท่านได้รับความเสียหาย 2,910 หน่วย ]
[ ค่าประสบการณ์ของ <เข็มขัดทีราเม็ท> เพิ่มขึ้น 0.2% ]

       "ฮะฮ่า!  เป็นอย่างที่คิด"

       แม้จะเป็นสิ่งดีที่ไอเท็มได้รับค่าประสบการณ์  แต่การถูกรังแกโจมตีฝ่ายเดียวก็ไม่น่าสนุกสักเท่าไร  แถมความเสียหายที่ได้รับ  ยิ่งสะสมมากเข้าก็ยิ่งเป็นปัญหา

       'แข็งแกร่งมาก'

       การโจมตีที่มองข้ามพลังป้องกันได้บางส่วน  แม้เกราะที่อีกฝ่ายสวมจะเป็นชุดเกราะอันดับหนึ่งในเกมอย่าง <สามชั้น>   บางทีเฮ่าอาจมีทักษะติดตัวที่ช่วยเพิ่มพลังโจมตีใส่ผู้เล่นด้วยกันเอง  กริดขมวดคิ้วเล็กน้อยพร้อมกับแก้มัดโซ่และโจมตีเฮ่าสวนกลับไป  เขาเลือกแทงดาบออกไปเป็นแนวตรงในระยะทางสั้นที่สุด  นั่นก็เพื่อไม่ให้เฮ่าหลบพ้น  แต่อีกฝ่ายก็ยกดาบบล็อคได้ไม่ยาก

       เคร้ง!

       พลังทำลายจากกริดไม่ใช่เรื่องล้อเล่นสำหรับเฮ่าเลย

       กึก!  หงึก! กึกกึกกึกกึก! หงึก!

       'นี่มันอะไรกัน...'

       ประหนึ่งตนกำลังงัดข้ออยู่กับยักษา… พละกำลังที่ต่างชั้นสุดขั้วทำให้เฮ่าตกอยู่ในอันตราย  ยารุกต์คลืบคลานเข้าไปใกล้มากขึ้นเรื่อยๆ 

       เคร้ง!

       เฮ่าสะดุ้งและรีบถอยหลังหนีไป  ในเวลาเดียวกับก็ลอบปาโซ่เพื่อหวังตรึงกริดไว้อีกหน  แต่ชายหนุ่มไม่ใช่ไอ้งั่งที่จะตกหลุมพรางเดิมซ้ำสอง  ก่อนที่เฮ่าจะปาโซ่ออกมา  กริดฉากหลบด้านซ้ายและหลบมันอย่างง่ายดาย  เฮ่ากำลังเสียสมดุลร่างกายในท่าถอย  ส่งผลให้กริดช่วงชิงโอกาสนี้ใช้วิชาดาบแพ็กม่า <สังหาร>

       'ได้เวลาเพิ่มค่าประสบการณ์ยารุกต์บ้าง!'

       ซู่วววว!

       จิตสังหารอันทรงพลังอัดแน่นอยู่ในดาบยาวสีแดงโลหิต  เฮ่าพลันกลืนน้ำลายให้กับบรรยากาศอันน่าขนลุก  ตนต้องลงมือทำอะไรสักอย่าง

       'จะโดนเข้าไปไม่ได้เด็ดขาด!'

       ครึ่งดราโกเนี่ยนอย่างเฮ่ามีทักษะให้ใช้งานไม่มากนัก  แต่แลกมาด้วยทักษะติดตัวจำนวนมาก  ซึ่งส่วนใหญ่เหมาะสำหรับการดวลเป็นอย่างดี  ไม่ว่าจะเป็นมองข้ามพลังป้องกันบางส่วน  เพิ่มความเสียหายต่อผู้เล่นด้วยกันเอง  ยกเลิกความเสียหายที่ได้รับในบางครั้ง  ฟื้นฟูพลังชีวิตตามธรรมชาติได้รวดเร็ว  และอื่นๆ อีกมากมาย  เรียกได้เต็มปากว่าเป็นร่างกายที่เกิดมาเพื่อการต่อสู้  แต่ด้วยระบบใหม่ในการแข่ง  คงเป็นการยากที่เฮ่าจะโจมตีใส่ผู้เล่นอื่นได้เกินกว่า 10,000 หน่วย  เขาจึงฉวยโอกาสในการเป็นฝ่ายรอสวนกลับไปเรื่อยๆ และคว้าชัยชนะมาเป็นของตน

       แต่พลังโจมตีของกริดคือปัญหาใหญ่หลวง  เมื่อเฮ่านึกภาพแร้งเกอร์คนอื่นถูกกริดดับลบหายใจในดาบเดียว  เขารีบขยับแขนด้วยความเร็วสูงสุด

       ผัวะ!

       เป็นจังหวะที่หมดจดสมบูรณ์แบบ  เฮ่าใช้มือคว้ายารุกต์อย่างแม่นยำพร้อมกับบิดข้อมือของตนเล็กน้อย

[ ยารุกต์ถูกปลดจากมือของท่าน ]
[ นี่คือผลจากทักษะ  ท่านจะไม่สูญเสียความเป็นเจ้าของไอเท็ม  ภายใน 12 วินาที  ไอเท็มจะกลับไปอยู่ในช่องสัมภาระอีกครั้ง ]

       นี่คือทักษะปลดอาวุธอันลือเลื่อง  ทักษะลับที่จะต้องใช้ในจังหวะและจุดที่สมบูรณ์แบบเท่านั้น  ถือเป็นทักษะที่ใช้งานได้ยากที่สุด  ยากยิ่งกว่าการจะจังหวะสะท้อนเสียอีก  ยารุกต์พลันร่วงลงพื้นทันใด

       "ย่าห์!"

       เฮ่าซ้ำด้วยการพ่นลมหายใจมังกรและแทงดาบใส่หัวใจกริดพร้อมกัน  กริดตัวเปล่าไม่มีอาวุธใดให้ใช้บล็อคอีกแล้ว  แถมระยะยังสั้นเกินกว่าจะหลบพ้น  เฮ่ามั่นใจมากว่าการโจมตีครั้งนี้จะส่งผลให้กริดบาดเจ็บสาหัส

       'ต่อให้มีหัตถ์เทวะก็เปล่าประโยชน์'

       อีกมือหนึ่งของเฮ่ารอดักปาโซ่เพื่อตรึงพวกมันไว้แล้ว  ในสถานการณ์เช่นนี้  กริดมีแต่ต้องกระเสือกกระสนด้วยศรเวทย์  และเฮ่าก็รอหลบมันอยู่...

       "อะไรกัน..."

       เฮ่าผู้ที่เมื่อครู่แสยะยิ้มอย่างมีชัย  ยามนี้สีหน้าตกตะลึงสุดขีด

       เคร้ง!

       เขาหยิบออกมาตอนไหน… อาวุธในมือกริดกลายเป็นดาบใหญ่สีน้ำเงิน-ดำแทบจะทันทีหลังจากสูญเสียยารุกต์ไป  เมื่อกริดบล็อคทุกการโจมตีสำเร็จ  กล้องนับสิบตัวก็ซูมเข้าไปจับภาพใบหน้าอันขาวซีดและตื่นกลัวของเฮ่าอย่างใกล้ชิด

Comments

  1. สนุกสนานมากมายครับ

    ReplyDelete
  2. ปลดแล้วไง ในกระเป๋ามีอีกเยอะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. กริดบอก : ปกติ..ก็เปลี่ยนดาบบ่อยยุแล้วอ่ะ

      Delete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00