จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 354



[ ท่านค้นพบคุณสมบัติลับของ<เขี้ยวขาว>! ]
[ รายละเอียดของไอเท็ม<เขี้ยวขาว>มีการเปลี่ยนแปลง ]

       ชิ้งง~

========================
[ +9 เขี้ยวขาวที่แท้จริง ]
เกรด : เลเจนดารี
ความคงทน : 170/609
พลังโจมตี : 1,015 + 539
___________________________
* พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 10 + 3%
* ความแรงทักษะเพิ่มขึ้น 15 + 7 %
* มองข้ามพลังป้องกันศัตรู 20 + 15%
* การโจมตีประเภท<ฟัน>จะมีความรุนแรงเพิ่มขึ้น 20 + 10%
* หลังจากสำเร็จสามคอมโบ  การโจมตีครั้งถัดไปจะส่งผล<ตัด>
* ได้รับทักษะ<เล็งหัวใจ>
* ได้รับคำสาป<การเพ่งมองจากบันเฮเลียร์>
___________________________
       ดาบที่สร้างขึ้นจากเขี้ยวของมังกรชั่วนามว่า<บันเฮเลียร์>  ส่งผลให้ประสิทธิภาพของดาบเล่มนี้อยู่ในระดับสูงสุด  แต่ต้องแลกมากับการถูกคำสาปเพ่งมองจากมังกรบันเฮเลียร์
       จอมอสูรดราเซี่ยนตัดสินใจผนึกพลังที่แท้จริงของดาบเล่มนี้ไว้เพื่อไม่ให้บันเฮเลียร์หาพบ  แต่ช่างตีเหล็กในตำนานนามว่ากริดกลับปลดผนึกมันออก
___________________________
เงื่อนไขการสวมใส่ : 
- เลเวล 310 หรือสูงกว่า
- ความชำนาญดาบขั้นสูง  เลเวลห้า  หรือสูงกว่า
น้ำหนัก : 887
========================       

========================
[ เล็งหัวใจ ]
ทักษะติดตัว : เมื่อโจมตีเข้าที่หัวใจของศัตรู (ทั้งด้วยทักษะและการโจมตีปรกติ) มีโอกาสเล็กน้อยที่ความรุนแรงจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า  และมีโอกาสหายากที่จะทำให้เป้าหมายเสียชีวิตทันที 
___________________________
ทรัพยากรที่ใช้ : ไม่มี
ระยะหน่วงหลังใช้ : ไม่มี
========================

========================
[ การเพ่งมองจากบันเฮเลียร์ ]
คำสาป : มังกรชั่วบันเฮเลียร์จะทำการจดจ้องท่านอยู่ตลอดเวลา  หากวันใดที่มังกรชั่วบันเฮเลียร์เกิดหงุดหงิดขึ้นมา  วันนั้นมันจะลงมือโจมตีท่าน
___________________________
เงื่อนไขการทำงาน : สุ่ม
========================

[ ท่านได้รับรู้ข้อมูลใหม่  <เขี้ยวของบันเฮเลียร์>ถูกใช้ในการสร้างอาวุธ! ]
[ ค่าประสบการณ์ของทักษะ<(บรรลุศาสตราเทพ) การผลิตของช่างตีเหล็กในตำนาน>เพิ่มขึ้น 10% ]

       'สุดยอด...!'

       ทักษะระดับตำนานนั้นจะมีปัญหาสำคัญอยู่  ใช่เรื่องที่มีระยะหน่วงหลังใช้นานและการสิ้นเปลืองมานาไหมน่ะหรือ  ไม่เลย  นั่นเป็นเรื่องรอง  ปัญหาหลักของทักษะเกรดเลเจนดารีก็คือความยากในการอัพเลเวล

       เช่นเดียวกันกับการผลิตของช่างตีเหล็กในตำนาน  กริดนั้นกลายเป็นผู้สืบทอดแห่งแพ็กม่าเมื่อสามปีก่อนในซาทิสฟาย  เขาใช้เวลาส่วนใหญ่ของชีวิตไปกับการสร้างไอเท็มซ้ำแล้วซ้ำเล่า  แต่กลับยังมีทักษะการผลิตอยู่เพียงเลเวลเจ็ดเท่านั้น

       นับตั้งแต่เพิ่มเป็นเลเวลเจ็ด  ค่าประสบการณ์ที่ได้รับจากการสร้างไอเท็มนั้นมีน้อยมาก  ตัวอย่างเช่น  เขาจะได้รับค่าประสบการณ์เพียง 1% เท่านั้นเมื่อสร้างไอเท็มเกรดยูนีคได้สำเร็จ  ทำให้ 10% ที่เพิ่งจะได้มาจากการเรียนรู้วัสดุนั้นมีความล้ำค่ามาก

       ดูเหมือนจะเป็นวัสดุที่หาได้จากมังกรเท่านั้น  ในที่สุดความคาใจสงสัยของกริดก็หายเป็นปลิดทิ้ง

       'ดาบเล่มนี้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นสินะ'

       พลังโจมตีและความคงทนเพิ่มขึ้น 100 และ 200 หน่วยตามลำดับ  มีออปชั่นเพิ่มมาอีกเล็กน้อยรวมถึงทักษะเสริม  กริดพลันจินตนาการไปถึงยารุกต์ในยามที่กลายเป็นเกรดเลเจนดารี

       โดยเฉพาะอย่างยิ่งทักษะที่ชื่อว่า<เล็งหัวใจ>  คงไม่มีใครในโลกนี้ที่ใช้มันได้คุ้มค่าเท่ากับครอเกลอีกแล้ว  ชายคนนี้คือผู้ที่โจมตีสิบครั้งจะเข้าหัวใจเสียแปด  แต่กลับมีสิ่งหนึ่งที่ทำให้กริดไม่สบายใจเอาเสียเลย

       'ไอเท็มต้องสาปงั้นหรือ'

       สีหน้าของกริดพลันหมองลงทันทีเมื่ออ่านรายละเอียดจนจบ  เป็นเรื่องดีที่เขี้ยวขาวได้รับการอัพเกรด  แต่หากต้องกลายเป็นไอเท็มต้องสาปแล้วล่ะก็  มันจะคุ้มค่ากับคุณสมบัติที่เพิ่มเข้ามางั้นหรือ  แถมนี่ไม่ใช่คำสาปธรรมดา  ทว่าเป็นคำสาปจากมังกร  วันดีคือดีครอเกลอาจถูกมังกรฆ่าตายโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้

       '...ซวยล่ะสิ'

       ดูเหมือนเขาจะทำพลาดมหันต์ลงไป  หลังจากที่ต่อสู้กับครอเกลและเอาชนะมาได้  กริดซึ่งรู้สึกชื่นชมครอเกลมาก  และต้องการทำตัวให้มีประโยชน์สักหน่อย  แต่กลับกลายเป็นผลร้ายมากกว่าดีไปเสีย

       เอื๊อก...!

       "เกิดอะไรขึ้น"

       ครอเกลเกิดลางสังหรณ์ไม่ดีจึงเมื่อเห็นสีหน้าของกริดขาวซีดเหมือนไก่ต้ม  เขารับคว้าเขี้ยวขาวกลับไปอ่านรายละเอียดและยืนแข็งทื่อเป็นรูปปั้นอยู่พักใหญ่
       
       "..."

       บรรยากาศอันแสนกระอักกระอ่วนคละคลุ้งไปทั่วโรงตีเหล็ก

       กริดและครอเกล  ต่างคนต่างนิ่งเงียบไม่มีใครกล่าวสิ่งใดออกมา  เป็นฝ่ายกริดที่ตัดสินใจเปิดปากขึ้นก่อน

       "...ฉันขอโทษ  เอ่อ  ฉัน..."

       กริดไม่ใช่ตัวตนที่น่ารังเกียจซึ่งชอบกลบเกลื่อนความผิดเหมือนในอดีตอีกแล้ว  เมื่อก่อความผิดพลาดขึ้น  เขาก็รีบออกตัวและหาทางแก้ไขโดยเร็ว  ด้วยเกียรติแห่งผู้ปกครองเรย์ดัน  หัวหน้ากิลด์โอเวอร์เกียร์  และบิดาของลอร์ด

       "ฉันเสียใจจริงๆ  ฉันไม่ได้ตั้งใจ  ขอเวลาสักพักแล้วฉันจะทำให้มันกลับไปเป็นเหมือนเก่า"

       กริดขอโทษขอโพยซ้ำแล้วซ้ำเล่า  แววตาของครอเกลยังคงจดจ้องที่เขี้ยวขาวอย่างไม่กระพริบพร้อมกับเอ่ยปากพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

       "...ยอดเยี่ยมที่สุด"

       "เอ๋… หือ?"

       "มองเห็นว่าไอเท็มสามารถอัพเกรดได้และดึงพลังของมันออกมาสำเร็จ  ในบรรดาผู้เล่นกว่าสองพันล้านคนบนโลก  มีเพียงนายเท่านั้นที่ทำเรื่องเช่นนี้ได้  สุดยอดมากกริด!"

       ครอเกลแสดงสีหน้ายินดีปรีดา  ชายผู้ที่ยืนอยู่บนจุดสูงสุดของผู้เล่นทั้งมวลคนนี้  จะมีสักกี่เรื่องกันที่ทำให้เขาประทับใจจนต้องออกปากชม  แทบไม่เคยมีมาก่อนเลยสักครั้ง  น้อยมากชนิดที่สามารถนับได้ด้วยนิ้วทั้งสิบ  ความสามารถของกริดนั้นไม่มีใครเลียนแบบได้และมันก็ส่งผลยิ่งใหญ่มาก

       ฟุ่บ!

       ฟุ่บ!

       ครอเกลตวัดเขี้ยวขาวสองสามครั้งก่อนจะหันมาพูดกับกริด

       "ขอบคุณมาก!"

       "...?"

       กริดเป็นอึ้งไปพักใหญ่  ท่าทีจากครอเกลแตกต่างกับที่เขาคิดไว้อย่างสิ้นเชิง  ทางด้านครอเกลทำเพียงยักไหล่เบาๆ และอมยิ้ม

       "ฉันมีโอกาสได้ใช้สุดยอดไอเท็มเพราะนายแท้ๆ"

       นั่นไม่ใช่คำเยินยอเกินจริง  ครอเกลดีใจจนออกนอกหน้าในขณะนี้  เขี้ยวขาวซึ่งเขาเคยคิดว่าดีที่สุดแล้ว  ยามนี้กลับได้รับการอัพเกรดขึ้นไปอีกขั้น  โดยเฉพาะทักษะเล็งหัวใจที่ครอเกลชื่นชอบมากเป็นพิเศษ

       'เราจะแข็งแกร่งขึ้นสอง… ไม่สิ  สามเท่า!'

       ครอเกลเชื่อมั่นว่าทักษะเล็งหัวใจจะอำนวยความสะดวกในการล่ามอนสเตอร์หลังจากนี้มาก  เงื่อนไขคือต้องแทงให้โดนหัวใจศัตรูงั้นหรือ  สำหรับครอเกลแล้วคงง่ายพอๆ กับการฟันศัตรูให้โดน
       
       กริดเอ่ยปากถามครอเกลที่กำลังมีความสุข

       "เอ่อ… แล้วคำสาปนั่น  นายจะไม่เป็นอะไรหรือ"

       ครอเกลยิ้มเล็กๆ

       "อา… นายเป็นห่วงฉันสินะ  แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องของบันเฮเลียร์ไปหรอก  จากตำนานของชาวเทร็มเพ็ต  มีท่อนหนึ่งในเพลงพื้นเมืองถูกกล่าวไว้ว่า <มังกรชั่วถูกวีรบุรุษผนึกไว้ตั้งแต่ 500 ปีก่อน>  ฉันจึงคิดว่ามันคงไม่ปรากฏตัวขึ้นในเร็วๆ นี้แน่"

       'เทร็มเพ็ตคือที่ไหนกันนะ?'

       ในขณะที่ผู้เล่นส่วนใหญ่มีโอกาสได้ท่องโลกกว้างไปทั่วทั้งซาทิสฟาย  กริดกลับต้องติกแหง่กอยู่ในอาณาจักรอีเทอนัลโดยไม่มีโอกาสได้ไปไหนมากนัก  เขาจึงไม่เคยรู้จักชื่อของดินแดนอื่นเลย  

       'แถมยังได้ยินมาจากท่อนหนึ่งในบทเพลงพื้นเมืองอีกด้วย...'

       นี่คือจุดบอดของกริดเลยก็ว่าได้  เขาเล่นซาทิสฟายอย่างหยาบๆ โดยไม่ศึกษารายละเอียดให้ลึกซึ้ง  ซึ่งนับว่าตรงกันข้ามกับครอเกลโดยสิ้นเชิง  ชายที่ชื่อครอเกลคนนี้สนใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ทั้งหมดที่ดูเหมือนจะไม่สำคัญ  ข้อพิสูจน์คือเขาสามารถจดจำท่อนหนึ่งของเพลงพื้นเมืองชนบทในอาณาจักรเล็กๆ อันห่างไกลได้

       "แล้วฉันต้องตอบแทนนายยังไง"

       "เรื่องนั้น..."

       กริดไม่อาจพูดสิ่งที่เขาต้องการจากใจจริงออกไปได้  แรกเริ่มเดิมที  กริดคิดจะอัพเกรดเขี้ยวขาวให้ครอเกลและชวนเข้ากิลด์  แต่พอเอาเข้าจริง  คำพูดเหล่านั้นกลับติดอยู่ในลำคอ

       เหตุผลที่ครอเกลเลือกจะเล่นเกมตามลำพังแม้จะครองที่หนึ่งในซาทิสฟายมานานแล้วคืออะไร  สิ่งนั้นกริดได้คำตอบมาแล้ว  ครอเกลไม่ต้องการผูกมัดกับผู้ใด  เขารักอิสระและไม่ชอบเคลื่อนไหวเป็นกลุ่ม  มากคนก็ยิ่งมากความและมากพันธะ  ครอเกลเติบโตด้วยหลักการนี้มาโดยตลอด

       และมันก็ไม่วันเปลี่ยนแปลง

       กริดครุ่นคิดเล็กน้อยก่อนจะเอ่ยปาก

       "บอกวิธีเดินทางไปยังทวีปตะวันออกให้ฉันรู้ก็พอ"

       "ฟู่ว… ได้เลย"

       ครอเกลแสดงสีหน้าโล่งอกอย่างเห็นได้ชัด  ตนเองคือต้นเหตุในการทำให้เรย์ดันปั่นป่วนโดยการขอดวลกับปิอาโร่  หลังจากนั้นกริดก็ช่วยชีวิตไว้เพื่อปกป้องค่าประสบการณ์  ถัดมาเป็นการอัพเกรดเขี้ยวขาว  ว่ากันตามตรง  บุญคุณมากมายขนาดนี้ของกริด  ยากเหลือเกินที่ครอเกลจะใช้หมดในคราเดียว  

       แต่ตอนนี้เขาสามารถทำได้โดยการบอกวิธีเดินทางไปทวีปตะวันออกให้กริดรู้

       อันที่จริงข้อมูลนี้มีการซื้อขายกันเป็นมูลค่าสูงมาก  ทวีปตะวันออกนั้นแทบไม่มีผู้เล่นเคยไปเหยียบมาก่อน  เป็นบ่อเงินบ่อทองสำรับการรวบรวมสมญานามชั้นเลิศมากมาย  ตลอดเวลาที่ซาทิสฟายเปิดตัว  ข้อมูลสำคัญของเกมส่วนใหญ่ยังคงถูกปิดเป็นความลับและให้ผู้เล่นค้นหากันเอง  วิธีการเดินทางไปยังทวีปตะวันออก  หากไม่ได้เล่นเกมอย่างจริงจังตลอดหนึ่งปีเต็มแล้วล่ะก็  ไม่มีทางที่จะรับรู้มันด้วยตนเองได้เลย

       "มีหมู่เกาะแห่งหนึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของอาณาจักรทะเลที่ชื่อว่าเมเดีย  หมู่เกาะแห่งนี้มีชื่อว่าเบเฮ็น  แบ่งออกเป็น 66 เกาะย่อย"

       กริดฟังอย่างตั้งใจ

       ในระหว่างที่เล่า  ครอเกลก็หันมามองกริดด้วยสายตายียวน

       "ภายในหมู่เกาะเบเฮ็นจะมีจอมปราชญ์ผู้หนึ่งนามว่าสติกส์  ถ้านายหาเขาพบ  เขาสามารถส่งนายไปยังทวีปตะวันออกได้"

       "ถ้าฉันหาเขาพบงั้นหรือ  นายกำลังจะบอกว่าเขาหลบซ่อนอยู่ในจุดที่หายากหรือยังไง"

       "หมู่เกาะเบเฮ็นจัดเป็นสถานที่อันตรายมาก  นายต้องฝ่าฝันอุปสรรคไปทีละเกาะไล่จาก 1 ถึง 66   แร้งเกอร์ระดับสูงส่วนมากไม่ผ่านเกาะลำดับที่สิบเลยด้วยซ้ำ  แต่สติกส์มักจะอาศัยอยู่ระหว่างเกาะที่ 25 ถึง 29"

       "เมเดีย… เบเฮ็น… สติกส์..."

       กริดพยายามจดจำคำสำคัญเอาไว้ให้มากที่สุด  ส่วนครอเกลก็กำลังยืนมองกริดด้วยสีหน้าคาดหวัง

       'เขาจะไปได้ไกลแค่ไหนกันนะ'

       แม้กระทั่งครอเกลก็ยังข้ามไปถึงแค่เกาะลำดับ 30 เท่านั้น  ดูเหมือนเกาะที่ 31 จะเป็นขีดจำกัดของผู้เล่น ณ เวลานี้  แต่กริดคือคนที่สามารถเอาชนะครอเกลมาได้  บางทีกริดอาจไปไกลกว่าครอเกลและได้รับสิทธิประโยชน์จากสติกส์มากขึ้นกว่าเดิม

       'แล้วฉันจะรอฟังข่าวดีนะ'

       กริดที่ถูกคนทั้งโลกเย้ยหยันว่าไร้ความสามารถ  แต่ครอเกลกลับหวังให้กริดพัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดดจากอุปสรรคอันโหดร้ายภายในหมู่เกาะเบเฮ็น  สิ่งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ครอเกลเร่งกระตุ้นพัฒนาตนเองอย่างไม่เกียจคร้าน  

       เขาไม่ต้องการถูกกริดแซงหน้าไป  

       ในที่สุด  ผู้เล่นอันดับหนึ่งของโลกก็ได้พบกับคู่ปรับตลอดกาลของตน

       ***

       "เอะอะโวยวายอะไรกัน"

       เมื่อเสร็จการซ่อมแซมไอเท็มของครอเกลครบทุกชิ้น  กริดก็เดินออกมาจากโรงเหล็กพร้อมกับครอเกล  แต่เมื่อย่างเท้าพ้นประตูก็ต้องกับพบกับความฉงนทันที  เพราะสมาชิกโอเวอร์เกียร์เกือบทุกคนกำลังมายืนมุงอยู่หน้าโรงตีเหล็กอย่างพร้อมเพรียง  มีทั้งจิสึกะ  ลอเอล  เรกัส  ป็อน  แวนเนอร์  และอีกมาก

       สายตาทุกคู่จับต้องไปยังครอเกลโดยหวังว่าชายคนนี้จะเข้าร่วมกิลด์โอเวอร์เกียร์

       "อ--อ่า… เอ่อ..."

       กริดพลันเกิดความวิตกทันที  เพราะในฐานะหัวหน้ากิลด์โอเวอร์เกียร์  เขาไม่อาจทำให้ความคาดหวังของทุกคนเกิดขึ้นจริงได้  กริดที่รู้สึกผิดได้หันไปถามครอเกลว่า

       "นายจะอยู่กินมื่อค่ำกับพวกเราหน่อยไหม"

       "หืม..."

       เฉกเช่นที่กริดชื่อชอบในตัวครอเกลฉันใด  ครอเกลก็ชื่นชมประทับใจในตัวกริดฉันนั้น  เขาอยากเป็นสหายที่ดีต่อกริดและช่วยเหลือกันในวันข้างหน้า

       แต่ครอเกลก็กำลังอึดอัดใจกับท่าทีของชาวโอเวอร์เกียร์ที่ยืนมุงอยู่ด้วยแววตาเว้าวอนทำนอง<ได้โปรดเป็นเพื่อนกับพวกเราด้วย!>  

       ครอเกลตัดสินใจหันไปพูดกับพวกเขาว่า
       
       "แม่เรียกกินข้าวแล้ว  ไปก่อนนะ  ล็อกเอาต์!"

       ซู่ว!

       "...?"

       ชายผู้ยืนอยู่บนจุดสูงสุดของผู้เล่นทั้งมวล  ฟ้าเหนือฟ้า  อัจฉริยะซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ที่สามารถรั้งอันดับหนึ่งของซาทิสฟายตั้งแต่เกมเปิดตัว  สมญานาม<คนแรกที่...>จำนวนมากล้วนถูกเขาฉกฉวยไว้เป็นของตนเองทั้งสิ้น  

       ชายคนนั้นมีนามว่าครอเกล

       แต่หมอนี่เป็นเด็กประถมรึไงฟะ?  ถึงกล้าใช้ข้ออ้างแม่เรียกในการล็อกเอาต์ออกจากเกมเพื่อหลบหน้าคนอื่น  ดูเหมือนเขาเองก็มีมุมที่ยังไม่โตแอบซ่อนอยู่เช่นกัน  สมาชิกโอเวอร์เกียร์ทุกคนต่างส่ายศีรษะให้กับความพิลึกพิลั่นในคราวนี้

Comments

  1. 5555555 แม่เรียกกินข้าวแล้ว ไปก่อนนะ บาย

    ReplyDelete
  2. สนุกสนานมากมายครับ

    ReplyDelete
  3. มุกแม่เรียกกินข้าวนี่เยี่ยมมาก

    ReplyDelete
  4. หนีปัญหาเว้ย55555
    ตอนแรกคิดว่าเป็นคนปรับตัวได้ทุกสถานการณ์5555

    ReplyDelete
  5. คนที่อ่านก็คิดว่าครอเกลหนี ถ้ารู้ความจริงว่าแม่ครอเกลป่วยละก็นะ ออกจะน่าสงสารเขานะครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. เลิกสปอยขยะ

      Delete
    2. ไม่สปอยนิดเดียวเองนะ

      Delete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00