จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 445



       ทักษะก็อบปี้ดั้งเดิมของแรนดี้จะคัดลอกค่าสถานะเป้าหมายได้ 30% พร้อมกับทักษะสองชนิดแบบสุ่ม  แต่แรนดี้พัฒนาการอย่างก้าวกระโดดเมื่อเลเวลของเธออัพถึงระดับ 240   ทักษะก็อบปี้โฉมใหม่จะคัดลอกสถานะ 35% ของเป้าหมายพร้อมกับทักษะสามชนิด

       'เธอจะคัดลอกฉันได้อย่างสมบูรณ์ในสักวันสินะ'

       กริดคาดหวังกับพัฒนาการของแรนดี้มาก  นั่นไม่ใช่การฝันลมๆ แล้งๆ   เขามารู้ในภายหลังว่าร่างโคลนทั่วไปไม่สามารถคัดลอกทักษะเกรดเลเจนดารีได้  หรือในอีกหมายหนึ่ง  แรนดี้คือตัวตนพิเศษตั้งแต่สมัยที่เธอก็อบปี้ร่างแพ็กม่าในอดีตแล้ว

       "วิชาดาบแพ็กม่า"

       สัตว์เลี้ยงเองก็ถูกจัดให้เป็นมอนสเตอร์  ดังนั้นเอฟเฟคของดาบนักล่าชั้นเลิศย่อมแสดงผล  กริดสวมใส่ดาบนักล่าชั้นเลิศไว้ก่อนเรียกแรนดี้ออกมา  ด้วยเหตุนี้  แรนดี้จึงถือครองความได้เปรียบอย่างสูงสุด

       "ร่ายรำ"

       ฟุ่บ!

       ฟุ่บฟุ่บฟุ่บ!

       "โฮกก!"

       "กรี๊!"

       แรนดี้ที่คัดลอกร่างกริด  ด้วยผลจากดาบนักล่าชั้นเลิศ (คัดลอก) ในมือ  เธอไล่สังหารมอนสเตอร์สายต่อสู้ที่มีระดับต่ำกว่าไวเวิร์นอย่างง่ายดาย

       "โฮกก~!"

       มอนสเตอร์ขนาดใหญ่  ฮิปโปโปเตมัสสองหัว  มันมิได้ถูกความยอดเยี่ยมของแรนดี้สะกดข่มเลยสักนิด  คมดาบในมือแรนดี้ไม่อาจระคายผิวหนังที่หนาและหยาบกร้านได้มากนัก  ฮิปโปสองหัวใช้น้ำหนักตัวที่มากกว่า 3.5 ตันโถมเข้าพุ่งชน

       โครม!

       "อั่ก...!"

       หยดเลือดไหลรินจากริมฝีปากแรนดี้  แม้เธอจะสวม <สามชั้น (คัดลอก)> อยู่ก็ตาม  แต่พลังชีวิตกลับลดมากถึงหนึ่งในสี่ส่วน  สีหน้าเธอกำลังบิดเบี้ยวอย่างเจ็บปวด

       'ขอโทษนะแรนดี้'

       กริดรู้เรื่องราวอันขมขื่นของแรนดี้เป็นอย่างดี  เขาเห็นอกเห็นใจเธอมาก  กริดต้องการให้แรนดี้มีความสุขให้มากเท่าที่จะทำได้  แต่โลกนี้ไม่ง่ายเลย  ทุกครั้งที่กริดเผชิญหน้ากับวิกฤติ  แรนดี้ต้องเจ็บปวดอยู่เสมอ  โดยเฉพาะหลังจากที่เธอเรียนรู้ทักษะ <สลับตำแหน่ง>  กริดก็ใช้เธอเป็นโล่กันกระสุนบ่อยครั้ง

       กริดเสียใจ  แต่เขาก็ไม่รู้สึกผิดมากนัก  ทำไมน่ะหรือ

       'ความสุขที่แท้จริงจะได้รับหลังจากเป็นผู้ชนะ!'

       แรนดี้ต้องแข็งแกร่งขึ้นและเอาชนะศัตรูให้ได้ด้วยตนเอง  ใช่แล้ว  กริดต้องการให้เธอคว้าความสุขด้วยมือของตน  และอย่าได้ลืมว่าแรนดี้คือสัตว์เลี้ยง  ความแข็งแกร่งคือคุณสมบัติที่สัตว์เลี้ยงพึงมี

       'ฉันจะผลักดันเธอต่อไป'

       ราวกับแรนดี้รับรู้ความเจ็บปวดในใจกริด  เธอหรี่ตาลงและใช้ทักษะวังวนเพื่อสะท้อนการโจมตีละลอกที่สองจากฮิปโปสองหัว  การสะท้อนถูกงัดออกมาในจังหวะสมบูรณ์แบบ  นักกีฬาทีมสหรัฐนามว่าเบเลทร่าผู้เป็นเจ้าของฮิปโปสองหัวพลันผงะทันที

       "ทะลวงผ่านชั้นผิวหนังของจี๊ปเข้ามาได้ยังไง...!"

       ฮิปโปสองหัวคือสามสุดยอดมอนสเตอร์สายพันธุ์แทงค์อันโด่งดัง  เลเวลของจี๊ปสูงถึงระดับ 210  และเป็นมอนสเตอร์ที่เบเลทร่าเลี้ยงดูเอาใจใส่เป็นอย่างดีรองจากไวเวิร์น  อาหารที่ป้อนให้ล้วนเป็นไอเท็มชั้นเลิศเสมอ  ถึงกระนั้นจี๊ปก็ยังสูญเสียพลังชีวิตไปมากถึงหนึ่งในสามจากการสะท้อนของแรนดี้

       "ร่างโคลนบัดซบนี่มันอะไรกัน...!"

       ในขณะที่เบเลทร่ากำลังสบถอย่างหัวเสีย  แรนดี้ก็ค้นพบจุดอ่อนของฮิปโปสองหัว  ด้วยร่างกายที่ยาวแต่ขากลับสั้นป้อม  แรนดี้เริ่มทำคอมโบตอบโต้กลับไป  เธอเคลื่อนย้ายตัวเองมาหลบในจุดอับสายตาที่ฮิปโปสองหัวมองไม่เห็น  มันจึงรับมือการโจมตีจากเธอไม่ทัน

       "โฮกกก!"

       ฮิปโปสองหัวเริ่มสงเสียงร้องเจ็บปวด  ผู้บรรยายต่างพากันชื่นชมแรนดี้ไม่หยุดปาก

       『 สัตว์เลี้ยงสามารถใช้ทักษะสะท้อนได้...!  ดูเหมือนร่างโคลนของกริดจะมีสติปัญญาระดับเดียวกับเอ็นพีซีพิเศษครับ! 』

       『  เป็นที่แน่ชัดแล้วนะครับว่า  กริดไม่ได้โอเวอร์เกียร์เฉพาะตัวเขาเท่านั้น  แม้แต่สัตว์เลี้ยงก็ยังโอเวอร์... เอ่อ... ยังสุดยอดมากด้วย 』

       『  สมกับเป็นกริดครับ 』

       ในงานแข่งซาทิสฟายปีที่แล้ว  กริดสามารถคว้าเหรียญทองได้ทั้งสามรายการที่ลงแข่ง  นับเป็นปรากฏการณ์สุดน่าทึ่ง  และทุกคนคาดว่ากริดคงทำมันไม่ได้อีกในปีนี้  แต่สถานการณ์ปัจจุบัน  กริดกำลังจะทำลายสถิติเก่าปีที่แล้วต่อหน้าผู้คนทั้งโลก

       ปีกอสูรคู่เล็กกระพือพึบพับด้วยความเร็วที่ยากจะมองตามทัน  ลำตัวอันอวบอ้วนสามารถเคลื่อนที่ได้รวดเร็วอย่างไม่เข้ากับรูปร่าง  โนเอะบินได้ไวกว่ามอนสเตอร์ทุกตัวในสนามแข่ง  และอีกไม่นานคงไล่ตามฝูงไวเวิร์นแถวหน้าทัน  

       『 อย่าบอกนะครับ... ว่ากริดจะกลายเป็นยิ่งกว่าตำนานได้จริง 』

       ทุกคนที่เคยเชื่อว่าเป็นไปไม่ได้  บัดนี้เริ่มพากันเปลี่ยนความคิด  ดูเหมือนกริดมีโอกาสสูงมากที่จะคว้าเหรียญทองในรายการนี้  และหากเป็นเช่นนั้นจริง  กริดจะคว้าสี่เหรียญทองด้วยลำแข้งตนเอง  ส่งให้เกาหลีใต้ทะยานจากอันดับสามขึ้นไปเป็นอันดับหนึ่งของตารางรวมชั่วคราว  กริดจะกลายตัวตนที่แสนวิเศษขึ้นมาทันทีทันที  เพราะเขาสามารถนำพาประเทศตนให้กลายเป็นอันดับหนึ่งของโลกได้อย่างน่าทึ่ง

       ควรค่าแก่การถูกยกย่องสรรเสริญอย่างยิ่งแล้ว
       
       『 เอ่อ... บางทีกริดอาจคว้าเหรียญทองในการแข่งลานประลองด้วยก็ได้นะครับ  』
       
       『  ฮะฮะ... เช่นนั้นเกาหลีใต้จะเป็นเจ้าเหรียญทองสินะครับ 』

       『  เป็นไปไม่ได้เด็ดขาด  รายการนั้นมีครอเกลขวางทางอยู่ 』

       『  ใช่แล้วครับ  แม้แต่กริดก็ไม่มีทางโค่นฟ้าเหนือฟ้าลงได้แน่ 』

       ผู้บรรยายต่างสนทนาการด้วยน้ำเสียงรื่นเริงในยามที่การแข่งความเร็วสัตว์เลี้ยงกำลังทวีความเข้มข้น

       "บัดซบ!  พวกเราต้องงัดทุกสิ่งที่มีเพื่อหยุดมันไว้!"

       แม้ว่าจะจับมือเป็นพันธมิตรชั่วคราว  แต่ถึงกระนั้นพวกเขายังเอาชนะแรนดี้เพียงคนเดียวไม่ได้  ผู้เล่นที่เหลือจึงพากันเรียกสัตว์เลี้ยงทั้งหมดของตนออกมาโจมตีใส่แรนดี้  บรรยากาศรอบกายเธอน่าสะพรึงกลัวมาก  แรนดี้ซึ่งหมดแรงจากการล้มฮิปโปสองหัว  เริ่มเกิดอาการแข้งขาสั่นระริก

       คนเหล่านี้ล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญสัตว์เลี้ยง  ย่อมมีสัตว์เลี้ยงระดับสูงในครอบครองจำนวนมาก  แม้จะมิได้เก่งกาจเทียบเท่าไวเวิร์น  แต่ทั้งหมดล้วนเป็นสายต่อสู้ซึ่งมีเลเวลสูง  ไม่มีทางที่แรนดี้จะสังหารทั้งหมดไหวแน่

       เคร้ง! เคร้ง!

       แรนดี้ถูกรุมโจมตีจากมอนสเตอร์เกินกว่า 50 ตัวโดยไม่ได้หยุดพัก  เธอตกเป็นฝ่ายตั้งรับ  การโจมตีล้อมหน้าล้อมหลังจนบาดแผลทวีจำนวนขึ้นเรื่อยๆ  

       "พวกมันกำลังเล่นสกปรก!!  ทำไมถึงรุมกริดคนเดียวอย่างน่าไม่อาย!!  กรรมการมัวทำอะไรอยู่!"

       "เกินไปแล้ว... ไม่ว่ากริดจะยอดเยี่ยมขนาดไหน  แต่การถูกผู้เล่น 52 คนรุมมันออกจะ..."

       "กริดและสมาชิกโอเวอร์เกียร์ทุกคนล้วนต่อสู้กันเองอย่างเป็นธรรมโดยไม่มีใครออมมือ!  แต่ไอ้พวกบัดซบนี่เป็นใครกัน!  ไม่รู้สึกละอายใจบ้างรึไง!"

       "สุดยอด..  กริดและสมาชิกโอเวอร์เกียร์ทุกคนต่างทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนทีมชาติอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง  พวกเขาเป็นกลุ่มคนที่น่านับถือมาก"

       "แตกต่างจากสวะเจ็ดกิลด์ใหญ่โดยสิ้นเชิง"

       "ไอ้พวกขยะ!  น้ำใจนักกีฬาน่ะมีบ้างไหม!  นี่ไม่ใช่การแข่งความเร็วสัตว์เลี้ยงแล้ว  แต่เป็นการรุมล่ากริดต่างหาก!"

       ความโกรธแค้นของฝูงชนและบนอินเทอร์เน็ตกำลังลุกเป็นไฟ  คณะกรรมการไม่อาจเพิกเฉยสิ่งนี้ได้อีก  ในขณะที่ผู้จัดงานกำลังจะเข้าห้ามปราบนักกีฬาทั้ง 52 คน

       "เปล่าประโยชน์น่า"

       กริดแสยะยิ้มอย่างใจเย็นในขณะที่คนทั้งโลกคลุ้มคลั่ง  ส่วนผู้บรรยายก็กำลังฝอยเหตุการณ์ของสัตว์เลี้ยงกลุ่มผู้นำอย่างตื่นเต้นเร้าอารมณ์

       『  โนเอะไล่ทันไวเวิร์นแล้วครับ! 』

       『  ขนาดออกตัวช้าไปห้านาที...!  เม็มฟิสช่างสมกับที่เป็นสัตว์อสูรอันดับหนึ่งของขุมนรกจริงๆ ครับ!』

       『  ผู้เข้าแข่งคนอื่นทำพลาดไป  พวกเขาตื่นเต้นกับแรนดี้เกินจำเป็นและอัญเชิญมอนสเตอร์ออกมารุมจำนวนมาก  ส่งผลให้ไวเวิร์นหัวแถวมีความเร็วช้าลงและเริ่มเกิดอาการสับสน 』

       『 และโนเอะก็ไม่พลาดโอกาสทองครับ! 』

       『 เอาแล้วครับ!  โนเอะทำการอ้าปากเขมือบวิญญาณของไวเวิร์นแล้ว!  ดูสปีดที่เพิ่มขึ้นมาสิครับ  สุดยอดมาก!  ผมมองไม่เห็นตัวโนเอะแล้ว! 』

       ไม่มีสิ่งใดต้องถกเถียงกันอีก  กริดคว้าชัยในการแข่งความเร็วสัตว์เลี้ยงอย่างหมดจดเด็ดขาด  ผู้เชี่ยวชาญสัตว์เลี้ยงทั้ง 52 คนถูกสัตว์เลี้ยงเพียงสองตัวของกริดกำราบหนัก  พวกเขามิได้ทำอะไรผิด  สิ่งที่ผิดคือความผิดแผกพิสดารของสัตว์เลี้ยงกริดต่างหาก

       ***

อันดับหนึ่ง  เกาหลีใต้ ( 5 ทอง )       
อันดับสอง  สหรัฐอเมริกา ( 4 ทอง  4 เงิน  5 ทองแดง )
อันดับสาม  รัสเซีย ( 4 ทอง  3 เงิน  2 ทองแดง)
อันดับสี่  แคนาดา ( 3 ทอง  3 เงิน  3 ทองแดง )
อันดับห้า  สเปน ( 1 ทอง  2 เงิน  1 ทองแดง )
อันดับหก ญี่ปุ่น ( 1 ทอง  3 ทองแดง)
อันดับเจ็ด  บราซิล ( 1 ทอง )
อันดับแปด  สหราชอาณาจักร ( 4 เงิน )
อันดับเก้า  ฝรั่งเศส ( 3 เงิน )
อันดับสิบร่วม อาร์เจนติน่าและจีน ( 2 ทองแดง )
อันดับสิบสอง  ตุรกี ( 1 ทองแดง )

       "..."

       ครอเกลขนลุกซู่เมื่อทำการตรวจสอบตารางอันดับเหรียญหลังจบการแข่งความเร็วสัตว์เลี้ยง  กริดเพียงคนเดียวสามารถคว้าสองเหรียญทองจากการแข่งตีเหล็กและความเร็วสัตว์เลี้ยงอย่างช็อคสายตาคนทั้งโลก  โดยที่เต็งหนึ่งของทั้งสองรายการคือทีมสหรัฐ  

       'กริด... นายยอดเยี่ยมกว่าใครเสมอ'

       จะมีสักกี่คนที่จะเป็นสุดยอดในหลายด้านพร้อมกันได้  กริดคือชายคนนั้น  เขาพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นมาแล้วนักต่อนัก  ไม่ว่าจะเป็นฝีมือต่อสู้  ฝีมือการตีเหล็ก  หัวคิดในการใช้ข้อได้เปรียบจากไอเท็ม  รวมไปถึงสัตว์เลี้ยงสุดโกง

       ครอเกลชื่นชมกริดมาก  นี่คือหนที่สี่ที่ครอเกลรู้สึกเช่นนี้ต่อผู้เล่นอื่น  แต่เขาก็ยังไม่สูญเสียความเยือกเย็นไป  ครอเกลมีภาระหน้าที่ต้องนำพารัสเซียเป็นเจ้าเหรียญทอง  เขาต้องรักษามารดาให้หาย  ด้วยเหตุนี้  เหรียญทองในการแข่งลานประลองจึงสำคัญต่อรัสเซียและตนมาก  และครอเกลก็จะไม่อ่อนข้อให้กริดเด็ดขาดแม้ว่าตนจะเคารพอีกฝ่ายมากแค่ไหน

       "...หนนี้  ชัยชนะต้องตกเป็นของฉัน"

       ยังเหลืออีกสองการแข่งก่อนที่ซาทิสฟายนานาชาติในปีนี้จะจบลง  การแข่งถัดไปคือ <คาราวานสินค้า>  และการแข่งสุดท้ายก็คือ <ลานประลองดวลเดี่ยว>  ไม่เหลือชนิดกีฬาที่ทีมสหรัฐเป็นตัวเต็งในการคว้าเหรียญทองอีกแล้ว  ดังนั้นเจ้าเหรียญทองคงตกเป็นของรัสเซียหรือไม่ก็เกาหลีใต้  เพราะสองชาตินี้ยังเหลือให้ลุ้นเหรียญทองสุดท้ายในรายการลานประลอง

       "เฮ่อ..."

       ครอเกลถอนหายใจยาวด้วยสีหน้าเศร้าหมอง  เขานึกทบทวนหาจุดแข็งจุดอ่อนของกริดโดยละเอียดอีกครั้ง  จากผลการสำรวจก่อนหน้านี้สามวัน  ผู้ชมทั่วโลกโหวตให้ครอเกลชนะกริดมากถึง 92.3%

Comments

  1. สนุกสนานมากมายครับ

    ReplyDelete
  2. ชีวิตช่างโหดร้าย สงสารครอเกลแท้

    ReplyDelete
    Replies
    1. หลังๆคือ..แทบไม่อ่านท่อนที่ต้องรักษาแม่แล้วอ่ะ ไม่อยากให้มีการเอ่ยถึงบ่อยเกิน

      Delete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00