จ้าวแห่งยุทธภัฑณ์ 47


       ฟุ่บ!

       เลโอย่นระยะห่างจากกริดได้ในพริบตา.   แม้ว่ากริดจะก้าวถอยหลังแล้วไปแล้ว,  แต่เลโอก็ยังสามารถหายตัวมาโผล่ที่ตรงหน้าได้อย่างรวดเร็ว.

       "บ้าน่า?"
     
       เลโอไม่รอช้า,  ท่วงท่าการโจมตีอันว่องไวถูกใช้ใส่กริดที่กำลังยืนตื่นตระหนกอย่างแม่นยำ.

       เคร้ง!

       กริดยกมีดสั้นในมือขึ้นมาป้องกันการโจมตีจากเลโอไว้ได้.   ข้อมือและหัวไหล่ของชายหนุ่มรู้สึกปวดขึ้นมาทันที.  แขนขวาทั้งท่อนเกิดอาการชาจนขยับไม่ได้ไปพักใหญ่.   แต่อย่างน้อยกริดก็ยังสามารถเอาชีวิตรอดมาได้.

       'เราไล่ตามความเร็วของเลโอไม่ทันเลย,  ถ้าหากไม่ได้มีดเล่มนี้ช่วยไว้ล่ะก็.'

       นั่นคือความจริงทุกประการ.  หลังจากที่ใช้ทักษะ 'พริ้วไหว' ที่ติดมากับมีดสั้นในอุดมคติ,  ค่าความว่องไวของกริดจึงเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า.   แถมยังได้ค่าความว่องไวจากตัวมีดมาอีก 20 แต้ม.   อีกทั้งในตอนที่สร้างมีดนี้ขึ้นมาสำเร็จ,  ค่าสถานะทั้งหมดของกริดก็ยังเพิ่มขึ้นอีก 12 แต้มด้วย.   หากนำทั้งหมดมารวมกัน,  ในตอนนี้กริดจึงมีค่าความว่องไวที่สูงถึง 250 แต้ม.  ส่งผลให้ชายหนุ่มมีปฏิกิริยาตอบโต้อันรวดเร็วจนสามารถยกมืดขึ้นมาป้องกันเลโอได้ทันเวลา.

       เลโอขมวดคิ้วกับผลการโจมตีที่ไม่เป็นไปดังคาด.

       "ป้องกันได้งั้นรึ?  นี่แกไม่ได้เป็นช่างตีเหล็กรึไง?"

       เลโอคือเด็กหนุ่มผู้มากพรสวรรค์คนหนึ่งของวินสตัน.   เขายังมีฉายาที่ผู้คนต่างขนานนามให้ว่า 'กัมปนาทแดนเหนือ'.  เด็กหนุ่มคนนี้มีชื่อเสียงขจรไกลจนเป็นที่รู้จักไปทั่วทั้งดินแดนตอนเหนืออย่างรวดเร็ว.   ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่ช่างตีเหล็กทั่วไปจะป้องกันการโจมตีจากเขาได้,  ต่อให้มีโชคเข้ามาเกี่ยวข้องก็ตาม.

       ดังนั้น,  เด็กหนุ่มคนนี้จึงได้เอาจริงในการโจมตีครั้งต่อไป.
     
       "ไม่ใช่ช่างตีเหล็กธรรมดางั้นสินะ?  งั้นที่แกล้งทำตัวอ่อนแอในห้องสอบสวนคืออะไรกัน?   ช่างเถอะ,  อีกเดี๋ยวข้าจะเค้นเอาความจริงออกมาเอง. "

       พรึ่บ!
     
       เปลวเพลิงสีแสนฉานได้ลุกโชนขึ้นโอบล้อมดาบของเลโอเอาไว้.   มันคือดาบเวทย์มี่มีพลังแห่งไฟบรรจุอยู่.   กริดผู้ซึ่งคิดว่าตนเองอาจมีหวังอยู่บ้าง,  ในตอนนี้กลับต้องรู้สึกสิ้นหวังขึ้นมาอีกครา.

       "ชิ! ดาบเวทย์งั้นรึ...   ทำไมคนที่แข็งแกร่งอยู่แล้วถึงต้องพึ่งพาของพรรค์นี้ด้วยฟะ?   ขี้โกงนี่หว่า!"

       เวลาในการช่วยฮิวรอยเหลือเพียงแค่ 25 นาที.   แต่ก่อนหน้านั้น,  กริดจะต้องเอาชนะอัศวินหนุ่มผู้แข็งแกร่งและมีดาบเวทย์อยู่ในมือ...   เป็นไปไม่ได้แน่นอน.  คงไม่พ้นต้องจบลงด้วยการที่กริดถูกสังหารภายในนาทีเดียว.
     
       เขาไม่มีทางเอาชนะได้เลย.

       'เราต้องหนี.  ไม่อย่างนั้นก็คงตายเยี่ยงสุนัขข้างถนนตัวนึงพร้อมกับการล้มเหลวของภารกิจ.   การหนีเป็นเพียงตัวเลือกเดียวในตอนนี้.   แต่จะหนียังไงล่ะ?'

       กริดไม่มีทางวิ่งหนีอัศวินที่ถูกฝึกมาอย่างดีได้แน่.  พละกำลังแตกต่างกันเกินไป.   บางทีอาจมีหวังอยู่บ้าง,  ถ้าหากกริดมีทักษะจำพวกลดความเร็วศัตรู.  แต่กริดไม่มี.  เขาเป็นเพียงแค่ช่างตีเหล็ก,  จะไปมีทักษะแบบนั้นได้อย่างไร.
     
       กริดคงไม่แคล้วต้องตายด้วยน้ำมือของเลโออยู่ที่นี่.   แต่ทันใดนั้นเอง,  สิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น.   เกิดระเบิดอย่างรุนแรงขึ้นในจุดที่เลโอยืนอยู่.

       บึ้มมม!! บึ้ม! บึ้ม! บึ้ม!

       "เหวอ!"
     
       กริดพยายามก้มตัวหมอบลงให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้.  นับเป็นสิ่งที่สมควรกระทำมากที่สุดหากต้องการจะหลบแรงระเบิด.  ทว่า,  ระเบิดเมื่อครู่มีความรุนแรงมากเกินไป.   ไม่มีทางที่กริดจะไม่เป็นอันตราย.

[ ท่านได้รับความเสียหาย 17,300  หน่วย. ] 

[ ผู้ที่จะกลายเป็นตำนานย่อมไม่ตายโดยง่าย.  ท่านจะอยู่ในสถานะ 'อมตะ' เป็นเวลา 5 วินาทีด้วยพลังชีวิต 1 หน่วย. ]

       เขาเหลือพลังชีวิตเพียง 1 หน่วยเท่านั้น.   แต่ผ่านไปเพียงไม่นาน,  การระเบิดอย่างต่อเนื่องจึงหยุดลง.

       "อึก!...  นี่มันเกิดบ้าอะไรขึ้น...?"

       กริดรีบพยุงตัวลุกขึ้นพร้อมกับซดโพชั่นเพื่อชดเชยพลังชีวิตที่เสียไป.  แต่เมื่อเหลือบไปเห็นเลโอ,  อัศวินหนุ่มไฟแรงผู้นี้กำลังอยู่ในสภาพปางตาย.

       "แค่ก!  แค่ก!"

       เลโอกระอักเลือดคำโตด้วยสีหน้าอันเจ็บปวด.   สภาพของมันนับว่าร่อแร่เต็มทน.   ชุดเกราะสีเงินคู่กายแตกละเอียดเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย.  ตามร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผลไฟไหม้รุนแรงหลายจุด.  การที่ยังหายใจได้อยู่ก็นับว่าปาฏิหาริย์มากแล้ว.
     
       'ตกลงว่า...  มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่นะ?'

       ในตอนที่เกิดระเบิดขึ้น,  กริดคิดว่าเป็นยูเฟอมิน่าที่ลงมาช่วย.  ด้วยระเบิดที่รุนแรงขนาดนั้น,  ชายหนุ่มจึงคิดเป็นอย่างอื่นไม่ได้เลย.   ทว่า,  แม้เวลาจะผ่านไปนาน,  แต่ก็ไม่มีเค้าลางของยูเฟอมิน่าเลยสักนิด.   ยังมีเพียงกริดกับเลโอเช่นเดิมในคุกใต้ดินอันมืดมิดแห่งนี้.

       กริดที่กำลังสับสนได้เห็นว่าดาบของเลโอเองก็แตกเป็นเสี่ยงๆ ไม่แพ้ชุดเกราะ.   ดูเหมือนดาบเล่นนั้นจะเป็นจุดที่ได้รับแรงระเบิดมากที่สุด.  ไม่สิ,  แรงระเบิดอาจเกิดขึ้นจากดาบเล่มนั้นก็เป็นได้.

       "อย่าบอกนะว่า..."  ราวกับกริดนึกอะไรขึ้นได้.
     
       ที่แห่งนี้คือคุกใต้ดินชั้นลึกสุด.   อากาศในนี้จึงมีความเบาบางกว่าชั้นอื่นมาก.   ทันทีที่ยูเฟอมิน่าดึงกล้วยให้กับดักทำงาน,  อากาศด้านบนจึงไหลลงมาในชั้นนี้อย่างรวดเร็ว.   ส่งผลให้ฝุ่นจำนวนมากที่จับตัวตามผนังอยู่เป็นเวลานานได้ฟุ้งกระจายไปทั่ว.   แล้วจะเกิดอะไรขึ้นเมื่ออากาศซึ่งเต็มไปด้วยฝุ่นสัมผัสเข้ากับเปลวไฟในห้องแคบๆ? 

       กริดย้อนนึกไปถึงคาบเรียนวิชาเคมีสมัยมัธยม.  'ฝุ่นระเบิด', เกิดจากการที่อากาศซึ่งมีผงฝุ่นอยู่เป็นจำนวนมาก,  ได้รับความร้อนเพิ่มขึ้นจนถึงจุดหนึ่ง.   ในอดีตที่เทคโนโลยีป้องกันฝุ่นระเบิดยังไม่ถูกคิดค้นขึ้น.  ปรากฏการณ์นี้จึงเกิดบ่อยครั้งในเหมืองถ่านหิน,  โรงโม่แป่ง,  และสถานที่อื่นๆ ที่มีฝุ่นอยู่มาก.

       "ฮะฮะ!  เป็นแบบนั้นหรอกรึ?  อุวะฮ่าฮ่าฮ่า!!"

       กริดรู้สึกผ่อนคลายทันทีที่ไขปริศนาได้.   เขาหัวเราะขึ้นอย่างบ้าคลั่งราวกับคนเสียสติ.   ชายหนุ่มเริ่มรู้สึกว่าภารกิจช่วยเหลือฮิวรอยใกล้ความเป็นจริงเข้ามาทุกที,  เมื่อเลโอต้องตกอยู่ในสถานะปางตายเพราะโชคช่วย.

       "อึก!...  แกนะแก...  เมื่อกี้ทำอะไรลงไปกันแน่?"

       เลโอที่นอนราบอยู่กับพื้นได้ขยับปากพะงาบเพื่อถามออกมา.   กริดได้ยินดังนั้นจึงหยุดหัวเราะและเดินเข้าไปใกล้.   ชายหนุ่มพยายามวางมาดราวกับนี่เป็นแผนการที่วางไว้ล่วงหน้าแล้ว.
     
       "นี่คือสิ่งที่เรียกว่าความแตกต่างของฝีมือยังไงล่ะ.  ความจริงก็คือ,  ข้าเคลื่อนไหวด้วยความเร็วที่สูงซะจนสายตาของแกมองตามไม่ทัน,  และจัดการทำให้ดาบนั่นระเบิดออกซะ.   แกถึงได้อยู่ในอาการปางตายแบบนี้ไง."
     
       "บะ--บ้าน่า?   สามารถทำเรื่องแบบนั้นได้เชียวรึ?  แก...   เป็นใครกันแน่?"

       กริดชักมีดสั้นออกมาพร้อมกับวางแขนไปบนตำแหน่งหัวใจของเลโอ.  ชายหนุ่มกระซิบเบาๆ ด้วยน้ำเสียงอันเยือกเย็นสุดขั้ว.  "ช้าคือผู้สืบทอดแห่งแพ็กม่า.   แล้วตอนนี้แกก็กำลังจะได้กลายเป็น 'วิญญานที่ยังซิง' สมใจแล้ว."
     
       ฉึก!

       มีดสั้นในอุดมคติอันแสนคมกริบได้เสียบทะลุเข้าไปยังหัวใจของเลโออย่างง่ายดาย.  คำพูดของกริดนั้นไม่ผิดเท่าใดนัก,  เลโอได้กลายเป็นวิญญานที่ยังซิงไปแล้วจริงๆ.

       "อั่กก!!"

       อัศวินหนุ่มมากพรสวรรค์ฉายา 'กัมปนาทแดนเหนือ',  เขาต้องกลายเป็นเพียงแสงสีเทาด้วยน้ำมือของชายที่ชื่อกริดผู้นี้

       และแน่นอน,  ข้อความระบบนับสิบได้เด้งขึ้ในชั่วพริบตา.

[ ท่านกำจัดอัศวินแห่งวินสตัน,  เลโอ. ]
[ ท่านได้รับสมญานาม 'ผู้สังหารอัศวิน'. ]
[ ท่านได้รับเงินจำนวน 8 เหรียญทอง. ]
[ ท่านได้รับไอเท็ม 'กุญแจคุกใต้ดิน'. ]
[ ท่านได้รับค่าประสบการณ์ 432,000 หน่วย. ]
[ เลเวลของท่านเพิ่มขึ้น 1 ระดับ. ]
[ เลเวลของท่านเพิ่มขึ้น 1 ระดับ. ]
[ เลเวลของท่านเพิ่มขึ้น 1 ระดับ. ]
[ เลเวลของท่านเพิ่มขึ้น 1 ระดับ. ]
[ เลเวลของท่านเพิ่มขึ้น 1 ระดับ. ]
[ เลเวลของท่านเพิ่มขึ้น 1 ระดับ. ]
[ เลเวลของท่าน... ]

       กัมปนาทแดนเหนือ,  เลโอ, อัศวินผู้นี้มีเลเวลอยู่ที่ 188.   กริดที่มีเลเวลเพียง 21 จึงกลายเป็น 45 ทันทีที่สังหารเขาได้.  แถมยังได้รับสมญานามเพิ่มอีกด้วย.

[ สมญานาม 'ผู้สังหารอัศวิน'.]
ค่าความอดทน +100 แต้ม,  ค่าพละกำลัง +30 แต้ม.

       "โว้ววว!!"
     
       สมญานามผู้สังหารอัศวินนั้นเป็นหนึ่งในสมญานามที่ได้รับง่ายที่สุดของซาทิฟาย.  ผู้เล่นเพียงแค่สังหารอัศวินสักคนเพื่อให้ได้มันมาเท่านั้น.   ทว่า,  การจะสังหารอัศวินในเกมนั้นไม่ใช่เรื่องที่ง่ายนัก.   กว่าผู้เล่นทั่วไปจะได้รับสมญานามนี้ก็ต้องมีเลเวลที่สูงมากแล้ว.  แต่กริดกลับสามารถทำสำเร็จได้ด้วยเลเวลเพียง 21 เท่านั้น. 

       'เราได้รับสมญานามผู้สังหารอัศวินที่จะมีเฉพาะในหมู่ผู้เล่นระดับสูงเท่านั้น...'

       เขาไม่เคยนึกฝันมาก่อนว่าจะได้รับสมญานามนี้,  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง,  ในตอนที่ยังเป็นคลาสนักรบอยู่.    กริดดีใจจนขนลุกซู่ไปทั้งตัว.   แต่เขาก็ยังไม่ลืมภารกิจของตน.  ภารกิจที่ต้องไปช่วยฮิวรอยออกมาให้ได้.   กริดตรงดิ่งไปยังสุดทางเดินของโถงใหญ่ในจุดที่เขาได้ยินเสียงของฮิวรอย.

       "ฮิวรอย,  ข้ามาแล้ว!"

       แกร๊ก!

       ประตูกรงเหล็กถูกไขอย่างง่ายดายด้วยกุญแจจากเลโอ.
     
       "อึก!"  กริดขมวดคิ้วในทันที.  คุกขังเดี่ยวห้องนี้มีกลิ่นที่เหม็นเกินจะทนรับไหว.   และฮิวรอยก็ดูแตกต่างไปจากเดิมมาก.  ราวกับ...  โครงกระดูก.  "เดี๋ยวนะ?  กะ...  แกคือฮิวรอยแน่ใช่มั้ยเนี่ย?  ทำไมถึงได้เปลี่ยนไปขนาดนี้?   ในระหว่างที่ไม่ได้เจอกัน,  แกต้องผ่านอะไรมาบ้าง?" 

       กริดไม่ได้ทำตามแผนที่จะชกหน้าฮิวรอยจำนวน 200 ครั้ง.  สภาพของฮิวรอยในตอนนี้นับว่าย่ำแย่มาก.  แต่สาเหตุที่กริดไม่ลงมือนั้นไม่เกี่ยวข้องกับศิลธรรมเลยสักนิด.

       "ถ้าเราชกหน้ามันเข้าไปสักหมัดในตอนนี้,  หมอนี่คงได้ตายคามือเราเป็นแน่.   ถึงจะแย่แค่ไหน,  แต่ก็ไม่อยากถูกตราหน้าเป็นฆาตกรไปตลอดชีวิตหรอกนะ."

       "...คุณ?"

       ฮิวรอยค่อยๆ ลืมตาขึ้นในความมืดพร้อมกับจ้องมองไปยังกริด.  และวินาทีนั้นเอง,  คือช่วงเวลาที่ฮิวรอยสามารถจดจำได้ว่าตนเองเป็นใคร,  มาที่นี่ทำไม,  และกำลังรอใครอยู่. 

       "คุณ...  คือ...   ผู้มีพระคุณ...  ขอบคุณมาก...  ขอบคุณ...  จริง...  จริง..."

       ข้อความระบบจำนวนมากเด้งขึ้นมาตรงหน้ากริดอีกครั้ง.

[ ภารกิจเสร็จสิ้น! ]
[ ท่านได้รับสมญานาม 'สาวกแห่งความเที่ยงธรรม'. ]
[ ค่าสถานะ 'ความกล้าหาญ' ถูกเปิดใช้งาน. ]
[ ค่าสถานะทั้งหมดเพิ่มขึ้น 10 แต้ม. ]
[ ท่านได้รับทักษะ 'ความยุติธรรมที่ไม่เสื่อมคลาย'. ]
[ ค่าชื่อเสียงในวินสตันเพิ่มขึ้นถึงขีดจำกัด.  ชาวบ้านวินสตันทุกคนจะให้ความเคารพยำเกรงท่านเป็นอย่างดี. ]
[ ความสัมพันธ์กับชาวบ้านวินสตันเพิ่มขึ้นถึงขีดจำกัด.  ชาวบ้านวินสตันทุกคนจะมีน้ำใจกับท่านมากขึ้น. ]

       แน่นอนว่าหน้าต่างภารกิจของฮิวรอยเองก็มีข้อความเด้งขึ้นเป็นจำนวนมากเช่นกัน.

[ ภารกิจเสร็จสิ้น! ]
[ ท่านได้รับคลาสรอง 'สหายของสาวกแห่งความเที่ยงธรรม'. ]
[ ค่าสถานะ 'ความกล้าหาญ' ถูกเปิดใช้งาน. ]
[ เมื่ออยู่ใกล้กับสาวกแห่งความเที่ยงธรรม,  ค่าสถานะทั้งหมดจะเพิ่มขึ้น 20%. ]
[ ท่านได้รับทักษะ 'ความยุติธรรมที่ไม่เสื่อมคลาย'. ]
[ ท่านได้รับทักษะ 'เสียละเพื่อความถูกต้อง'. ]
[ ท่านได้รับสมญานาม 'ผู้ที่ก้าวข้ามผ่านความยากลำบาก'. ]
[ ค่าสถานะทรหดถูกเปิดใช้งาน. ]
[ ท่านได้รับทักษะ 'จิตวิญญานอันแข็งแกร่ง'. ]
[ ขอแสดงความยินดีด้วย!  ท่านคือผู้เล่นคนแรกในซาทิสฟายที่ได้รับคลาสรอง.  หากท่านต้องการ,  ความสำเร็จในครั้งนี้จะถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ตลอดกาล. ]

       "อา...!"

       หยดน้ำใสๆ พรั่งพรูออกมาจากดวงตาของฮิวรอยอย่างหยุดไม่ได้.   เป็นความรู้สึกตื้นตันใจอย่างบอกไม่ถูก,  กับรางวัลที่ได้รับหลังจากต้องผ่านขุมนรกอันสุดแสนโหดร้ายมา.  ฮิวรอยใช้พละกำลังที่เหลือเพื่อฝืนลุกยืนขึ้นและเดินมาคุกเข่าลงตรงหน้ากริด.

       "กริด,  ในตอนที่เราพบกันครั้งแรก,  ผมไม่เคยคิดเลยว่าพวกเราจะได้มีชะตากรรมร่วมกันแบบนี้.   คุณคือผู้มีพระคุณของผม,  กริด!"
     
       "ตัวผมอัลลุนบาธ่าห์,  ผู้สืบทอดแห่งหมาป่าสีน้ำเงิน,  ขอให้สัตย์สาบาน,  ผมจะติดตามรับใช้กริดไปตราบชีวิตจะหาไม่,  ในนามสหายของสาวกแห่งความเที่ยงธรรม!"

       'เชี่ยไรวะเนี่ย?'

       กริดผู้ซึ่งไม่รู้ถึงภารกิจของฮิวรอย,  เขาคิดเพียงแต่ว่า,  ฮิวรอยคงเครียดจนเสียสติไปแล้ว.   แต่ฮิวรอยนั้นยังคงมีสติดีอยู่,  และได้กล่าวมันออกมาจากใจจริง.  ตัวเขาในวันก่อนที่คิดว่ากริดเป็นเพียงผู้เล่นธรรมดา,  แต่กลับกลายเป็นว่า,  กริดคือผู้มีพระคุณอย่างใหญ่หลวงจนเขาเต็มใจที่จะทดแทนบุญคุณครั้งนี้,  ด้วยการสาบานว่าจะรับใช้ไปตลอดชีวิต.

       และแล้ว,  ความสัมพันธ์ของทั้งสองก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาทีละนิด.

จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 47 - จบตอน

Comments

  1. สำเร็จแบบดวงมากกกกกก

    ReplyDelete
  2. ได้เพื่อน เอ๊ย! ได้ลูกน้องเฉย

    ReplyDelete
  3. เดี่ยวก่อนสหายทุกท่าน อย่าลืมว่ากริด(งาย)ของเรานั้น ถูกเทพธิดาแห่งโชคชะตาสาปไว้อยู่น่ะ55555 (น่าสงสาร)

    ReplyDelete
  4. ปริมาณฝุ่นที่ทำให้เกิดระเบิดได้
    ไม่มีทางที่คนอยู่ในนั้นจะไม่รู้ตัวแน่ๆ มันต้องแน่นซะจนหายใจแทบไม่ได้เลยแหละ
    แต่อย่างว่า มันติดสกิลพระเอก

    ReplyDelete
    Replies
    1. อาจจะมีดินปืนอยู่ในอากาศ (มโน) 5555555

      Delete
  5. ไอ้คุณที่เฝ้ามนิเตอร์แอบช่วยป่าวครับ

    ReplyDelete
  6. สนุกมากมายครับ

    ReplyDelete
  7. ไอที่ๆฝุ่นหนาๆจะระเบิดไม่ใช่ระเบิดกันง่ายๆมีความโชคร้ายมาเต็มๆแต่ดันมีสกิสอมตะ5วิ

    ReplyDelete
  8. แม่งดวงดีก็ดีใจหาย ซวยก็โคตรซวย!!!

    ReplyDelete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00