จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 455



       ===  สุดยอด...  ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีใครประลองกำลังชนะคริสได้... การต่อสู้ของกริดทำเอาฉันขนลุกซู่ไปหมด;;

       ===  สมกับเป็นก็อดกริด  แม้จะอัปโชคสุดกู่  แต่ก็ทะลุผ่านรอบต่อไปได้เรื่อยๆ

       ===  เขาอยู่คนละมิติกับทุกคน  กริดคือผู้เล่นคนแรกและคนเดียวที่ได้รับคลาสเกรดเลเจนดารี ㅎㅎ

       ===  แต่เมื่อลองคิดดูให้ดี  มันน่าขันไม่น้อยเมื่อกริดถูกอัดอยู่ฝ่ายเดียวแต่กลับได้เป็นผู้ชนะสองรอบติดต่อกันแล้ว... ㅡ ㅡ;;

       ===  จริงด้วย ㅋㅋ ฉันคิดว่าเขาถูกซ้อมมากกว่าได้โจมตีคู่ต่อสู้เสียอีก  โดยเฉพาะแมตซ์กับเฮ่า  กริดแทบโจมตีเฮ่าไม่โดนเลยสักครั้ง

       ===  กริดดูเหมือนฝ่ายแพ้เลยแฮะ...

       ===  ถ้าเกิดว่า...

       ===  ถ้าหากกริดคว้าเหรียญทองได้จริง  เกาหลีใต้จะเป็นเจ้าเหรียญทองทันทีใช่ไหม...

       ไม่ว่าจะมีสภาพเช่นไร  แต่ชนะก็คือชนะ   ชาวเกาหลีใต้กำลังดีใจอย่างรื่นเริง  ใครจะคิดว่าประเทศที่เล็กและอ่อนแอในซาทิสฟายกำลังจะกลายเป็นเจ้าเหรียญทอง  ทั้งหมดเป็นเพราะกริด  ทุกคงจึงมีความสุขและมีโอกาสลุ้นรางวัลที่ยิ่งใหญ่

       "ก็อดกริด! ก็อดกริด! ก็อดกริด!"

       ฝัน ★ ที่เป็นจริง!

       ชื่อของกริดถูกกู่ร้องจากทุกครัวเรือนในเกาหลีใต้  สื่อหลายสำนักออกมาชื่นชมในฝีมือ  ผู้ชมล้วนกำลังพูดถึงกริดในทุกโซเชี่ยลมีเดีย  ไม่เว้นแม้กระทั่งเหล่าดาราดังของเกาหลีใต้  เว็ปไซต์แฟนคลับกริดมีสมาชิกติดตามมากว่าแฟนคลับโนเอะเป็นครั้งแรกตั้งแต่ที่เริ่มก่อตั้ง

       ถือเป็นความนิยมชมชอบระดับเดียวกับพัคชอนโฮ  พัคเซรี  พัคจีซุง  และคิมยุนอา  กลุ่มดาราและนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับเกาหลีใต้ในสมัยอดีต  ซึ่งคนเหล่านี้เคยเป็นที่รักและชื่นชมของชาวเกาหลีใต้อย่างล้นหลาม

       "ยองวูของพวกเรายอดเยี่ยมที่สุด!"

       พ่อแม่และของกริดได้รับโทรศัพท์แสดงความยินดีมากมายจากบรรดาญาติสนิทและคนรู้จัก  พวกเขากำลังภาคภูมิใจในตัวบุตรชายที่สามารถก้าวมาถึงจุดนี้ได้ด้วยลำแข้งตนเอง

       ถึงกระนั้นกริดก็มิได้ตื่นเต้น  ทัศนคติของแฟนและสื่อสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว  กริดเคยสัมผัสสิ่งเหล่านี้ชนชาชิน  เขายังจำได้ดีในตอนแข่งตีเหล็ก  ชาวเกาหลีใต้และสื่อต่าด่าทอตนไว้เสียหาย  เมื่อผลการสร้างไอเท็มออกมาเป็นเพียงเกรดทั่วไป

       'เกียรติยศชั่วข้ามคืนเหล่านี้ไม่มีความหมายต่อเรา'

       กริดไม่ต้องการชื่อเสียงประเดี๋ยวประด๋าว  เป้าหมายอันยิ่งใหญ่ในอนาคตคือชื่อเสียงอันเป็นนิจนิรันดร์  ที่ไม่มีใครสามารถดูแคลนตนได้อีก 

       'ในการจะทำเช่นนั้นได้...'

       เขาต้องคว้าเหรียญทองในการแข่งลานประลอง  นี่คือหนทางที่เร็วที่สุด

       ***

       รอบที่สาม

       หกคู่แรกไม่มีสิ่งใดพลิกโผความคาดหมาย  ครอเกลเอาชนะแมตซ์แรกอย่างง่ายดาย  ส่วนสกัลล์ในแมตซ์ที่สามก็ไม่มีสิ่งใดยากเย็น  แต่เมื่อการแข่งดำเนินมาถึงคู่ที่เจ็ด  ไม่มีผู้ใดสามารถฟันธงผลการแข่งของคู่นี้ได้

       ป็อนปะทะแค็ทซ์

       ตัวเต็งจากสเปนและญี่ปุ่น  ทางด้านป็อนมักถูกยกให้เป็นท็อปสามของโอเวอร์เกียร์อยู่เสมอ  ส่วนนักรบโลหิตแค็ทซ์ก็แสดงฝีมือต่อสู้อันแข็งแกร่งให้เห็นมาแล้วบ่อยครั้ง  จึงเป็นการยากที่จะให้คาดเดาผลลัพธ์

       'เราต้องผ่านไปสู้กับกริดให้ได้...'

       ป็อนจ้องมองแค็ทซ์ด้วยแววตาดุดัน  เขาไม่ต่างจากเรกัส  ชายคนนี้คือผู้ที่ทุ่มเทและมุ่งมั่นยิ่งกว่าใคร  หากตั้งเป้าหมายไว้แล้ว  ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องไปให้ถึง  ป็อนชื่นชอบการต่อสู้ที่บริสุทธิ์ยุติธรรม  นี่จึงเป็นเหตุผลที่ลอเอลไม่ได้บอกแผนซื้อใจครอเกลให้ป็อนฟัง  เพราะหากป็อนรู้ความจริงเข้า  เขาจะต้องโมโหและไม่ยอมร่วมมือแน่นอน

       'ป็อน... ได้โปรดแพ้แค็ทซ์ด้วยเถอะ'

       ลอเอลทำได้เพียงสวดภาวนา

       'แค็ทซ์จะตกรอบนี้ไม่ได้'

       ป็อนไม่มีทางชนะกริดได้  ไม่ใช่แค่ป็อน  แต่สมาชิกโอเวอร์เกียร์ทุกคนไม่มีใครเอาชนะกริดได้  กริดคอยสร้างไอเท็มเพื่อกลบจุดอ่อนให้พวกเขาเสมอ  จึงไม่แปลกที่กริดจะรู้ข้อดีข้อเสียของไอเท็มทุกคนเป็นอย่างดี  หากป็อนชนะแค็ทซ์และผ่านเข้ารอบต่อไป  รับรองได้เลยว่ากริดจะทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศอย่างไม่ยากเย็น

       ด้วยเหตุนี้  ลอเอลจึงหวังให้แค็ทซ์ได้รับชัยชนะ

       'แค็ทซ์เป็นคนเดียวที่มีโอกาสเอาชนะกริด'

       แม้คนอื่นอาจไม่รู้  แต่ลอเอลนั้นรู้ดีกว่าใคร  ถึงเหตุผลที่กริดปล่อยให้คู่ต่อสู้โจมตีใส่ครั้งแล้วครั้งเล่าระหว่างการแข่ง

       'นั่นก็เพราะ...'

       กริดต้องการเพิ่มค่าประสบการณ์ไอเท็ม

       'นี่คือโอกาสอันดีสำหรับแค็ทซ์'

       นักรบโลหิตจะยิ่งแข็งแกร่งเมื่อยิ่งเกิดการหลั่งเลือด  หากกริดบาดเจ็บหนักและแค็ทซ์สามารถเอาตัวรอดจากบัฟอมตะของกริดได้ล่ะก็...!

       『  การแข่งคู่ที่เจ็ดของรอบที่สาม...  ป็อนปะทะแค็ทซ์... เริ่มได้!! 』

       ลอเอลนั่งมองป็อนและแค็ทซ์ก้าวขึ้นเวทีลานประลอง  ป็อนมาพร้อมกับสุดยอดความองอาจของพลหอกมือหนึ่งของโลก  ทักษะ 'ขี่สัตว์' ของป็อนได้มอบสิทธิพิเศษให้เขามีพาหนะส่วนตัวเป็นอาชาสีขาวบรุสิทธิ์สง่างาม  แค็ทซ์จ้องมองผมยาวปลิวไสวของป็อนพร้อมกับครุ่นคิดในใจ

       'สมาชิกโอเวอร์เกียร์... ไม่สวยก็หล่อกันทุกคนเลยรึไงนะ'

       แม้จะมีข้อยกเว้นอย่างกริด  แวนเนอร์  และทูน  แต่อัตราส่วนของคนหน้าตาดีก็สูงกว่ามาก  แค็ทซ์อดสงสัยไม่ได้ว่ากิลด์โอเวอร์เกียร์คัดหน้าตาด้วยรึเปล่า

       '...เราควรศัลยกรรมบ้างดีไหม'

       แค็ทซ์เองก็ต้องการเข้ากิลด์โอเวอร์เกียร์  เหตุผลนั้นง่ายมาก  เขาต้องการสุดยอดไอเท็มจากกริด  แต่ก่อนอื่นต้องพิสูจน์ฝีมือให้ลอเอลพึงพอใจ

       'ด้วยพละกำลังของเรา!'

       ปึดปึดปึด!

       เส้นเลือดนับร้อยปูดโปนขึ้นบนอาวุธในมือแค็ทซ์  นี่คือวินาทีที่ทักษะ 'ดาบแวมไพร์' ของนักรบโลหิตเผยร่างจริงอันน่าอัปลักษณ์  แค็ทซ์จ้องมองป็อนในยามที่ร่างกายตนห้อมล้อมไปด้วยหมอกโลหิต

       'เราต้องระวังหอกคลื่นเสียงและหอกแม่เหล็กไฟฟ้า'

       ลอเอลได้ชี้แจงรายละเอียดจุดอ่อนของทั้งป็อนและกริดให้แค็ทซ์แล้ว  แถมตัวแค็ทซ์เองก็เคยศึกษาวิดีโอการต่อสู้ของป็อนบ่อยครั้ง

       'แม้จะเป็นทักษะที่หลบไม่พ้น  แต่กว่าจะใช้ออกมาได้ย่อมต้องเคลื่อนไหวร่างกายหลายจังหวะ  หากเราจับจุดได้และโจมตีในช่องว่างดังกล่าว  ชัยชนะก็จะตกเป็นของเรา'

       แค็ทซ์เพ่งสมาธิไปกับคู่ต่อสู้ตรงหน้า  ในขณะที่เขาเริ่มพุ่งตัวเปิดการโจมตีใส่ป็อน

       เปรี้ยะ!  เปรี้ยะ!

       "หอกแม่เหล็กไฟฟ้า!"

       "...!"

       ป็อนใช้ท่าไม้ตายใหญ่สุดตั้งแต่แรกเริ่มโดยแทบไม่ขยับร่างกายได้อย่างไร...

       ฟ้าวววว!

       เปรี้ยงงงงง!

       "อ๊ากกก!"

       เกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้น... แค็ทซ์พลันลนลานเมื่อหอกของป็อนพุ่งเสียบทะลุหัวใจอย่างแม่นยำ  แค็ทซ์ตกอยู่ในอาการ 'ชะงัก' อย่างช่วยไม่ได้  เพราะเขาถูกโจมตีอย่างรุนแรงในชั่วพริบตา  ป็อนแสยะยิ้มพร้อมกับอธิบายแค็ทซ์ 

       "พลังแห่งไอเท็มยังไงล่ะ"

[ หอกขว้างของป็อน ]

       ในตะลุยเมืองแวมไพร์ครั้งล่าสุด  ป็อนไม่มีประโยชน์กับปาร์ตี้มากนัก  กริดจึงคิดกลบจุดอ่อนของป็อนด้วยหอกประเภทใช้แล้วทิ้ง  พลังโจมตีของหอกเล่มนี้ต่ำกว่าหอกปรกติอยู่มาก  แต่ความสามารถพิเศษนั้นเข้ากันได้เป็นปี่เป็นขลุยกับทักษะติดตัว 'ลดท่วงท่าในการใช้งานทักษะขณะขี่พาหนะ' ของอัศวินหอก

       ข้อเสียร้ายแรงคือการที่มันเป็นไอเท็มชนิดใช้แล้วทิ้งเหมือนกับลูกธนู  วัสดุที่ใช้ผลิตก็หายากและมีมูลค่าสูง  จึงไม่ใช่ไอเท็มที่สามารถผลิตออกมาเป็นจำนวนมาก  นี่คือครั้งแรกที่ป็อนติดสินใจงัดมันออกมาใช้งานต่อหน้าผู้คน

       ชิ้ง~

       ถัดจากหอกแม่เหล็กไฟฟ้า  ป็อนรีบชักหอกเล่มใหม่ออกมาถือพร้อมกับควบอาชาสีขาวพุ่งตรงเข้าหาแค็ทซ์  ในตอนนี้แค็ทซ์กำลังตกอยู่ในอาการชะงัก  ป็อนได้เล็งขว้างหอกคลื่นเสียงใส่ลำคอของแค็ทซ์อย่างแม่นยำ  ด้วยความที่แค็ทซ์เป็นนักรบโลหิต  เขาจึงไม่ได้สวมใส่ชุดเกราะหนักที่มีพลังป้องกันสูง  แค็ทซ์กลายเป็นแสงสีเทาในพริบตาจากการเปิดเกมไวของป็อน

       『 ค--แค็ทซ์ถูกล็อกเอาต์แล้วครับ! 』

       "เฮ้~!"

       ห้าวินาที...  ป็อนปิดฉากการดวลภายในห้าวินาทีเท่านั้น  ด้วยพลังโจมตีอันมหาศาลที่มีเป็นทุนเดิม  เมื่อผสานเข้ากับไอเท็มสุดโกงจากกริด  เรื่องน่าอัศจรรย์ก็เกิดขึ้นจนได้  เฮ่าที่เคยปะทะกับแค็ทซ์ในการแข่งทำลายวัตถุ  เขารู้ซึ้งถึงความแข็งแกร่งของแค็ทซ์ดี  จึงตกตะลึงกับผลลัพธ์ตรงหน้าอย่างมาก  

       'กิลด์โอเวอร์เกียร์... มีแต่พวกปีศาจรึไงนะ'

       เหตุผลที่ป็อนชนะได้ง่ายดายในนัดนี้เพราะเขานำไพ่ตายออกมาใช้  ในอนาคตคงสู้กับใครไม่ง่ายเช่นนี้อีกแล้ว  ป็อนยอมเปิดเผยฝีมือส่วนใหญ่เพียงเพื่อเอาชนะแค็ทซ์  การตัดสินใจบุ่มบ่ามในวันนี้อาจส่งผลให้ป็อนตกที่นั่งลำบากในภายภาคหน้าก็เป็นได้

       'การชนะแค็ทซ์มันคุ้มค่าแค่ไหนกันเชียว... หมอนี่ไม่มีลุ้นเหรียญทองแต่แรกแล้วแท้ๆ'

       ไม่ว่าจะคนอื่นจะคิดเช่นไร  แต่บรรยากาศภายในสนามกีฬาสตัด-เดอ-ฟรองซ์ก็กำลังระอุไปด้วยบรรยากาศอันเข้มข้นจากผลการแข่งเมื่อครู่

       『  ผิดคาดมากทีเดียวครับ 』

       『  เหมือนกับกริดในปีที่แล้วไม่ผิดเพี้ยน 』

       ลอเอลขบกรามแน่นในยามที่พิธีกรเริ่มบรรยายอย่างตื่นเต้น

       'สร้างของแบบนี้ขึ้นมาโดยไม่ยอมบอกฉัน... ไม่สิ  ไอเท็มแบบนี้ต้องเก็บเป็นความลับให้มิดชิด... กริดทำถูกต้องแล้ว'

       ไม่เลว...

       'ความหวังสุดท้ายเหลือแค่ดาเมี่ยนสินะ...'

       หากดาเมี่ยนพ่ายแพ้  กริดได้พบกับครอเกลในรอบชิงแน่นอน  และหากกริดเอาชนะครอเกลได้อีก  แผนการดึงครอเกลเข้ากิลด์ที่ตนวางไว้ก็จะสูญเปล่า  หนึ่งเหรียญทองที่ลอเอลยอมสละก็ต้องเป็นหมันไป  ลอเอลกัดเล็บอย่างตึงเครียดในยามที่กริดและดาเมี่ยนเดินขึ้นเวที  พิธีกรเริ่มสัมภาษณ์ก่อนแข่งเพื่อเร้าบรรยากาศให้น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น

       "ดาเมี่ยนครับ  มีผู้ชมจำนวนไม่น้อยทายว่าคุณจะได้รับชัยชนะ  ไม่ทราบว่าคุณมีความมั่นใจรึเปล่าครับ"

       ผู้คนเริ่มรู้แล้วว่าทักษะ 'ร่างมืด' ของกริดจะเปลี่ยนแปลงเผ่าพันธุ์ของผู้เล่นให้เป็นธาตุมืด  ดังนั้นสันตะปาปาที่ยืนอยู่บนจุดสูงสุดของธาตุแสงย่อมได้เปรียบเต็มประตู  แต่คำตอบของดาเมี่ยนกลับเหนือความคาดหมายทุกคน

       "แน่นอนว่าผมไม่มั่นใจเลยสักนิดเดียว"

       "...!"

       คำตอบของดาเมี่ยนทำให้พิธีกรฉงนหนัก  แถมคำพูดหลังจากนั้นก็ยิ่งบ้าบิ่นมากกว่าเดิม

       "กริดคือผู้ที่เอาชนะอดีตสันตะปาปาเดรวิโก้ได้ด้วยตัวคนเดียว  แถมยังสังหารผู้ท้าชิงตำแหน่งสันตะปาปาที่แข็งแกร่งอย่างปาสคาลตามลำพังอีก  กริดคือมือสังหารสันตะปาปาตัวจริงเสียงจริง  ไม่มีทางที่สันตะปาปาองค์ใหม่อย่างผมจะรอดพ้นเงื้อมมือเขา"

       "...เอ๋!"

       พิธีกรและผู้ชมต่างไม่เชื่อในสิ่งที่ได้ยิน  เรื่องที่กริดเป็นต้นตอสังหารปาสคาล  คนส่วนมากพอจะเดาได้อยู่  แต่ไม่มีใครรู้ว่ากริดดวลกับปาสคาลตามลำพังและได้รับชัยชนะกลับมา  แถมยังไม่จบแค่นั้น  กริดเอาชนะสันตะปาปาองค์ก่อนอย่างเดรวิโก้เนี่ยนะ  แถมยังเป็นการดวลอีก  กริดใช้วิธีใดกันเอาชนะอดีตจุดสูงสุดของสาวกนับสิบล้านมาได้

       ในตอนนั้นกริดยังไม่เป็นที่โด่งดังนัก  คำพูดของดาเมี่ยนจึงเป็นราวกับฟ้าผ่ากลางใจทุกคน

       "กริดเป็นหัวหอม*รึไงนะ..."

       ใครบางคนพึมพำขึ้น  ดูเหมือนจะไม่มีคำอธิบายกริดที่ดีกว่านี้อีกแล้ว

( *หัวหอม - หัวหอมมีหลายชั้น  ยิ่งปอกเปลือกชั้นนอกออก  ก็ยิ่งพบกับด้านในอันแปลกใหม่ไม่รู้จบ )       

Comments

  1. สนุกสนานมากมายครับ

    ReplyDelete
  2. เปรียบเทียบได้สมเหตุสมผลมาก555 แปลกทุกชั้นเลย

    ReplyDelete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00