จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 249



       หัวหน้ากิลด์ยัค  บูบัต

       มันคือชายที่มีดุลพินิจการตัดสินใจอันยอดเยี่ยม  ซึ่งมาพร้อมกับทักษะสร้างอาการผิดปรกติเป็นวงกว้าง  บูบัตมักถูกยกให้เป็น <ตัวชน> อันดับ 1 ของซาทิสฟายอยู่เสมอ  สนามรบที่มีบูบัตเป็นแนวหน้าจะสร้างความอุ่นใจให้พวกพ้องได้ทุกครั้ง  โดยชื่อเล่นที่ผู้คนมอบให้มันก็คือ...

       <ยัคผู้มาพร้อมชัยชนะ>

( ผู้แปล : ยัค - Yak วัวตัวใหญ่ชนิดหนึ่ง  มีขนยาว  อยู่ตามแถบภูเขา)

       แต่ในงานแข่งซาทิสฟายนานาชาติที่ผ่านมา  บูบัตไร้บทบาทโดยสิ้นเชิง  เชื่อเสียงที่สั่งสมมาไม่อาจแสดงออกได้ในงานแข่งครั้งใหญ่  ผู้คนต่างพากันผิดหวัง  

       เหตุเกิดจากสถาพของบูบัตไม่สมบูรณ์พร้อมงั้นหรือ?  เปล่าเลย  เป็นเพราะมันต้องเผชิญหน้ากับยูร่าและกริดติดต่อกัน  ความถนัดของบูบัตคือการสร้างอาการผิดปรกติ  แต่ทั้งหมดล้วนไร้ค่าเมื่ออยู่ต่อหน้าฝีมือควบคุมอันเป็นเลิศของยูร่า  

       กับกริดยิ่งแล้วใหญ่… ต่อให้ชายคนนี้ยืนเฉยๆ  เกรงว่าบูบัตก็ไม่อาจทำอะไรได้เช่นกัน 
       
       บูบัตหงุดหงิดอย่างมากที่ตนไม่อาจเฉิดฉาย  จนกระทั่งตอนนี้ก็ผ่านมาหลายเดือนแล้ว  มันพยายามอย่างหนัก  ทั้งการออกล่ามอนสเตอร์เพื่อเก็บเลเวล  ได้รับทักษะใหม่  และขัดเกลาฝีมือควบคุมให้ดียิ่งขึ้น  

       ยูร่ากับกริดในตอนนี้คือศัตรูที่สามารถเอาชนะได้แล้ว  บูบัตคิดเช่นนั้น  

       แต่ว่า

       "เชี่ย...!"

       ก่อนจะได้รีแมตช์กับยูร่าหรือกริด  บูบัติต้องตกอยู่ในสถานการณ์สิ้นหวังอีกครั้ง  

       ความเป็นจริงช่างโหดร้ายกับมันนัก

       เอิร์ลอัชเชอร์เหยียดหยันด้วยน้ำเสียงดูแคลนระดับสูงสุด

       "แกมันช่างน่าสมเพช"

       "ชิ!"

       มันไม่อาจปฏิเสธคำพูดของเอิร์ลอัชเชอร์ได้  หมอนี่เก่งกาจเกินไป  ไม่ว่าจะทักษะหรือไหวพริบในการเลือกใช้เวทย์มนต์  เอิร์ลอัชเชอร์ล้วนอยู่ในระดับสุดยอดทุกด้าน  การดวลกันระหว่างทั้งคู่  บูบัตบาดเจ็บไปแล้วหลายส่วน  แต่กับอัชเชอร์  เขาคนนี้ไม่มีแม้แต่เศษฝุ่นเกาะอยู่ตามชายเสื้อคลุม

       หนึ่งในสิบจอมเวทย์ผู้ยิ่งใหญ่  ปีศาจที่สามารถหยุดสงครามได้ด้วยการปรากฏตัวเพียงอย่างเดียว  ในยุคสมัยปัจจุบัน  เขามีความน่ากลัวเทียบเท่าได้กับหัวรบนิวเคลียร์  

       แต่ตัวจริงของอัชเชอร์  แข็งแกร่งกว่าในส่วนที่ข่าวลือกล่าวไว้มากนัก

       'ยูร่าเทียบไม่ติดเลยสักนิด'

       คำกล่าวของบูบัตไม่ได้เกินจริง  ต่อให้เอิร์ลอัชเชอร์และยูร่ามีเลเวลและค่าสถานะที่เท่าเทียมกัน  ฝ่ายถือครองความได้เปรียบยังคงเป็นอัชเชอร์อยู่ดี  นี่คือผลมาจากสถานะเอ็นพีซีพิเศษระดับสูง

       เอ็นพีซีพิเศษจะส่งผลกระทบเกี่ยวพันลึกซึ้งกับเนื้อเรื่องเกมอย่างมาก  เฉกเช่นเอิร์ลอัชเชอร์  ความสามารถในทุกด้าน  ไม่ว่าจะเป็นโจมตี  ป้องกัน  พลังเวทย์  พลังชีวิต  มานา  ระยะหน่วงทักษะ  ทั้งหมดจึงถูกตั้งไว้ให้เหนือกว่าผู้เล่นทั่วไป

       นี่คือระบบอันตายตัวเพื่อคงความสนุกของเกมไว้  เมื่อครั้งที่เอิร์ลอัชเชอร์สู้กับปิอาโร่  ทั้งคู่ต่างเป็นเอ็นพีซีพิเศษก็จริง  แต่เอ็นพีซีพิเศษก็ยังถูกแบ่งด้วยเกรดอีกทีหนึ่ง  ซึ่งปิอาโร่มีเกรดสูงกว่า  อัชเชอร์จึงตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้

       "ฉันไม่ใช่คนที่แมลงวันอย่างพวกแกจะเอื้อมถึง"

       เปรี้ยะเปรี้ยะ

       ในมือข้างหนึ่งถูกอัดแน่นไปด้วยเป็นเวทย์สายฟ้า

       ซู่วววว!

       ส่วนมืออีกข้าง  เอิร์ลอัชเชอร์ได้ใช้เวทย์ละอองน้ำเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศสนามรบโดยรอบ  พลังทำลายที่แท้จริงของจอมเวทย์ผู้ช่ำชองเวทย์มนต์หลายธาตุจะยิ่งประจักษ์ชัดขึ้นเมื่อศัตรูมาเป็นกองทัพ

       "กระดูกของพวกแกจะถูกฝังอยู่ใต้เมือง  เศษเนื้อของพวกแกจะกลายเป็นปุ๋ยเพื่อให้กุหลาบบานสะพรั่ง"

       ละอองน้ำแผ่ขยายออกเป็นวงกว้าง  พายุสายฟ้าเริ่มก่อตัว  สมาชิกกิลด์ยัคและเซราฟทั้งหมดต่างกำลังอยู่ในสนามไฟฟ้า  พลธนูบนกำแพงปล่อยสายรั้งออกอย่างพร้อมเพียง  ส่งให้ห่าฝนธนูลอยปักเสียบร่างพวกมันจนพรุนราวกับเม่น  อัศวินในท่าโจมตีได้เริ่มการกวาดล้างศัตรูที่เหลือ  
       
       "โอ้วว!"

       บรรดาแร้งเกอร์แถวหน้าของโลก  รวมไปถึงบูบัต  ทุกคนล้วนพยายามดิ้นรนขัดขืนอย่างสิ้นหวัง  ทันทีที่หลุดจากอาการไฟฟ้าช็อต  การโต้กลับใส่กองอัศวินก็เริ่มขึ้น    บูบัตโดดเด่นมากในการศึกรูปแบบนี้  มันเป็นราวกับยัคคลั่งที่สามารถกวาดอัศวินสองคนพร้อมกันด้วยหัวไหลทั้งสองข้าง  

       อัศวินผู้หนึ่งที่ในปากคาบกุหลาบสีน้ำเงินไว้  ดีโอ  แม้กระทั่งมันก็สามารถรับมือกับบูบัตได้เพียงชั่วครู่เท่านั้น

       แต่ถึงกระนั้น  บูบัตก็ยังเป็นเพียงชายที่น่าสมเพชในสายตาเอิร์ลอัชเชอร์อยู่ดี

       "ฝีมือแค่นี้กลับกล้ารุกรานเรย์ดัน  ไม่รู้จักเจียมกะลาหัวเอาเสียเลย  แกไม่รู้รึไงว่าในเรย์ดันมีปีศาจที่แข็งแกร่งกว่าฉันหลบซ่อนอยู่?"

       พรึบ!  ฟุ่บฟุ่บฟุ่บฟุ่บฟุ่บ!

       เอิร์ลอัชเชอร์เริ่มยิงศรเพลิงออกจากปลายนิ้ว  ชายคนนี้กำลังแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่า  เวทย์มนต์เกรด C ก็สามารถกลายเป็นเครื่องมือทำลายล้างชั้นสูงได้  ถ้าหากมีพลังเวทย์และความเร็วที่มากพอ

       บึ้มมมมมม! บึ้มบึ้มบึ้มบึ้ม!

       "อ๊ากกกก!"

       ร่างกายสมาชิกกิลด์ทั้งสองเริ่มไหม้เกรียมราวกับฟางข้าว  เกิดเสียงดังกึกก้องฟ้าถล่มแผ่นดินทลาย  พายุเริ่มก่อตัว  ฉากอันน่าเหลือเชื่อที่ 2 ใน 7 กิลด์ใหญ่ถูกบดขยี้ล้วนถูกบันทึกไว้โดยบันนี่บันนี่อย่างละเอียดคมชัด

       "ยอดมาก...!  ยอดเยี่ยมมาก!  วะฮ่าฮ่าฮ่า!"

       หนึ่งในสิบจอมเวทย์ผู้ยิ่งใหญ่ของทวีปกำลังปกป้องกริด! บันนี่บันนี่มั่นใจมากว่า  ยอดของผู้ชมจะต้องถล่มทลายเป็นประวัติการณ์แน่นอน  และคงไม่พ้นมีสื่อหลักหลายแห่งติดต่อขอสัมภาษณ์ตน

       อีกไม่นานคงได้กลับไปอยู่ในตำแหน่งนักจัดรายการเกมอันดับ 1 เหมือนที่เคยเป็น

       ***

       "อะ… อ่อก...!"

       ผู้เหลือรอดคนสุดท้ายของกิลด์ไอซ์ฟลาเวอร์  เรอิส  ชายคนนี้กำลังดิ้นรนกระเสือกระสนอย่างทรมาน  และในที่สุดมันก็หมดลมหายใจลงไป  หนึ่งในกิลด์แกนหลักของเจ็ดกิลด์ใหญ่ถูกกวาดเรียบด้วยฝีมือของผู้เล่นเพียงคนเดียว

       เฟคเกอร์

       มีเรื่องน่าเหลือเชื่อเช่นนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร?

       จังหวะของเวลาได้เอื้อประโยชน์ให้กับเฟคเกอร์อย่างสูงสุด  ความต่างชั้นของคลาสระดับ 3 สำแดงประจักษ์ชัดเจนที่สุดก็วันนี้  จากบรรดาทั้ง 30 คนของกิลด์ไอซ์ฟลาเวอร์  มีเพียงบองเดรเท่านั้นที่เป็นคลาสระดับ 3  นั่นหมายความว่า  มีบองเดรคนเดียวที่สามารถโค่นล้มเฟคเกอร์ได้

       แต่บองเดรเป็นจอมเวทย์  ส่วนเฟคเกอร์คือนักลอบสังหาร  เขาคือของแสลงที่สุดที่บองเดรไม่อยากสู้ด้วย  จุดสำคัญที่ทำให้บองเดรพ่ายแพ้คือความแพ้ทางของคลาส  ทำให้ลงเอยด้วยการถูกกวาดล้างของกิลด์ไอซ์ฟลาเวอร์ด้วยคนเดียวคนเดียว

       มันจะเป็นหนังคนละม้วน  ถ้าหากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเร็วหรือช้ากว่าปัจจุบันสักสามเดือน  ไม่ว่าเฟคเกอร์จะเก่งกาจเพียงใด  แต่ก็ยังไม่มากพอที่จะทำให้ผู้เล่นคนเดียวสามารถล้มกิลด์จอมเวทย์หัวกะทิ 30 คนได้

[ ค่าเรี่ยวแรงของท่านหมดลง ]
[ ท่านจะขยับร่างกายไม่ได้จนกว่าเรี่ยวแรงจะฟื้นฟู ]

       ตุ้บ!

       ร่างของเฟคเกอร์ทรุดลงกับพื้นประหนึ่งหุ่นกระบอกถูกตัดเชือก  จุดอ่อนใหญ่หลวงของราชันย์พริ้วไหว  ยิ่งเคลื่อนไหวร่างกายได้รวดเร็ว  ค่าเรี่ยวแรงก็ยิ่งลดลงเร็วเป็นเท่าทวี  ถือเป็นสิ่งที่เฟคเกอร์ต้องรีบแก้ไขให้ได้โดยเร่งด่วน  กริดเองก็พยายามหาวิธีช่วยแล้ว  แต่ก็ยังไม่มีหนทางใดที่เข้าท่า

       หงึกหงึก… หงึกหงึก 

       เฟคเกอร์พยายามส่งแรงไปทั่วร่างกายเพื่อฝืนลุกเดิน  แม้ค่าเรี่ยวแรงจะกลายเป็นศูนย์อย่างแท้จริงจนปลายนิ้วไม่สามารถขยับ  แต่เฟคเกอร์ก็ยังพยายามตะเกียกตะกายเพื่อหวังกลับไปเรย์ดันให้ได้

       'มีแค่เรา… เท่านั้น'

       หากฟังจากบทสนทนาของพวกมัน  ศัตรูที่คิดบุกเรย์ดันมีมากถึง 7 กิลด์  และเฟคเกอร์เองก็รู้ว่า  ในยามนี้เรย์ดันกำลังไร้คนป้องกัน  เพราะสมาชิกโอเวอร์เกียร์ที่เหลือต่างถูกส่งออกไปพัฒนาเหมืองและสำรวจแผนที่จนหมด

       แต่ว่า

       ตุ้บ!

       เฟคเกอร์ที่ไม่สามารถเดินได้แม้แต่ก้าวเดียวพลันล้มฟุบลงกับพื้นอีกครั้ง  ระบบค่าเรี่ยวแรงคือสิ่งที่ไม่สามารถใช้พลังใจฝืนก้าวข้ามมันได้

       "กริด..."

       ถ้ากริดอยู่ที่เรย์ดันด้วยล่ะก็  ทุกอย่างก็คงไม่มีสิ่งใดน่ากังวล  เฟคเกอร์พลันเศร้าใจอย่างมาก  สีหน้าที่เคยเย็นชามาตลอด  ยามนี้ได้เผยให้เห็นความเจ็บใจและสิ้นหวังอย่างที่สุด 

       หลังจากนั้นไม่นาน  ชนเผ่าอัลรีบรุดเข้ามาช่วยพยุงเฟคเกอร์ขึ้นด้วยสีหน้าเป็นกังวล

       ในตอนแรก  พวกเขาทุกคนหวาดกลัวจิตสังหารที่เฟคเกอร์ปล่อยออกมา  แต่ยามนี้ไม่มีใครคิดแบบนั้นอีกแล้ว  ทุกคนเชื่อมั่นในตัวเขา

       นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

       เฟคเกอร์ได้กลายเป็นตำนานเล่าขาน  ตัวตนเทียบเท่ากับเทพที่สามารถล้มกิลด์ใหญ่ลงได้ตามลำพัง  

       และเป็นที่แน่นอนว่า  ยิ่งสุดยอดฝีมือเช่นนี้ทวีความโด่งดัง  กริดผู้ซึ่งเป็นนายก็ย่อมได้รับชื่อเสียงตามไปด้วย

       ***

       ก่อนที่เฟคเกอร์จะเริ่มลงมือฆ่าสมาชิกกิดล์ไอซ์ฟลาเวอร์คนแรก  เขาได้ส่งข้อความส่วนตัวไปหาลอเอล

       >>  มีเจ็ดกิลด์กำลังมุ่งหน้าไปโจมตีเรย์ดัน  กิลด์ไอซ์ฟลาเวอร์อยู่ในป่าเถาวัลย์หนาม  ส่วนตำแหน่งของกิลด์อื่น  ฉันเองก็ไม่รู้

       'อะไรนะ?'

       ศัตรูจำนวนมากกำลังคิดบุกรุนเรย์ดันที่ว่างเปล่า?  นั่นย่อมหมายความว่า  อีกฝั่งรู้ความเคลื่อนไหวของพวกตนเป็นอย่างดี

       'เราประมาทเกินไป'

       ศัตรูคงจะสืบข่าวได้ยากขึ้นถ้าหากมีการคัดกรองและเฝ้าระวังสายสืบ  แต่เขาก็ไม่ได้ทำ  ทั้งหมดคือความผิดของลอเอล  เขาบกพร่องในภาระหน้าที่ของผู้สำเร็จราชการแทนลอร์ด

       เปรี้ยง!

       ลอเอลโกรธจัด  เป้าหมายของความโมโหไม่ใช่ใครอื่น  แต่เป็นตัวเขาเอง  เขาควรรู้ว่ามีผู้คนมากมายที่หวังปองร้ายเรย์ดันอยู่  แต่ลอเอลก็หยุดมันไว้ไม่ได้  เขาไม่อยากรายงานเรื่องนี้กับกริด  ผู้ซึ่งฝากฝังทุกสิ่ง  และไว้ใจตนเหนือสิ่งอื่นใด

       "เชี่ย...!  แม่งเอ้ย!"

       "ลอเอล?  เกิดอะไรขึ้น?"

       ณ ภูเขาอัลซาร์  สมาชิกโอเวอร์เกียร์ที่กำลังปราบมอนสเตอร์รอบเหมืองได้รีบรุดเข้ามาหาลอเอลอย่างตื่นตระหนก  ไม่บ่อยครั้งนักที่เด็กหนุ่มคนนี้จะแสดงสีหน้าย่ำแย่ออกมา  

       ทุกคนพลันเป็นกังวล

       ลอเอลสูดลมหายใจเข้าลึกและอธิบายสถานการณ์

       "เจ็ดกิลด์ใหญ่กำลังรุกรานเรย์ดัน"

       "อะไรนะ?"

       ทุกคนต่างร้องออกมาด้วยความตกใจ  ในบรรดาพวกเขา  แวนเนอร์โกรธเกรี้ยวมากที่สุด

       "ไอ้พวกระยำ...!  ชิ!  แล้วเราต้องทำยังไงต่อ?  กว่าจะกลับไปถึงเรย์ดัน  ต้องเสียเวลาราวครึ่งวันเชียวนะ!"

       ลอเอลรีบหันไปหาฮิวรอย

       "ฮิวรอย  เดรกของนายบรรทุกคนได้เท่าไร?"
       
       "สามคน  รวมฉันด้วย"

       ด้วยความเร็วของเดรก  จะมีสามคนที่สามารถไปถึงเรย์ดันได้ในสามชั่วโมง  ลอเอลกวาดสายตามองไปรอบๆ เพื่อตัดสินใจเลือกอีก 2 คนที่ต้องรุดหน้าไปก่อนพร้อมฮิวรอย  

       "..."

       ช่างน่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง

       สองคนที่แข็งแกร่งที่สุดของโอเวอร์เกียร์  ป็อนและเรกัส  ทั้งคู่ถูกจับให้ไปทำภารกิจค้าหาดันเจี้ยน  จนถึงตอนนี้ก็ยังติดต่อสื่อสารกันไม่ได้  ส่วนอันดับถัดมาอย่างเฟคเกอร์ก็อยู่ในภารกิจลับ  ถัดมาอีกคือจิสึกะ  เธออยู่ไกลถึงไบรัน

       งั้นก็เหลือ...

       "แวนเนอร์กับทูน  นายสองคนรีบมุ่งหน้าไปเรย์ดันพร้อมกับฮิวรอย  ถ้าหากตอนนั้นศัตรูยังมาไม่ถึง  ให้รีบร่วมมือกับจู๊ดเพื่อเสริมแนวป้องกัน  แต่ถ้าเกิดการต่อสู้ขึ้นแล้วล่ะก็..."

       ลอเอลชะงักคำพูด  เขาหลับตาลงด้วยสีหน้าอันเจ็บปวดอย่างที่สุด

       "สละเรย์ดัน...  มุ่งเน้นไปที่การช่วยชีวิตข่าน  แร็บบิท  ปิอาโร่  และจู๊ด"

       นี่คือการตัดสินใจที่สมเหตุสมผลมากที่สุด  ในทางปฏิบัติ  มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะปกป้องเมืองจากกองกำลังของ 7 กิลด์ใหญ่ด้วยจำนวนคนเพียงเท่านี้  การเตรียมใจที่จะสูญเสียสิ่งก่อสร้างในเมืองคือเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้ 

       ดังนั้น  สิ่งที่ต้องเร่งทำคือการช่วยชีวิตเอ็นพีซีที่มีความสำคัญไว้ก่อน

       "เข้าใจแล้ว..."

       จากใจจริง  แวนเนอร์ต้องการจะพูดสวนกลับไปว่า

       'ทำไมพวกเราต้องสละเรย์ดันด้วย?'  

       เขาอยากปกป้องเรย์ดันไว้อย่างสุดความสามารถจนตัวตาย  แต่ลอเอลคือคนที่กำลังตัดสินใจในฐานะของกริด  แวนเนอร์เลือกที่จะเงียบและรับฟังคำสั่ง  เป็นเพราะยามนี้  พวกเขาทุกคนล้วนยอมรับให้กริดเป็นผู้นำอย่างเต็มตัว

       "รีบไปกันเถอะ!"

       ฮิวรอบ  แวนเนอร์  และทูน  ทั้งสามคนรีบขึ้นเดรกและมุ่งหน้าไปเรย์ดันด้วยความเร็วสูงสุด  ส่วนสมาชิกที่เหลือก็เดินเท้ากลับพร้อมลอเอล

       "พวกเราก็ไปกันเถอะ  ไม่ต้องห่วงเรื่องค่าเรี่ยวแรงหรือมานา  เป้าหมายเดียวคือการไปถึงเรย์ดันให้ไวที่สุด"

       บางที  เรย์ดันอาจกลายเพียงซากขี้เถ้าในตอนที่พวกเขาไปถึงก็ได้

       "พวกผู้บุกรุก… พวกมันทุกคนต้องตายให้หมด!"

       กริดจะต้องเป็นผู้เล่นคนแรกที่กลายเป็นกษัตริย์  เขาคือตัวตนพิเศษที่ห้ามแตะต้องด้วยประการทั้งปวง  ยามนี้กำลังมีศัตรูกล้าเฉียดกรายเข้ามารุกรานงั้นหรือ?  พวกมันจะไม่ได้รับการให้อภัยแน่นอน

       ***

       ณ เรย์ดัน

       ซีบาลยืนมองฟาร์มข้าวสาลีอันกว้างใหญ่ด้วยสีหน้าเย้ยหยัน

       "พื้นที่กว้างใหญ่ขนาดนี้  แต่กลับเอามาทำเป็นเมืองเกษตรกรรม  กริดช่างไม่มีพรสวรรค์ในการบริหารซะจริง"

       ก็ไม่ผิดนัก  กริดนั้นไร้พรสวรรค์  สิ่งเดียวที่สามารถยืดอกภูมิใจได้คงเป็นเรื่องคลาสเกรดเลเจนดารีคนแรกของโลก  ผู้เล่นที่จะได้เป็นกษัตริย์คนแรก?  ไม่ใช่กริดแน่นอน  ซีบาลคิดเช่นนั้น

       "งั้นมาเริ่มด้วยการเผาฟาร์มเหล่านี้ให้เป็นขี้เถ้าก่อนไหม?"

       แม้จะมีอีกหลายกิลด์ที่ยังมาไม่ถึง  แต่ซีบาลก็ไม่ได้ใส่ใจมากนัก  มันออกคำสั่งให้จอมเวทย์เริ่มการเผาผลาญทุกสิ่งตรงหน้าให้ราบเป็นหน้ากลอง

       "นายเป็นใคร?"

       "...?"

       ชาวนาจำนวนสี่คนปรากฏตัวขึ้น

Comments

  1. แก๊งนี้แม่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ55555555

    ReplyDelete
  2. สามเทพเจ้าชาวนา

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. ทีมชาวนา โคตรเทพ

    ReplyDelete
  5. สนุกมากมายครับ

    ReplyDelete
  6. นายเป็นใคร ที่ผ่านๆมาคือขำนะคำนี้ แต่ตอนนี้คือ ซวยละ เทพชาวนามาแล้วหว่ะ 5555555555

    ReplyDelete
  7. เองถึงฆาตแล้วซีบาลเอ่ย..

    ReplyDelete
  8. เอ ชาวนานับรวมดาเมี่ยนน่าจะมีแค่ 3 อีกคนนึงใครอะ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. สี่คนถูกแล้วครับนึกดูดีๆ ครับ

      Delete
    2. ลืมลูกชายอัลเชอร์แล้วเหรอ


      Delete
  9. กุว่าแล้ว55+4ชาวนากับความฮาไร้ขีดจำกัด

    ReplyDelete
  10. แก้งค์ชาวนา 555 แล้วแก้งค์นี้จะขยายไปอีกกี่คนเนี่ย 55555555

    ReplyDelete
  11. เรื่องนี้เน้นแต่การเติบโตของmc จนข้ามความสมเหตุสมผลพื้นฐานไปหลายอย่างมาก เช่นตั้งแต่ต้นหินตีบวกอธิบายว่า+6 +7ก้ถือว่าหายากสุดๆ งานแข่งขันทีมชาติกริดใส่+9ตกตะลึงทั้งโลก แต่พอมาอธิบายราคาหินตีบวกกลับแค่ไม่กี่พันเหรียญทอง ถ้ามันแข่งขันตัวแทนประเทศจริงรัฐบาลเค้าคงสนับสนุนจนใส่+9 +10กันทุกคนละแหละ อีกอย่างผุ้เล่น2พันล้าน กิลยักษ์ใหญ่มีจำนวนสมาชิก200 ขนาดเกมสมัยนี้ผุ้เล่นหมื่นกว่า กิลก็มีสมาชิกเป็นร้อยแล้ว ความสมเหตุผลไม่มีเลย เหมือนนิยายgame easy mode เรื่องกดดันทางการเงิน ข่มขู่ ใช้อำนาจกดดัน ในโลกภายนอกนี้เป็น0 มีแต่ดราม่าnpc เทียบกับ Reincarnation Of The Strongest Sword God นี้รุ้สึกนิยายเรื่องนี้กลายเป็นนิยายเด็กน้อยเลย ทุกคนนิสัยโลกสวยสุดๆ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ....ก้อนละไม่กี่พันก็จริง แต่ยื่ง+สูงอัตราสำเร็จยิ่งต่ำ คนอื่นไม่ไม่ได้มีทักษะเพิ่มอัตราตีบวกแบบพระเอก
      อีกอย่างคนอื่นไม่ได้มีไอเทม เกรดสูงๆแบบพระเอก ใครมันจะเอาไอเทมแรร์มาบวก 10 ให้เปลือง
      แล้วรู้ได้ไงกิลยักใหญ่ มี 200 คน เค้าก็แบ่งคนไปทำหน้าที่อื่นกัน จะบุกไปทำไมหมดกิล อีกอย่างกิลใหญ่ๆเค้าเน้นคุณภาพไม่ใช่ปริมาณ แล้วจะใช้อำนาจกดดันอะไรโลกภายนอก รัฐบาลกับประชาชนหนุนหลังขนาดนั้น

      Delete
    2. มีเงินใช่จะหาซื้อได้ง่ายนะมันมีน้อย

      Delete
    3. ผมมองเรื่องคนในกิลนะว่าจริงตามที่บอก น้อยไปมั้งกิลใหญ่100-700คน ไม่เม้คเซ้นเลยกับคน ในเกมที่มีจำนวน2000ล้าน แล้วพื้นที่ดูน้อยไงไม่รู้ผม อ่านวนมา3รอบ มันก็สนุกนะถ้าไม่คิดอะไรมาก อย่างซีด ตอนสู้กันจริงๆคนเป็นแสน อันนี้น้อยนิดมาก ขีดกับคนเล่น2000ล้านสุดๆ ส่วนหินตีบวกแค่2000ทองก็หลายบาทแล้วนะ เป็นหมื่นบาทอะ แต่เอาเข้าจริงๆ ก็ไม่เม้คเซ็นอยู่ดีเพราะราคาหินเท่าเดิมทุกการตีบวก คือ+1-9ก็ใข้หินเท่าเดิมเม็ดเดียว ไม่มีการเพิ่มจำนวนเลยดูมันง่ายมากจริงๆนะ แถมมีติดขึ้น3 ระบบห่วยแตกมาก แถมติดยากสุดแล้วมีลดขั้นแต่ไม่มีบวกแตกอาวุธหาย ส่วนตัวมองว่าถ้าลงทุนหลักแสนก็บวกได้ แต่เรื่องก็มีบอกส่วนมากก็พวกรวยๆ+8 +9กัน

      Delete
    4. เห็นว่าเรื่องกิลมันจำกัดจำนวนคนไม่ใช่หรอครับ เพราะปัจจุบันของตอนนี้กิลโอเวอร์เกียร์ก็ใส่ได้แค่ 30 คน

      Delete
  12. 2ใน4 ชาวนาตบพวกนี้ได้หมดอ่ะ5555

    ReplyDelete
  13. ดาเมี่ยนมึงก็เอากับเขาด้วยเรอะ

    ReplyDelete
  14. ใครจะไปคิดว่าชาวนาหน้าทางเข้าแต่ละคนจะเป็นปีศาจกันหมดเลย

    ReplyDelete
  15. การรวมตัวอะไรวะ
    ลูกชายจอมเวทผู้ยิ่งใหญ่
    ผู้เข้าไกล้อริยะดาบที่สุด
    ผู้เล่นอันดับ1ของโลก
    ผู้เข้าชิงสันตะปาปา
    ใช่แล้วครับพวกเขามาโผล่ในบทชาวนาwtf!!

    ReplyDelete
  16. นับวันแก๊งนี้ยิ่งเพิ่มขึ้นแหะ

    ReplyDelete
  17. ฮ่าๆๆ ชาวนาแรนเจอร์ออกมาขวางเหล่าร้ายแล้ว อ๊ะ ยังไม่ครบ5สีนิ

    ReplyDelete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00