จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 456



       นักกีฬาทีมสหรัฐกำลังนั่งล้อมให้กำลังใจสกัลล์

       "บ้าบอสิ้นดี"

       พวกเขาไม่เชื่อคำพูดดาเมี่ยน  กริดดวลกับสันตะปาปาองค์ที่แล้วเมื่อหนึ่งปีกับแปดเดือนก่อน  แถมยังเอาชนะมาได้อีก  ไม่มีทางที่คนทั่วไปจะใช้สามัญสำนึกเข้าใจสิ่งนี้

       "ตอนนั้นแร้งเกอร์ระดับท็อปยังเป็นคลาสระดับสองอยู่เลย"

       "กริดคงมีเลเวลอยู่ราวระดับ 200  เขาไม่มีทางล่าบอสพิเศษตามลำพังไหวแน่"

       ในช่วงนั้น  กิลด์เซดาก้าห์เพิ่งจะล้มมาลาคัสลงได้และสร้างความโด่งดั่งไปทั่วโลก  หากเดาจากการที่กริดเป็นสมาชิกกิลด์เซดาก้าห์แล้ว  พวกเขาคงล่าเดรวิโก้เป็นกิลด์เสียมากกว่า

       "ดาเมี่ยนคือพวกไม่ปรกติที่บูชากริดดุจดั่งเทพ  คำพูดส่วนใหญ่จึงเชื่อถือไม่ได้และเกินความจริงไปมาก"

       "เห็นด้วย"

       นักกีฬาทีมสหรัฐไม่ยอมรับความจริง  เป็นไปไม่ได้ที่ผู้เล่นเลเวล 200 จะล้มบอสพิเศษลงตามลำพัง  แต่กลับมีอยู่คนหนึ่งที่เชื่อคำพูดดาเมี่ยน  ชายคนนั้นคือซีบาล

       'มีโอกาสเป็นไปได้สูง...'

       สันตะปาปามีพื้นฐานเป็นนักบวช  หากดูจากช่วงเลเวลเอ็นพีซีตอนนั้น  พลังป้องกันและพลังชีวิตในฐานะเอ็นพีซีมนุษย์ย่อมไม่สูงมากนัก

       'ไอเท็มพิสดารของกริดคงทำให้ทักษะฮีลของสันตะปาปาไร้ผล  หากลองคิดให้ละเอียด  เป็นไปได้ที่กริดจะล้มสันตะปาปาตามลำพัง  แต่นั่นต้องไม่มีพาลาดินหรือนักบวชระดับสูงคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง'

       ในขณะที่ทีมนักกีฬาสหรัฐกำลังถกเถียงกันวุ่นวาย

       'พวกนายช่างไร้เดียงสา...'

       ลอเอลแสยะยิ้มอย่างภาคภูมิใจ  เพราะเขาคือหนึ่งในน้อยคนที่รู้ความจริงทั้งหมด

       'ตอนล้มสันตะปาปาเดรวิโก้  กริดมีเลเวลเพียง 150 เท่านั้น  เรื่องนี้ไม่ผิดแน่  เพราะกริดเป็นคนเล่าเองจากปาก'

       เลเวล 200 บ้าบออะไรกัน...  น่าจะเป็นเพราะมหาบัฟสุดโกงต่างๆ จากดาเมี่ยนที่ทำให้กริดมีพลังมากพอในการล้มบอสพิเศษ  แต่หากฟังจากที่ดาเมี่ยนเล่า  เขาคงไม่ได้ทำอะไรนอกจากบัฟ  กริดน่าจะดวลกับสันตะปาปาตามลำพังดังคำกล่าว

       'ชายคนนี้ยอดเยี่ยมมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว'

       กริดสะสมชื่อเสียงพร้อมกับก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง  เป็นอีกครั้งที่ลอเอลขนลุกซู่

       'ใจจริง… ฉันอยากให้นายเป็นแชมป์'

       ในฐานะมือขวาผู้จงรักภักดีและหนึ่งในแฟนตัวยงของกริด  ลอเอลหวังจากใจจริงว่ากริดจะโค่นฟ้าเหนือฟ้าลงได้ต่อหน้าคนทั้งโลก  แต่อีกหน้าที่หนึ่งของลอเอลคือนักการเมือง  เพื่อประโยชน์สูงสุดของกิลด์โอเวอร์เกียร์  ลอเอลมีแต่ต้องหวังให้ผลออกมาตรงกันข้าม

       '...ได้โปรด'

       ไม่มีใครคว้าชัยชนะได้ตลอดชีวิต  ทุกคนต้องรู้จักความขมขื่นและใช้มันเป็นบทเรียน  นี่คือรสชาติและสีสันของชีวิตมนุษย์

       'หากนายจะต้องผิดหวังสักครั้งในชีวิต... ไม่มีหนใดที่เหมาะสมไปกว่าครั้งนี้อีกแล้ว'

       หากได้ครอเกลร่วมกิลด์  โอเวอร์เกียร์ก็ไม่ต้องเกรงกลัวผู้ใดอีกเลย  ไม่ว่าจะเจ็ดกิลด์ใหญ่  กองกำลังลึกลับ  หรือแม้กระทั่งบลัดคาร์นิวัล  คนพวกนี้ไม่อาจเป็นภัยได้อีก  กิลด์โอเวอร์เกียร์จะได้ครอบครองทุกสิ่ง  สำเร็จทุกด้าน  ไม่ว่าจะเป็นการเคลียร์เมืองแวมไพร์  ทวีปตะวันออก  ขุมนรก  รังมังกร  หรือแม้กระทั่งจักรวรรดิซาฮารัน

       ลอเอลจินตนาการภาพตามอย่างขนลุก...  กริดได้รับสมญานามกษัตริย์คนแรกและก่อตั้งอาณาจักรขึ้นโดยมีครอเกลเป็นขุนศึกคู่ใจ  ฉากด้านหลังเป็นเหล่าสมาชิกโอเวอร์เกียร์ระดับหัวกะทิยืนเรียงราย... นี่คืออนาคตอันสมบูรณ์แบบที่ลอเอลหวังไว้

       "ได้โปรด..."

       ลอเอลระงับอารมณ์ส่วนตัวและภาวนาให้เกิดผลที่ดีที่สุดต่อภาพรวม  เขาไม่นึกเสียใจกับการกระทำของตน  ลอเอลรู้ดีว่ากริดคือผู้ที่ใช้ความผิดหวังเป็นแรงผลักดันในการพัฒนาตนเอง  ความจงรักภักดีและความเชื่อใจในตัวกริดของลอเอลไม่ด้อยกว่าใครในโลก

       ***

       ชายลึกลับที่สังหารสันตะปาปาเดรวิโก้และนำพาให้โบสถ์รีเบคก้าเข้าสู่บทใหม่  คนผู้นั้นแท้จริงแล้วคือกริดเองหรือ  ทั้งพิธีกรและผู้ชมแม้จะทำใจเชื่อได้ยาก  แต่ทุกคนล้วนตื่นเต้นยินดีในเวลาเดียวกัน  มีไม่น้อยที่หันมามองกริดด้วยสายตาเคารพชื่นชม

       "เอาล่ะครับ  ผมขอถามทางด้านกริดบ้าง!"

       พิธีกรไม่พลาดโอกาสสำคัญ  สิ่งที่คนทั่วโลกสงสัยคาใจ  คำถามมากมายถูกประเคนใส่กริดในพริบตา

       "คุณคือผู้ที่สังหารเดรวิโก้จริงหรือ  เริ่มรู้จักกับดาเมี่ยนตอนนั้นใช่ไหมครับ  แล้วเหตุใดคุณถึงต้องฆ่าเดรวิโก้ด้วย  เดรวิโก้เป็นคนยังไงกันแน่  อ้อ!  แล้วเดรวิโก้ดรอปไอเท็มใดบ้างครับ"

       "..."

       กริดไม่ตอบ  เขาไม่คิดจะเปิดเผยความลับของตน  แถมตอนนี้สมาธิทั้งหมดก็จดจ่ออยู่กับดาเมี่ยน

       'ดาเมี่ยน'

       นับตั้งแต่วันแรกที่คนทั้งคู่พบกัน  สายตาของดาเมี่ยนก็จับจ้องมายังแผ่นหลังของกริดอยู่เสมอ  แต่กริดก็ไม่ว่าอะไร  ดาเมี่ยนคือชายหนุ่มนิสัยดีที่มักมาพร้อมรอยยิ้มอันสดใส  เขาปราศจากความมุ่งร้ายโดยสิ้นเชิง  กริดชื่นชอบคนแบบนี้  แม้ดาเมี่ยนจะมีอายุมากกว่ากริดราวสี่ปี  แต่กริดกลับรู้สึกว่าดาเมี่ยนเป็นเหมือนน้องชาย

       "ดาเมี่ยน"
       
       "อื้อ!"

       ดาเมี่ยนอมยิ้มและขานตอบกริด  หากกริดขอให้ตนยอมแพ้ตอนนี้  เขาก็ยินดีทำโดยไม่ลังเล  แต่กริดมิได้ต้องการชัยชนะที่ง่ายดายและไร้ศักดิ์ศรีเช่นนั้น

       "สู้ให้เต็มที่ล่ะ"

       กริดรู้ดีว่าตนยังไม่ใช่คู่มือของครอเกล  เขาต้องการเรียนรู้พัฒนาตัวเองให้มากที่สุดก่อนไปพบชายคนนั้น  และดาเมี่ยนก็เก่งกาจพอที่จะทำให้กริดบรรลุสัจธรรมระหว่างต่อสู้  แม้ดาเมี่ยนอาจประเมินตนเองไว้ต่ำเสมอ  แต่กริดตระหนักได้ถึงความแข็งแกร่งของดาเมี่ยนยิ่งกว่าใคร

       ดาเมี่ยนทำให้กริดนึกถึงครอเกล  โดยเฉพาะบัฟสุดโกงที่เพิ่มค่าความแม่นยำ 80%... เป็นไปไม่ได้เลยที่จะหลบการโจมตีจากดาเมี่ยนให้พ้น  หรือแม้แต่การบล็อคยังเต็มกลืน

       "ฉันจะสู้กับนายด้วยทุกสิ่งที่มี!"

       แววตาดาเมี่ยนเปล่งประกายดุจดั่งเทียนไข  เขาศรัทธาในตัวกริด  และรู้ดีว่าตนไม่มีทางเอาชนะกริดได้แน่  แต่ถึงกระนั้นดาเมี่ยนก็จะเข้าสู้ด้วยทุกสิ่ง

       "เทพคุ้มครอง  แสงจุติ  เทพธิดาอวยพร  แสงอวยพร  พรแห่งเทพ"

       นี่คือทักษะบัฟพื้นฐานของ 'อัครทูตแห่งเทพธิดา' และสันตะปาปา  ชื่อของทักษะนั้นฟังดูจืดชืดและไม่น่าตื่นเต้น  เป็นชื่อที่ฟังดูคล้ายกับทักษะของนักบวชทั่วไป  แต่ประสิทธิภาพที่แท้จริงนั้นมิอาจดูแคลนได้ด้วยประการทั้งปวง

       ชิ้ง~

       วาบ!  วาบ!

       เสาลำแสงสว่างวาบรอบกายดาเมี่ยน  มีทั้งสีเขียว  ขาว  และทองอร่าม  พลังโจมตี  พลังป้องกัน  และความแม่นยำของดาเมี่ยนเพิ่มขึ้นมหาศาลระยะเวลาหนึ่ง  แถมยังสลายการโจมตีทุกชนิดได้หนึ่งครั้ง  บัฟทั้งหมดมีผลคงอยู่ทั้งสิ้นสามนาทีเต็ม

       "ตัวฉันสามารถแสดงพลังอำนาจของสันตะปาปาได้เพียงสามนาที  แต่ถึงกระนั้นคงไม่ระคายผิวหนังของนายแน่"

       กริดกำดาบใหญ่ในมือแน่น  อาวุธชนิดนี้จะช่วยเพิ่มความรุนแรงของทักษะอีก 20%  หลังจากนั้นกริดก็เปิดใช้งาน 'อักขระความมืด'  โดยการนำมันฝังไว้ในกึ่งกลางดาบใหญ่

       "ทุกครั้งที่นายพูดแบบนี้  ฉันรู้สึกผิดหวังในตัวนายเสมอ"

[ อักขระความมืดถูกเปิดใช้งาน  พลังอสูรเพิ่มขึ้น 10 แต้มเป็นการถาวร  หลังจากนี้หนึ่งนาทีเต็ม  ความเสียหายธาตุมืดจะทุกชนิดจะรุนแรงขึ้น 20% ]

       "ร่างมืด"

[ เวทย์มืดของท่านเพิ่มขึ้น ]
[ ท่านไม่มีพลังเวทย์มืด  เลือกใช้งานพลังอสูรแทน ] 
[ ในสภาวะร่างมืด  เผ่าพันธุ์ของท่านจะกลายเป็นครึ่งอสูร ]
[ ในฐานะครึ่งอสูร  พลังชีวิตสูงสุดลดลงครึ่งหนึ่ง  แต่พลังโจมตี  พลังเวทย์  และความว่องไวเพิ่มขึ้น 20% ]
[ การโจมตีทุกชนิดกลายเป็นธาตุมืด ]

       ซู่ววววว!

       พลังงานสีดำลึกลับกำลังแผ่ออกมารอบตัวกริดอย่างรุนแรง  แม้กระทั่งผ้าคลุมลันเทียร์ก็ยังแปรเปลี่ยนเป็นสีดำสนิท

       "โทสะช่างตีเหล็ก  พลิ้วไหว"

       ฟุ่บ!

       กริดเองก็บัฟมาเต็มไม่แพ้กัน  ชายหนุ่มที่ผิวหนังกลายเป็นสีขาวซีดได้พุ่งไปปรากฏตัวด้านหน้าดาเมี่ยนด้วยความเร็วที่มองตามไม่ทัน

       "กระหน่ำแทง"

       เคร้ง!

       เคร้งเคร้งเคร้ง!

       นี่คือทักษะเกรดแรร์ที่กริดได้รับมาจากการฝึกกำลังพลสำรองในหมู่เกาะเบเฮ็น  ชายหนุ่มเลือกใช้ทักษะโจมตีหลายครั้งชนิดนี้แทนที่จะเป็นวิชาดาบแพ็กม่า  เพราะเขารู้ดีว่าดาเมี่ยนมีบาเรียที่สามารถดูดซับการโจมตีได้หนึ่งครั้ง  

       แต่ตอนนี้ดาเมี่ยนก็อยู่ในสภาพบัฟเต็มเช่นกัน

       เขาตามความเร็วกริดทันพร้อมกับยกโล่สี่เหลี่ยมยักษ์ขึ้นมาบล็อคการแทงทั้งหมด  คมดาบปะทะโล่จนเกิดแสงประกายไฟเจิดจ้า  หลังจากนั้นดาเมี่ยนก็โจมตีสวนกลับด้วยวิชาดาบอันลึกซึ้งที่ร่ำเรียนมาจากปิอาโร่

       ฉึก!

[ ท่านได้รับความเสียหาย 9,900 หน่วย ]

       กริดได้รับบาดเจ็บหนักหลังจากถูกแทงที่ช่องท้อง  ดาเมี่ยนนั้นเปี่ยมไปด้วยพลังเทพซึ่งถือเป็นของแสลงกับกริด  แถมยังมาพร้อมกับสภาพบัฟโจมตีเต็มพิกัด  ไม่มีทางที่กริดจะไม่รู้สึกเจ็บ  แต่ชายหนุ่มก็ยังใจเย็นอยู่ได้  เขาเล็งโจมตีใส่ข้อมือขวาของดาเมี่ยนด้วยวิชาดาบแพ็กม่า 'ร่ายรำ'  ซึ่งจุดนี้คือช่องว่างระหว่างโล่ที่เผยออกมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น  กริดที่เคยใช้ร่ายรำมาเป็นร้อยเป็นพันครั้ง  เขาสามารถเต้นจังหวะเท้าของร่ายรำได้ฉับไวและเป็นธรรมชาติ

       ฟุ่บ!

       เคร้งเคร้งเคร้งเคร้ง!

       ฉัวะ!

[ เทพธิดาคุ้มกายทำการสลายการโจมตีจากศัตรูหนึ่งครั้ง ]
[ บาเรียสัมบูรณ์สลายตัว ]

       "สมกับเป็นกริด...!"

       ดาเมี่ยนรู้สึกชื่นชมมากแม้เขาจะบล็อคร่ายรำไว้ได้เกือบทั้งหมด… โดยพลาดไปเพียงดาบเดียวเท่านั้น  ส่งผลให้บาเรียสัมบูรณ์สีเขียวสลายไปทันที  หลังจากนั้นกริดคิดใช้ 'ทำลายล้างสังหาร' โจมตีซ้ำเข้าไป  ดาเมี่ยนมีพลังป้องกันมหาศาล  การจะโจมตีให้บาดเจ็บมีแต่ต้องใช้ทักษะที่มองข้ามพลังป้องกัน  

       แต่ทันใดนั้นเอง  ชายหนุ่มพลันเกิดคำถามขึ้นในหัว 

       'ทำไมดาเมี่ยนถึงรีบใช้บาเรียสัมบูรณ์นัก...'

       หากตนเป็นดาเมี่ยนคงหาทางใช้ในจังหวะสลายทักษะสำคัญจากศัตรู  แล้วเหตุใดดาเมี่ยนถึงรีบใช้ตั้งแต่ต้นอย่างสูญเปล่าเช่นนี้… กริดเห็นท่าไม่ดีจึงรีบยกเลิก 'ทำลายล้างสังหาร' และถอยหลังกลับ  ดาเมี่ยนเห็นดังนั้นจึงกระแทกโล่ตามกริดไปพร้อมกับอมยิ้ม

       "สมกับเป็นกริด!  นายไม่หลงกลฉัน!  เทพธิดาพิโรธ!"

       ซู่วววว!

       ในขณะที่ดาเมี่ยนและกริดกำลังประลองฝีมือดาบ  ที่ด้านหลังดาเมี่ยนเกิดเป็นเสาลำแสงสองเส้นพุ่งตรงมาหากริด  ชายหนุ่มจะหลบได้หรือในมือเขากำลังยุ่งอยู่กับดาเมี่ยน  คำตอบนั้นง่ายมาก...  กริดมีหัตถ์เทวะ

       บึ้มบึ้ม!

       หัตถ์เทวะสองข้างช่วยบังเสาลำแสงไว้และชะงักไปครู่ใหญ่  ส่วนอีกสองข้างกำลังกระหน่ำยิงศรเวทย์ใส่ข้อมือดาเมี่ยน  เมื่อฝีมือดาบของดาเมี่ยนเริ่มชะงักไปเพราะศรเวทย์  กริดจึงฉวยโอกาสนี้ฟัน 'ทำลายล้าง' เข้าใส่

       ฉัวะ!

       "อั่ก...!"

       กริดเล็งฟันไปที่ใบหน้า  ดาเมี่ยนเกิดอาการ 'ตาบอด' ไปชั่วขณะเพราะเลือดกำลังเข้าตา

       เคร้งเคร้ง!

       เคร้งเคร้งเคร้ง!

       โชคยังดีที่อาการตาบอดคงอยู่เพียงสองวินาที  หลังจากอาการตาบอดหมดลง  ดาเมี่ยนก็ยกโล่ขึ้นกำบังร่างกายประหนึ่งเต่าหดหัวในกระดอง  กริดอาศัยแรงกระแทกจากการปะทะเพื่อหมุนตัวฟันด้วยดาบใหญ่อย่างแรงจนโล่ในมือดาเมี่ยนเปิดช่องว่างชั่วขณะ  เขาไม่พลาดโอกาสทองนี้  ชายหนุ่มเล็งแทง 'สังหาร' แทรกผ่านช่องว่างโล่อย่างแม่นยำ

       『 ... 』

       ผู้บรรยายจากสถานีนานาชาติต่างพากันเงียบสงัด  ทั้งกริดและดาเมี่ยนในสภาพบัฟเต็มพิกัดนั้นรวดเร็วเกินกว่าจะมองทันด้วยตาเปล่า  มีเพียงบางช่องเท่านั้นที่เข้าใจการต่อสู้และอธิบายเหตุการณ์ได้ทันท่วงที

Comments

  1. สนุกสนานมากมายครับ

    ReplyDelete
  2. คือเร็วเกินเลยต้องภาคแบบรั่วๆ

    ReplyDelete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00