จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 227


[ รองเท้ากริด ]
เกรด : ยูนีค
ความคงทน : 477/477
พลังป้องกัน : 483
ความเร็วเคลื่อนที่ : -10%
อัตราหลบหลีก : -7%
_______
* เพิ่มพลังโจมตี 12 % ต่อการถูกโจมตีส่วนล่าง
* เมื่อใช้ทักษะประเภทพุ่งตัว  มีโอกาส 25% ที่จะทำไม่สำเร็จ
* พลังป้องกันจะเพิ่มขึ้น 15% ในที่มืด
_______
น้ำหนัก : 1,930

       "ก็ดี... อย่างน้อยก็ไม่ใช่เกรดอีปิก"

       ตลอด 4 เดือนที่ผ่านมาในเรย์ดัน  กริดสร้างไอเท็มมากกว่า 630 ชิ้น  ไม่มีชิ้นใดเลยที่เป็นเกรดเลเจนดารี  แต่อย่างน้อยก็เป็นเกรดยูนีคถึง 5 ชิ้น  นั่นทำจึงให้เขาพึงพอใจกับผลงานคราวนี้ไม่น้อย

       'เกรดยูนีค 5 ชิ้นจาก 630 ชิ้น… ถือว่าเป็นจำนวนที่น้อยมากทีเดียว  ครั้งนี้จึงโชคดีมากที่เราได้เกรดยูนีคอีกหน  อันที่จริง  เราเองก็ไม่อยากให้ไอเท็มออกมาเป็นเกรดเลเจนดารีสักเท่าไร'

       หลังจากกลายเป็นผู้สืบทอดแห่งแพ็กม่า  กริดสร้างไอเท็มเกรดเลเจนดารีมาแล้วทั้งหมด 8 ชิ้น  ถ้าหากเขาสร้างได้อีก 2  จะมี <เหตุการณ์พิเศษ> เกิดขึ้น  และนั่นอาจทำให้เขารู้สึกป่วยไข้ได้  ชายหนุ่มยอมสร้างไอเท็มให้เป็นเกรดยูนีคเสียยังดีกว่า

       'หากเทียบกับเกรดเลเจนดารี  ที่จริง  ไอเท็มเกรดยูนีคก็ไม่ได้แย่กว่าเท่าไรนัก'

       ช่างตีเหล็กวัยเยาว์ทั้ง 30 คนเดินเข้ามาหากริดผู้ซึ่งกำลังอมยิ้มอย่างพึงพอใจ  พวกเขาทุกคนล้วนชื่นชมรองเท้ากริด

       "ดยุคกริดสุดยอด!  นี่มันงานศิลป์ชัดๆ!"

       "เป็นงานที่ไม่อาจบรรยายความงามออกมาเป็นคำพูดได้!"

       "มีความสละสลวยแฝงไว้ในความสมบุกสมบัน...!  คุณภาพของมันยอดเยี่ยมมาก!"

       เป็นไปไม่ได้เลยที่ช่างตีเหล็กวัยเยาว์เหล่านี้จะสามารถสัมผัสได้ถึงความสุดยอดที่แท้จริงของช่างตีเหล็กในตำนานอย่างกริด  พวกเขาคิดเพียงค่า <มันเจ๋งมาก>  ก็เท่านั้น  ทว่า  ศักยภาพในการพัฒนาของเด็กกลุ่มนี้จะก้าวกระโดดขึ้นอีกมากในอนาคต

       ในบรรดาชาวเมืองกว่า 20,000 คนของเรย์ดัน  กริดได้ออกค้นหาผู้ที่มีพรสวรรค์พอใช้การได้  โดยหลังจากนั้นก็ฝากฝังให้ข่านเป็นผู้ฝึกสอนพื้นฐานตีเหล็ก  กริดและข่านจึงสามารถรับรู้ทักษะของช่างตีเหล็กวัยเยาว์เหล่านี้ได้ดีกว่าใคร

       'อย่างน้อย  มีราว 8 คนที่สามารถกลายเป็นช่างตีเหล็กขั้นสูงได้  เราจะปั้นช่างตีเหล็กชุดใหม่ขึ้นมาโดยใช้พวกเขาเป็นศูนย์กลาง'

       อาจมีเด็กคนอื่นที่สามารถกลายเป็นช่างตีเหล็กขั้นสูงยังซ่อนตัวอยู่ในเมืองอื่นอีก  ด้วยความที่กริดมีทักษะสายสัมพันธ์แห่งช่างตีเหล็ก  คำพูดของเขาจึงไม่เกิดจริงเลยสักนิด

[ สายสัมพันธ์แห่งช่างตีเหล็ก ]
       หากท่านมีค่าความสัมพันธ์กับเอ็นพีซีช่างตีเหล็กจนถึงขีดจำกัด ท่านสามารถเพิ่มเลเวลของทักษะตีเหล็กให้เป้าหมายได้ตั้งแต่ 1 ถึง 5 ระดับ
       ช่างตีเหล็กที่ได้รับการสอนสั่งจากท่าน เขาจะจงรักภักดีต่อท่านไปชั่วชีวิต และทุกครั้งที่เขาได้เรียนรู้สูตรการผลิตใหม่ ช่างตีเหล็กคนดังกล่าวไม่ลังเลเลยที่จะแบ่งปันให้ท่านโดยไม่คิดเงิน

       'ช่างเถอะ  ขั้นต่อไป  เราต้องเสริมแกร่งรองเท้า...'

       กริดมีทักษะติดตัวที่สามารถ <เพิ่มโอกาสสำเร็จในการเสริมแกร่งไอเท็ม>  ชายหนุ่มสามารถเสริมแกร่งดาอินสเลฟจนกลายเป็น +8  และความผิดพลาดจนกลายเป็น +9  ดังนั้น  รองเท้ากริดคู่นี้อย่างน้อยก็ต้องมีระดับเสริมแกร่งอยู่ที่ +8

       'เราคงใช้มันไปอีกนาน  ดังนั้น  การเสริมแกร่งไว้ล่วงหน้าก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย...'

       ในการจะทำเช่นนั้น  เขาจำเป็นต้องมีหินเสริมแกร่ง  แต่ราคาของหินเสริมแกร่งนั้นสูงขึ้นเรื่อยๆ ไม่มีทีท่าว่าจะหยุด  ณ ปัจจุบัน  หินเสริมแกร่งทั่วไปจะมีราคาก้อนละ 180 เหรียญทอง  และหินเสริมแกร่งที่ถูกอวยพรจะมีราคาก้อนละ 2,500 เหรียญทอง  หากคำนวนจากประสบการณ์เดิมและราคาหินเสริมแกร่งในตอนนี้  กริดจำเป็นจะต้องใช้เงินประมาณ 500,000 เหรียญทองเพื่อทำให้ไอเท็มสักชิ้นมีระดับเสริมแกร่งถึง +8

       'บ้าจริง...  ทำไมราคาของหินเสริมแกร่งถึงขึ้นเอาขึ้นเอา?  ในอดีต  ราคาของหินเสริมแกร่งธรรมดาอยู่ที่ 100 เหรียญทอง  และชนิดที่ถูกอวยพรอยู่ที่ 1,200 เหรียญทองเท่านั้น'

       คงเป็นเพราะเลเวลเฉลี่ยของผู้เล่นทั่วโลกสูงขึ้น  ยิ่งมีเลเวลมาก  ทุกคนก็จะอยู่กับไอเท็มสวมใส่เดิมนานขึ้น  การเก็บเลเวลให้อัพจนเปลี่ยนไปใช้ไอเท็มใหม่มีระยะเวลานาน  พวกเขาจึงเริ่มหันมาสนใจกับการเสริมแกร่ง  ด้วยความต้องการที่มากขึ้น  ราคาจึงสูงขึ้นตามไปด้วย  ไม่มีเหตุผลใดที่ราคาของหินเสริมแกร่งจะลดลงเลย  นอกเสียจากว่า  เอสเอกรุ๊ปจะเพิ่มโอกาสดรอปพวกมันให้มากกว่านี้

       ทว่า  เอสเอกรุ๊ปคงไม่มีแผนจะเพิ่มโอกาสดรอปของหินเสริมแกร่งแน่  ในการจะทำให้เกมออนไลน์คงสภาพยืนยาวมากที่สุด  สิ่งแรกที่ต้องทำคือการจัดการปัญหาเงินเฟ้อ

       แต่กริดไม่ได้คิดซับซ้อนขนาดนั้น  เขาทำเพียงถอนหายใจและตัดพ้อ

       "หืม?"

       กริดพลันงุนงง  เป็นเพราะช่างตีเหล็กวัยเยาว์ทั้ง 30 คนที่เมื่อครู่ยังชื่นชมรองเท้ากริด  บัดนี้พวกเขาต่างแสดงสีหน้าหดหู่ออกมา

       "เป็นอะไรไป?"  กริดเอ่ยปากถาม  พวกเขาจึงเริ่มอธิบาย

       "ลอเอลสั่งให้พวกเราสร้างรองเท้าและถุงมือขึ้นในปริมาณมากเพื่อให้ทหารสวมใส่  พวกเราก็พยายามอย่างหนักทั้งกับรองเท้าและถุงมือแล้ว  แต่ว่า..."

       "หลังจากได้เห็นผลงานของดยุคกริด  รองเท้าและถุงมือของพวกเราดูเหมือนจะไร้ค่าไปในทันที"

       "พวกเรารู้ดีว่าไม่มีทางสร้างไอเท็มได้ในระดับเดียวกับดยุคกริดแน่  แต่อย่างน้อย  ท่านช่วยสั่งสอนพวกเราสักนิดจะได้หรือไม่?  พวกเราจะได้ทดลองเลียนแบบงานของท่านดูบ้าง"

       อันที่จริง  ข่านเคยถ่ายทอดสูตรการสร้างรองเท้าให้กับพวกเขาไปแล้ว  ทว่า  ช่างตีเหล็กวัยเยาว์เหล่านี้อยากให้กริดเป็นคนสอนมากกว่าข่าน

       'ฉันขอโทษ...'

       กริดรีบหันไปมองข่าน  แต่ข่านก็ทำเพียงอมยิ้ม

       "ฉันไม่ว่าอะไรแกหรอก  ไม่ใช่เรื่องแปลกที่พวกเขาต้องการเรียนรู้จากแก"

       ช่างตีเหล็กในตำนานมีหรือที่จะอยู่ระดับเดียวกับช่างตีเหล็กขั้นสูง  ข่านรู้เรื่องนี้ดีกว่าใคร  กริดเข้าใจเจตนาของข่านและพยักหน้าเบาๆ   หลังจากนั้นก็แสดงการถลุงแร่เหล็ก 4 ก้อนต่อหน้าช่างตีเหล็กวัยเยาว์ทั้ง 30 คน

       "การสร้างรองเท้านั้นง่ายมาก  จงดูให้ดีและเรียนรู้ให้ได้มากที่สุด"

       "ขอรับ!"

       'เรามีโอกาสศึกษากับดยุคกริดผู้ยิ่งใหญ่โดยตรง!'

       ช่างตีเหล็กทั้ง 30 คนมองการกระทำของกริดด้วยดวงตาที่เปล่งประกาย  กริดสร้างรองเท้าไปพลาง  คอยอธิบายเล็กๆ ไปพลาง  หลังจากนั้น...

[ ค่าประสบการณ์ของทักษะ <ลมหายใจของช่างตีเหล็กในตำนาน  เลเวล 4> เพิ่มขึ้น 9% ]
[ ค่าประสบการณ์ของทักษะ <(ประจักษ์ศาสตราวุธเทวะตำนาน) การผลิตของช่างตีเหล็กในตำนาน  เลเวล 5> เพิ่มขึ้น 19% ]

[ เมื่อไอเท็มเกรดเลเจนดารีถูกสร้างขึ้น  ค่าสถานะทุกชนิดจะเพิ่มขึ้น 10 แต้มเป็นการถาวร ]
[ ค่าชื่อเสียงระดับทวีปเพิ่มขึ้น 500 หน่วย ]

        "..."

       กริดสร้างรองเท้าเหล็กกล้าเลเวล 80 เกรดเลเจนดารีขึ้นมาได้  ดูเหมือน <เหตุการณ์พิเศษ> ที่เขาหวาดกลัวได้เข้าใกล้ขึ้นมาอีกหนึ่งก้าว

       "โห!  เป็นรองเท้าที่สุดยอด!"

       "ท่านดยุคสามารถสร้างไอเท็มที่ยอดเยี่ยมขนาดนี้ได้ดั่งใจนึก!"

       "ดยุคกริดสมกับเป็นตำนานจริงๆ!"

       "บ้าฉิบ..."

       กริดอยากร่ำไห้  ถ้าหาก <รองเท้ากริด> ที่สร้างขึ้นในตอนแรกกลายเป็นเกรดเลเจนดารี  เขาคงไม่รู้สึกแย่ขนาดนี้  เหลืออีกเพียงชิ้นเดียว  เหตุการณ์พิเศษฝันร้ายของกริดก็จะเกิดขึ้น

       "เฮ่อ..."

       กริดเดินออกจากโรงตีเหล็กพร้อมถอนหายใจอย่างหดหู่  ความรู้สึกเจ็บปวดใจที่สร้างรองเท้าทหารเลเวล 80 เกรดเลเจนดารีขึ้นได้ยังไม่จางหายไปไหน

       "เฮ่อ..."

       ตึก… ตึก

       เขาแทบไม่เหลือเรี่ยวแรงให้ก้าวเดิน  กริดโซเซประหนึ่งเป็นชายที่สูญเสียอาณาจักรไป  ชาวเมืองที่ได้เห็นอาการเช่นนี้พลันตื่นตระหนก

       "โดยปรกติ  ดยุคกริดมักจะองอาจและผึ่งผายอยู่เสมอ  เหตุไฉนถึงมีช่วงเวลาหนักใจเช่นนี้ได้..."

       "อย่าบอกนะว่า  กำลังมีวิกฤติครั้งใหญ่คลืบคลานเข้ามาหาเรย์ดัน?"

       "หรือว่ามอนสเตอร์จะบุกระลอกใหญ่...?"

       และก็เป็นตามทฤษฏีที่ว่า  ข่าวลือแย่ๆ มักแพร่ออกไปเร็วกว่าเสมอ  ระดับความปลอดภัยของเมืองซึ่งคงที่มานานเพราะการทำงานอยากแข็งขันของจู๊ด  บัดนี้พลันลดลงอย่างฮวบฮาบน่าใจหาย  ทั้งจู๊ดและสมาชิกโอเวอร์เกียร์ต่างพากันงุนงง  จนสุดท้ายพวกเขาก็หาสาเหตุพบ  เป็นเพราะกริดนั่นเอง  ทว่า  ตัวกริดกลับไม่ได้รู้เรื่องนี้เลยแม้แต่น้อย

       ***

       ปราสาทเรย์ดัน

       'จากคำบอกเล่าของปิอาโร่  คนคุ้มกันของอัสโมเฟลแข็งแกร่งมาก...'

       กริดไม่อาจละทิ้งการเสริมแกร่งรองเท้าได้  เขาพยายามไปรื้อค้นคลังสัมภาระของกิลด์ดูเพื่อมองหาหินเสริมแกร่ง  ทว่า  คลังกิลด์นั้นมีเพียงแร่ต่างๆ และเกล็ดซิลฟิดที่หามาโดยจิสึกะจากไบรัน

       "ลงเอยด้วย  เราต้องซื้อมันเองสินะ"

       กริดตรวจสอบกระเป๋าสัมภาระของตน  ในยามนี้  เขามีเงินติดตัวเพียง 20,000 เหรียญทอง  มันคือเงินที่ได้มาจากการขายขยะซึ่งดรอปโดยมอนสเตอร์ทะเลทรายระหว่างทางที่มาเรย์ดัน  แล้วเงิน 5.5 ล้านเหรียญทองไปไหนน่ะหรือ?  5 ล้านถูกนำไปเป็นเงินส่วนรวมของกิลด์  ส่วนอีก 500,000 ถูกแปลงเป็นเงินวอนเกาหลีใต้

       กริดในปัจจุบันนั้นมีเงินไม่เพียงพอ

       "ด้วยเงินเพียงเท่านี้  ต่อให้โชคดีสุดๆ ก็ยังได้แค่ +5 เท่านั้น"

       กริดต้องการเงินจำนวนมาก  เขาตัดสินใจเปิดคลังสัมภาระของตนเองออกมา  แต่ภายในนั้นย่อมไม่เหลือสิ่งใดที่มีค่าอยู่อีกแล้ว  เมื่อหลายเดือนก่อน  เขาโละไอเท็มทั้งหมดออกไปขายเพื่อซื้อที่ดินและสร้างตึกในชีวิตจริง

       "ชิ..."

       เราเป็นถึงดยุคเชียวนะ!  เราเป็นถึงเจ้าของเมืองใหญ่ไม่ใช่รึไง?

       "หืม?"

       ในขณะที่กำลังบ่นอุบอิบถึงความยากจนของเรย์ดัน  เขาก็ได้พบของสิ่งหนึ่งในมุมคลังสัมภาระ  เป็นขวดแก้วขนาดเล็กเท่านิ้วก้อย  ภายในมีของเหลวสีทองบรรจุอยู่

       'บางที  เราอาจทำเงินได้จากเจ้านี่'

[ แก่นแท้ของเทพธิดา ]
น้ำหนัก: 0.1

       เป็นไอเท็มที่เขาดรอปมาหลังจากที่ฆ่าสันตะปาปาเดรวิโก้  ทว่า  แม้กระทั่งทักษะการตรวจสอบของช่างตีเหล็กในตำนานก็ยังไม่มีคำอธิบาย  กริดจึงไม่รู้วิธีใช้งานมัน

       'ไอเท็มจากสันตะปาปาย่อมไม่ธรรมดาแน่...'
     
       สันตะปาปาเดรวิโก้คือบอสที่ดรอปเซ็ตแสงศักดิ์สิทธิ์เชียวนะ  ไอเท็มเซ็ตที่เป็นอันดับหนึ่งในปัจจุบันอย่างไร้ข้อกังขา  กริดจึงคิดว่า  แก่นแท้ของเทพธิดาที่ดรอปโดยเดรวิโก้ก็น่าจะมีมูลค่าอันประเมินไม่ได้เช่นกัน  แต่นั่นเป็นเพียงความคาดหวัง  ไม่มีทางที่จะตีราคาไอเท็มได้เลยถ้าหากไม่รู้วิธีใช้งานมัน

       'ทำยังไงกับมันดีนะ...?  จริงสิ!'

       ถ้าหากมันลึกลับจนสายตาของช่างตีเหล็กมองไม่ออก  ถ้าอย่างนั้น  ชายผู้มีปัญญารอบรู้สรรพสิ่งอาจมีสิทธิรู้ถึงการใช้งานของมัน  และชายคนนั้นก็อยู่ใกล้ตัวเขามากทีเดียว

       แร็บบิท

       'มีไอเท็มเคยผ่านตาเขามานับไม่ถ้วน  บางทีเขาอาจรู้ถึงมูลค่า'

       ได้โปรดเป็นของมีค่าด้วยเถอะ...  ในขณะที่กำลังเปี่ยมไปด้วยความคาดหวัง  กริดก็รีบมองหาแร็บบิททันที

       ***
     
       ในสำนักงานของแร็บบิท  มีงานเอกสารกองอยู่บนโต๊ะเป็นภูเขาเลากา

       "กระผมเองก็ไม่ทราบ"  แร็บบิทสำรวจแก่นแท้ของเทพธิดาอย่างละเอียดถี่ถ้วนสองสามหนก่อนจะวางลง

       กริดพลันประหลาดใจกับผลที่ไม่คาดคิด

       "มีสิ่งที่คนอย่างนายดูไม่ออกด้วยหรือ?"

       "กระผมรู้ว่า  ของเหลวด้านในบรรจุพลังของเทพธิดารีเบคก้าเอาไว้  แต่มันคงเป็นการยากที่จะให้บอกถึงวิธีนำไปใช้งาน"

       "ขายได้ไหม?"
     
       "ใจเย็นก่อน"  แร็บบิทผู้สุขุมเยือกเย็น  ยามนี้โทนเสียงของเขาดังขึ้นกว่าปรกติเล็กน้อย 

       "ของเหลวด้านในเปี่ยมไปด้วยพลังของเทพธิดารีเบคก้า  ท่านคงได้นึกเสียใจเข้าสักวันแน่  ถ้าหากนำมันไปขายตอนนี้  สิ่งที่ควรทำ  คือการเก็บมันไว้ให้นานที่สุด" 

       "ฉันต้องการเงินจำนวนมาก"

       "ทำไมกัน?"

       "เพื่อซื้อหินเสริมแกร่ง"

       "หินเสริมแกร่ง..."

       แร็บบิทนำแผนที่ดินแดนตะวันตกขนาดใหญ่ออกมาคลี่  ตลอดสี่เดือนที่ผ่านมา  สมาชิกโอเวอร์เกียร์ได้ออกสำรวจและสร้างแผนที่อันสมบูรณ์แบบนี้จนสำเร็จ

Comments

  1. สร้างของลีเจนดารี่ได้เสียเปล่ามาก 5555

    ReplyDelete
  2. สนุกมากมายครับ

    ReplyDelete
  3. จะได้สัตว์เลี้ยงเพิ่มละสินะ

    ReplyDelete
  4. ยิ่งอ่านยิ่งเซ็ง นี้ทนอ่านมาได้ไงว่ะเนี่ย

    ReplyDelete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00