จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 360



       คิมโดฮยุนในวัย 31 ปี

       ดาราดังสุดหล่อของเกาหลีใต้ที่พิสูจน์ฝีมือในเวทีระดับฮอลลีวู้ดมาแล้ว  แม้ว่าจะมีตารางการทำงานที่แน่นเอี้ยดสักเพียงใด  แต่เขาก็เจียดเวลามาเล่นซาทิสฟายได้เสมอ  โดยคราวนี้กำลังเดินทางข้ามผ่านทะเลทรายมายังเรย์ดัน

       "ตื่นเต้นจังเลย"

       คิมโดฮยุนในชื่อตัวละคร<เนี๊ยวมง>ที่เพิ่งจะเลเวล 197 ได้ข้ามผืนทะเลทรายอย่างใจเย็น  เป็นการยากไม่น้อยที่จะผ่าฟันกลุ่มมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งเพื่อไปให้ถึงเรย์ดัน

       'ถ้าหากเราเป็นผู้เล่นคลาสทั่วไปคงไม่มีทางฝ่าดงมอนสเตอร์พวกนี้ไปถึงเรย์ดันได้แน่'

       เนี๊ยวมงคือคลาสจ้าวแห่งสัตว์เลี้ยง  ด้วยความที่เป็นคลาสเกรดยูนีค  เขาจึงมีทักษะชั้นยอดมากมายและกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นโซโล่ที่แข็งแกร่ง

       ผู้เล่นทั่วไปสามารถใช้งานสัตว์เลี้ยงพร้อมกันสูงสุดได้เพียงสามตัวเท่านั้น  แต่เขากลับใช้ได้มากถึงเก้า  แถมยังมีทักษะเป็นมิตรกับมอนสเตอร์  ดังนั้นถึงแม้มอนสเตอร์ทะเลทรายจะแข็งแกร่งเพียงใด  ทว่าพวกมันก็ไม่อาจขวางทางเขาสำเร็จ
       
       ถึงกระนั้น...  หากเนี๊ยวมงต้องดวลกับชาวนาเสียสติล่ะก็...

       'ใหญ่มาก...!'

       ด้านนอกเรย์ดัน  ทุ่งข้าวสีทองอร่ามได้ทอดยาวสุดลูกหูลูกตาตัดกับเส้นขอบฟ้า

       'กริดเป็นเจ้าของเมืองใหญ่ขนาดนี้เชียวหรือ  ขุนนางชั้นดยุคช่างมีพลังอำนาจเหลือล้นซะจริง'
       
       แน่นอนว่าการที่ใครสักคนสามารถเดินไปจนสุดเส้นทางที่ตนเองเลือกได้  คนผู้นั้นสมควรได้รับการยกย่อง  โดฮยุนสัมผัสได้ถึงความยิ่งใหญ่ของตัวตนกริด

       'การจะมาถึงจุดนี้ได้ต้องพยายามอย่างหนักแค่ไหนกันนะ'

       โดฮยุนเองก็เคยต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ นาๆ ในอดีตเพื่อกลายเป็นดาราดังระดับโลก  เขาจึงสามารถจินตนาการตามถึงความยากลำบากที่กริดต้องพบเจอได้  แม้ว่ากริดจะอายุน้อยกว่าเขา  แต่โดฮยุนก็ให้ความเคารพนับถือจากใจจริง

       สวบ...  สวบ...       

       เขาย่างเท้าผ่านทุ่งข้าวอย่างใจเย็น  เนี๊ยวมงฮัมเพลงด้วยความอารมณ์ดีเมื่อคิดว่าจะได้พบกับโนเอะตัวเป็นๆ ในอีกอึดใจข้างหน้า  

       แต่ทันใดนั้นก็มีชาวนาปริศนาได้เดินมาขวางทางไว้

       "นายเป็นใคร"

       "..."

       สิ่งที่เนี๊ยวมงทำมีเพียงการเดินเฉยๆ ตามปรกติ  เขาไม่คิดว่าตนได้แสดงพฤติกรรมน่าสงสัยอันใดออกไปเลยสักนิด  แล้วทำไมถึงมีคนแปลกหน้ามาขวางทางเอาได้  เนี๊ยวมงพลันเกิดความสับสนทันทีที่ชาวนาลึกลับถามขึ้น

       "เอ่อ...  ผมชื่อเนี๊ยวมง..."

       ชาวนาปริศนาเพ่งพิจารณาเนี๊ยวมงอย่างละเอียดถี่ถ้วน  หากจะระบุให้ชัด  เขาสนใจสัตว์เลี้ยงทั้งเก้าตัวที่ติดตามเนี๊ยวมงมาด้วยความจงรักภักดีระดับสูงสุดมากกว่า

       "ฉันยอมรับในพรสวรรค์ของนาย  ต้นโอ๊คยักษ์ที่นายเลี้ยงจะต้องยกระดับการทำฟาร์มได้มากแน่"

       "..."

       ทำฟาร์ม... ชาวนามาพูดเช่นนี้กับคนแปลกหน้ามันไม่แปลกไปหน่อยงั้นหรือ  ใช่แล้ว  เนี๊ยวมงไม่รู้ข่าวลือชาวนาเสียสติของเรย์ดันอันโด่งดัง  เขาแทบไม่มีเวลาติดตามข่าวสารของโลกใบนี้  เพราะนอกเหนือจากเวลางาน  โดฮยุนก็ทุ่มเทให้กับการออนไลน์ซาทิสฟายทั้งหมด

       "ผมไม่ใช่ชาวนา  ดังนั้นช่วยเปิดทางให้ด้วย  ผมมีธุระด่วนที่ต้องทำในเรย์ดัน"

       "นายยังไม่มีสิทธิเข้าเรย์ดันจนกว่าฉันจะอนุญาต"

       "ทำไมกัน  คุณเป็นเจ้าของเมืองนี้หรือไง"

       "เปล่าเลย  เจ้าของมองนี้คือดยุคกริด"
       
       "แล้วคุณมาขวางทางผมทำไมกัน"

       "เพราะฉันพอใจแบบนี้"

       'แบบนี้รีบกว่าคนบ้ารึเปล่านะ...'

       เมี๊ยวมงเกิดความฉงนอย่างหนัก  เขาสัมผัสถึงสิ่งดีจากชาวนาปริศนาตรงหน้าไม่ได้เลย  ในขณะที่เนี๊ยวมงคิดจะหนีไป  ชาวนาเสียสติคนนี้ก็ดักไว้ได้ทันและเริ่มโจมตีเข้าใส่

       หลังจากนั้นไม่นาน  เนี๊ยวมงและสัตว์เลี้ยงที่น่ารักทั้งเก้าก็ต้องถูกบดขยี้อย่างย่อยยับด้วยฝีมือของชาวนา  เรื่องราวเช่นนี้ช่างบ้าบอสิ้นดีในมุมมองของเนี๊ยวมง

       >>  ก--กริด  ผมมาถึงเรย์ดันแล้ว  แต่ถูกชาวนาเสียสติจับตัวไว้และถูกบังคับให้ใช้แรงงาน  ช่วยด้วย...

[ ฝ่ายตรงข้ามอยู่ในสถานที่พิเศษซึ่งไม่อาจส่งข้อความส่วนตัวไปหาได้ ]

       >>  รูบี้  ช่วยฉันด้วย...

[ ฝ่ายตรงข้ามไม่ได้ออนไลน์ในขณะนี้ ]

       "..."

       "ตามฉันมา"

       นี่คือจุดเริ่มต้นของเส้นทางนักปศุสัตว์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งเรย์ดันอย่างเป็นทางการ  ความสามารถของเนี๊ยวมงจัดว่ายอดเยี่ยมอย่างมากในฐานะที่เป็นคลาสเกรดยูนีค  ขุมกำลังด้านการเกษตรของเรย์ดันมีแต่จะยิ่งโตวันโตคืน  ส่วนทางด้านเนี๊ยวมงเองก็พัฒนาขึ้นเช่นกัน  ถึงจะยังไม่ได้เข้ากิลด์โอเวอร์เกียร์อย่างเป็นทางการ  แต่ทักษะในการต่อสู้ก็เพิ่มพูนขึ้นจาก<★ภารกิจลับ★ การฝึกฝันอันแสนเพลิดเพลินและสนุกสนาน!>เป็นเท่าตัว

       ***

[ ท่านเข้าสู่เกาะหมายเลข 11 ]

       เขาสามารถเดินผ่าดงสายฟ้าได้ด้วยความช่วยเหลือจากแท่งสายฟ้ายักษ์  เป็นวิธีการผ่านบททดสอบของเกาะหมายเลขสิบอย่างชาญฉลาด  แต่ถึงกระนั้นกริดก็ยังไม่พึงพอใจกับผลลัพธ์มากนัก

       'ช่างตีเหล็กคนอื่นก็คงมีความคิดไม่ต่างจากเรา'

       เขาไม่ใช่คนพิเศษแต่อย่างใด  กริดเน้นย้ำความจริงอันแสนเจ็บปวดนี้ในใจบ่อยครั้ง  แต่นั่นก็ถือเป็นกำลังใจได้ดีในระดับหนึ่ง  เพราะกริดในอดีตคงนึกไม่ถึงวิธีแก้ปัญหาเหมือนกับตัวเขาในตอนนี้ได้แน่

       'ใช่แล้ว  ต้องค่อยเป็นค่อยไป'

       แววตาของกริดเปี่ยมไปด้วยอารมณ์แปลกประหลาดที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อนในอดีต  มันคือปรากฏการณ์ที่ใครสักคนตระหนักถึงจุดบกพร่องของตนและพยายามก้าวข้ามให้ได้

       'เอาล่ะ  หัวเรากำลังโล่ง  ต้องอย่างนี้สิ!'

       กริดเข้าสู่จุดที่สมองเริ่มคิดคำนวนได้กว้างขึ้น  เขากำลังเติบโต  สิ่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นอย่างฉับพลันในพริบตา  แต่เป็นผลมาจากประสบการณ์ตลอดสองปีที่กลายเป็นผู้สืบทอดแห่งแพ็กม่า

       คนเราจะฉลาดขึ้นได้จริงหรือ...  แน่นอนว่าเป็นไปได้  กริดไม่ได้หัวทึบขนาดที่ไม่อาจเรียนรู้สิ่งใหม่ได้เลย  มนุษย์ทุกคนสามารถมีความคิดและซึบซับความรู้เข้าไปได้ถ้าหากได้ผ่านการเรียนรู้  ประสบการณ์  และการรู้จักตนเองอย่างถูกต้อง  กริดเองก็ไม่มีข้อยกเว้น

       "นั่นสินะ"

       ชายหนุ่มพลันเกิดคำถามใหม่ขึ้นในหัวทันที  หรือนี่จะเป็นผลจากสติปัญญาที่เพิ่มขึ้นจากแต่ก่อน...

       'มีสิ่งใดรอเราอยู่ที่เกาะสุดท้ายกันแน่...'

       กริดเข้ามาในหมู่เกาะเบเฮ็นเพราะเขาต้องการพบจอมปราชญ์สติกส์  แต่สติกส์นั้นไม่ใช่บอสตัวสุดท้ายของหมู่เกาะเบเฮ็นแห่งนี้  เขาจะถูกพบได้ในเกาะหมายเลข 25 ถึง 29 จากคำบอกเล่าของครอเกล

       ในอีกความหมายหนึ่ง  มีสิ่งใดรออยู่ที่เกาะหมายเลข 66 กันแน่  แล้วทำไมหมู่เกาะเบเฮ็นถึงเรียกผู้มาเยือนว่า<ผู้ท้าทาย>  รวมไปถึง<คะแนนท้าทาย>นั่นอีก

       "คำถามเหล่านี้จะมีคำตอบก็ต่อเมื่อเราได้พบสติกส์"
       
       มันคงโง่เง่าไม่น้อยถ้าหากจะเสียเวลาขบคิดหาคำตอบที่ไม่มีวันรู้ตามลำพัง  ทันทีที่กริดได้พบกับสติกส์  เขาจะไต่ถามถึงวิธีการเดินทางไปยังทวีปตะวันตก  และถามถึงสิ่งที่อยู่ภายในเกาะหมายเลข 66  รวมไปถึงคำถามที่ว่า… หมู่เกาะเบเฮ็นมีไว้เพื่ออะไรกันแน่ 

       ข้อความระบบแสดงขึ้นเช่นทุกครั้ง

[ บททดสอบถูกสร้างขึ้น ]

========================
[ เกาะหมายเลข 11 ]
       จงเอาชนะมนุษย์กิ้งก่านางพญาให้ได้
___________________________
ของรางวัลบททดสอบ : คำแนนท้าทาย 36 แต้ม
========================

[ บททดสอบจะเริ่มขึ้นในอีก 30 นาทีข้างหน้า ]

       มนุษย์กิ้งก่านางพญา...  มันคือมอนสเตอร์ระดับบอสที่มีมูลค่าสูงทางการตลาดสูงมาก  ถือเป็นบอสที่มีมนุษย์กิ้งก่าเพศชายคอยเป็นบริวารรับใช้ตลอดเวลา  เหตุผลที่มีมูลค่าสูงก็เพราะมันดรอปไอเท็มล้ำค่าอย่าง<หนังสีชมพู>ซึ่งนำไปใช้ในการสร้างเกราะหนังระดับสูงสุด

       "หืม..."

       แม้โอกาสล่าบอสหายากจะมาถึงตรงหน้า  แต่กริดกลับไม่แสดงสีหน้าดีใจเลยสักนิดเดียว  เป็นเพราะเขาไม่รู้ถึงคุณค่าของหนังสีชมพูงั้นหรือ  เปล่าเลย  ในฐานะช่างตีเหล็กในตำนาน  ไม่มีทางที่กริดจะไม่รู้จักวัสดุสำหรับสร้างไอเท็มชั้นสูง  แถมเขายังเคยใช้มันสร้างเกราะหนังมาแล้วกับมือ  เพราะทุกครั้งที่เฟคเกอร์ขอให้สร้างชุด  หนังสีชมพูมักจะถูกใช้เป็นวัสดุหลักอยู่เสมอ

       เหตุผลที่กริดไม่แสดงสีหน้ายินดีก็เพราะว่า  จากประสบการณ์ที่ผ่านมา  มอนสเตอร์บนหมู่เกาะเบเฮ็นไม่เคยดรอปไอเท็มเลยแม้แต่ชิ้นเดียว  ใช่แล้ว  ดูเหมือนพวกมันจะมีไว้สำหรับเพิ่มค่าประสบการณ์เท่านั้น

       แม้จะน่าเสียดายไม่น้อย  แต่กริดก็ไม่ตัดพ้อเสียใจ  เหตุผลหลักตั้งแต่แรกไม่ใช่การหาไอเท็มอยู่แล้ว  ทว่าเป็นการหาสติกส์ให้พบ  เขามีแต่ต้องมุ่งหน้าต่อไปเท่านั้น

       กริดใช้เวทย์บินเพื่อสำรวจหาที่ตั้งหมู่บ้านมนุษย์กิ้งก่าจากบนท้องฟ้า  กวาดสายตาเพียงครู่เดียวก็ได้พบกับหมู่บ้านขนาดใหญ่ที่มีกระท่อมจำนวน 297 หลัง  โดยแต่ละหลังสามารถจุมนุษย์กิ้งก่าได้สองถึงสามตน  เมื่อเขานับจำนวนของศัตรูได้คร่าวๆ  กริดก็กวาดสายตามองหาจุดสำคัญภายในหมู่บ้านต่อ

       'มีบ่อน้ำอยู่สามแห่ง'

       ชายหนุ่มคิดคำนวนในหัวถึงวิธีการเอาชนะมนุษย์กิ้งก่านางพญาโดยต้องรับมือกับมนุษย์กิ้งก่าอีกเป็นจำนวนมากไปพร้อมกัน

       เคร้ง!  เคร้ง!

       กริดรีบลงมือเพื่อไม่ให้เวลาเตรียมตัว 30 นาทีต้องหมดไปอย่างสูญเปล่า  เขาหยิบเตาหลอมออกมาและเริ่มการถลุงเหล็ก  ชายหนุ่มตัดสินใจจะสร้างแผ่นเหล็กขนาดใหญ่ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางยาวกว่า 20 เมตรขึ้นมา  หากเป็นช่างตีเหล็กทั่วไปคงต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงในการตีเหล็กให้แผ่กว้างขนาดนี้  แต่กริดนั้นเป็นถึงช่างตีเหล็กในตำนาน  แถมเขายังมีหัตถ์เทวะอีกสี่ข้างคอยช่วยเหลือ

       เคร้ง!  เคร้ง!

       กริดและหัตถ์เทวะกระหน่ำทุบค้อนอย่างไม่หยุดมือ  ผ่านไปครู่หนึ่ง  กริดได้นำแผ่นเหล็กปริศนาจำนวนสามแผ่นไปวางไว้ที่หมู่บ้านมนุษย์กิ้งก่า  เขากะเวลาได้อย่างแม่นยำก่อนที่ข้อความระบบจะแสดงขึ้น

[ บททดสอบเริ่มขึ้นแล้ว! ]

       เป็นเวลาเดียวกับที่มนุษย์กิ้งก่ากรูกันออกมาจากกระท่อมทั้ง 297 หลัง  จำนวนทั้งหมดของพวกมันมีเกือบ 1,000 ตัว  เมื่อกริดเห็นดังนั้นจึงเริ่มส่งเสียงตะโกน

       "โนเอะ!  แรนดี้!  ช่วยหัตถ์เทวะนำแผ่นเหล็กพวกนี้ไปวางปิดบ่อน้ำไว้!  เดี๋ยวฉันจะคุ้มกันให้เอง!"

       "เราเข้าใจแล้วล่ะ  กริด"

       "เนี๊ยวฮ่าฮ่า!  เชื่อมือโนเอะได้เลยเจ้านาย!  เมี๊ยว!"

       ฟุ่บฟุ่บฟุ่บฟุ่บฟุ่บ!

       วิชาดาบแพ็กม่า<มายา>หลายสิบเส้นถูกเล็งฟันเข้าใส่มนุษย์กิ้งก่าที่กำลังมุ่งหน้าไปยังบ่อน้ำ  แม้จะมีบางส่วนที่ไหวตัวทันและยกโล่ขึ้นป้องกัน  แต่พวกที่ยังไม่รู้ตัวก็ต้องถูกหั่นเป็นเศษชิ้นเนื้อในพริบตา

       กี๊!

       เคี๊ยกก!

       เสียงร้องของมนุษย์กิ้งก่าดังระงมไปทั่วหมู่บ้าน  โลหิตสาดกระเซ็นอย่างสยดสยอง  แต่จำนวนของมนุษย์กิ้งก่าก็มีมากเกินไป  กริดกวัดแกว่งดาบเพื่อเอาชีวิตพวกมันโดยไม่ได้หยุดพัก  ทว่าเมื่อเวลาผ่านไป  ดูเหมือนจำนวนมนุษย์กิ้งก่าจะยังไม่ลดลงเลยสักนิด

       เคร้งงง!

       ในที่สุดมนุษย์กิ้งก่าก็เข้าประชิดตัวกริดที่กำลังโหมกระหน่ำโจมตี

       โครมมมมม!

       ทั้งหัตถ์เทวะ  โนเอะ  และแรนดี้  พลังแห่งสัตว์เลี้ยงของกริดได้นำแผ่นเหล็กไปวางปิดบ่อน้ำทั้งสามจุดอย่างพร้อมเพรียง

       กี๊...

       ฝูงมนุษย์กิ้งก่าพลันหยุดกึกไปทันทีเมื่อแผ่นเหล็กกระทบกับพื้นจนเกิดเสียงดังสนั่น  บ่อน้ำซึ่งจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับพวกมันถูกผนึกไว้  ใช่แล้ว  มนุษย์กิ้งก่าเหล่านี้จะได้รับโบนัสค่าสถานะเพิ่มขึ้นจากแหล่งน้ำนั่นเอง

       "วิชาดาบแพ็กม่า"

       กริดตระหนักถึงความสำคัญของบ่อน้ำได้ทันทีในยามที่สำรวจหมู่บ้าน  จึงเกิดไอเดียในการสร้างแผ่นเหล็กขนาดใหญ่ขึ้นมาปิดผนึกไว้

       "มายาร่ายรำ!"

       เคี๊ยกกก!

       กรี๊~!

       มนุษย์กิ้งก่าเพศชายที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านมนุษย์กิ้งก่านางพญานั้นมีเลเวลที่สูงถึง 230   แต่เมื่อไม่ได้รับค่าโบนัสจากแหล่งน้ำ  การโจมตีของกริดจึงดับลมหายใจพวกมันในพริบตา  แม้จะถือโล่มากำบังก็ไม่ช่วยอะไรทั้งสิ้น  กริดใช้หนึ่งในทักษะท่าไม้ตายของตนออกไปพร้อม<+8 ดาบใหญ่กริด>ในมือ  หลังจากนั้นก็รีบโยนมันขึ้นไปในอากาศเพื่อให้หัถต์เทวะถือ

       กริดชักยารุกต์ออกมาและไล่ล่าสังหารมนุษย์กิ้งก่าไปพร้อมกับโนเอะและแรนดี้

       โฮกกกกกกกกกกก!!

       มนุษย์กิ้งก่านางพญาที่ได้ยินเสียงความวุ่นวายจึงออกมาดูพร้อมกับตะโกนคำรามลั่น  เลเวลของมันคือ 300 และยังเป็นบอสแม็ป  แต่หากนำไปเทียบกับเอลฟิน-สโตนหรือเฮลกาโอก็ยังถือว่าห่างชั้นมาก  แถมตอนนี้กริดก็กำลังอยู่ในสภาพพร้อมต่อสู้ที่สุด

       หลังจากสำเร็จเกาะหมายเลข 11  กริดก็ฝ่าฟันอุปสรรค์ไปจนถึงเกาะหมายเลข 20 ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก  แต่เกาะแห่งใหม่นี้แตกต่างจากที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง  ดวงตาขนาดใหญ่นับพันได้ก่อตัวกันเป็นทรงกลมและลอยเด่นตระหง่านอยู่บนท้องฟ้าราวกับพระอาทิตย์  โดยดวงตาทุกดวงดวงกำลังจ้องมองมาทางกริดอย่างไม่กระพริบตา

       ภาพตรงหน้า… ใครไม่ขนลุกก็บ้าแล้ว

Comments

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00