จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 235



       ภายในกล่องที่ล็อคอย่างแน่นหนา  ด้านในมีหนังสือเล่มเล็กๆ บรรจุอยู่  มันคือไดอารี่ของใครสักคน  บทแรกๆ ถูกเขียนด้วยลายมืออันหงิกงอของเด็ก

       ฤดูร้อน  ปีอาณาจักร 259 

       เราได้พบกับเด็กคนหนึ่งที่มีรูปลักษณ์เหมือนเราทุกประการในป่าใกล้กับหมู่บ้าน

       เด็กคนนั้นพูดว่า  สวัสดี!  เราจึงยิ้มและทักทายกลับไป

       "ปี 259..."

       "146 ปีที่แล้ว"

       มันคือไดอารี่เก่าแก่  น่าประหลาดใจมากที่ทุกตัวอักษรยังคงอยู่โดยไม่ถูกลบเลือน  

       กริดเปิดไปหน้าต่อไป

       ฤดูหนาว  ปีอาณาจักร 259 

       เราเข้าไปในป่าอีกครั้งหลังจากไม่ได้ไปนาน

       เด็กที่ดูเหมือนเราคนนั้นยังคงสวมชุดฤดูร้อนตัวเก่าของเราอยู่  เราจึงถอดหมวกและผ้าพันคอออกไปให้เธอสวม  เธออมยิ้มเล็กน้อย

       ฤดูหนาว ปีอาณาจักร 259

       เราบอกเรื่องเด็กในป่ากับพ่อ

       พ่อเราโกรธมาก  เขาบอกว่า  เด็กคนนั้นเป็นมอนสเตอร์ดุร้าย  และห้ามเราไม่ให้กลับเข้าไปพบเด็กคนนั้นอีกเด็ดขาด

       "เด็กในป่าที่ว่า  ร่างโคลนใช่ไหม?"

       "น่าจะใช่"

       ไม่ใช่มอนสเตอร์ทุกตัวที่จะดุร้าย  ในธรรมชาติ  มีทั้งมอนสเตอร์ประเภทที่โจมตีผู้เล่นก่อน  และมีทั้งประเภทที่ไม่  ดูเหมือนว่า  ในอดีต  ร่างโคลนตัวนี้จะเป็นมอนสเตอร์ที่รักสงบ

       'ถ้าหากเขาเป็นมอนสเตอร์รักสงบจริง  แล้วทำไมถึงโจมตีพวกเราก่อน?'

       กริดและสมาชิกโอเวอร์เกียร์ต่างพากันสงสัย  

       ฤดูใบไม้ผลิ  ปีอาณาจักร 260 

       ท่านพ่อบอกว่า  เด็กในป่าเป็นตัวอันตราย  แต่ดูเหมือนท่านพ่อจะไม่รู้เรื่องที่ว่า

       เราแอบไปพบเขาอีกครั้ง

       เด็กคนนั้นทะนุถนอมหมวกและผ้าพันคอที่เรามอบให้เป็นอย่างดี

       "สวัสดี!"  เราทักทาย  เธอเองก็ทักทายกลับมา

       พวกเราสัญญาว่าจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

       ฤดูใบไม้ผลิ  ปีอาณาจักร 260

       เราตั้งชื่อให้เพื่อนคนนี้ว่าแรนดี้  เพราะชื่อของเราคือเวนดี้  มันคล้องจองกัน  พวกเราดูเหมือนพี่น้องกันมาก

       ฤดูใบไม้ร่วง  ปีอาณาจักร 260

       แรนดี้พูดได้แล้ว  แถมพูดเก่งมากด้วย  เธอสามารถพูดตามทุกสิ่งที่เรากล่าวได้อย่างไม่ติดขัด

       เพื่อนสนิทของเราฉลาดจังเลย

       ฤดูหนาว  ปีอาณาจักร 260 

       เราเล่นกับแรนดี้ทุกวัน  จนกระทั่งวันหนึ่ง  ท่านพ่อเกิดจับได้  ท่านพ่อรีบหยิบธนูออกมาและโพล่งขึ้นว่า  เขาจะขับไล่แรนดี้ออกไป

       เราได้แต่ตามท่านพ่อไปอย่างกล้าๆ กลัวๆ

       ในที่สุด  ท่านพ่อได้พบกับแรนดี้  แต่เมื่อแรนดี้โบกมือทักทาย  ท่านพ่อกลับยิงธนูในมือไม่ลง  

       ขอบคุณสวรรค์

       ฤดูร้อน  ปีอาณาจักร 261 

       ท่านพ่อสอนวิธีใช้งานธนูกับแรนดี้  เพียงไม่นาน  แรนดี้ก็ยิงธนูเก่งกว่าพ่อ

       เป็นเพราะแรนดี้  ครอบครัวของเราจึงไม่ต้องพบกับอดอยากอีกแล้ว

       ขอบคุณมากแรนดี้

       แต่เราชอบเนื้อกระต่ายมากกว่าเนื้อหมูป่า

       ช่วงเวลาในหน้ากระดาษไดอารี่ล่วงเลยไปอย่างรวดเร็ว  เด็กสาวที่ชื่อเวนดี้ใช้เวลาในวัยเด็กอย่างมีความสุข  พ่อของเธอและเพื่อนที่ชื่อแรนดี้ได้มอบประสบการณ์แปลกใหม่ให้อยู่เสมอ  ความสุขเอ่อล้นออกมาจากตัวหนังสือจนทุกคนสัมผัสได้  หัวใจของกริดและชาวโอเวอร์เกียร์พลันรู้สึกอบอุ่น

       แต่น่าเสียดาย  เนื้อหาของไดอารี่ได้เข้าสู่บทใหม่เสียแล้ว  ลายมือของเวนดี้เริ่มโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

       ฤดูใบไม้ผลิ  ปีอาณาจักร 270

       ดูเหมือนจะมีเหมืองแร่ที่ยอดเยี่ยมอยู่หลังบ้านของเรา  ชาวบ้านเริ่มรวมตัวกันเพื่อไปสำรวจ  ก่อนที่พวกเขาจะพูดขึ้นว่า  ควรนำเรื่องนี้ไปแจ้งกับลอร์ดของเรย์ดัน

       ฤดูใบ้ไม้ผลิ  ปีอาณาจักร 270

       ลอร์ดมาเยือนพร้อมกับอัศวินอีกหลายสิบคน  เขาบอกให้ท่านพ่อนำทางไปที่เหมืองแร่

       แววตาที่ลอร์ดจ้องมองมายังเรา  ทำให้เรารู้สึกอึดอัดใจไม่น้อย

       ฤดูร้อน  ปีอาณาจักร 270
       
       พระเจ้าช่วย!

       สุภาพบุรุษผู้หนึ่งที่มีหน้าตางดงามยิ่งกว่าเราได้ปรากฏตัวขึ้นและเดินทางไปยังเหมืองแร่  ความองอาจและผิวพรรณอันผุดผ่องของเขาเป็นราวกับเจ้าชายที่มาจากเทพนิยาย

       เจ้าชายได้ประกาศออกมาอย่างชัดเจน

       "จิตใจอันคับแคบของมนุษย์ยังไม่เหมาะที่จะครอบครองแร่ในเหมืองแห่งนี้"

       "นั่นคือ… แพ็กม่าหรือ?"

       "ฉันเองก็คิดแบบนั้น"

       กริดมั่นใจหลังจากที่ได้อ่านเรื่องราวในไดอารี่  เป็นอย่างที่แร็บบิทคาดคิด  บนภูเขาแห่งนี้มีเหมืองแร่ซ่อนอยู่  มันมีสำคัญถึงขนาดที่แพ็กม่าต้องให้ความสนใจ

       'มิธริลสีเหลือง'

       กริดอ่านไดอารี่ต่อไป

       ฤดูใบไม้ร่วง  ปีอาณาจักร 270

       ลอร์ดกล่าวว่า  เขาจะทำการพัฒนาเหมืองแร่แห่งนี้  ในระหว่างที่พูด  เขาก็สั่งให้เรารินเครื่องดื่ม

       ในขณะที่เรากำลังบริการ  ลอร์ดก็เอาแต่ใช้มือลูบไล้สะโพกของเรา

       มันน่าอึดอัดมาก  แต่เราก็ต้องทน  เพราะเขาเป็นลอร์ด
       
       ฤดูใบไม้ร่วง  ปีอาณาจักร 270

       ลอร์ดบอกว่า  ในอนาคต  เมื่อเราโตขึ้น  เขาจะให้เราไปเป็นภรรยารอง

       ภรรยารองหมายถึงอะไรกันนะ?

       พอเราเอาเรื่องนี้ไปถามท่านพ่อ  ท่านก็ร้องไห้ออกมา

       ฤดูใบไม้ร่วง  ปีอาณาจักร 270

       ชาวบ้านบอกกับเราว่า  ยังมีหญิงสาวอีกหนึ่งหรือสองคนที่ลอร์ดเคยพากลับไปเป็นภรรยารอง  แต่ทั้งหมดถูกปฏิบัติตนเป็นเพียงแค่ของเล่น

       ทุกคนเป็นห่วงเรา

       น่ากลัวจังเลย...

       ฤดูหนาว  ปีอาณาจักร 270

       เราอธิบายเรื่องราวให้แรนดี้ฟัง  บอกกับเธอว่า  เราจำเป็นจะต้องจากที่แห่งนี้ไปเป็นภรรยารองของลอร์ดในวันข้างหน้า

       เราไม่อยากแยกจากกับท่านพ่อและแรนดี้เลย

       เราร้องไห้เสียงดัง  แรนดี้ทำเพียงตบบ่าเบาๆ

       แรนดี้เป็นเพื่อนที่ดีของเราเสมอ  ฤดูหนาวที่มีแรนดี้อยู่ด้วย  เราจะรู้สึกอบอุ่นทุกครั้ง

       ฤดูหนาว  ปีอาณาจักร 270

       ทุกสิ่งเริ่มแย่ลง

       ลอร์ดพยายามเข้าไปสำรวจเหมืองแร่  แต่กลับถูกมอนสเตอร์ในป่าลึกลับโจมตี

       ตัวตนของมอนสเตอร์ดังกล่าว… ร่างโคลน 

       แรนดี้...

       ฤดูใบไม้ผลิ  ปีอาณาจักร 271

       เราได้ยินมาว่า  ลอร์ดโกรธมาก  เขากำลังระดมกองทัพเพื่อจัดการกับแรนดี้

       เราเป็นห่วงแรนดี้จนนอนไม่หลับ

       ฤดูใบไม้ผลิ  ปีอาณาจักร 271

       ทันทีที่ถึงเวลารุ่นอรุณ  เรารีบออกไปพบแรนดี้

       รูปลักษณ์ของแรนดี้เปลี่ยนไป

       ภายนอกของเธอดูเหมือนกับหนึ่งในอัศวินเอกของลอร์ด

       "ฉันไม่ชอบพวกมัน  ฉันจะปกป้องเวนดี้"

       แรนดี้ตะโกนให้เราหนีไป

       ไม่ว่าเราจะโน้มน้าวยังไง  แรนดี้ก็ไม่ล้มเลิกความคิดนี้

       แรนดี้จะได้รับบาดเจ็บรึเปล่านะ?       

       เราทั้งกลัวและเสียใจ

       "ตั้งแต่ตอนนั้นนี่เอง..."

       เพื่อที่จะปกป้องหญิงสาวที่ชื่อเวนดี้  ร่างโคลนอันแสนอ่อนโยนและเป็นมิตรก็เริ่มโจมตีสิ่งมีชีวิตทุกชนิดที่ข้ามผ่านเขตป่า  เขาต่อสู้เช่นนี้มานานกว่า 100 ปีแล้ว

       "เซ็ตเครื่องประดับคงถูกแรนดี้สร้างขึ้นเพื่อการนี้"

       เวนดี้จะเป็นยังไงต่อไป?  แล้วร่างโคลนได้คัดลอกแพ็กม่าในตอนไหน?  ทั้งกริดและชาวโอเวอร์เกียร์ต่างเฝ้าคอยอย่างใจจดใจต่อ

       ฤดูใบไม้ผลิ  ปีอาณาจักร 271

       มีข่าวลือว่า  แรนดี้สามารถเอาชนะกองทัพที่ลอร์ดนำไปด้วยตนเองได้

       แม้จะเป็นเรื่องน่ากลัวที่ผู้คนจำนวนมากต้องล้มตาย  แต่แรนดี้ปลอดภัย  สิ่งนี้ทำให้เราดีใจมาก

       เราไปหาแรนดี้อีกครั้ง

       "ไม่ต้องห่วง  ฉันจะปกป้องเวนดี้  ไม่ต้องห่วง  เวนดี้  เธอไม่ต้องห่วง"

       แรนดี้เอาแต่พูดเรื่องเดิมซ้ำไปมาทั้งๆ ที่ร่างกายของตนเต็มไปด้วยบาดแผล

       เธอได้รับบาดเจ็บสาหัสจนไม่อาจลุกยืนขึ้นได้ตามปรกติ

       เราออกตามหาสมุนไพรเพื่อเยียวยาแรนดี้

       แต่ดูเหมือนว่า  สมุนไพรจะไม่สามารถรักษาบาดแผลของแรนดี้ได้

       เราคอยอยู่ดูแลแรนดี้ทุกวัน

       ฤดูใบไม้ผลิ  ปีอาณาจักร 271

       หลายวันถัดมา  บาดแผลของแรนดี้ก็ยังไม่ดีขึ้น

       มีข่าวลือมาใหม่อีกแล้ว  ลอร์ดกำลังจัดเตรียมกองทัพอีกระลอก

       ได้โปรด… ใครก็ได้  ช่วยแรนดี้ด้วย 

       ฤดูร้อน  ปีอาณาจักร 271

       เรานั่งพิงไหล่กับแรนดี้

       "การเลือกเส้นทางสังหารผู้คนของเธอ… มีต้นกำเนิดมาจากจิตใจอันสูงส่ง"

       เจ้าชายที่เคยพบเมื่อปีก่อนได้ปรากฏตัวขึ้น 

       แรนดี้กวัดแกว่งดาบเข้าจู่โจมเขา  ส่วนเจ้าชายก็ควักค้อนออกมาทุบใส่แรนดี้

       ไม่นะ!

       เราตะโกนสุดเสียง  แต่เจ้าชายก็ไม่ยอมหยุด  ร่างของแรนดี้ยังคงถูกค้อนกระแทกเข้าอย่างต่อเนื่อง

       แต่หลังจากนั้น  มีบางสิ่งแปลกประหลาดเกิดขึ้น

       บาดแผลของแรนดี้ค่อยๆ หายดี

       "หลักการเดียวกับการซ่อมแซมสินะ?  หมายความว่า  วัสดุหลักของร่างโคลนก็เป็นโลหะชนิดหนึ่ง"  ลอเอลพูดขึ้น

       กริดพยักหน้า

       "ดูเหมือนจะเป็นแบบนั้น"

       และเขาเองก็น่าจะทำแบบเดียวกันได้  กริดครุ่นคิดเล็กน้อยก่อนจะเปิดอ่านหน้าต่อไป

       ฤดูร้อน  ปีอาณาจักร 271

       "โลกใบนี้เต็มไปด้วยอันตราย  มนุษย์แม้จะถูกมอนสเตอร์คุกคามอยู่เนืองนิจ  แต่กลับยังมีเวลาว่างมาทะเลาะเบาะแว้งกันเอง  ในระหว่างนั้น  อสูรที่อยู่ในขุมนรกใต้ดินก็ได้รับความช่วยจากวิหารยาธาน"

       เจ้าชายที่เรียกตนเองว่าแพ็กม่า  เขาพูดสิ่งในสิ่งที่เราไม่เข้าใจออกมา

       เจ้าชายอมยิ้มเล็กน้อยก่อนจะลูบหัวแรนดี้อย่าทะนุถนอม

       "ความสมดุลนี้ต้องคงอยู่  หากวันใดที่อาณาจักรอีเทอนัลเป็นภัยต่อจักรวรรดิ  ความวุ่นวายโกลาหลจะต้องเกิดขึ้นแน่  ฉันจะมอบพลังบางส่วนให้เธอหยิบยืมใช้  แต่เธอจะต้องใช้มันเพื่อปกป้องผืนป่าแห่งนี้เท่านั้น  ทั้งหมดก็เพื่อความปลอดภัยของเวนดี้เองด้วย"

       "..."

       แรนดี้ฉลาดกว่าเรา  ต่างจากเรา  เธอเข้าใจคำพูดของเจ้าชายได้ทันที  แรนดี้พยักหน้าเล็กน้อย

       นับแต่วันนี้เป็นต้นไป  แรนดี้ได้เปลี่ยนร่างกลายเป็นเจ้าชายผู้งดงามคนนั้น

       ฤดูร้อน  ปีอาณาจักร 271

       แรนดี้เอาชนะกองทัพของลอร์ดอีกครั้ง

       แต่คราวนี้  แรนดี้ไม่ได้รับบาดเจ็บหนักเหมือนคราวก่อนอีกแล้ว

       ขอบคุณสวรรค์… แต่เราก็ยังอดเป็นห่วงไม่ได้ 

       บรรยากาศรอบตัวแรนดี้เปลี่ยนไป

       ดวงตาที่เคยอบอุ่น  ยามนี้เย็นชาและขมขื่นเล็กน้อย

       ฤดูหนาว  ปีอาณาจักร 271

       แรนดี้ยังคงต้องสู้ต่อไปอีกหลายเดือน  ลอร์ดถึงกับติดต่อให้ทหารรับจ้างมาช่วย  เนื่องจากกองทัพของเขาพ่ายแพ้ต่อแรนดี้ยับเยิน

       จนกระทั่ง… แรนดี้เตือนไม่ให้เราไปหาเขาอีก 

       "เธอไม่ต้องมาที่นี่แล้ว  เวนดี้ควรอยู่กับพ่อ"

       'ทำไมกัน...?'

       "พวกเราเป็นเพื่อนกันไม่ใช่หรือ?  ทำไมนายถึงปฏิเสธฉัน?"

       เราเอ่ยปากถาม  ส่วนแรนดี้ก็อธิบาย
       
       "ตัวฉันในตอนนี้สามารถฆ่ามนุษย์ได้ง่ายดายเกินไป  เวนดี้เองก็เป็นมนุษย์   ฉ--ฉัน… กลัว..."

       แววตาของแรนดี้เปี่ยมไปด้วยความโดดเดี่ยว  เราเจ็บปวดหัวใจเหลือเกิน

       ฤดูใบไม้ผลิ  ปีอาณาจักร 272

       เป็นอีกครั้งที่เรามาหาแรนดี้

       แรนดี้ยังคงพูดเหมือนเดิม

       เขาเพียงบอกให้เรากลับไปและไม่พูดอะไรออกมาอีก  เขาไม่ตอบสนองต่อสิ่งที่เราพูดหลังจากนั้น

       เรากลัวมาก  

       แต่เหนือสิ่งอื่นใด… เราเสียใจเป็นที่สุด 

       ฤดูร้อน  ปีอาณาจักร 272

       แรนดี้ฆ่าคนไปมากมายแล้ว

       "นายเป็นอะไรรึเปล่า?"

       ไม่มีเสียงตอบรับจากแรนดี้  คราวนี้  เขาไม่แม้แต่จะหันมามอง  แรนดี้ทำเพียงเหม่อลอยมองออกไปยังที่ห่างไกล  เขาเปลี่ยนไปจากเดิมมากขึ้นเรื่อยๆ

       ทั้งหมด… ล้วนเป็นเพราะเรา... 

       ฤดูหนาว  ปีอาณาจักร 272

       ท่านพ่อเอาหนังไปขายในหมู่บ้านตามปรกติ  แต่ท่านก็ไม่ได้กลับมาอีกเลยหลังจากผ่านไปแล้วหลายวัน  เราพยายามจะเข้าไปในหมู่บ้าน  แต่แรนดี้ได้ขวางไว้

       แรนดี้่ยังคงไม่ยอมพูดอะไร

       ฤดูหนาว  ปีอาณาจักร 272

       เราจำเป็นต้องเข้าไปในหมู่บ้านให้ได้!

       เราตะโกนใส่แรนดี้

       เราพูดกับเขาอย่างเกรี้ยวกราดว่าไม่ต้องคอยปกป้องเราอีกแล้ว

       หลังจากนั้น  แรนดี้จึงเปิดทางให้

       ในขณะเดียวกัน  สายตาของแรนดี้กลับเศร้าหมองยิ่งกว่าเดิม

       ฤดูหนาว  ปีอาณาจักร 272

       เรามาถึงหมู่บ้านพร้อมกับได้รับข่าวร้าย

       ท่านพ่อถูกลอร์ดจับตัวไป

       ด้วยข้อหาสมคบคิดกับร่างโคลน...

       ลอร์ดพบว่า  เรากับท่านพ่อเคยมีความสนิทสนมกับแรนดี้

       ทั้งหมดเป็นความผิดของเรา

       แรนดี้ผู้อบอุ่นและเป็นมิตรต้องมือเปื้อนเลือด  ส่วนท่านพ่อก็กำลังทรมาน...

       ทั้งหมด… คือความผิดของเรา 

       ฤดูหนาว  ปีอาณาจักร 272

       ลอร์ดสัญญาว่าจะปล่อยท่านพ่อ  แต่ต้องแลกกับการที่เรายอมไปเป็นภรรยารอง  

       เราไม่มีทางเลือก

       ฤดูใบไม้ผลิ  ปีอาณาจักร 273

       เราพบกับแรนดี้เป็นคืนสุดท้าย

       เราไม่กล้าบอกความจริงกับแรนดี้  ผู้ที่คอยปกป้องเราด้วยชีวิตตลอดมา

       เราทำเพียงจากลาอย่างเงียบงัน

       ขอบคุณมาก… ฉันขอโทษ… 

       และสิ่งเดียวที่พูดได้ในตอนนี้…  ฉันรักเธอนะ...  แรนดี้  

       ถึงเวลาที่ต้องออกจากบ้านถาวร  บ้านหลังที่เราคงไม่ได้กลับมาอีกแล้ว  เราตัดสินใจโกหกแรนดี้  เราบอกกับเขาว่า  เราจะกลับมาอีกครั้งหลังจากผ่านไปสักพักหนึ่ง

       วันนี้คงเป็นการเขียนไดอารี่ครั้งสุดท้ายของเรา

       "...แรนดี้ผู้น่าสงสาร"

       แวนเนอร์ระเบิดน้ำตาออกมา  แตกต่างจากภาพลักษณ์อันดิบเถื่อน  แวนเนอร์มีอารมณ์อ่อนไหวยิ่งกว่าใคร  ใบหน้าของเขาเปี่ยมไปด้วยคราบน้ำตาและน้ำมูกไหลออกมาไม่ขาดสาย

       "ชิ!  โธ่เว่ย… ชีวิตของแรนดี้จะเศร้าเกินไปแล้ว!  เขายอมทำทุกอย่างเพื่อปกป้องเวนดี้  แต่สุดท้าย  เขาก็ปกป้องเธอไว้ไม่ได้  แถมเขาเองก็ยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าทำไม่สำเร็จ… แม้กระทั่งตอนนี้  ผ่านไปแล้วกว่าร้อยปี  เขาก็ยังคงรอให้เวนดี้กลับมา!"

       "..."

       บรรยาของชาวโอเวอร์เกียร์อยู่ในความเศร้าหมอง  พวกเขาที่ไม่ได้รู้เรื่องราวของร่างโคลน  กลับคิดว่าแรนดี้เป็นเพียงตัวตนของบอสที่ชั่วร้าย… 

       และทำการฆ่าแรนดี้...

       กริดสัมผัสได้ถึงความรู้สึกของทุกคน  ชายหนุ่มเพียงอมยิ้มและพูดขึ้น

       "ถึงไม่ใช่เพราะพวกเรา  แต่ก็ต้องมีใครสักคนมาฆ่าแรนดี้เข้าสักวันอยู่ดี  เป็นโชคดีแล้วที่อย่างน้อย  เราก็ยังได้รับรู้ถึงความรู้สึก  และเบื้องหลังที่แท้จริงของแรนดี้จากไดอารี่เล่มนี้"

       เป็นคำพูดที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะออกมาจากปากกริด

       "กริด..."

       "นายท่าน..."

       ทุกคนที่ถูกกริดปลอบประโลมต่างประทับใจ  พวกเขารู้สึกเคารพกริดคนใหม่ที่เติบโตขึ้นจากใจจริง  ไม่ใช่เพียงเพราะตำแหน่งหัวหน้ากิลด์

       กริดพลิกไปยัง <บทสุดท้ายที่แท้จริง> ของไดอารี่เล่มนี้

       ฤดูร้อน  ปีอาณาจักร 286

       ลอร์ดทอดทิ้งเราแล้ว

       ทั้งร่างกายและจิตใจที่กลายเป็นเพียงเศษผ้าขี้ริ้วมาแสนนาน  ยามนี้ได้รับอิสระเสียที

       ป่าลึกลับที่ไม่ได้กลับมานานถึง 13 ปีเต็ม

       แรนดี้ยังคงรอเรากลับไป...  เฉกเช่นวันวานในอดีต

       แรนดี้...

       มีคำพูดมากมายที่เราอยากจะเอ่ยกับเขา  เราอยากเล่าความเจ็บปวดที่ได้รับมาทั้งหมด  

       แต่เราก็ไม่อยากเห็นแรนดี้เศร้าไปมากกว่านี้อีกแล้ว

       เราทำได้เพียงอมยิ้ม… ยิ้มให้มีความสุขที่สุดเท่าที่จะทำได้

       ฉันกลับมาแล้ว...

       ในบทสุดท้ายของไดอารี่  บนหน้ากระดาษมีรอยเลือดเปรอะเปื้อนอยู่เล็กน้อย  ดูเหมือนว่าเวนดี้จะป่วยหนักหลังจากที่ถูกลอร์ดทอดทิ้งในฐานะภรรยารอง

       "เธอเสียชีวิตลงหลังจากกลับบ้านได้ไม่นาน  ร่างโคลนคงไม่รู้ว่า  อายุขัยของมนุษย์นั้นมีจำกัดและสั้นมาก  เขาจึงยังคิดว่า  ทุกวันนี้  เวนดี้ยังคงอยู่ที่บ้านหลังเดิม  และคอยปกป้องเธอมาโดยตลอด"

       "อืม..."

       กริดปิดหนังสือลง

       หน้าต่างข้อความระบบแสดงขึ้น

[ ท่านได้รู้จักตัวตนของแพ็กม่ามากขึ้นจากเดิมเล็กน้อย ]
[ นี่คือสายสัมพันธ์ที่มีต่อแพ็กม่า  นับแต่นี้ไป  ทักษะของท่านจะพัฒนาได้รวดเร็วขึ้น ]

       'อะไรกัน?'

       ทักษะเกรดเลเจนดารี  แม้จะมีความรุนแรงและเอฟเฟคที่ยอดเยี่ยม  แต่ข้อเสียหลักคือการที่มันอัพเลเวลได้ยากลำบาก  สิ่งที่เพิ่งได้รับมานี้  จะช่วยกลบจุดอ่อนให้กริดในอนาคตแน่นอน  ชายหนุ่มพลันดีใจกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

       ข้อความระบบถัดไปแสดงขึ้นต่อเนื่อง

[ ท่านได้รับรู้เรื่องราวของร่างโคลนแห่งป่าลึกลับ ]

[ ร่างโคลนแห่งป่าลึกลับที่ตกอยู่ในมือของท่าน  ยามนี้เธอเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงแล้ว  ทั้งสติปัญญา  ศักยภาพของร่างกาย  และความทรงจำเกือบทั้งหมดได้ถูกลบเลือนออกไปหลายส่วน  แต่ถ้าหากท่านเรียกเธอว่าแรนดี้  เธอจะรู้สึกดีใจและคอยติดตามท่านตลอดไป ]

       นี่คือโอกาสที่กริดจะได้รับสัตว์เลี้ยงเพิ่ม  กริดไม่ปฏิเสธมัน

       'ฉันจะเป็นเพื่อนกับเธอเอง'

       แกร๊ก
       
       กริดตัดสินใจเก็บไดอารี่กลับคืนที่เดิมของมัน  หลังจากนั้นก็หันไปพูดกับสมาชิกโอเวอร์เกียร์ว่า

       "หลังจากยืนยันได้ว่ามีเหมืองแร่อยู่จริง  ฉันจะกลับไปพร้อมกับร่างโคลน"

       การเดินทางอันยาวนานครั้งนี้… กริดได้รับสิ่งสำคัญกลับไปมากมาย 

Comments

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00