จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 459



       『 ผู้ชนะคือกริดครับ!! 』

       'บ้าบอสิ้นดี...'

       ดีนเสียชีวิตหลังจากที่ตนฟาดดาบในมือออกไปเพียงไม่กี่หน...  ชายหนุ่มพลันฉงนหนัก

       'หมอนี่มาถึงรอบรองชนะเลิศด้วยฝีมือแบบนี้ได้ยังไง'

       ตอนนี้ยารุกต์มีค่าประสบการณ์ 98.3%  อีกนิดเดียวก็จะพัฒนาไปเป็นเกรดเลเจนดารีแล้ว  กริดตั้งเป้าไว้ว่าจะเก็บส่วนที่เหลือกับดีนให้ได้มากที่สุด  แต่กลับกลายเป็นว่าดีนอ่อนแอเกินไป  เขาถูกโจมตีเพียงไม่กี่ครั้งและหมดลมหายใจกลายเป็นแสงสีเทา 

       กริดมิได้ตั้งใจให้มันจบเร็วเช่นนี้

       'ปรับตัวไม่ถูกเลยแฮะ...'

       ทั้งเฮ่า  คริส  ดาเมี่ยน  และป็อน  กริดลืมไปแล้วว่าผู้เล่นธรรมดามีฝีมือระดับไหน  เขาพบพานแต่ปีศาจที่แข่งแกร่งทุกรอบจนลืมออมแรงในการสู้กับดีน

       "ชิ..."

       กริดหงุดหงิดใจก่อนจะล็อกเอาต์ออกจากแคปซูล  ลอเอลกำลังมีสีหน้าหวั่นวิตกสุดขีดอยู่บนที่นั่งโซนนักกีฬาทีมสหรัฐ

       'ครอเกล… ทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายแล้ว'

       ไม่ผิดนักที่จะพูดว่า  ทุกสิ่งกลับสู่จุดเริ่มต้นอีกครั้ง  จุดที่ครอเกลต้องพยายามอย่างหนักเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตนต้องการ  ไม่มีปัจจัยจากผู้อื่นมาเกี่ยวข้อง  เฉกเช่นที่ครอเกลเคยกระทำมาตลอด

       'สู้ให้เต็มที่ล่ะ'

       นายต้องการรักษามารดาให้หายขาด

       ลอเอลกำหมัดแน่นพร้อมกับสวดภาวนา  ลานประลองด้านล่างกำลังเป็นการแข่งศึกชิงอันดับที่สาม  สกัลล์ที่แพ้ครอเกล  ปะทะกับดีนที่พ่ายแพ้กริด  แน่นอนว่าผู้ชนะย่อมเป็นสกัลล์  ชายคนนี้ต่อสู้กับครอเกลได้สมน้ำสมเนื้อ  ในฐานะผู้เล่นอันดับแปดของโลก  สกัลล์มีดีไม่ด้อยไปกว่าตัวเต็งคนอื่นเลยสักนิด

       "สู้ได้ดีมากสกัลล์!"

       "พวกเราจะไม่ลืมความสุดยอดของนาย!"

       กองเชียร์ชาวอเมริกันต่างพากันส่งเสียงเรียกชื่อสกัลล์ดังกระหึ่ม  สกัลล์พยายามอย่างเต็มที่จนหยดสุดท้ายเพื่อให้ชาติของตนกลายเป็นเจ้าเหรียญทอง  ความประทับใจครั้งนี้ได้ตราตรึงลงในหัวใจชาวอเมริกันทุกคน
       
       "ปีหน้า... ฉันจะมาแก้ตัวใหม่..."

       ฉากที่สกัลล์ถูกครอเกลฉีกกระชากร่างอย่างสิ้นหวังในรอบก่อนหน้ายังคงตราตรึงอยู่ในใจของชาวเอมริกันและลอเอล  ลอเอลรู้สึกผิดยิ่งกว่าใครทั้งหมด  เขาคือคนที่ทำให้ทีมสหรัฐพลาดการคว้าเหรียญทองในสงครามชิงปราสาท  และนั่นเป็นเหรียญที่จะส่งให้ทีมสหรัฐกลายเป็นเจ้าเหรียญทองในคราวนี้  ไม่ผิดนักที่จะบอกว่าลอเอลคือผู้ดับฝันชาวอเมริกันทุกคน  ยิ่งเห็นสกัลล์ฝืนตนเองอย่างเต็มที่มากเท่าไร  เขาก็เจ็บหัวใจมากเท่านั้น  แต่อีกหนึ่งหน้าที่ของลอเอลคือรองหัวหน้ากิลด์โอเวอร์เกียร์  และเขาศรัทธากับแผนในการนำตัวครอเกลเข้ากิลด์เหนือสิ่งอื่นใดทั้งหมด

       "นี่คือโชคชะตาของคนทรยศสินะ... ฉันขอชดใช้มันในชาติหน้าก็แล้วกัน"

       สีหน้าและท่าทางขอนักกีฬาทีมสหรัฐพลันบิดเบี้ยวทันทีเมื่อลอเอลพึมพำด้วยภาษาตัวเอง

       ***

       คู่ชิงการแข่งลานประลองที่ทุกคนรอคอยมานานแสนนาน!

       ไฮไลท์ของการแข่งซาทิสฟายนานาชาติในทุกปี  งานที่ยืดยาวเกือบหนึ่งเดือนกำลังดำเนินเข้าสู่ช่วงที่เรทติ้งสูงสุดเป็นประวัติการณ์  ผู้ชมทุกเพศทุกวัยทั่วโลกล้วนให้ความสนใจ  ไม่เว้นแม้แต่ผู้สูงอายุที่ไม่ค่อยใส่ใจด้านเกมนัก  บัดนี้ยังต้องเปลี่ยนช่องมารับชม  โดยเฉพาะภายในประเทศเกาหลีใต้และรัสเซีย  บรรยากาศกำลังคึกคักและดุเดือด

       ผลการแข่งของคู่นี้จะเป็นตัวตัดสินว่าชาติใดคือเจ้าเหรียญทอง  ทำให้แรงเชียร์จากคนในประเทศถูกส่งไปยังกริดและครอเกลอย่างล้นหลาม

       『 ผมภาคภูมิใจในตัวกริดมาก  เกาหลีใต้มาได้ไกลขนาดนี้เพราะเขา  ทุกวันนี้ไม่มีชาวต่างชาติคนใดสามารถดูแคลนเกาหลีใต้ของพวกเราได้อีก 』

       『 ผมไม่คิดไม่ฝันมาก่อนว่าเกาหลีใต้จะมีโอกาสลุ้นเจ้าเหรียญทองในการแข่งซาทิสฟายนานาชาติ  เป็นเพราะกริด  พวกเราถึงรับชมการแข่งในปีนี้อย่างมีความสุข 』

       『 ยอดขายไก่ทอดพุ่งทะยานเป็น 2,000% จากยามปรกติ  กริดช่วยเหลือร้านเราที่เกือบเจ๊งไว้ได้!  เขาคือผู้มีพระคุณของตระกูลผม! 』

       『 ก่อนหน้านี้พ่อและแม่ของผมไม่ค่อยสนใจซาทิสฟายนัก... แต่ทุกวันนี้  บ้านของพวกเรารับชมการแข่งของกริดอยู่เสมอ  ทำให้พ่อและแม่ยอมใจอ่อนซื้อแคปซูลมาไว้ที่บ้านหนึ่งเครื่อง  และแน่นอนว่าเป็นของโคเม็ตกรุ๊ป 』

       『 ในระยะหลังที่ผ่านมา  ผู้เล่นซาทิสฟายที่มีอายุมากกว่า 70 ปีกำลังเพิ่มจำนวนอย่างมาก  พวกเขาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าซาทิสฟายคือชีวิตที่สอง... 』

       『 หุ้นของเอส-เอ-กรุ๊ปและโคเม็ตกรุ๊ปกำลังพุ่งทะยาน  ส่งผลให้เศษรฐกิจของเกาหลีใต้ตื่นตัวตามไปด้วย  ผู้เชี่ยวชาญเรียกปรากฏการณ์นี้ว่า 'กริดเอฟเฟค'...   』

       『 เมื่อไม่นานมานี้  จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนและญี่ปุ่นเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างผิดหูผิดตา  พวกเขาเดินทางมาเที่ยวชมในโซนที่ดินของกริดและสมาชิกโอเวอร์เกียร์  นักเศรษฐศาสตร์ต่างวิเคราะห์ว่า  ปรากฏการณ์นี้กำลังจะทำให้เกิดถนนหลักสายใหม่ขึ้น 』
       
       『 กลุ่มศิลปินเคป็อปที่โด่งดังที่สุด 'พวกเราคือคลาสเลเจนดารี' ได้ออกซิงเกิ้ลใหม่ที่ชื่อว่า 'สรรเสริญก็อดกริด'  เพลงนี้ฮิตติดชาร์ทเพลงทั่วโลกอย่างรวดเร็ว  เนื้อเพลงเกี่ยวกับการให้กำลังใจกริดในการคว้าเหรียญทองกลับประเทศ  หลังจากปล่อยซิงเกิ้ลได้เพียงสองนาที  ยอดผู้ฟังก็พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์  ค่ายเพลงอย่างอูเร็ค-เอนเตอเทนเมนต์ออกมากล่าวว่า  อีกไม่ช้าเพลงนี้คงติดอันดับของบิลด์บอร์ดชาร์ต 』
       
       『 ผมได้รับข้อมูลมาว่า  ดาราดังอย่างซองเยเคียวที่โด่งดังในด้านความน่ารักและรูปร่างอันเซ็กซี่  ได้ออกบินไปยังปารีสเมื่อคืนนี้  ก่อนหน้านั้นมีรายงานมาว่า  ซองเยเคียวได้เขียนให้กำลังใจกริดไว้ในโซเชี่ยลมีเดียของเธอ  ชาวเกาหลีต่างเป็นกังวลว่า  ซองเยเคียวของพวกเขาจะถูกแย่งหัวใจไปอีกคนถัดจากจิสึกะและยูร่า  』

       『 ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้กล่าวว่า  เกาหลีใต้ควรรีบปลุกปั้นกริดคนที่สองและสามออกมาโดยเร็ว  พวกเขาคิดออกนโยบายใหม่ในการนับสนุนนักกีฬาซาทิสฟาย  โดยข้อกฏหมายนี้เห็นชอบร่วมกันทั้งจากฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล  หลังจากนี้แร้งเกอร์ชาวเกาหลีใต้จะได้รับการอำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้น  แต่แลกมาด้วยการฝึกที่หนักและโหดหินยิ่งกว่าเดิม... 』

       กระแสที่เกิดขึ้นจากกริดกำลังพลิกโฉมเกาหลีใต้ครั้งใหญ่  ทั้งพ่อแม่และน้องสาวอย่างเซฮีพากันเป็นกังวลว่า  สิ่งนี้อาจทำให้กริดแบกรับภาระไว้หนักเกินไป  และหากประชาชนชาวเกาหลีเอาแต่ยึดติดกับกริด  ในอนาคตเขาอาจเสียความเป็นตัวเองและถูกชักนำไปผิดทาง
              
       แต่ความกังวลเหล่านี้ล้วนเป็นหมัน  กริดสามารถรับมือกับฝูงชนได้ดีเยี่ยมนับตั้งแต่เป็นลอร์ดเรย์ดัน  เขารู้จักการวางตัวและการไม่เก็บความเห็นของผู้อื่นมาใส่ใจมากเกินไป  เมื่อคนผู้หนึ่งเปลี่ยนแปลงตัวเอง  สภาพแวดล้อมย่อมเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย  รอบตัวกริดตอนนี้มีแต่อัจฉริยะที่พร้อมแบ่งเบาภาระและคอยให้ความช่วยเหลือเขา

       ***
       
       『  ยังมีใครสงสัยในฝีมือของกริดอยู่อีกไหมครับ  เขาฝ่าด่านอรหันต์สุดแสนยากมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศได้  ไม่ต้องมีข้อถกเถียงกันอีกแล้ว  กริดคือผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุดของปีนี้  』 

       『  แต่คำกล่าวที่ว่าคงใช้ได้เฉพาะ 'หากไม่นับครอเกล' นะครับ  หลังจากโพลล์สำรวจครั้งล่าสุด  ฝ่ายที่คิดว่ากริดชนะยังคงมีเพียง 5% เท่านั้นครับ 』        

       『 ช่วยไม่ได้ครับ  ตำนานไร้พ่ายของครอเกลยังไม่ถูกโค่นล้ม  และความเหนือชั้นที่ครอเกลแสดงให้เห็นก็ยอดเยี่ยมกว่ากริดอย่างชัดเจน 』 

       『 สิ่งที่เป็นปัจจัยในชัยนะของกริดคือทักษะอมตะที่เผยออกมาในคู่ดาเมี่ยน  เป็นที่น่าสนใจว่า  ครอเกลจะรับมือกับทักษะอมตะนี้อย่างไร 』 

       "..."

       ช่วงเวลาพัก 30 นาทีก่อนการแข่งรอบชิงชนะเลิศจะเริ่มขึ้น  ครอเกลกำลังนั่งสมาธิในสภาพหลับตา  ห้วงความคิดตอนนี้มีเพียงสิ่งเดียวเท่านั้น

       'ท่านแม่'       

       สิ่งเดียวบนโลกที่มิอาจถูกแทนที่ได้  เนื่องจากสามีของเธอตายไปตั้งแต่ยังหนุ่มจากโรคร้าย  เธอจึงต้องเลี้ยงดูครอเกลตามลำพังอย่างยากลำบากเป็นเวลานาน  

       'เรายอมสละได้ทุกสิ่ง'

       "ยาตัวใหม่มีผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจมาก  การทดลองทางการแพทย์ก็พิสูจน์แน่ชัดแล้วหลายหน  แต่พวกเราก็ไม่มีแผนจะผลิตขายทั่วไปในเร็ววันนี้หรอกนะ  ทำไมน่ะหรือ  เพราะยาตัวนี้มีมูลค่ามหาศาลยังไงล่ะ  มันสามารถใช้เป็นเครื่องมือสำหรับต่อรองทางการเมืองได้อย่างดี  แน่นอนว่ายาคือสิ่งที่ใช้รักษามนุษย์  แต่ต้องเป็นมนุษย์ที่มีค่าพอเท่านั้น"

       หากเขาต้องการมันจริง  จงแสดงให้เห็นซะว่าตนสำคัญกับประเทศรัสเซียขนาดไหน!  

       เป็นอีกครั้งที่ครอเกลหวนนึกถึงข้อเสนอจากรัฐบาลรัสเซีย  เขาเปิดจี้ห้อยคอรูปถ่ายมารดาซึ่งพกติดตัวไว้ตลอดออกมาดู

       "ท่านแม่..."

       ครอเกลไม่มีความทรงจำของมารดาที่สุขภาพดีเลยสักครั้ง  เธอใช้ร่างกายอันอ่อนแอเลี้ยงดูเขามาตั้งแต่ยังเล็ก  มารดาครอเกลแก่ตัวพร้อมกับโรคร้ายรุมเร้า  นี่คือโอกาสอันดีที่ครอเกลจะได้ตอบแทนพระคุณ  และโอกาสนั้นก็อยู่เพียงแค่เอื้อมตรงหน้าแล้ว

       "...ต้องทำให้ได้"

       เขาต้องทำให้รอยยิ้มอันอบอุ่นของแม่กลับคืนมา

       'เราต้องชนะเท่านั้น'

       จะทำพลาดไม่ได้เด็ดขาด  ครอเกลข่มความรู้สึกปวดร้าวในใจพร้อบกับลุกขึ้นจากที่นั่ง  เหลือเวลาอีกห้านาทีก่อนการแข่งจะเริ่มขึ้น

       ***

       "ลอเอล  ทำไมนายถึงไม่บอกความจริงกับกริดไป  นี่เป็นเรื่องความเป็นความตายที่เกี่ยวพันกับชีวิตคนเชียวนะ!  หากกริดรู้เรื่องนี้  ทุกปัญญาจะถูกแก้ไขในพริบตา  มารดาของครอเกลจะหายดี  แถมครอเกลยังเข้าร่วมกิลด์พวกเรา  ยิงปืนนัดเดียวได้นกถึงสองตัว"

       เป็นความเห็นของแวนเนอร์  แต่จิสึกะก็อธิบายคำถามงี่เง่าของแวนเนอร์กลับไป

       "ลอเอลไม่ต้องการเพิ่มภาระให้กริด"

       เหตุผลที่ลอเอลต้องการตัวครอเกล  ทั้งหมดทำไปเพื่อกริดและกิลด์โอเวอร์เกียร์ด้วยใจบริสุทธิ์  ลอเอลรู้ดียิ่งกว่าใครว่ากริดต้องการเอาชนะครอเกลมากแค่ไหน  หากกริดรู้เรื่องนี้เข้า  คงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากยอมแพ้แต่โดยดี  แต่นั่นจะทำให้ความฝันอันยาวนานของกริดพังทลายลงในพริบตา  บางทีอาจเกิดเป็นแผลใจร้ายแรงที่ติดตัวไปในภายหลัง

       หากเป็นเช่นนั้น  ผลจะออกมาตรงข้ามกับที่ลอเอลหวังไว้  ลอเอลต้องการให้กริดพ่ายแพ้ครอเกลตามครรลองและนำความเจ็บปวดมาพัฒนาตนเอง

       "ตอนนี้พวกเราได้แต่หวังว่าคำสวดภาวนาของลอเอลจะเป็นจริง"

       แต่ภายในใจจิสึกะกลับต้องการสิ่งที่ตรงกันข้าม

       'กริด... ได้โปรดคว้าชัยชนะกลับมาด้วย'

       ไม่จำเป็นเลยสักนิดที่กริดต้องพบกับความผิดหวังเพียงเพราะโอเวอร์เกียร์ต้องการตัวครอเกล  จิสึกะรู้ดีกว่ากริดพยายามมากกว่าคนอื่นไม่รู้กี่เท่า  เธออยากให้ความฝันของเขาเป็นจริงขึ้นมา

       ***

       『 เป็นการยากที่จะสรรหาคำพูดสั้นๆ เพื่อบรรยายชายคนนี้ได้หมด  แต่มีสิ่งหนึ่งที่ชัดเจนและแน่นอน  เขาคือจุดสูงสูดของผู้เล่นสองพันล้านคน! 』

       『 ครอเกล!! 』

       "เฮ้~~!!"
       
       "ฟ้าเหนือฟ้า! ฟ้าเหนือฟ้า! ฟ้าเหนือฟ้า!"

       "แสดงให้คนทั้งโลกได้เห็นว่านายคืออันดับหนึ่งอย่างแท้จริง!"

       กลุ่มผู้ชมส่งเสียงเชียร์ในยามที่ครอเกลย่างกรายขึ้นบนเวทีลานประลอง  ทุกคนล้วนเป็นแฟนตัวยงของครอเกล  ไม่ใช่เฉพาะชาวรัสเซียเท่านั้น  

       แต่เสียงเชียร์ทางฝั่งกริดก็ดังกระหึ่มไม่แพ้กัน

       『 สายลัมอันเกรี้ยวกราดแห่งเกาหลีใต้!  คลาสเลเจนดารีแรกของโลก!  』

       『 กริด!! 』

       "กริดสู้เค้า!"

       "จงแสดงให้ทั้งโลกเห็นว่า  ไม่มีสิ่งใดยิ่งใหญ่ค้ำฟ้าได้ตลอดกาล!"

       "..."

       ตึกตัก! ตึกตัก! ตึกตัก!

       กริดไม่ได้ยินเสียงเชียร์เลยสักนิดเดียว  มีเพียงเสียงหัวใจเต้นโครมครามของตนเท่านั้น  ใช่แล้ว  กริดกำลังประหม่าอย่างหนัก  แต่เขาก็ไม่ต้องการแสดงให้อีกฝ่ายเห็นว่าตนตื่นตระหนก  กริดไม่อยากดูด้อยกว่าในสายตาของคู่แข่งตลอดกาลที่ตนคิดว่าเท่าเที่ยม

       "ครอเกล"

       ก่อนพิธีกรจะให้สัญญาณเริ่มแข่ง  กริดยืนจ้องมองครอเกลพร้อมกับลั่นวาจา
       
       "ฉายาไร้พ่ายจะต้องเป็นของฉัน"

Comments

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00