จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 422



       ก่อนหน้านี้  เฮ่าคาดเดาได้ว่า  เหตุใดคะแนนของทีมเกาหลีใต้และรัสเซีย  อันดับหนึ่งและของ  ถึงได้หยุดนิ่งพร้อมกัน  เพราะทีมทั้งสองคงเริ่มเผชิญหน้ากันแล้ว  และหลังจากนั้นอีกไม่นาน  คะแนนทีมเกาหลีใต้ก็จะหยุดนิ่งไปตลอดกาล  

       เฮ่ามั่นใจในเรื่องนี้มาก...

       แต่ผลกลับตรงกันข้าม       

       'อย่าบอกนะว่า… กริดโค่นครอเกลได้แล้ว...!'

       เฮ่าสับสนมาก  คำพูดของลอเอลที่เรย์ดันดังก้องในหัวทันที

       "จงเฝ้ามองเส้นทางของเขาให้ดี  แล้วนายจะรู้เอง  ว่ากริดคือท้องฟ้าเพียงผืนเดียวของโลกใบนี้"

       มันเป็นแค่คำพูดเหลวไหลที่เฮ่าฟังแล้วอยากจะอาเจียน

       แต่ว่า... 

       'เกิดอะไรขึ้นกันแน่...'

       โงนเงน

       เฮ่าเริ่มเสียการทรงตัว  เขารีบพิงต้นไม้เพื่อไม่ให้ตนเองล้มลง  ในหัวกำลังหมุนติ้ว  เฮ่าได้รับบาดเจ็บทางจิตใจอย่างรุนแรง

       'ครอเกล...'

       ชายคนเดียวในโลกที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นของเฮ่าได้  ชายคนเดียวที่เฮ่าคิดว่ามีพรสวรรค์สูงสุดของโลก  ไม่ว่าจะพยายามหนักมากแค่ไหน  แต่ก็ไม่มีวันเอื้อมถึงท้องฟ้าผืนนั้น  กลับกลายเป็นว่า  ท้องฟ้าผืนนั้นพังครืนลงมาด้วยฝีมือคนอื่นที่ไม่ใช่ตนงั้นหรือ… แถมยังเป็นกริด… คนที่ตนเคย...  

       "เราต้องไปดูด้วยตาตัวเอง… ต้องเห็นด้วยตาคู่นี้เท่านั้น!"

       จนถึงตอนนี้  เฮ่าก็ยังไม่เข้าใจสถานการณ์ดีนัก  แววตาของเขาเหม่อลอยประหนึ่งคนเห็นผี  ในขณะที่เฮ่ากำลังจะหนีออกจากสนามรบ  ดาเมี่ยนได้รีบมาขวางทางไว้

       "ฉันคงปล่อยนายไปไม่ได้  เพราะถ้าหากปล่อยให้หนีไปได้อีก  ชาวญี่ปุ่นคงตราหน้าฉันว่าเป็นคนจีนแน่"

       "นายไม่ใช่คนที่ตัดสินว่าฉันจะไปได้หรือไม่ได้"

       เฮ่าไม่เข้าใจคำพูดดาเมี่ยนมากนัก  แต่ด้วยความร้อนรน  เขาจึงรีบเปิดศึกเต็มอัตราทันที

       ซู่วววว!

       เกิดเป็นคลื่นประหลาดแผ่ออกจากร่างเฮ่าอย่างดุดัน

       ปึด! ปึด! ปึด! 

       มัดกล้ามเนื้อขยายตัวขึ้น  ผิวหนังบริเวณหน้าอก  หลัง  ไหล่  ท้อง  และต้นขาค่อยๆ แยกออก  สิ่งที่ผุดขึ้นพร้อมกับรอยแยกหาใช่กล้ามเนื้อหรือเส้นเลือด  แต่เป็นเกล็ดสีแดง

       พรึบ!

       ปีกคู่หนึ่งสยายกว้างออกจากแผ่นหลัง  ดูราวกับเป็นปีกของมังกร

       ปึด! ปึด! 
       
       เล็บสีดำอันแหลมคมทั้งสิบแทงออกจากนิ้วประหนึ่งใบมีด  นัยน์ตาสีขาวถูกย้อมด้วยสีทอง  ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้จ้องมองต่างต้องเย็นสันหลังวาบ

       ซู่ววว!

       ลมหายใจร้อนรุ่มดุจดั่งเปลวเพลิง  ใบหน้าของเฮ่ายังคงดูคลายมนุษย์อยู่  แต่ส่วนอื่นเข้าใกล้กับมังกรไปเต็มที  ณ ตอนนี้  ร่างครึ่งดราโกเนี่ยนของเฮ่าได้พัฒนากลายเป็นเลเวลสองแล้ว

       ในโหมดนี้จะเพิ่มค่าพละกำลัง  ความว่องไว  พลังชีวิต  และต้านทานทุกชนิด 15%  แถมยังมีทักษะบินชั่วคราว  ทักษะพ่นไฟ  และโบนัสฟื้นฟูค่าเรี่ยวแรงจำนวนมาก  ข้อเสียเดียวคือ  ในโหมดครึ่งดราโกเนี่ยน  เฮ่าจะไม่สามารถใช้ทักษะส่วนใหญ่ที่เป็นของมนุษย์ได้  แต่ช่างปะไร  ด้วยฝีมือควบคุมอันล้นเหลือ  ของแบบนั้นเขาไม่ต้องการเลยสักนิด

       ด้วยร่างกายที่สุดยอด  เฮ่าพึ่งพาเพียงกรงเล็บและอาวุธรองอย่างโซ่เท่านั้น  โหมดดราโกเนี่ยนได้รีดเร้นพลังต่อสู้ของเฮ่าออกมาถึงขีดสุด

       "หลีกไปซะ!"

       ซู่ววววว!

       ลมหายใจอันร้องแรงของดราโกเนี่ยนถูกพ่นออก  เฮ่าศรัทธาในตัวครอเกลด้วยจิตใจอันบริสุทธิ์  ในอดีต  เขาเคยคิดก้าวข้ามชายคนนี้  แต่เมื่อเวลาผ่านไป  เฮ่าก็ยิ่งตระหนักว่าเป็นไปไม่ได้  จนเขาคิดเปลี่ยนใจ  และต้องการเป็นผู้ติดตามของครอเกลไปชั่วชีวิต

       ครอเกลไม่เคยรู้จักเฮ่า  แต่เฮ่าอุทิศทุกสิ่งเพื่อให้ได้เข้าใกล้ครอเกลมากที่สุด  เหตุผลเดียวที่ลงแข่งในปีนี้  ก็เพราะได้ยินว่าครอเกลมาลงแข่ง

       เคร้ง!

       ดาเมี่ยนใช้โล่ในมือเพื่อบล็อคลมหายใจ  เป็นเวลาเดียวกับที่เฮ่าพุ่งชาร์จใส่ดาเมี่ยนพร้อมกับกรงเล็บอันแหลมคม  แต่ก็ดาเมี่ยนก็บล็อคไว้ด้วยโล่อีกครั้ง

       ซู่ววว!

       ดูเหมือนเปลวเพลิงที่ห่อหุ้มร่างเฮ่าไว้จะร้อนแรงมาก  ดาเมี่ยนถูกความเสียหายจากการเผาไหม้เล็กน้อย  แต่ก็ไม่รู้สึกบาดเจ็บเท่าไร  เพราะเขาเป็นถึงพาลาดินอันดับหนึ่งของโบสถ์รีเบคก้า  เป็นถึงคลาสเกรดยูนีคคนแรกของโลก <อัครทูตแห่งเทพธิดา> และเป็นถึงผู้เล่นสันตะปาปาคนแรกของโลก

       นอกจากพลังป้องกันอันเปี่ยมล้นที่สามารถทนไฟเฮ่าได้แล้ว  ดาเมี่ยนยังมีวิชาดาบซึ่งถ่ายทอดมาจากปิอาโร่โดยตรง  ดาเมี่ยนเก่งกาจในอาวุธประเภทดาบยิ่งกว่ากริดเสียอีก 

       เคร้ง-!

       ดาเมี่ยนไม่กล้าฝันไกลถึงตำแหน่ง <มหาจอมดาบ>  แต่ในขณะนี้  เขากำลังต่อสู้กับเฮ่าด้วยฝีมือดาบระดับเดียวกับ <มหาจอมดาบ>

       เฮ่าถึงกับสั่นคลอน

       'ใช้ดาบได้เก่งขนาดนี้เชียว...'

       เฮ่ารู้เพียงว่า  สันตะปาปาคือตัวตนที่ยืนอยู่บนจุดสูงสุดของสายนักบวช  ห่างไกลกับคำว่าพาลาดินที่ใช้ค้อนหรือดาบมาก  แต่ดาเมี่ยนมีทั้งบัฟสุดโกงมากมาย  มีทั้งเวทย์ฮีล  เวทย์แสงโจมตีเฉกเช่นสันตะปาปา… แถมยังมีวิชาดาบระดับสุดยอดพาลาดินอีก 

       ใช่แล้ว  ดาเมี่ยนคือตัวละครสุดโกงที่สามารถพัฒนาไปเป็นสุดยอดสันตะปาปาเท่าที่ซาทิสฟายเคยมีมา  เขาคือผู้เล่นระดับท็อปของจริง

       เคร้ง!

       ในขณะที่คมดาบของดาเมี่ยนกำลังจะฟันโดน  เฮ่าได้หมุนตัวเพื่อลดความเสียหาย  และโจมตีสวนกลับด้วยลูกเตะในเวลาเดียวกัน  หลังจากนั้นก็อาศัยแรงถีบเพื่อสร้างระยะห่าง  พร้อมกับปาโซ่ไปล่ามข้อมือทั้งสองข้างของดาเมี่ยนไว้

       หงึกหงึก! หงึกหงึก!

       เมื่อข้อมือดาเมี่ยนถูกพันธนาการ  เขาก็ใช้ดาบหรือโล่ได้ไม่ถนัดนัก  ทันทีที่เฮ่าเห็นสีหน้าตึงเครียดของดาเมี่ยน  เขาจึงทำการสยายปีกออกให้กว้างที่สุด  และประพืออย่างแรงหนึ่งครั้ง

       ฟ้าววว!

       เฮ่าพุ่งกลับเข้าไปหาดาเมี่ยนอีกครั้งด้วยความไวประหนึ่งสายฟ้าฟาด  ไม่มีทางเลยที่ดาเมี่ยนจะหลบพ้น  ยามนี้  โซ่ที่พันธนาการข้อมือได้ถูกดึงออกจนสุด  ภาพตรงหน้าราวกับดาเมี่ยนถูกตรึงกางเขน  หน้าอกเปิดกว้าง  ในชั่วขณะที่เฮ่ากำลังจะเสียบกรงเล็บสีดำเข้าไปในอกดาเมี่ยน

       "เทพธิดาพิโรธ!"

       ลงเอยด้วย  ดาเมี่ยนจำต้องสำแดงพลังของสันตะปาปา

       ชิ้ง~

       วงแหวนสีทองขนาดยักษ์ปรากฏขึ้นจากความว่างเปล่าด้านหลังดาเมี่ยน  แต่ละวงมีเส้นผ่านศูนย์กลางยาวสามเมตร 

       เปรี้ยงงงง!

       เสาลำแสงพวยพุ่งออกจากกึ่งกลางของแต่ละวงแหวน  ทุกสิ่งที่อยู่บนเส้นทางถูกลบหายไปราวกับไม่เคยมีอยู่มาก่อน  เฮ่าถูกลำแสงพุ่งปะทะร่างจนกระเด็นตีลังกาไปไกล  ทำให้โซ่ที่มัดข้อมือดาเมี่ยนไว้พลันคลายออก

       หลังจากเป็นอิสระอีกครั้ง  ดาเมี่ยนก็ปาดเหงื่อด้วยสีหน้าเหนื่อยหอบพร้อมกับพูดว่า
       
       "หากฉันไม่ได้เป็นสันตะปาปา  คงพ่ายแพ้นายอย่างราบคาบไปแล้ว"

       เฮ่าตอบกลับอย่างไม่แยแส

       "ต่อให้เป็นสันตะปาปา  ผลก็ยังเหมือนเดิม  นายเอาชนะฉันไม่ได้หรอก"

       เวทย์โจมตีระยะไกลนั้นมีความรุนแรงจำกัด  แถมในงานแข่งที่ลดความเสียหายต่อผู้เล่นลง 50%  <เทพธิดาพิโรธ> จึงไม่อาจสร้างความเสียหายต่อเฮ่าได้มากนัก  เขาเพียงถูกผลักกระเด็นเท่านั้น

       เฮ่าตั้งท่าบุกอีกครั้งโดยการพุ่งใส่ดาเมี่ยน  ด้วยทักษะบินชั่วคราว  เฮ่าสามารถอาศัยการกระพือปีกเพื่อเปลี่ยนทิศทางเคลื่อนที่  เขากำลังแสดงให้คนทั้งโลกเห็นว่า  ฉายา <อัจฉริยะแห่งการต่อสู้> นั้นได้รับมาด้วยเหตุผลใด  พลังป้องกันของดาเมี่ยนเริ่มถูกเฮ่าลดทอนลงเรื่อยๆ   และการโจมตีสวนกลับทุกครั้งก็ถูกเฮ่าหลบได้ทั้งหมด

       ยิ่งเวลาผ่านไป  ดาเมี่ยนก็ยิ่งถูกอัดอยู่ฝ่ายเดียวเป็นกระสอบทราย

       "นายแข็งแกร่งมาก..."

       ดาเมี่ยนกล่าวชมจากใจจริง  ตอนนี้เขาสูญเสียพลังชีวิตไปมากถึงหนึ่งในสามแล้ว  แต่ทางเฮ่ากลับฟื้นฟูได้เร็วมาก  เฮ่าแข็งแกร่งเกินไป  ด้วยฝีมือการควบคุมระดับนี้  คงมีน้อยคนนักที่สามารถโจมตีเฮ่าได้โดน

       "ดันต้องใช้ทักษะนี้ต่อหน้าคนอื่นที่ไม่ใช่กริดซะได้..."

       ดาเมี่ยนถอนหายใจยาว

       ในที่สุด  เขาก็ตัดสินใจใช้สุดยอดทักษะบัฟของคลาสอัคทูตแห่งเทพธิดา   <แสงอวยพร>   นี่คือสุดยอดทักษะบัฟที่เทียบเท่า <เทพธิดาอวยพร> ของสันตะปาปาเลยทีเดียว

[ <แสงอวยพร> เพิ่มพลังป้องกัน  พลังโจมตี  และความแม่นยำของปาร์ตี้ขึ้นจากเดิม 80% เป็นเวลาสามนาที ]

       อีกหนึ่งบัฟสุดโกง  ข้อเสียคือระยะหน่วงหลังใช้นานและสิ้นเปลืองมานามาก  ในสมัยที่ดาเมี่ยนยังเป็นอัครทูตแห่งเทพธิดา  มานาของเขายังไม่สูงมากนัก  ทำให้จัดสรรมานาได้ผิดพลาดบ่อยครั้งเมื่อใช้ทักษะนี้  

       แต่ปัจจุบันดาเมี่ยนคือสันตะปาปา  มานาสูงกว่าสมัยเป็นพาลาดินนับสิบเท่า  เขาสามารถใช้ทุกบัฟโดยไม่ต้องคิดคำนึงด้านมานา

       ฉัวะฉัวะ!

       "อั่ก...!"

       จู่ๆ ดาบของดาเมี่ยนก็แม่นยำเฉียบคมขึ้น  สามารถไล่ตามสปีดและทิศทางหลบของเฮ่าได้ทันทุกครั้ง… เฮ่าพลันหงุดหงิดใจ 

       'บัฟที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำมหาศาลงั้นหรือ...!'

       ระบบความแม่นยำนั้นสามารถเอาชนะฝีมือควบคุมที่เหนือชั้นได้  นั่นเป็นเหตุผลที่แร้งเกอร์ระดับสูงให้ความสำคัญกับค่าแม่นยำมาก  แต่น่าเสียดายที่ไอเท็มเพิ่มค่าแม่นยำนั้นพบเห็นไม่บ่อยนัก  แม้แต่กริดก็ยังไม่รู้วิธีสร้างมัน  ทำให้ไม่เคยมีผู้เล่นคนใดที่ค่าแม่นยำสูงพอจะเป็นภัยต่อฝีมือควบคุมเฮ่าได้เลย

       แต่คนๆ ได้ปรากฏตัวต่อหน้าเฮ่าแล้ว

       ดาเมี่ยน  ด้วยบัฟสุดโกงของเขา  ไม่เพียงความแม่นยำ  พลังโจมตีและป้องกันยังเพิ่มขึ้นมหาศาล

       เคร้งเคร้ง!

       กระแสสงครามพลิกกลับ  เฮ่าถูกรุกไล่อยู่ฝ่ายเดียวบ้าง  แถมที่แย่ไปกว่านั้น  นักกีฬาชาวญี่ปุ่นนำโดยแค็ทซ์เริ่มไล่สังหารทีมจีนทีละคนสองคน  เพียงไม่นาน  เฮ่าก็ถูกทิ้งไว้ตามลำพัง  กลายเป็นผู้เหลือรอดคนสุดท้ายของทีมจีน

       ชาวเอเชียต่างขนลุกซู่กับเหตุการณ์ตรงหน้า

       『ทีมจีน...!  ทีมเอเชียที่แข็งแกร่งที่สุด  ตอนนี้ถูกทีมญี่ปุ่นบดขยี้ย่อยยับแล้วครับ!』

       『 ดาเมี่ยนเก่งกาจเกินไป… เขารับมือกับเฮ่าได้ตามลำพังโดยไม่ตกเป็นรอง  แถมยิ่งไปกว่านั้น  ดาเมี่ยนยังคอยแจกบัฟให้เพื่อนร่วมทีมตลอดเวลา...』

       『 หรือญี่ปุ่นจะกลายเป็นม้ามืดในการแข่งครั้งนี้ครับ 』

       『 เป็นไปได้ครับ!  ญี่ปุ่นคือหนึ่งในตัวเต็งอย่างเป็นทางการแล้ว 』

       『 คงไม่แปลกถ้าหากญี่ปุ่นสามารถคว้าจ้าวเหรียญทองได้ 』

       แรงสั่นสะเทือนที่ดาเมี่ยนสร้างขึ้นนั้นมีมากกว่ากริดเสียอีก  โดยเหตุผลหนึ่งก็คือ  ผู้คนส่วนใหญ่รู้จักกริดดีอยู่แล้วในปีก่อน  แต่สำหรับดาเมี่ยน  นี่คือเวทีแจ้งเกิดครั้งแรกอย่างเป็นทางการ  

       ในขณะที่เฮ่ากำลังจะสิ้นลม  เขาเอ่ยปากถามเป็นครั้งสุดท้าย

       "ด้วยพลังอันมากมายมหาศาล… เหตุใดนายถึงเอาแต่เชิดชูกริดเกินจำเป็นอยู่ได้..."

       ดาเมี่ยนตอบกลับ

       "กริดคือผู้ที่ทำให้ฉันมีทุกสิ่งในวันนี้..."

       ทั้งการปราบสันตะปาปาชั่วเดรวิโก้  ทำให้ดาเมี่ยนกลายเป็นอัครทูตแห่งเทพธิดา  ทั้งการปราบปาสคาล  คู่แข่งในการท้าชิงสันตะปาปา  จนดาเมี่ยนกลายเป็นสันตะปาปาได้ในที่สุด  ทั้งหมดคือความชอบของกริด

       ด้วยความสามารถของเขาตามลำพัง  ดาเมี่ยนคงเป็นได้แค่พาลาดินอันดับหนึ่งของโบสถ์รีเบคก้าไปวันๆ เท่านั้น  แต่เพราะกริด  ดาเมี่ยนจึงมีโอกาสปลดปล่อยบุตรีแห่งรีเบคก้าที่ตนรัก  ให้เป็นอิสระจากความชั่วช้าของโบสถ์ได้

       "กริดคือพระเจ้าของฉัน  ย่อมเป็นธรรมดาที่เขาจะเหนือกว่าฉันในทุกด้าน"

       "..."

       กล้องทุกตัวกำลังจับภาพและเสียงถ้อยคำของดาเมี่ยนอย่างละเอียด  เป็นการถ่ายทอดสดแพร่ภาพไปทุกประเทศทั่วโลก  ด้วยเหตุนี้  คำเทิดทูนและยกย่องในตัวกริดของดาเมี่ยน  ส่งผลให้ทั่วโลกกำลังลุกเป็นไฟ

       ผู้คนต่างพากันสงสัยและชื่นชมในตัวกริดมากยิ่งขึ้น

Comments

  1. สนุกสนานมากมายครับ

    ReplyDelete
  2. ดาเมี่ยนนายเป็นคนที่สุดยอดมาก

    ReplyDelete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00