จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 67

       ย้อนกลับไปเมื่อ 10 วันก่อน ในตอนที่กริดยังไม่ได้ออกเดินทางมาหุบเขาเคซาน

       "หุบเขาเคซาน...หุบเขาเคซาน...หืม"

       หุบเขาเคซาน!

       หนึ่งในห้าดินแดนต้องห้ามของอาณาจักรอีเทอนัล สถานที่ซึ่งมอนสเตอร์ดุร้ายและป่าเถื่อน สถานที่แห่งนี้มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่ว แม้กระทั่งผู้เล่นระดับสูงต่างก็ต้องเข็ดขยาดหวาดกลัว เพราะสามารถสิ้นชีวิตได้ในพริบตา ถ้าหากประมาทแม้เพียงเสี้ยววินาที

       และแน่นอนว่า นักรบเลเวล 80 ผู้ที่เคยเผชิญความตายมานับสิบครั้ง ย่อมรู้ดีกว่าใครถึงความน่ากลัวของหุบเขาเคซาน

       "เลเวลเราในตอนนี้ การไปเยือนหุบเขาเคซาน ไม่ต่างอะไรกับเอาชีวิตไปทิ้ง คงเป็นการดีกว่า หากยอมเสียเวลาสักนิดเพื่อเก็บเลเวลให้สูงขึ้น"

       อันที่จริง กริดถวิลหาความรื่นรมย์ในการไล่ฟาดฟันมอนสเตอร์เป็นอันมาก การดรอปไอเท็ม การได้รับค่าประสบการณ์ ทั้งหมดล้วนตื่นเต้นมีความสุข แต่เขาก็ต้องคำนึงถึงครอบครัว ที่บ้านกำลังเป็นหนี้ ในระหว่างที่มัวแต่ล่ามอนสเตอร์อยู่ หากเอาเวลาเหล่านั้นไปผลิตไอเท็ม คงได้เงินเป็นกอบเป็นกำ

       'เลื่อนภารกิจไปก่อนดีมั้ยนะ การหาเงินก็เป็นสิ่งสำคัญ ไม่สิ เราทำแบบนั้นไม่ได้ นี่ไม่ใช่ภารกิจทั่วไปที่คิดจะทิ้งก็ทิ้ง...หากเลื่อนออกไป เราคงผัดวันประกันพรุ่งอย่างนี้ไม่จบสิ้น คงต้องหาหนทางทำภารกิจให้เสร็จในระยะเวลาอันสั้นแทน'

       กริดบังเกิดไอเดีย

       'การออกแบบไอเท็ม...!'

       รอยยิ้มถูกเผยขึ้นบนใบหน้าชายหนุ่ม

       "นี่เป็นเวลาเหมาะสมที่สุด ที่จะใช้ทักษะการออกแบบของช่างตีเหล็กในตำนาน!"     

       ทักษะการออกแบบของช่างตีเหล็กในตำนาน ช่วยให้ผู้สืบทอดแห่งแพ็กม่าออกแบบไอเท็มเฉพาะทางขึ้นได้ กริดจึงสามารถสร้างไอเท็มขึ้นใหม่ ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องเคยมีอยู่จริงในเกมมาก่อน

       "ต้องเป็นไอเท็มแบบไหน ถึงจะมีประโยชน์ในหุบเขาเคซานกันนะ เราไม่สามารถบุกตะลุยหุบเขาเคซานด้วยเลเวลที่น้อยนิดแค่นี้ได้แน่"

       กริดเริ่มย้อนนึกถึงอดีต

       แรกสุดเลย หุบเขาเคซานนั้นมีสายลมพัดผ่านรุนแรง ทางเดินก็ลาดชัน สิ้นเปลืองค่าความอดทนอย่างมาก เดินเพียงไม่กี่ก้าว ก็ต้องเหนื่อยหอบลิ้นห้อยกันไปข้างแล้ว

       แต่สิ่งนี้ก็ยังไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับกริด

       ค่าความอดทนของช่างตีเหล็กเลเวล 45 ตัวนี้ มีเกินกว่านักรบเลเวล 80 ในครั้งนั้นไม่รู้ตั้งกี่เท่า

       'ปัญหาอยู่ที่มอนสเตอร์'

       มอนสเตอร์ที่นั่น ขั้นต่ำจะมีเลเวล 160 แถมซุกซ่อนอยู่ทุกหัวมุม และมักเข้าจู่โจมนักเดินทางอย่างกระทันหัน

       ถึงแม้ค่าสถานะจะสูงจากเดิมมากแค่ไหน แต่เรื่องมอนสเตอร์ ก็ยังนับว่าเป็นปัญหาคอขาดบาดตายอยู่ดี

       "การสู้กับพวกมันตรงๆ ไม่ใช่เรื่องที่ฉลาด มีดสั้นในอุดมคติคงไม่ช่วยอะไรมาก เราต้องการชุดเกราะและอาวุธชั้นสูง อย่างน้อยก็ต้อง...ระดับเดียวกับดาบแห่งการตื่นรู้"

       หากมีดาบแห่งการตื่นรู้ กับชุดเกราะในระดับใกล้เคียง กริดจะสามารถต่อกรกับมอนสเตอร์ในหุบเขาได้อย่างง่ายดาย แม้จะเลเวล 45 ก็ตาม ทว่า มันคงไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ที่จะสร้างดาบแห่งการตื่นรู้ขึ้นใหม่อีกครั้ง

       'เดี๋ยวก่อนนะ...'

       กริดลองมองในมุมใหม่

       "ทำไมเราถึง...ต้องคิดแต่เรื่องต่อสู้กับมอนสเตอร์ด้วยล่ะ"

       ใช่แล้ว กริดแค่อยากไปดูภาพวาดวิถีดาบแห่งแพ็กม่าที่ผาหิน มิใช่ไปต่อสู้เอาชีวิตกับมอนสเตอร์ ดังนั้นควรเกิดการปะทะให้น้อยที่สุด

       "งั้นเริ่มด้วย ไอเท็มที่ช่วยในการหนีก็แล้วกัน อย่างผ้าคลุมล่องหนเป็นไง!"

       ผ้าคลุมล่องหน คือไอเท็มที่ช่วยในการล่องหนยอดฮิต พบได้ในหลายเกม การ์ตูน หรือแม้กระทั่งภาพยนต์ และในซาทิสฟายเองก็มีอยู่เช่นกัน

       ราว 200 ปีก่อน ช่างตัดเย็บในตำนานนามว่า 'ครูเกอร์' ได้ทอผ้าคลุมล่องหนขึ้นจำนวนห้าผืน สองในห้ายังคงมีรายงานชัดเจนว่าอยู่กับใคร ผ้าคลุมของครูเกอร์ มีคุณสมบัติช่วยให้ผู้สวมใส่ล่องหนได้ในระยะเวลาหนึ่ง ราคาของมันจึงไม่ต้องพูดถึง สามารถซื้อได้ทั้งประเทศ

       "เราก็ฉลาดเหมือนกันแฮะ ถ้าเกิดสร้างขึ้นมาได้สักผืนล่ะก็ หุบเขาเคซานก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แถมเราอาจรวยไม่รู้เรื่องอีกด้วย"

       ณ ระเบียงชั้นสองโรงตีเหล็กข่าน กริดนั่งพักอยู่ด้านบนครู่หนึ่ง ก่อนจะรีบร้อนวิ่งลงไปหาข่าน ผู้ซึ่งกำลังทำงานอย่างหนักอยู่ชั้นล่าง

       "มีวัสดุอะไรที่เหมาะกับการทำไอเท็มล่องหนรึเปล่า"

       ข่านหยุดชะงักไป เขาปาดเหงื่อเล็กน้อยพร้อมตอบกลับมา "วัสดุสำหรับไอเท็มล่องหนหรือ...จะให้ดีที่สุดก็คงเป็น เกล็ดมังกรสีเงิน"

       "มังกรสีเงิน..."

       "ต่างจากมังกรชนิดอื่น มังกรสีเงินมีนิสัยขี้ระแวงเป็นพิเศษ แถมยังสามารถล่องหนได้ เกล็ดสีเงินของมันจะเปลี่ยนไปตามสภาพแวดล้อมโดยรอบ เพื่อหลอกสายตาของมนุษย์ ถ้าผลิตไอเท็มขึ้นจากเกล็ดมังกรสีเงินล่ะก็ รับรองว่าแกจะได้ไอเท็มล่องหนชั้นยอดแน่"

       "แล้วจะล่ามันยังไง...ในเมื่อสายตามนุษย์มองไม่เห็น  ไม่สิ ไม่ใช่ว่ามังกรคือสัตว์แข็งแกร่งที่สุดของโลกนี้หรือ ผมไม่มีทางหาของแบบนั้นได้อยู่แล้ว"

       "ถูกต้อง แต่ฉันรู้แค่ สายตาของมนุษย์มองไม่เห็น ไม่แน่ว่า สายตาของผู้สืบทอดแห่งแพ็กม่าอาจมองเห็นก็เป็นได้ ฮ่าฮ่า"     

       กริดยืนครุ่นคิดสักพัก ก่อนจะเปลี่ยนคำถาม "ช่างตัดเย็บครูเกอร์ใช้วัสดุอะไร ในการสร้างผ้าคลุมล่องหนขึ้นในอดีต"

       "ฉันเองก็ไม่แน่ใจ แต่คิดว่าอาจเป็นเกล็ดของ 'ซิลฟิด' (Sylphid)"

       "ซิลฟิด..."

       "ซิลฟิดคือภูติตัวเล็ก เกล็ดของพวกมันเหมาะแก่การสร้างไอเท็มล่องหน เพราะมีลักษณะคล้ายคลึงกับเกล็ดมังกรเงิน แต่บางที เกล็ดมังกรเงินอาจมีความแข็งมากเกินไป จนนำมาใช้สร้างเป็นไอเท็มอะไรไม่ได้ ดังนั้น หากจะผลิตเสื้อผ้า เกล็ดของซิลฟิดจึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ในอีกความหมายถึง เกล็ดของซิลฟิดเหมาะสมกับช่างตัดเย็บ มากกว่าช่างตีเหล็ก"

       "เสื้อผ้า..."

       ที่ข่านพูดก็ไม่ผิด งานของช่างตีเหล็ก ร้อยทั้งร้อยเกี่ยวกับโลหะ อย่างมากก็ได้ทักษะเกี่ยวกับการเย็บหนังเล็กน้อย ไม่เกี่ยวกับงานเสื้อผ้า แต่กริดนั้นเป็นผู้สืบทอดแห่งแพ็กม่า บาทีเขาอาจได้รับการยกเว้นเป็นกรณีพิเศษ

       'เราน่าจะสร้างได้อยู่นะ ลองดูสักหน่อยเป็นไง'

       'การออกแบบของช่างตีเหล็กในตำนาน'

[ ท่านต้องการออกแบบไอเท็มชนิดใด ]

       ทักษะการออกแบบ กริดตัดสินใจผนึกมันไว้เป็นเวลานาน เนื่องมาจากยังเข็ดหลาบกับเมื่อครั้งออกแบบ 'ความผิดพลาด' กริดสูดลมหายใจเข้าอย่างเต็มปอด ก่อนจะตอบคำถามข้อความระบบออกไป

       "ผ้าคลุม"
     
[ ผ้าคลุม กรุณายืนยัน ]

        "ยืนยัน"

[ วัสดุหลักทำจากอะไรบ้าง ]

       "เกล็ดซิลฟิด"

       หากผู้สืบทอดแห่งแพ็กม่าไม่สามารถผลิตไอเท็มเกี่ยวกับเสื้อผ้าได้ ในตอนนี้ควรมีหน้าต่างข้อความระบบขึ้นมาแจ้งเตือนแล้ว จำพวก 'ท่านไม่สามารถใช้วัสดุหลักเป็นเกล็ดของซิลฟิด' อะไรทำนองนี้ แต่กลับไม่มี

[ กรุณายืนยัน ]

       กริดตอบอย่างโล่งใจ

       "ยืนยัน!"

[ กรุณาออกแบบรูปลักษณ์ ]

       "มา!"

       พิมพ์เขียวว่างเปล่าปรากฏขึ้นตรงหน้า กริดเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนแล้ว คราวนี้เขาจึงใจเย็น และบรรจงวาดลงไปอย่างละเอียด

       'ผ้าคลุมทรงธรรมดาคงจืดชืดเกินไปหน่อย เพิ่มฮู้ดเข้าไปด้วยดีมั้ยนะ ไม่ได้ ผ้าคลุมที่มีฮูด มันชวนให้นึกถึงพวกนักบวชสมัยโบราณ ถ้าเปลี่ยนจากผ้าคลุมเป็นเสื้อคลุมล่ะ มันน่าจะใส่สบายและดูดีในเวลาเดียวกัน แบบรูดซิปน่าจะดีกว่านะ'

       หลังจากนั้นไม่นาน

       ภาพของเสื้อคลุมแบบรูดซิปที่เด็กสมัยใหม่ชอบใส่ ก็ถูกวาดขึ้นจนเสร็จ ขอบคุณตัวช่วยในการลากเส้น แบบที่ได้จึงตรงกับความต้องการทุกประการ ประหนึ่งว่า ถูกออกแบบโดยดีไซน์เนอร์เลื่องชื่อเลยทีเดียว

       "ถ้าเราได้สวมมัน จะต้องดูเท่มากแน่นอน ผู้หญิงคงเหลียวมองมาเป็นแถว ไม่สิ บ้าฉิบ! นี่มันเสื้อคลุมล่องหนนะ จะไปมีใครมองเห็นเราได้"

       กริดบ่นอุบอิบ พร้อมกับกดปุ่ม 'เสร็จสิ้น' ที่ด้านล่างพิมพ์เขียว

[ ถ้าหากพิมพ์เขียวถูกสร้างขึ้น จำนวนครั้งการออกแบบสูตรผลิต จะลดลงเป็นการถาวร กรุณายืนยัน ]
     
        "ขั้นต่อไปเลย"

       เมื่อเรายืนยัน ตัวเลขและข้อความจำนวนมาก ได้วิ่งสลับไปมาอยู่บนพิมพ์เขียวตรงหน้า ชวนให้มึนหัวเล็กน้อย ระบบเกมจะช่วยเติมเต็มในส่วนที่กริดออกแบบไว้ห่วยแตก หลังจากนั้นไม่นาน รูปลักษณ์ที่สมบูรณ์จึงปรากฏเป็นรูปเป็นร่างขึ้น

[ กรุณาอธิบายคุณสมบัติไอเท็มอย่างคร่าว ]

       ใกล้เข้ามาแล้ว สูตรผลิตใกล้เสร็จเต็มที เราจะพลาดไม่ได้ บทเรียนจาก 'ความผิดพลาด' มีอยู่แล้ว คุณสมบัติไอเท็มค่อยๆ ถูกเราบรรจงอธิบายอย่างใจเย็น

       "ผู้สวมใส่สามารถอำพรางร่างกายได้หมดทุกส่วน จะต้องไม่ผู้ใดมองเห็น เมื่อฉันกำลังสวมใส่มัน!"

[ กรุณาตั้งชื่อไอเท็ม ]

       "เสื้อคลุมโปร่งใสแบบมีซิป...เอ่อ ลิเกไปหน่อยแฮะ เอาเป็น เสื้อคลุมเรียบๆ แบบมีซิป"

[ กรุณายืนยันชื่อ 'เสื้อคลุมโปร่งใสแบบมีซิป เอ่อ ลิเกไปหน่อยแฮะ เอาเป็น เสื้อคลุมเรียบๆ แบบมีซิป' ]

       "...เอาแค่...เสื้อคลุมแบบมีซิป...ก็พอ"

       กริดไม่สนจะใจโต้เตียง กับมุกตลกที่ผู้พัฒนาสอดแทรกไว้

[ กรุณายืนยันชื่อ 'เสื้อคลุมแบบมีซิป' ]

       "ยืนยัน"

       หลังจากนั้น ภาพของเสื้อคลุมสมัยใหม่ ได้ถูกฉายออกมาเป็นโฮโลแกรมสามมิติ



[ เสื้อคลุมแบบมีซิป ]
เกรด : ยูนีค
ความคงทน : 61/61
พลังป้องกัน : 10
* ความเร็วในการเคลื่อนที่ +30%
* ค่าต้านทานธาตุลม +20%
       ผ้าคลุมที่ออกแบบโดยช่างตีเหล็กในตำนาน มีรูปร่างแปลกประหลาด ต่างจากผ้าคลุมทั่วไป
       คุณสมบัติของเกล็ดซิลฟิดที่ใช้เป็นวัสดุ ส่งเสริมให้ความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น
       ทันทีที่สวมใส่ ท่านจะอยู่ในสถานะล่องหน แต่สถานะล่องหนจะหายไป ถ้าหากถูกโจมตีเข้า
* เงื่อนไขการสวมใส่ : ไม่มี
น้ำหนัก : 5 หน่วย

        "เฮ้ย..."

       กริดเพียงต้องการออกแบบไอเท็มล่องหน แต่กลับได้ความเร็วในการเคลื่อนที่มาเป็นของแถม

Comments

  1. ของแถมนี่เมฟแท้

    ReplyDelete
  2. ผ้าคลุมพี่นี่สุดยอดไอเทมจริงๆ เลยฮะ ส่วนความพีคตอนนี้มันอยู่ตรงออกแบบให้ดูดี ดูแล้วสาวหลง แล้วก็ตบมุกด้วยตัวเองว่าเฮ้ยนี่มันผ้าคลุมล่องหนใครมันจะไปเห็นฟระนี่แหละ!!!


    ปล.ว่าแต่ล่องหน แปลว่ามองไม่เห็นเฉยๆ ใช่มั๊ย พวกเสียง กลิ่น รอยเท้า หรืออื่นๆ นี่บิดเบือนการรับรู้ไม่ได้ใช่มั๊ยฮะ อิกริดนี่ยิ่งตัวซุ่มซ่ามอยู่ไม่ด้วยตัวเองก็ด้วยดวงซวยทำงานเนี้ยแหละ

    ReplyDelete
  3. สนุกสนานมากมายครับ

    ReplyDelete
  4. รอยนี้ออกมาแบบไม่มีจุดบกพร่อง ผิดคาดวุ้ย

    ReplyDelete
  5. ไอผ้าคลุมตอนปฐมบทป่าว

    ReplyDelete
  6. นี้มันชุดนักฆ่าชัดๆหายตัววิ้งไว

    ReplyDelete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00