จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 457



       ซาทิสฟายเพิ่งจะโด่งดังขึ้นมาได้ไม่นาน  การแข่งอีสปอร์ตในซาทิสฟายมีประวัติศาสตร์ยังไม่ถึงสองปีด้วยซ้ำ  ทำให้ผู้บรรยายอาวุโสในแต่ละสถานียังปรับตัวเข้ากับเกมได้ไม่เต็มที่  ในบางครั้งพวกเขาก็ตามไม่ทันเกมการแข่งตรงหน้า

       ===  ผู้บรรยายทำอะไรอยู่  ทำไมถึงไม่พูดอะไรเลยล่ะ

       ===  ไอ้พวกงั่ง  ㅎㅎㅎ ทำงานไม่คุ้มเงินเดือนเลยสักนิด

       ===  เฮ่อ… ความเร็วของกริดและดาเมี่ยนมีมากเกินไป  พวกเขามองไม่ทันด้วยตาเปล่า  แถมภาพกล้องก็ตัดไปมา  ชวนให้ปวดหัวฉิบ;; 

       ===  ถ้าการต่อสู้จบลงเมื่อไร  แมตท์นี้จะถูกฉายซ้ำในแบบภาพช้า...

       ในขณะที่ผู้ชมทั่วโลกกำลังผิดหวัง  แทบไม่มีสำนักข่าวช่องใดเลยที่บรรยายการต่อสู้ได้ทันท่วงที  แต่ในที่สุด  แสงแห่งความหวังของผู้ชมก็สว่างขึ้นเมื่อมีชาวเน็ตคนหนึ่งคอมเมนต์ว่า

       ===  ช่องโอ-จี-ซีของเกาหลีใต้กำลังบรรยายการต่อสู้อย่างละเอียด

       โอ-จี-ซีคือสถานีแรกของโลกที่ทำข่าวเกี่ยวกับเกมโดยเฉพาะ  ประวัติศาสตร์อันยาวนานของเกมออนไลน์ล้วนไหลเวียนผ่านรุ่นสู่รุ่น  องค์ความรู้ด้านเกมของพิธีกรช่องนี้ย่อมเหนือกว่าสถานีโทรทัศน์อื่นมาก  ผู้ชมหลายร้อยล้านเริ่มสลับไปยังช่องโอ-จี-ซีโดยพลัน

       แต่แล้วพวกเขาก็ได้พบกับแขกรับเชิญที่ไม่คาดฝัน  ชายคนนั้นคือพีคซอร์ด  สถานีโอ-จี-ซีได้เชิญพีคซอร์ดมาเป็นผู้บรรยายพิเศษเพื่อการนี้โดยเฉพาะ

       『 พวกคุณเห็นความยอดเยี่ยมของก็อดกริดที่เล็งโจมตีใบหน้าดาเมี่ยนเพื่อหวังผลอาการตาบอดรึเปล่า  แต่ที่สุดยอดยิ่งกว่านั้นคือฝีมือการควบคุมหัตถ์เทวะในจังหวะก่อนหน้า  พวกคุณคิดว่าง่ายนักหรือในการออกคำสั่งที่แตกต่างกันให้กับวัตถุจำนวนสี่ชิ้นระหว่างต่อสู้  นี่คือความสุดยอดของก็อดกริดยังไงล่ะ  พวกคุณรู้จักก็อดกริดไหม!』

       "..."

       สมกับเป็นแร้งเกอร์แถวหน้าของโลก  พีคซอร์ดสามารถอธิบายการต่อสู้ทุกฉากอย่างละเอียดชัดเจน  ผู้ชมที่กำลังกระหายความจริงเมื่อครู่พลันได้รับการเยียวยาทันที  แต่สิ่งที่ต้องแลกมาคือการทนฟังบรรยายที่เอนเอียงสุดกู่จากพีคซอร์ด  สลับกับคำเทิดทูนบูชากริดเป็นพักๆ

       ***

       "สังหาร"

       ฉึก!

       กริดเล็งแทงผ่านช่องว่างของโล่และชุดเกราะหนัก  เมื่อดาเมี่ยนเห็นว่าความเสียหายมีมากถึง 16,000 หน่วย  เขาพลันขนลุกซู่ทันที

       "สมกับเป็นกริด...!  ยอดมาก--  แค่ก… แค่ก!"

       ดาเมี่ยนสรรเสิญกริดไปพลางกระอักเลือด  พลังชีวิตลดไปหลายระดับในพริบตา

       'หายไปหนึ่งส่วนสี่จากการโจมตีเพียงครั้งเดียว...'

       คลาสลับเกรดยูนีค 'อัครทูตแห่งเทพธิดา' มีพื้นฐานเป็นพาลาดิน  เฉกเช่นพาลาดินทุกคนบนโลก  คลาสนี้คือตัวแทงค์ที่มีพลังป้องกันและพลังชีวิตสูงลิบ  โดยเฉพาะในยามที่บัฟทั้งหมดถูกใช้ออกมาพร้อมกัน  นี่คือหนแรกที่ดาเมี่ยนถูกผู้เล่นด้วยกันเองโจมตีรุนแรงกว่า 10,000 หน่วยในครั้งเดียว

       'แถมยังเกิดขึ้นในระบบลดทอนความเสียหาย 50%'

       ความเสียหายระดับนี้มีเพียงกริดเท่านั้นที่สร้างได้  ดาเมี่ยนอมยิ้มพร้อมกับใช้ทักษะฮีลใส่ตนเอง  คราวนี้ไม่ใช่ 'ลมหายใจเทพธิดา' ที่ช่วยเพิ่มพลังชีวิต 100%   แต่เป็นทักษะ 'กุศลแห่งสันตะปาปา' ที่ช่วยเพิ่มพลังชีวิต 5,000 หน่วยแทน  เพียงเท่านี้ก็สร้างแรงกดดันมหาศาลให้กริดได้แล้ว

       'มีแต่ต้องปิดฉากด้วยทำลายล้างสังหารเท่านั้นสินะ'
       
       กริดเองก็อยู่ในสภาพบัฟครบ  เมื่อกำลังสวมดาบใหญ่กริดที่ทรงพลัง  เขามั่นใจว่าสามารถล้มแร้งเกอร์ระดับแนวหน้าของโลกในการโจมตีเดียวได้ไม่ยาก  แม้ว่าจะมีระบบลดทอนความเสียหายก็ตาม  แต่การที่โจมตีใส่ดาเมี่ยนได้เพียง 16,000 หน่วยถือเป็นเรื่องที่ผิดคาดและน่าหงุดหงิดใจมาก  ดาเมี่ยนมีพลังป้องกันมหาศาลเกินไป  แถมยังมีทักษะฮีลที่สามารถใช้ได้บ่อยครั้ง

       'จะปล่อยให้ยืดเยื้อไม่ได้...'

       ยิ่งเวลาผ่านไป  กริดจะยิ่งตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบมากขึ้น  คงเป็นการดีกว่าหากเขาคิดเร็วทำเร็ว  แต่มีหนึ่งสิ่งที่กริดยังคิดไม่ตกสักที

       'ทำไมดาเมี่ยนถึงรีบใช้บาเรียสัมบูรณ์นักนะ...'       

       ทักษะสำคัญที่สามารถพลิกสถานการณ์กลับถูกนำมาใช้อย่างสูญเปล่าตั้งแต่เริ่ม  กริดไม่อาจเดาได้เลยว่าดาเมี่ยนเล็งสิ่งใดไว้  ชายหนุ่มเพียงสัมผัสถึงอันตรายแปลกประหลาด

       เคร้ง!

       เคร้ง!

       ราวหนึ่งถึงสองวินาทีเห็นจะได้  หัตถ์เทวะทั้งสี่ข้างกำลังรุมโจมตีใส่ดาเมี่ยนในขณะที่กริดใช้ความคิดในหัวสมอง  ทุกข้างล้วนถือสุดยอดอาวุธในมือ  แม้จะถูกดาเมี่ยนบล็อคการโจมตีไว้ได้ด้วยโล่  แต่การกระทำของพวกมันก็ไม่สูญเปล่าเสียทีเดียว

[ เลเวลทักษะ <ความชำนาญดาบ> ของหัตถ์เทวะเพิ่มขึ้นหนึ่งระดับ ]
[ ค่าประสบการณ์ <ยารุกต์> เพิ่มขึ้น 0.1% ]

       '...หรือว่าควรยื้อเวลาสู้ออกไปให้นานที่สุด'

       พลังป้องกันของดาเมี่ยนนั้นสูงจนค่าประสบการณ์ของยารุกต์และหัตถ์เทวะเพิ่มขึ้นไวกว่าปรกติ  หากสู้กันตลอดหนึ่งชั่วโมงเต็มล่ะก็  มีโอกาสสูงที่ยารุกต์จะพัฒนาไปเป็น 99%

       แต่เมื่อลองคิดดูให้ดี  กริดก็ส่ายศีรษะเล็กน้อย

       'อันตรายเกินไป'

       จะเกิดอะไรขึ้นหากตนต้องพ่ายแพ้ดาเมี่ยนเพียงเพราะโลภอยากเพิ่มค่าประสบการณ์ไอเท็ม  นั่นจะส่งผลให้กริดไม่อาจเข้าไปพบกับครอเกลในรอบชิง  ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดที่ตั้งใจไว้นานแล้ว

       บึ้มบึ้ม! บึ้ม!

       การต่อสู้ยืดเยื้อเข้าบทใหม่  เมื่อดาเมี่ยนรู้ว่าการโจมตีทางกายภาพทำอะไรกริดไม่ได้  เขาจึงกระหน่ำยิงด้วยเวทย์แสงอย่างดุเดือด

       "กางเขนศักดิ์สิทธิ์!"

       ดาเมี่ยนยังคงมีพื้นฐานเป็นพาลาดินอยู่  ทำให้มีเวทย์แสงโจมตีไม่มากนัก  นอกจาก 'เทพธิดาพิโรธ' ซึ่งเป็นทักษะของสันตะปาปาแล้ว  เขามีเพียงเวทย์แสงระดับพื้นฐานจากพาลาดินให้ใช้งาน  แต่นั่นก็เพียงพอแล้ว  สันตะปาปาที่มีค่าพลังเทพสูงเสียดฟ้าถือเป็นภัยร้ายแรงต่ออสูรอย่างกริด

[ ท่านได้รับความเสียหาย 4,100 หน่วย ]
[ ท่านได้รับความเสียหาย 3,990 หน่วย ] 

       "อั่ก...!"

       เจ็บปวดประหนึ่งถูกเผาทั้งเป็น!  กริดฟาดฟันดาบใหญ่ในมือกลับไปอย่างเกรี้ยวกราดหลังจากถูกเวทย์แสงปะทะร่าง  แต่ดาเมี่ยนก็บล็อคไว้ด้วยโล่อีกครั้ง  ถึงกระนั้นการโจมตีนี้ก็ไม่เสียเปล่า  เพราะได้เปิดช่องว่างให้หัตถ์เทวะที่เหลือโจมตีเข้าไป

       "อึก...!"

       ดาเมี่ยนส่งเสียงครางเล็กน้อยเมื่อด้านข้างลำตัวถูกฟันแทง  แม้หัตถ์เทวะจะมีพลังโจมตีต่ำกว่ากริดมาก  แต่พวกมันก็อุดมไปด้วยอาวุธชั้นเลิศเช่น 'ความผิดพลาด' และ 'ยารุกต์'  ความเสียหายสะสมจึงไม่ควรถูกมองข้าม  

       'นี่เป็นสาเหตุที่คริสตายเพราะหัตถ์เทวะสินะ...'

       ดาบเมี่ยนรีบใช้ 'กุศลแห่งสันตะปาปา' อีกครั้งเมื่อระยะหน่วงมาถึง  แต่คราวนี้เขากลับต้องฉงนหนัก

[ ท่านฟื้นฟูพลังชีวิต 2,500 หน่วย ]

       "เอ๋..."

       ผลการฮีลลดเหลือเพียงครึ่ง  นั่นมีสาเหตุมาจากยารุกต์ที่หัตถ์เทวะข้างหนึ่งใช้โจมตีใส่  หนึ่งในออปชั่นของยารุกต์คือ 'ลดอัตราการฮีลของเป้าหมายลง 50% เมื่อถูกโจมตี'

       และนี่คือพิษร้ายแรงสำหรับดาเมี่ยน

       "วิชาดาบแพ็กม่า... คลื่น"

       ซ่าาา!

       ในขณะดาเมี่ยนกำลังผงะไปกับตัวเลขฮีลที่คาดไม่ถึง  กริดฉวยโอกาสนี้แอบรำจังหวะเท้าของคลื่น  ดาเมี่ยนถูกคลื่นซัดระยะประชิดโดยไม่มีทางหลบพ้น  ความเร็วของเขาลดลงจากเดิมหลายระดับ  ดาเมี่ยนที่ช้ากว่ากริดเป็นทุนเดิมอยู่แล้วจึงยิ่งเสียเปรียบกริดหนัก  ดาบใหญ่ในมือกริดกวัดแกว่งทางตรงไม่อ้อมค้อม  ไม่ใช่วิชาดาบที่ลึกซึ้งหรือน่าอัศจรรย์แต่อย่างใด  เป็นการฟาดฟันลงไปอย่างซื่อตรงด้วยพละกำลังมหาศาลที่มี

       ฉัวะ!

       "แค่...ก!"

       ดาเมี่ยนที่ปัดป้องไม่สำเร็จได้พยายามโจมตีสวนกลับ  แต่ปัญหาคือเขาช้าเกินไป  กริดหลบได้ง่ายดายและฟันซ้ำอีกครั้ง  เกิดเป็นแผลลึกทุกครั้งที่ดาบใหญ่สีน้ำเงิน-ดำเชือดเฉือนใส่ร่าง  หมอกโลหิตกระเซ็นรอบกายดาเมี่ยน 

       มาถึงจุดนี้  อักขระความมืดของกริดเหลือระยะเวลาเพียงสิบวินาทีเท่านั้น

       "วิชาดาบแพ็กม่า"

       ในชณะที่ศัตรูกำลังหวาดกลัว  เขาต้องฉกฉวยโอกาสให้มากที่สุด  กริดรู้ดีว่าในบางครั้งก็ต้องลองเสี่ยงดูบ้าง

       ปึดปึด!

       ท่อนแขนของกริดถูกบิดอยู่ในท่าทางผิดแผกพิสดาร  หลังจากนั้นเป็นการใช้สุดยอดทักษะออกมา

       "ทำลายล้างสังหาร"

       ท่าฟันที่รุนแรงที่สุดในซาทิสฟาย  ทักษะชนิดล็อกเป้าซึ่งมีความแม่นยำ 100% และมองข้ามพลังป้องกันทั้งหมดของศัตรู  

       แต่ในชั่วขณะที่พลังโจมตีมหาศาลปะทะเข้ากับร่างดาเมี่ยน

       "ปราการศักดิ์สิทธิ์!"

       เกิดแสงสว่างจ้าสีขาวหุ้มร่างดาเมี่ยนไว้จนกริดแสบตา  เพียวชั่วพริบตาเดียว  ร่างกายของกริดก็ยับเยินประหนึ่งผ้าขี้ริ้ว  นี่คือผลจากการ 'สะท้อนความเสียหาย'

[ ท่านสร้างความเสียหายต่อเป้าหมาย 40,600 หน่วย ]
[ เป้าหมายสะท้อนความเสียหาย ]
[ ท่านได้รับบาดเจ็บ 31,050 หน่วย ]

       ทักษะประเภท 'สะท้อนความเสียหาย' ไม่เหมือนกับทักษะประเภท 'สะท้อนการโจมตี'   ยกตัวอย่างทักษะสะท้อนการโจมตีเช่น 'วังวน'   ผู้ใช้งานจะไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อย  การโจมตีจะถูกส่งกลับไปหาอีกฝ่ายในรูปแบบทักษะชนิดเดียวกัน  แต่ทักษะ 'สะท้อนความเสียหาย' ที่ดาเมี่ยนใช้เมื่อครู่มิได้ยอดเยี่ยมเช่นนั้น  ผู้ใช้งานจะต้องทนรับความเสียหายเข้าไปจำนวนหนึ่งก่อน  ถึงจะสะท้อนความเสียหายกลับมายังผู้โจมตีได้  แต่ข้อดีก็คือการใช้งานที่ไม่ซับซ้อนและยุ่งยากเท่ากับทักษะประเภท 'สะท้อนการโจมตี'

       "อ๊ากกก!"

       "แค่ก!"

       กริดและดาเมี่ยนกรีดร้องออกมาพร้อมกัน  สภาพร่างกายทั้งคู่กำลังทรุดโทรมไม่ต่างกันเลยสักนิด  ยับเยินไม่เหลือชิ้นดี  หลอดพลังชีวิตจมก้น  โดยเฉพาะกริดที่มิดหลอดไปแล้ว  ดูเหมือนกริดจะเหลือพลังชีวิตไม่ถึง 100 หน่วยด้วยซ้ำ  การยังไม่กลายเป็นแสงสีเทาไปนับว่าปาฏิหาริย์มากแล้ว

       ===  สุดยอด  กริดรอดมาได้ยังไง  ㅡㅡ;;

       ===  เขาคือชายที่ดวงดีที่สุดในโลก! ㄷㄷ;;   
       
       คนทั่วไปไม่มีทางรู้ว่ากริดมีประกันชีวิตอมตะ  ข้อมูลนี้มีเพียงชาวโอเวอร์เกียร์และครอเกลเท่านั้นที่ทราบ  การรอดชีวิตของกริดจึงดูเหมือนโชคช่วยเสียมากกว่า  

       แต่ความเป็นจริงแล้ว...

[ ผู้เป็นตำนานย่อมไม่ตายโดยง่าย  ท่านเข้าสู่สภาวะอมตะเป็นเวลาห้าวินาทีด้วยพลังชีวิตหนึ่งหน่วย ]

       "ย๊ากกก!"

       "ลมหายใจเทพธิดา"

       กริดสู้สุดใจในช่วงเวลาห้าวินาทีทองนี้  ส่วนดาเมี่ยนรีบตั้งโล่พร้อมกับหดหัวเป็นเต่าในกระดองอีกครั้ง  หลังจากนั้นก็ร่ายเวทย์ฮีลสุดโกงใส่ตัวเอง

[ ท่านฟื้นฟูพลังชีวิต 50% ของหลอดพลังชีวิตสูงสุด  ]

       "บ้าน่า..."       

       ฝ่ายที่ตกตะลึงมิใช่กริด  แต่เป็นดาเมี่ยน   เขาพลันหน้าถอดสีเมื่อทักษะที่ควรฮีล 100% ถูกลดเหลือเพียง 50% เพราะยารุกต์

       'อันตราย!'
       
       เคร้งเคร้ง!

       กริดโถมโจมตีสุดตัวโดยไม่คิดแบ่งใจไปกับการป้องกัน  บรรยากาศรุกหนักดุดันและเป็นไปอย่างน่าสะพรึงกลัว  ทางฝั่งดาเมี่ยนก็ไม่คิดเผชิญหน้าโดยตรง  เขาเลือกใช้เวทย์มนต์คอยก่อกวนกริดจากระยะไกล

       'ดาเมี่ยนชนะแน่!'

       ผู้คนทั่วโลกต่างมั่นใจว่าผลจะจบลงด้วยชัยชนะของดาเมี่ยน  เพราะพลังชีวิตของกริดเหลือไม่ถึงหลักร้อย  หากโดนเวทย์สะกิดแม้เฉียดลำตัวก็คงไม่รอดแน่  มีเพียงสมาชิกโอเวอร์เกียร์และครอเกลเท่านั้นที่มิได้คิดเช่นนี้  

       แน่นอนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นย่อมค้านสายตาผู้คนทั้งโลก
       
       'เอ๋!'

       'ทำไมกริดถึงยังไม่ตาย'

       บึมบึมบึมบึม!
       
       กริดถูกเวทย์ของดาเมี่ยนกระแทกร่างหนักหน่วง  แต่เขาก็พุ่งผ่านพวกมันไปราวกับไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้น  กริดยังคงไม่ตายและใช้ดาบใหญ่ในมือแทงทะลวงใส่หัวใจดาเมี่ยนอย่างแม่นยำ

       ฉึก!

       "สมแล้ว..."

       ดาบที่สอง

       "ที่นายคือ..."

       ดาบที่สาม

       "พระเจ้าของฉัน..."

       ฉึก!

       ดาบที่สี่... การโจมตีทั้งสี่ดาบคือ 'ร่ายรำสังหาร'  ดาเมี่ยนในยามนี้กลับกลายพาลาดินทั่วไปเมื่อหมดผลของบัฟทุกชนิด  การโจมตีที่รุนแรงอย่างร่ายรำสังหารจึงสร้างความเสียหายหนักหน่วงจนส่งให้ดาเมี่ยนกลายเป็นแสงสีเทา  ก่อนจะสิ้นลมไป  ดาเมี่ยนได้ยกนิ้วโป้งเพื่อเชิดชูกริดเป็นครั้งสุดท้าย  ภาพนี้สร้างความประทับใจให้กับชาวเกาหลีใต้อย่างมาก

       "นายสู้ได้สุดยอด..."

       กริดถูกทิ้งให้อยู่ตามลำพังบนเวทีลานประลองอันกว้างใหญ่  เขาแสดงท่าทางเคารพต่อดาเมี่ยนที่สู้อย่างสมศักดิ์ศรี  และเป็นเวลาเดียวกับที่ข้อความระบบแสดงขึ้นบ่งบอกว่าเข็มขัดทีราเม็ทได้รับการพัฒนาแล้ว

Comments

  1. สนุกสนานมากครับ กำลังมัน

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณผู้แปล สนุกมากครับ

    ReplyDelete
  3. ไม่น้าาาาประกันชีวิต

    ReplyDelete
    Replies
    1. ไม่ต้องห่วงทุกทักษะทุกสกิลจะได้รับการรีคูลดาวหลังจากแข่งจบ1รอบ

      Delete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00