จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 438



       ซู่ววว!

       ท่ามกลางท้องฟ้าอันมืดมิด  มีแสงไฟกำลังสุกสว่างอยู่หนึ่งจุดราวกับเทียนไขยามค่ำคืน  สิ่งนั้นคือร่างที่หุ้มเปลวเพลิงของเดรกซึ่งยามนี้กำลังเปี่ยมไปด้วยบาดแผล

       โฮกกกก!
       
       แม้เลือดมังกรในกายจะมีอย่างเจือจาง  แต่ความทรงพลังและดุร้ายคือของจริง  นี่คือสิ่งมีชีวิตชั้นสูงที่มีระดับเหนือมนุษย์หลายขุม  แต่เมื่อต้อเผชิญกับหน้าชายคนหนึ่ง  มันกลับเป็นได้เพียงสิ่งมีชีวิตรุ่นผลิตจำนวนมากอันดาษดื่น

       ชายผมดำมาพร้อมกับดาบขนาดใหญ่สีน้ำเงินในมือ  ใบหน้าของเขากำลังสุขุมเยือกเย็นปราศจากความหวั่นเกรงโดยสิ้นเชิง

       ฉัวะ!

       ประกายดาบสีน้ำเงินอันงมงามท่ามกลางฟ้องฟ้าที่มืดมิด  ฉากตรงหน้าดูราวกับเป็นภาพวาดทางช้างเผือกที่งดงาม  ศีรษะของเดรกถูกผ่าออกเป็นสองซีก  เปลวเพลิงประจัดกระจายออกไปทั่วทิศและลุกไหม้อย่างสะเปะสะปะไม่เป็นรูปร่างอีกต่อไป

       ซ่าาา!

       ซู่ววว!

       ทะเลเพลิงในความมืด  ช่างดูงดงามตระการตายิ่งนัก  ชายผมสีดำผิวขาวซีดผู้ซึ่งมาพร้อมกับดาบใหญ่สีน้ำเงิน  ชายคนดังกล่าวมีชื่อว่ากริด   หลังจากที่ศีรษะของเดรกถูกผ่าออกเป็นสองท่อนในดาบเดียว  ท่ามกลางซากศพขนาดมหึมาของสิ่งมีชีวิตสายพันธุ์ระดับสูง  กริดได้หันกลับมามองกล้องและกล่าวว่า

       "โคเม็ตกรุ๊ป"

       ?

       อะไรคือโคเม็ตกรุ๊ป  กริดพูดเพียงคำสั้นๆ แต่ส่งผลมูลค่าทางการตลาดมหาศาล  ผู้ชมนับร้อยล้านทางบ้านไม่มีใครที่ไม่ได้ยินคำว่าโคเม็ตกรุ๊ป   ไม่ว่าจะผลด้านบวกหรือลบ  แต่นี่คือการโฆษณาที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลก

       "สุดยอด...!!"

       พนักงานของโคเม็ตกรุ๊ปต่างจ้องมองทีวีด้วยสีหน้าสุดทึ่ง  พวกเขาลุกขึ้นยืนปรบมืออย่างพร้อมเพรียงกันทั้งบริษัท  โดยเฉพาะประธานที่ดีใจอย่างออกนอกหน้า  ในที่สุดโคเม็ตกรุ๊ปก็ได้รับความสนใจจากคนทั่วโลก  พวกเขาก้าวเข้าสู่การเป็นบริษัทมหาอำนาจระดับโลกเต็มตัว  ประธานดีใจจนอยากแนะนำหลานสาวของตนให้กริดรู้จักทันที

       นับแต่นี้เป็นต้นไป  การโฆษณาขายของอย่างไร้ยางอายของกริด  ได้กลายเป็นบรรทัดฐานใหม่ของนักกีฬาซาทิสฟายมืออาชีพไปเรียบร้อยแล้ว  โลกแห่งทุนนิยมกำลังถูกสั่นคลอน

       ***

       ณ ห้องพักนักกีฬาทีมสหรัฐ

       "หมอนี่ก็แค่ดวงดีเท่านั้น...!!"

       ซีบาลโพล่งขึ้นอย่างเดือดดาลหลังจากรับชมวิดีโอปราบบอสของทีมเกาหลีใต้ตั้งแต่ต้นจนจบ  ซีบาลไม่อ้างเหตุผลว่ากริดมีไอเท็มที่ดีกว่า  เพราะมันเองก็มองออกว่ากริดต้องใช้มันสมองอย่างมากเพื่อสรรหาวิธีใช้งานไอเท็ม  แถมยังหาจุดอ่อนของเดรกได้ในเวลาอันสั้นจนแม้แต่ซีบาลก็ยังทึ่ง  แล้วยังมีการโจมตีใส่จุดเดิมซ้ำๆ จนกลายเป็นจุดอ่อนนั่นอีก  กริดในตอนนี้คือตัวตนที่ทุกคนยอมรับ  

       แต่ก็ยังมีอยู่จุดหนึ่งที่มันไม่อาจยอมรับได้... การโจมตีครั้งสุดท้ายนั่น... การโจมตีที่ดับลมหายใจของเดรกซึ่งมีพลังชีวิตครึ่งหลอดได้ในครั้งเดียว... 

       "เป็นการโจมตีคริติคอลแน่นอน  แถมยังมีออปชั่นบ้าบอจากไอเท็มที่หมอนั่นสวมอีกสองสามชนิด  และอาจมีโบนัสแถมจากสมญานามอีก"       

       ดูเหมือนประสิทธิภาพของไอเท็มจะถูกรีดเร้นออกมาจนถึงขีดสุด  ปรากฏการณ์นี้แทบไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลยในชีวิตประจำวัน  ระดับความยากเทียบได้กับการถูกหวยรางวัลที่หนึ่ง  

       ซีบาลยังคงสถบอย่างหัวเสียไม่หยุดปาก

       "หมอนั่นจะต้องถูกเทพแห่งเกมรักใคร่เป็นพิเศษแน่นอน...!"

       ซีบาลกล่าวเช่นนี้เพราะมันไม่รู้จักความโชคร้ายของกริดดีพอ  ลอเอลได้แค่ยิ้มเยาะอยู่เงียบๆ ภายในใจ       

       'หากกริดเป็นที่รักของเทพแห่งเกมจริง  ป่านนี้คงสร้างไอเท็มทุกชิ้นเป็นเกรดเลเจนดารีได้หมดแล้ว'

       มูลค่าของไอเท็มเกรดเลเจนดารีนั้นสูงกว่าเกรดยูนีคเป็นสิบเท่า  หรืออาจมากถึงร้อยเท่าในบางกรณี  สำหรับลอเอลแล้ว  ช่างตีเหล็กในตำนานที่ไม่สามารถสร้างไอเท็มเกรดเลเจนดารีได้นั้นน่าสมเพชมาก  แม้นานๆ ทีจะมีโชคเล็กๆ น้อยๆ เข้าข้าง  แต่ความพังพินาศโดยรวมก็มีมากมายจนความโชคดีเพียงครั้งสองครั้งไม่สามารถหักลบได้

       ลอเอลอดสงสัยไม่ได้ว่า

       'นายทรยศไว้กี่ประเทศกันแน่ในชาติที่แล้ว...'

       ไม่สิ  บางทีกริดอาจเป็นปีศาจที่ปรากฏตัวออกมาทำลายโลกเสียเอง

       'ถ้าอย่างนั้น  นายกับฉันคงเป็นอริกันในชาติก่อนสินะ  เยี่ยมเลย  ดวงวิญญาณของตัวตนที่ยิ่งใหญ่ในอดีตสองคนได้โคจรมาพบกันในชาตินี้... จะต้องไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่'

       ในขณะที่อาการจูนิเบียวของลอเอลกำเริบ

       『 น่าเสียดายมากครับ... ทีมชาติไทยนั้นไม่ยอมแพ้จนถึงวินาทีสุดท้ายก็จริง  แต่พวกเขาก็ทำไม่สำเร็จ... 』

       『 จากทั้งหมด 32 ประเทศ  มีเพียง 23 ทีมเท่านั้นที่ปราบเดรกลงได้ครับ 』

       การแข่งปราบบอสสิ้นสุดลง  อันดับเหรียญรางวัลมีดังนี้  ที่หนึ่ง  เกาหลีใต้  ที่สอง  สหรัฐอเมริกา  และที่สาม  ญี่ปุ่น

       'ทุกประเทศที่มีสมาชิกโอเวอร์เกียร์สังกัดอยู่ล้วนปราบเดรกได้สำเร็จ'

       นับเป็นการกอบโกยครั้งใหญ่ของโอเวอร์เกียร์  สมาชิกทุกคนได้รับวัสดุล้ำค่าสำหรับสร้างไอเท็มในอนาคต  แต่ลอเอลนั้นไม่มีวันล่วงรู้เลยว่า  ยูร่าและพีคซอร์ดมิได้เป็นเจ้าของไอเท็มดรอปจากเดรกเลยแม้แต่ชิ้นเดียว

       ทุกคนต่างกำลังมุ่งหน้าไปยังห้องสัมภาษณ์

       ***

       "คุณสร้างเซ็ตฉมวกนั่นขึ้นมาเองหรือ  มันสามารถขัดขวางมิให้เดรกบินอย่างอยู่หมัด!"

       "คุณเกิดไอเดียในการสร้างไอเท็มรองที่ใหญ่โตขนาดนั้นได้อย่างไร  แถมยังสร้างไอเท็มที่ใช้ซ่อมแซมมันขึ้นมาได้อีก  คุณข้ามขีดกำจัดทางด้านจุดอ่อนของอาวุธรองได้สำเร็จ  น่าประทับใจมากครับ  ไม่ทราบว่า  คุณจะช่วยแสดงวิธีการสร้างฉมวกปริศนาให้พวกเราดูได้หรือไม่"

       "หัตถ์เทวะคืออะไรกันแน่  ได้โปรดเปิดเผยรายละเอียดของหัถต์เทวะให้คนทั้งโลกได้รับรู้ด้วยครับ!"

       "พลังโจมตีของอาวุธจะเพิ่มขึ้นกี่เท่าเมื่อนำไปผสานไอเท็มครับ"

       "คุณสังหารเดรกในตอนที่มันมีพลังชีวิตเหลืออยู่มากถึง 48% ด้วยการโจมตีเดียว   ผู้เชี่ยวชาญต่างคาดเดากันว่า  การโจมตีในครั้งนั้นต้องเกิดเป็นความเสียหายที่สูงเกินกว่า 20 ล้านหน่วยแน่นอน  เรื่องนี้เป็นความจริงรึเปล่าครับ"

       "เมื่อเดรกเข้าสู่โหมดคลุ้มคลั่งหลังจากพลังชีวิตต่ำกว่า 50%  แร้งเกอร์ตัวแทงค์ระดับแนวหน้ายังสูญเสียพลังชีวิตจากการฟาดหางของเดรกมากถึงหนึ่งในสี่ส่วนของหลอดเลือด  แต่ดูเหมือนพลังชีวิตของคุณจะลดลงไปเพียงหนึ่งในสิบเท่านั้น  ไม่ทราบว่าคุณช่วยเปิดเผยตัวเลขจำนวนค่าพลังชีวิตสูงสุดและพลังป้องกันของตนเองได้ไหมครับ"

       "ร่างมืดมีหลักการทำงานอย่างไรบ้างครับ  และนั่นเป็นผลมาจากไอเท็มใช่รึไม่"

       ภายในงานสัมภาษณ์  นักกีฬาจากทีมที่คว้าเหรียญล้วนมารวมตัวกันทั้งหมด  แต่คำถามทุกคำถามกลับยิงมาที่กริดเพียงคนเดียว  เป็นเครื่องแสดงให้เห็นว่า  กริดนั้นดึงดูดสายตาผู้คนทั่วโลกได้มากมายแค่ไหน  แต่กริดก็ไม่อาจเปิดเผยข้อมูลของตน  คำถามส่วนใหญ่จึงถูกตอบกลับไปว่า <ผมขอไม่ตอบ>
       
       "หลังจากนี้ไป  การแข่งประเภททีมได้หมดลงอย่างเป็นทางการแล้ว  เหลือเพียงการแข่งประเภทเดี่ยวอีกสี่รายการ  คุณกริดครับ  คุณเคยลั่นจาวาไว้ว่าจะไม่ลงแข่งตีเหล็ก  คำประกาศนั้นยังคงใช้ได้อยู่รึเปล่า"

       ทำไมน่ะหรือ  เพราะหากกริดต้องการคว้าสามเหรียญทองในการแข่งประเภทเดี่ยวเพื่อให้เกาหลีใต้เป็นเจ้าเหรียญทองจริง  เขาก็ควรลงแข่งในรายการที่ตนมีโอกาสสูงที่สุด  และหนึ่งในนั้นคือการแข่งตีเหล็ก

       นักข่าวชาวเกาหลีต้องการให้กริดเปลี่ยนใจกลับมาลงแข่งและถอนคำพูดเดิม  แต่กริดกลับคิดต่างออกไป

       "ผมจะไม่ลงแข่งตีเหล็ก"

       ทำไมกันนะ... ในขณะที่นักข่าวชาวเกาหลีคิดอยากจะฉีกลิ้นของกริดเป็นชิ้นๆ   หนึ่งในตัวแทนทีมสหรัฐ  ผู้เล่นคลาสช่างตีเหล็กอันดับหนึ่งของโลก  แพนเมียร์  ได้เปิดปากขึ้น

       "กริด  ที่นายหลบหน้าฉันเพราะนายกลัวว่าจะแพ้ใช่ไหม"

       แน่นอนว่านี่เป็นคำยั่วยุที่รุนแรง  และทันใดนั้น  สีหน้าทัพนักกีฬาสหรัฐพลันขาวซีดประหนึ่งเห็นผี  พวกเขาโกรธแค้นในความโง่เง่าของแพนเมียร์ที่ออกปากท้ากริดเช่นนั้น  เพราะไม่แน่ว่า  ทีมสหรัฐอาจต้องเสียเหรียญทองอันแสนมีค่านี้ไป  

       แต่แพนเมียร์นั้นหยิ่งทระนงในศักดิ์ศรีด้านการตีเหล็กของตนมาก  มันมั่นใจเต็มร้อยว่าตนเองคือช่างตีเหล็กที่ดีที่สุดของโลก  กริดผู้ซึ่งได้รับคลาสเกรดเลเจนดารีโดยปราศจากความพยายาม  ไม่มีทางเทียบชั้นพรแสวงที่มันสะสมมาเป็นเวลานานหลายปีได้แน่นอน

       "ถ้านายแน่จริงก็ต้องมาแข่งกับฉัน!  อย่าได้คิดหนีเหมือนกับปีที่แล้วอีก!"

       แพนเมียร์ต้องการพิสูจน์ตนเองด้วยการบดขยี้กริด  มันมั่นใจว่าความพยายามที่ผ่านมาจะต้องไม่สูญเปล่าแน่!  แพนเมียร์ยังคงยั่วยุกริดอย่างต่อเนื่อง

       "ฉันจะแสดงให้คนทั้งโลกได้เห็น  ว่านายเป็นช่างตีเหล็กในตำนานแค่ชื่อเท่านั้น!"

       "..."

       แพนเมียร์คือชายวัยกลางคนที่มีผมหงอกขาว  กริดที่เติบโตมาในสังคมเคารพผู้ใหญ่จึงตั้งใจฟังในตอนต้น  แต่นี่เป็นการยั่วยุที่ลามปามมากเกินไปสักหน่อย  ตำนานแค่ชื่องั้นหรือ...

       "น่าสนใจดีนี่..."

       แสยะ

       กริดเบือนหน้าจากนักข่าวและหันไปมองทางกลุ่มนักกีฬาทีมสหรัฐ  หากพิจารณาใบหน้าของกริดจากด้านข้าง  ดั้งที่โด่งเป็นสันและแนวกรามที่แหลมได้เผยเสน่ห์อันบึกบึนของชายที่แข็งแกร่งออกมา

       เป็นสเป็คที่หญิงสาวจำนวนมากหลงไหล

       แชะ! แชะ!

       ตากล้องนับสิบกระหน่ำรัวกดชัตเตอร์จับภาพอย่างพร้อมเพรียง

       เอื๊อก...!

       พวกเขาจะได้สกู๊ปเด็ดแบบไหนกลับไปกันนะ... ในขณะที่บรรดานักข่าวกำลังเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อ  กริดก็ประกาศขึ้นต่อหน้าทุกคน

       "แล้วฉันจะแสดงให้นายเห็นถึงความต่างชั้นเอง"

       "...!"

       นี่คือวินาทีที่หนึ่งในการเผชิญหน้าที่ผู้คนรอคอยมากที่สุด (ยกเว้นชาวสหรัฐ) ได้เปิดฉากเริ่มต้นขึ้น

       'เจ๋ง!'
       
       ลอเอล  นักกีฬาทีมสหรัฐ  เขากำลังกำหมัดแน่นอย่างสะใจใต้โต๊ะ  ลอเอลรีบหันไปมองยังจุดที่ครอเกลยืนอยู่  ในขณะนี้  ครอเกลกำลังยืนดูบทสัมภาษณ์ของนักกีฬาทีมอื่นอยู่ตามลำพัง

       'ดีใจด้วยนะ... ครอเกล'

       ความหวังในการได้รับยาตัวใหม่ของมารดาครอเกล...  แสงแห่งความหวังที่เคยดับวูบลงไปแล้ว  บัดนี้กลับมาสว่างไสวอีกครั้งอย่างเจิดจ้า

       ***

       ในการแข่งตีเหล็กปีนี้  โจทย์ไอเท็มที่ต้องสร้างขึ้นคือ <ดาบยาว>   มิใช่ดาบยาวที่วิเศษพิสดารมาจากไหน  แต่เป็นดาบยาวเลเวล 300 ตามสูตรพื้นฐานทั่วไป  ผู้เข้าแข่งทุกคนจะได้รับมอบสูตรการผลิตและวัสดุในการสร้างเหมือนกันทั้งหมด

       อีกเหตุผลหนึ่งที่กริดเคยประกาศว่าจะไม่ลงแข่งตีเหล็ก  ไม่ใช่เพราะเขาคิดว่ารายการนี้ไม่สำคัญ  แต่เป็นเพราะการตีเหล็กขึ้นอยู่กับดวงเป็นหลัก...  และตัวเขา  ชายที่ขึ้นชื่อในด้านความโชคร้าย  ไม่ควรแข่งเกมวัดดวงด้วยประการทั้งปวง

[ ดาบยาวธรรมดา ]
เกรด : ทั่วไป ~ เลเจนดารี
       
       "...คงได้ขายขี้หน้าไปทั่วโลกแน่  ถ้าหากเราสร้างดาบเกรดทั่วไปออกมา"

       ในกรณีของไอเท็มที่กริดออกแบบขึ้นเอง  เกรดขั้นต่ำจะอยู่ตั้งแต่อีปิกถึงยูนีค   ในขณะที่สูตรการผลิตทั่วไปนั้นเริ่มต้นที่เกรดทั่วไปถึงแรร์  แม้กริดจะหวาดผวาต่อผลลัพธ์อันเลวร้ายที่อาจเกิดขึ้น  แต่เขาก็ยังใจเย็นอยูได้
       
       เหตุผลน่ะหรือ

       'เราสร้างดาบยาวมาแล้วเกินกว่า 3,000 เล่ม...'

       ดาบยาวคืออาวุธที่สมดุลในทุกด้าน  จึงไม่แปลกที่จะมีความต้องการสูงมากจากคนรอบข้าง  กริดมีประสบการณ์มากมายสำหรับสร้างดาบยาว

       ทหารเรย์ดันทั้ง 1,000 คน... ไม่สิ  ตอนนี้คงเกือบ 2,000 คนแล้ว  กริดต้องผลิตดาบยาวให้พวกเขาใช้งานเล่มแล้วเล่มเล่า

       ด้วยความสัตย์จริง  กริดสามารถสร้างดาบยาวไปพลางหลับตาไปพลางได้  ชายหนุ่มมั่นใจในประสบการณ์และองค์ความรู้ของตนมาก

       'ฉันจะแสดงให้นายเห็นเอง'

       เขาคือช่างตีเหล็กในตำนานที่ไม่เคยละเลยหน้าที่ของตัวเองเลยสักครั้ง  กริดทำงานหนักกว่าใครทั้งหมด  เพราะเขารู้ดีว่าตนเองไร้พรสวรรค์  ดังนั้น  ศักดิ์ศรีด้านการตีเหล็กของกริดจึงไม่ด้อยกว่าแพนเมียร์เลยสักนิด

       "ล็อกอิน"
       
       เมื่อชายหนุ่มกลับถึงโรงแรม  เขาก็ล็อกอินเข้าซาทิสฟายทันที  สิ่งแรกที่ต้องทำคือการตรวจสอบรายละเอียดไอเท็มทั้งหมดที่ดรอปจากเดรก

Comments

  1. สนุกสนานมากมายครับ

    ReplyDelete
  2. มีไทยลแข่งด้วยแฮะ

    ReplyDelete
  3. ชาติไทยเป็นใครกัน5555
    HRK BRF Dopper minoru....

    ReplyDelete
  4. เห็นประเทศไทยแวปแรก นึกว่าตาฝาด 55555

    ReplyDelete
  5. มีไทยจริง ๆ จากต้นฉบับ

    ReplyDelete
  6. ประเทศไทยก็มาแหะ

    ReplyDelete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00