จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 349



       สี่เดือนก่อนในซาทิสฟาย

       ครอเกลได้ทำภารกิจโดยใช้ชีวิตอยู่กับปิอาโร่เป็นเวลาหนึ่งเดือนเต็ม  คนทั้งสองประมือกัน 30 กว่าครั้ง  แถมครอเกลยังเป็นเพียงไม่กี่คนที่ได้อยู่เคียงข้างปิอาโร่ในยามที่เขากลายเป็นชาวนาในตำนาน  ดังนั้น  ความแข็งแกร่งที่แท้จริงของปิอาโร่  ครอเกลย่อมรู้ดีกว่าใครทั้งหมด

       'ความแตกต่างของเลเวลยังมีมากเกินไป'

       ในครั้งก่อนที่สู้กัน  ครอเกลมั่นใจมากว่าปิอาโร่จะต้องมีเลเวล 380 แน่นอน  นี่ไม่ใช่การเดาสุ่ม  แต่เป็นการคาดคะเนจากประสบการณ์ที่สั่งสมมาตั้งแต่ซาทิสฟายเปิดตัว  

       'และบัดนี้'

       ครอเกลคาดว่าปิอาโร่จะต้องมีเลเวลอยู่ราว 385~386 แน่นอน  สิ่งนี้คือบทสรุปที่เขาคำนวนได้หลังจากศึกษะระบบเอ็นพีซีพิเศษมาแล้วทุกซอกทุกมุม  เขาศึกษาแม้กระทั่ง  เอ็นพีซีพิเศษจะเลเวลอัพได้เท่าไรเมื่อเวลาผ่านไปหนึ่งวัน 

       ในทางกลับกัน  แล้วเลเวลของครอเกลล่ะ

       326

       'ยังมีช่องว่าง 60 เลเวลตรงนี้ที่เป็นข้อเสียเปรียบ'

       นั่นหมายความว่า  ครอเกลจะโจมตีได้เบาลง 30% และถูกโจมตีรุนแรงขึ้น 30%  นับเป็นระบบเลื่อมล้ำที่ทำให้ครอเกลเสียเปรียบอย่างมาก  เพราะนี่ยังไม่คำนึงถึงค่าสถานะระดับปีศาจของเอ็นพีซีพิเศษเลเวล 380 เข้าไป  ยังไม่คำนึงถึงความที่ครอเกลเป็นเพียงคลาสธรรมดา  ส่วนปิอาโร่คือคลาสระดับตำนาน  

       แต่ถึงกระนั้น  ครอเกลก็หาได้สั่นกลัว

       'โอกาสยังพอมีอยู่'

       ครอเกลรักษาความเป็นอันดับหนึ่งในซาทิสฟายมาได้ตลอดตั้งแต่เกมเริ่มเปิดตัว  เขาเป็นที่หนึ่งในทุกด้าน  ไม่ว่าจะการล่ามอนสเตอร์หรือทำภารกิจ  สมญานามหายากทั้งหลายแหล่  สมญานามคนแรกต่างๆ นาๆ  ครอเกลสามารถรวบรวมเกือบทั้งหมดมาไว้เป็นของตน  และสิ่งเหล่านี้อาจช่วยอุดช่องว่างที่มีได้

       'ยิ่งไปกว่านั้น'

       ครอเกลได้เห็นมากับตาแล้วว่า  เทคนิคการทำฟาร์มของปิอาโร่มีพื้นฐานมาจากดาบ  ไม่ว่าจะเป็นคราด  เคียว  คราดเล็ก  พลองนวดข้าว  ทั้งหมดคืออุปกรณ์ทำฟาร์มที่ปิอาโร่ฝืนใช้เป็นอาวุธภายใต้พื้นฐานของวิชาดาบ

       'วิชาดาบก็ต้องคู่กับดาบเท่านั้น  การใช้อาวุธอื่นมีแต่จะทำให้มันด้อยประสิทธิภาพลง'

       นำวิชาดาบมาใช้กับอุปกรณ์ทำฟาร์มงั้นหรือ  นี่คือสิ่งไร้ประโยชน์และยังเป็นจุดอ่อนเดียวของชาวนาปิอาโร่ในยามนี้  ครอเกลมั่นใจว่า  ตนสามารถถือครองความได้เปรียบจากการฉกฉวยโอกาสในจุดนั้น

       'สิ่งเดียวที่ต้องระวังก็คือ  ทักษะสั่งตาย'

       <ความตายที่ถูกลิขิต> ซึ่งส่งให้อันดับสองของโลกอย่างซีบาลล็อกเอาต์ในพริบตา

       'เราจะปล่อยให้เขาใช้ไม่ได้'

       วิดีโอล่าสุดของบันนี่บันนี่ยังแพร่ภาพการใช้งานทักษะ<ขัดสีข้าว>อันน่าตกตะลึงที่ระเบิดกองทัพหลวงให้กลายเป็นเพียงเศษซากศพ  แต่ครอเกลก็ยังหวาดกลัวต่อ<ความตายที่ถูกลิขิต>มากกว่าอยู่ดี

       ชิ้ง~

       ครอเกลชัก<เขี้ยวขาว>ออกมาจากฝัก  ดาบยาวเกรดเลเจนดารีคู่ใจที่เขาได้รับมาจากหนึ่งในจอมอสูร  ดราเซี่ยน  ผู้ซึ่งร่างเนื้อถูกอริยะดาบมุลเลอร์ผนึกไว้

       "ฉันขอเป็นฝ่ายเริ่มโจมตีก่อนได้รึไม่"

       ในการดวล  ฝ่ายบุกก่อนจะถือครองความได้เปรียบอย่างมาก  หากรักษากระแสการต่อสู้ไว้ได้ตลอด  ฝ่ายตั้งรับแทบจะไม่มีโอกาสพลิกกลับมาได้เลย  ใช่แล้ว  ตอนนี้ครอเกลกำลังร้องขอให้ปิอาโร่ต่อให้  ด้วยเงื่อนไขการต่อสู้ที่ไม่เท่าเทียมกันตั้งแต่แรก  เขาคิดว่าด้วยคำขอเพียงเท่านี้  ปิอาโร่คงจะให้ได้ไม่ยากเย็นนัก

       สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับปิอาโร่คือการตอบปฏิเสธ  แต่อย่าได้ลืมว่าปิอาโร่เป็นใคร  เขาคือผู้แข็งแกร่งที่สุดในทวีปมาโดยตลอด  ปิอาโร่ไม่เคยพ่ายแพ้ให้กับผู้ใด  และความมั่นใจนั้นก็ยังแสดงออกอย่างชัดเจนบนสีหน้าแววตาปัจจุบัน 

       "ไม่มีปัญหา"

       เป็นอย่างที่คาดไว้  เมื่อปิอาโร่ได้หยิบยื่นโอกาสเล็กน้อยให้  ครอเกลก็รีบคว้ามันไว้ทันที

       'ศัตรูเป็นถึงตำนาน  ค่าเรี่ยวแรงจะต้องสูงมากแน่  หากต้องยื้อการต่อสู้ออกไปนานๆ คงไม่ใช่เรื่องฉลาดนัก  เราต้องรีบปิดบัญชีให้เร็วที่สุด'

       ซู่ววว

       ณ ตอนนี้  แสงอาทิตย์กำลังสาดส่องเหนือศีรษะคนทั้งสอง  ภายใต้แสงอาทิตย์และแสงจันทร์  ครอเกลสามารถใช้ทักษะพรางตัวชั่วคราวด้วยวิชา<ก้าวย่างแสงขาว>   ในสมัยอดีต  ปิอาโร่ไม่อาจจับสัมผัสครอเกลในโหมดนี้ได้  จึงถูกโจมตีเข้าไปอย่างจัง

       แต่ไม่ใช่กับตอนนี้  เขาสามารถอ่านการเคลื่อนไหวของครอเกลอย่างทะลุปรุโปร่ง  และบล็อคเขี้ยวขาวซึ่งจู่โจมมากจากทางซ้ายได้ไม่ยากเย็น  

       เคร้ง!

       'นั่นสินะ  ช่องว่างของเลเวลมีมากเกินไป'

       การพรางตัวไร้ความหมายทันที  ถ้าหากพึงพาสิ่งนี้ไม่ได้  โอกาสชนะของตนก็ลดลงไปอีก 1%

       'แต่โอกาสก็ยังสูงอยู่'

       ครอเกลสงบนิ่งเยือกเย็นได้ทุกเวลา  เขาไม่เผยอาการสั่นกลัวเลยสักนิดแม้ผลลัพธ์จะออกมาเลวร้ายที่สุด  นี่คือทัศนคติของชายผู้ยืนอยู่บนจุดสูงสุดมาโดยตลอด  ในทางกลับกัน  ปิอาโร่ที่บล็อคการโจมตีจากด้านซ้ายด้วยคราดเล็ก  บัดนี้ก็กำลังเหวี่ยงเคียวในมือขวาออกไปตอบโต้

       วิถีการโจมตีเป็นแบบเฉียงทแยงมุม  แถมยังเร็วกว่าที่ครอเกลคาดไว้มาก

       'ได้ยังไง...'

       เหตุใดความว่องไวของปิอาโร่จึงสูงกว่าระดับเลเวลที่ควรจะเป็นได้  แต่ถึงแม้ครอเกลจะประหลาดใจมากแค่ไหน  เขาก็ตั้งรับไว้ได้อย่างทันท่วงที

       เคร้ง!  เคร้ง!

       เคร้ง!

       ภายในระยะเวลาสั้นๆ เพียง 0.1 วินาที  ครอเกลสามารถบล็อคและฟันโต้กลับได้แทบจะพร้อมกัน  ครอเกลข้ามขั้นตอนการนึกคิดไปแล้ว  ร่างกายตอบโต้ไปตามสัญชาติญาณและประสบการณ์ที่สั่งสมมา  

       แน่นอนว่ามีผลช่วยเหลือจากทักษะ<หยั่งรู้>รวมอยู่ด้วย

       เคร้ง!

       "อั่ก!"

       ครอเกลส่งเสียงครางออกมาเล็กน้อยหลังจากการปะทะ  แม้เขาจะป้องกันคราดเล็กและเคียวได้อย่างไร้ที่ติด้วยเขี้ยวขาว  แต่พละกำลังที่ต่างชั้นกันอย่างชัดเจนของปิอาโร่ก็ส่งผลให้ฝ่ายบุกไม่รู้สึกได้เปรียบขึ้นมาเลยสักนิด  หากเปลี่ยนเป็นคนทั่วไป  ตอนนี้คงเกิดความรู้สึกท้อแท้สิ้นหวังจนอยากยอมแพ้  ปีศาจระดับนี้ตนสามารถเอาชนะได้จริงหรือ  

       ทว่า… ด้วยความอัจฉริยะส่วนตัว  ครอเกลจึงมองเห็นโอกาสในวิกฤติ

       "ดาบกรีดนภา"

       แกร่กแกร่ก! แกร่กแกร่ก!

       หนึ่งในทักษะไพ่ตายของนักดาบสีขาว  ดาบกรีดนภา  กรงเล็บสัตว์ป่าอันแข็งแกร่งได้ปะทะกับอุปกรณ์ทำฟาร์มของปิอาโร่จนเกิดเสียงสนั่น

       เคร้ง!

       เกิดรอยร้าวเล็กๆ บนคราดเล็กและเคียว  แถมบนหน้าอกของปิอาโร่ยังมีหยดเลือดไหลซึมออกมาเล็กน้อย

       'อุปกรณ์ทำฟาร์มที่นายท่านสร้างขึ้น...!'

       ปิอาโร่ดวงตาเบิกโพล่งอย่างตื่นตระหนก  เขาไม่อยากทำใจเชื่อลงว่า  ไอเท็มที่ช่างตีเหล็กในตำนานสร้างขึ้นจะเกิดรอยร้าวจากการโจมตีเพียงหนเดียวได้  

       แต่ฝ่ายครอเกลกลับตกตะลึงยิ่งกว่า

       'แทบไม่บาดเจ็บเลยงั้นหรือ'

       สูตรการคำนวนความเสียหายของ<ดาบกรีดนภา>นั้นยังเป็นปริศนาสำหรับครอเกลอยู่  เพราะนี่คือทักษะที่ใช้ได้ในยามโจมตีสวนกลับเท่านั้น  มันจึงนำพลังโจมตีของศัตรูมารวมกับพลังโจมตีของผู้ใช้ทบเข้าไปด้วย

       แต่อย่างน้อยครอเกลก็คาดว่า  ปิอาโร่ต้องได้รับความเสียหายรุนแรงกว่า 40,000 หน่วยแน่นอน  ทว่า… ตัวเลขที่แสดงขึ้นกลับเป็น 7,000 เท่านั้น  

       ในที่สุด  ครอเกลก็ตระกหนักได้ว่า 

       'เลเวลของปิอาโร่คงเกิน 400 ไปแล้ว'

       แบบนี้แย่แน่  ยิ่งเลเวลต่างกันมาก  ความเสียเปรียบก็ยิ่งเพิ่มขึ้น  แถมยังไม่นับรวมระบบ<การตื่นของค่าสถานะ>ในช่วงเลเวล 400 เข้าไป  สิ่งนี้จะเป็นกำแพงสำคัญที่ลดทอนโอกาสชนะของครอเกลลงหลายส่วน  ค่าสมญานามมากมายที่ครอเกลเคยรวบรวมมาพลันต้องไร้ค่าทันที  

       'ได้ยังไงกัน  เหตุใดพี่ชายถึงอัพเลเวลได้ไวเช่นนี้'

       แต่ครอเกลอาจไม่รู้  ว่าทั้งหมดเป็นผลมาจากคริสและผู้เล่นเลเวลสูงคนอื่นๆ  รวมถึงตัวกริดเองด้วย  ครอเกลไม่เคยรู้เลยว่า  ปิอาโร่จะคอยดักและท้าสู้ผู้เล่นทุกคนที่เดินทางมายังเรย์ดัน  หลังจากนั้นก็เปลี่ยนให้เป็นชาวนาและฝึกฝนพวกเขา  สิ่งนี้ทำให้ตัวปิอาโร่เติบโตขึ้นรวดเร็วมาก  

       โดยเฉพาะการต่อสู้กับกริดครั้งนั้น  เขาได้พบกับทางสว่างและบรรลุศาสตร์ชาวนาระดับสูงสุด  

       ครอเกลช่างน่าสงสารเหลือเกิน

       ผัวะ!

       ครอเกลถูกพลองนวดข้าวหวดเข้าในจังหวะที่ตนพยายามเรียกสติกลับมา  แต่ดวงตาครอเกลกลับยิ่งต้องตกตะลึงเมื่อเขาไม่อาจอ่านวิถีโจมตีของพลองได้

       'ไม่ใช่วิชาดาบงั้นหรือ'

       ปิอาโร่ละทิ้งวิชาดาบไปหมดสิ้นแล้ว  ยามนี้เขากลายเป็นชาวนาเต็มตัว  ต่อสู้แบบชาวนา  เหวี่ยงอาวุธแบบชาวนา  ราวกับปิอาโร่กลายเป็นคนใหม่  ส่งผลให้สมญานาม<ผู้ท้าชิงตำแหน่งอริยะดาบ>ของครอเกลที่สามารถอ่านทางดาบได้ทุกชนิดต้องเป็นหมันไป

       เปรี้ยง!

       "อั่ก!"

       ครอเกลที่อ่านวิถีโจมตีไม่ออกได้ถูดฟาดเข้าอีกครั้ง  คราวนี้หัวไหล่เกิดอาการสั่นสะริกรุนแรง  มือขว้างขวาที่ถือเขี้ยวขาวได้ตกอยู่ในอาการอัมพาตชั่วขณะ  

       เมื่อปิอาโร่เห็นดังนั้น

       'เพียงเท่านี้นายก็สวนกลับไม่ได้แล้ว'

       ครอเกลจะต้องคิดหลบหลีกแน่  และน่าจะด้วยทักษะที่ชื่อ<ก้าวย่างแสงขาว>ที่เขาใช้เป็นประจำ  เมื่อปิอาโร่มั่นใจ  เขาก็เหวี่ยงพลองในมือโจมตีต่อเนื่องทันที

       สวบ...

       ห่างไกลจากคำว่าหลบมาก  ครอเกลมุดเข้ามาประชิดตัวปิอาโร่ด้วยการเคลื่อนที่อันแปลกประหลาดต่างจากก้าวย่างแสงขาว  ส่งผลให้ปิอาโร่ไม่อาจโจมตีเข้าไปได้

       และนั่นคือจุดเริ่มต้นของทักษะ<ฮิโมริ>
       
       ผัวะ!  

       ผลั่ก! ผัวะ!

       ครอเกลสามารถเดินทางไปยังทวีปตะวันออกได้ด้วยความช่วยเหลือจากนักปราชที่ชื่อสติกส์  ก่อนหน้าที่จะกลายเป็นคลาสระดับสาม  นักดาบสีขาว  ครอเกลได้สำรวจทวีปตะวันออกและฝึกฝนจังหวะเท้าท้องถิ่นซึ่งเขาเรียนมาจากใครบางคนที่นั่น  ในยามนี้  ปิอาโร่ถูกถีบรัวๆ โดยที่มิอาจตอบโต้  ราวกับกำลังต่อสู้อยู่กับภูติผีก็มิปาน

       แต่ว่า

       "ไม่เจ็บไม่คันเลยสักนิด!"

       ปิอาโร่เคยรับดาบกรีดนภามาแล้ว  ดังนั้นแค่ลูกเตะเหล่านี้จึงไม่ใช่ปัญหา  เขารับเท้าของครอเกลไว้ทั้งหมด  แต่ก็แทบไม่สูญเสียพลังชีวิตเลยสักนิด  หลังจากนั้นปิอาโร่ก็ดันครอเกลออกไปด้วยหัวไหล่  พลองนวดข้าวถูกชักกลับมาและเปลี่ยนเป็นคราดยาวแทน

       "ทำฟาร์มอิสระรูปแบบที่สี่  ไถหน้าดิน"

       ครอเกลโซซัดโซเซเล็กน้อย  ก่อนจะพบว่า  ผืนดินบริเวณตนถูกเคลียร์อย่างราบเรียบในพริบตา  ในขณะที่ปิอาโร่กำลังจะหว่านเมล็ดพันธุ์ลงไปปลูก  เขาพลันต้องชะงัก  เพราะครอเกลยังคงใช้พายุลูกเตะฮิโมริอย่างต่อเนื่อง

       ปึก!  ผัวะ!

       ผลั่ก!

       แม้จะรวดเร็ว  แต่ก็บางเบาปราศจากดาเมจ  

       ทว่า… ดูเหมือนพลังทำลายที่แท้จริงจะแฝงไว้ในรูปแบบอื่น 

       "แค่ก!"

       ปิอาโร่กระอั่กเลือดออกมาเป็นสีดำ  ในเวลานี้เอง  แขนขวาของครอเกลก็ถึงเวลาหลุดจากอาการอัมพาต

       "ดาบพายุ"

       ฟ้าววววว!

       ฝูงดาบอันบางเบาแต่แหลมคมได้เฉือนเสื้อผ้าของปิอาโร่จนขาดเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย  หลอดพลังชีวิตของปิอาโร่ค่อยๆ ลดลงทีละนิดจากพายุดาบที่โดนเข้าไปทุกกระบวนท่า  แต่ถึงกระนั้นเขาก็ไม่ได้แสดงสีหน้าหงุดหงิดหรือผิดหวังแต่อย่างใด

       ตรงกันข้ามเลยต่างหาก

       "มันต้องแบบนี้สิ!!"
       
       ครอเกลให้ความรู้สึกที่แตกต่างไปจากกริด  นี่คือความรู้สึกที่เขาไม่ได้สัมผัสมานานแล้ว  ปิอาโร่ตื่นเต้นกับศัตรูตรงหน้าอย่างมาก  เขาเริ่มลงมือขุดลึกลงไปยังทางน้ำใต้ดินทันที

       เปรี้ยง!

       เสาวารีพวยพุ่งจากพื้นดินและกระแทกใส่ร่างครอเกล  แถมปิอาโร่ยังสานต่อคอมโบด้วยหว่านเมล็ดและเร่งโต

       ซู่วววว!
       
       'นี่สินะ  ทักษะระดับตำนาน...!'

       เมื่อได้เห็นเถาวัลย์หนามงอกเงยและพุ่งขึ้นจากพื้นดินอย่างรวดเร็ว  ครอเกลพลันหน้าถอดสีทันที  เขารีบกระโดดขึ้นฟ้าด้วยก้าวย่างแสงขาวและดึงเขี้ยวขาวกลับมาอยู่ในท่าเตรียมโจมตี  นี่คือการเตรียมการสำหรับอีกหนึ่งสุดยอดไพ่ตายของนักดาบสีขาว

       <ดาบอุกกาบาต>

       ครืนนนนนน!

       บรรยากาศโดยรอบเกิดการลุกเป็นไฟ  ครอเกลหมายจะฟาดฟันดาบอุกกาบาตลงไปยังใจกลางของฟาร์มเถาวัลย์หนามที่พุ่งขึ้นมารัดพัน  

       โดยคนที่เป็นเป้าหมายอย่างปิอาโร่  เขาตัดสินใจจะรับดาบอุกกาบาตซึ่งๆ หน้าด้วยคราดเล็กในมือ

       'คิดจะรับดาบอุกกาบาตตรงๆ งั้นหรือ...!'

       ถึงจะเป็นครอเกลผู้เยือกเย็น  แต่ยามนี้คงไม่อาจสงบใจได้อีกแล้ว  เขากระหน่ำฟาดฟันดาบอันทรงพลังลงไปครั้งแล้วครั้งเล่า  เกิดเป็นเสียงกังวาลของโลหะกระทบทุกครั้งที่เขี้ยวขาวฟาดปะทะคราดเล็ก  

       แม้กระทั่งปิอาโร่ก็ยังตื่นตาตื่นใจกับฉากตรงหน้า

       'เขาสามารถเจาะทะลวงเทคนิคการทำฟาร์มของเราได้!'

       มาถึงตอนนี้  ครอเกลถือครองความได้เปรียบเหนือปิอาโร่เล็กน้อย  อุปกรณ์ทำฟาร์มทั้งเจ็ดไม่อาจบล็อคดาบอุกกาบาตได้ทั้งหมด  ร่ายกายปิอาโร่เริ่มมีบาดแผล  ทั้งหมดทั้งมวลเกิดจากฝีมือควบคุมที่เหนือชั้นและประสบการณ์ต่อสู้นับไม่ถ้วน

       ทว่า… ส่วนต่างของเลเวลยังคงเป็นปัญหา 

       ปิอาโร่ยังเหลือพลังชีวิตเกินกว่าสองในสามส่วนแม้จะถูกโจมตีอย่างหนัก  ในทางกลับกัน  ครอเกลที่แทบจะไม่โดนโจมตีเลยกลับมีพลังชีวิตเหลือไม่ถึงครึ่ง  แถมครอเกลก็ยังขยับร่างกายมากกว่าปิอาโร่  ทำให้ค่าเรี่ยวแรงถูกใช้ไปอย่างรวดเร็ว

       'ดาบแสงขาวก็ไม่มีผลกับเขาแน่'

       อันที่จริง  หลังจากศัตรูตกอยู่ในอาการตาบอดด้วยดาบแสงขาว  ครอเกลสามารถใช้ท่าใหญ่โจมตีใส่ปิอาโร่เพื่อให้เกิดความเสียหายรุนแรง  แต่ด้วยความที่เป็นตำนาน  ปิอาโร่จึงไม่ติดอาการผิดปรกติใดๆ ทั้งสิ้น  การต่อสู้ในหนนี้  ครอเกลจึงไม่อาจดึงพลังที่แท้จริงของนักดาบสีขาวออกมาได้ทั้งหมด  

       'ไม่สิ  นั่นมันก็แค่ข้ออ้าง!'

       ในอดีต  ครอเกลเคยพบพานศัตรูที่ต้านทานอาการผิดปรกติมาแล้วมากมาย  และเขาก็เอาชนะทั้งหมดมาด้วยฝีมือควบคุมที่เหนือกว่า  แต่กับปิอาโร่แล้ว  แค่นั้นมันไม่เพียงพอ

       ในขณะที่ครอเกลกำลังครุ่นคิดอยู่นั้น

       "ฉันคงต้องทุ่มพลังทั้งหมดที่มีเพื่อสู้กับนาย"

       ปิอาโร่พูดขึ้นหลังจากรอดพ้นจากดาบอุกกาบาตมาได้  ตามต่อด้วยการเปิดใช้งานโหมดเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ  ส่งผลให้ค่าสถานะทุกชนิดเพิ่มขึ้นพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ  ครอเกลที่เคยได้เปรียบ  บัดนี้ต้องตกเป็นรอง

       ทั้งความเร็วและพลังโจมตีของปิอาโร่  เมื่อถูกเพิ่มเข้าไปด้วยโหมดเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ  ปิอาโร่ก็ดูเหมือนจะกลายเป็นปีศาจไปแล้วจริงๆ   พลังชีวิตของครอเกลที่ถูกอัดอยู่ฝ่ายเดียวจึงแทบหมดหลอดในพริบตา

       แต่เขาจะปล่อยให้มันจบลงแบบนี้ไม่ได้  ดวงตาครอเกลพลันส่องประกายออกมาในวินาทีนั้น

       "อ่านใจ"

[ โหมด<อ่านใจ>ถูกเปิดใช้งาน ]
[ ท่านสูญเสียมานาที่มีทั้งหมด ]
[ ภายในหกวินาทีหลังจากนี้  ประสาทสัมผัสทุกชนิดของท่านจะเฉียบแหลมขึ้นหลายเท่า ]
[ ค่าความว่องไวเพิ่มขึ้น 20%  และในโหมดอ่านใจ  ท่านสามารถอ่านการเคลื่อนไหวของทุกเป้าหมายในระยะสิบเมตร ]

[ ผลของทักษะจะหายไปหลังจากเวลาหกวินาทีหมดลง ]

       ความแข็งแกร่งที่แท้จริงของครอเกล  ไม่ได้มีรากฐานมาจากวิชาหรือสมญานาม  แต่เป็นพรสวรรค์ด้านฝีมือการควบคุมและมันสมองอัจฉริยะ  ดังนั้น  ทันทีที่โหมดอ่านใจถูกใช้ออกมา  ครอเกลก็ราวกับเกิดใหม่เป็นคนละคน

       ฉั่วะ!

       ด้วยร่างนี้  ครอเกลแข็งแกร่งมากพอจะเอาชนะปิอาโร่ในโหมดเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติได้  และเพียงไม่นาน  เขาก็สามารถโจมตีจุดตายปิอาโร่ได้สำเร็จ

       'อะไรกัน'

       ปิอาโร่ไม่เคยพบเจอกับความรู้สึกเช่นนี้มาก่อน  เขาหวาดกลัวที่ตนเองโดนตีจุดตายงั้นหรือ  เปล่าเลย  ปิอาโร่ทำสงครามมาตลอดทั้งชีวิต  อาการบาดเจ็บถือเป็นเรื่องปรกติ  แต่ปัญหาในตอนนี้ก็คือ  สัญชาตญาณของเขากำลังร่ำร้องบอกว่า

       ชายคนนี้อันตรายเกินไป...  รีบหนีไปซะ!

       'มันกำลังบอกให้เราหนีงั้นหรือ'

       ปิอาโร่คือคนที่มีไฟนักสู้ลุกโชนอย่างร้อนแรงมาโดยตลอด  ทันทีที่จิตใต้สำนึกบอกให้หนี  ความทระนงตนว่าเคยอยู่เหนือผู้อื่นพลันต้องถูกเหยียบย่ำไม่เหลือชิ้นดี  ปิอาโร่ตัดสินใจใช้วิชาลับซึ่งไม่ได้ใช้ในตอนที่สู้กับกริด

       ไม่ว่ายังไง  การหนีก็ไม่เคยอยู่ในความคิดปิอาโร่

       "ทำฟาร์มอิสระรูปแบบสูงสุด!"

       'นี่มัน!'

       ครอเกลในโหมดอ่านใจได้รับรู้ถึงอันตรายที่กำลังคืบคลานเข้ามา  ทันทีที่ปิอาโร่ประกาศชื่อท่าด้วยสีหน้าตึงเครียด  ครอเกลก็รีบถอยหนีอย่างสุดชีวิต  เพราะระบบอ่านใจได้ร่ำร้องบอกว่าสิ่งนี้กำลังจะดับลมหายใจของเขา 

       แต่ครอเกลก็ยังเร็วไม่พอ

       "สากตำข้าว!"

       โครมมมมมม!!
       
       ประหนึ่งภัยพิบัตร้ายแรงจากธรรมชาติ  มีบางสิ่งร่วงหล่นลงมาจากท้องฟ้าและกระแทกกับลานฝึกทหารจนดังก้องไปทั่วบริเวณ  ทั่วทั้งเมืองเรย์ดันเกิดเหตุแผ่นดินไหวสั่นสะเทือนรุนแรงในหลายจุด

Comments

  1. รอฟังท่าไม้ตายปิอาโร อ่านคำนี้อุ๊บ-555555 😂😂😂😂ชิบ สากตำข้าว นึกว่าแต่ ระเบิดนิวเคลียร์ .......มันสนุกมากครับ ขอบคุณที่แปลให้ได้เพลิดเพลินครับ

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณมากครับ

    ReplyDelete
  3. เปลี่ยนตัวเอกเถอะพระเอกไม่มีบทเลย

    ReplyDelete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00