จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 417



       กริด

       ชายผู้ครอบครองคลาสเกรดเลเจนดารี  ผู้เล่นแร้งเกอร์ปกปิดตัวตนที่โด่งดังที่สุดของโลก  เขาเกี่ยวพันกับหลายเหตุการณ์สำคัญในอดีต  จนแม้แต่คนที่เคยไม่เล่นซาทิสฟายยังได้ยืนชื่อบ่อยครั้ง

       แต่เสียงการวิจารณ์ก็แตกออกเป็นสองฝั่ง  มีทั้งคนที่กล่าวว่ากริดไร้ความสามารถ  แค่โชคดีเท่านั้นที่ได้ครอบครองคลาสเกรดเลเจนดารี  และมีทั้งคนที่กล่าวว่า  กริดคว้ามันมาได้ด้วยความพยายามของตนเอง  เขาเหมาะสมแล้วที่ได้เป็นผู้สืบทอดแห่งแพ็กม่า  ซึ่งมีเพียงไม่กี่คนบนโลก  ที่จะได้รับคำวิจารณ์แตกเป็นสองเสียงอย่างเด่นชัดขนาดนี้  

       แต่ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายวิจารณ์หรือฝ่ายชื่นชม  สิ่งหนึ่งที่พวกเขาเห็นพ้องต้องกันคือ...  กริดนั้นแข็งแกร่งมาก

       ทว่า... ทาร์ม่ากลับคิดต่าง

       'เราต้องเก่งกาจกว่าช่างตีเหล็กอยู่แล้ว'

       อันที่จริง  ทาร์ม่าเห็นวิดีโอต่อสู้ของกริดหลายครั้งหลายหน  กริดยังอ่อนหัดอยู่มากหากเทียบกับผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อสู้  วิธีการต่อสู้ของเขาเน้นใช้พละกำลังบดขยี้ศัตรูอย่างซื่อตรง  โดยแทบไม่มีทักษะป้องกันตัวเลยสักชนิดเดียว  แถมยังมีฝีมือควบคุมอ่อนหัด  จนไม่สามารถกลบจุดอ่อนด้านทักษะป้องกันตัวได้

       'หากดูจากสายตาคนทั่วไป  หมอนี่ก็คงเก่งพอตัวละนะ'

       ทาร์ม่าเย้ยหยันโดยการทำนิ้วเป็นท่ายิงปืนใส่กริด

       "ไสหัวไปซะ!  แมลงเม่าอย่างนาย  ฉันไม่มีเวลาเล่นด้วยหรอกนะ"

       ก่อนหน้าที่งานแข่งนานาชาติจะเริ่มขึ้น  ผู้คนต่างคาดการกันว่า  กริดคงไม่อาจโชว์ฟอร์มโดดเด่นได้เหมือนปีก่อนอีกแล้ว  โดยลูกค้าของทาร์ม่าก็คิดเช่นนั้น  พวกเขาจึงไม่ได้ตั้งค่าหัวกริดไว้สักวอนเดียว  ทาร์ม่าไม่ต้องการเสียเวลาอันมีค่าไปกับการต่อสู้กับกริดอย่างสูญเปล่า  มันพยายามเลี่ยงการปะทะกับกริดอย่างเต็มที่  แต่กลับใช้คำพูดคำจาไม่เหมาะสมเท่าไรนัก

       ไสหัวไปเอย  แมลงเม่าเอย...  กริดพลันรังเกียจคนผู้นี้ขึ้นมาจับใจ

       "เมื่อครู่นายพูดกับฉันว่ายังไงนะ... ไสหัวไปงั้นหรือ"

       "อะไรกัน... ไม่พอใจรึไง"

       กริดพลันชูนิ้วกลางขึ้น

       "เอานี่ไปแ-ก..."

       พักหลังมานี้  กริดอ่อนโยนกับพวกพ้องที่อยู่รอบตัวมากขึ้น  แต่นิสัยดั้งเดิมของเขานั้น  เรียกได้ว่าห่างไกลกับความเป็นผู้ดีมาก  ยิ่งอีกฝ่ายเป็นคนอย่างทาร์ม่าด้วยแล้ว  สันดานดิบของกริดจะเผยได้ง่ายมาก

       "ระยำเอ้ย..."

       สีหน้าของทาร์ม่าพลันบิดเบี้ยวประหนึ่งปีศาจร้ายทันที  อันที่จริง  ยังมีอีกเหตุผลที่กริดไม่พอใจทาร์ม่า  เขาเดินทางมายังจุดนี้โดยหวังว่าจะพบครอเกล  แต่กลับต้องมาพบทาร์ม่าเข้าเสียก่อน  ด้วยเหตุนี้  กริดจึงพลาดโอกาสลอบโจมตีครอเกลไปโดยปริยาย

       "ฉันคงปล่อยไปเฉยๆ ไม่ได้แล้ว..."

       ทาร์ม่าประกาศกร้าว

       "ไอ้แมลงเม่าเอ๋ย...  ฉันจะมอบโอกาสให้นายได้ตายด้วยฝ่ามือศักดิ์สิทธิ์คู่นี้"

       คนทั่วโลกต่างยกย่องให้เฟคเกอร์คือนักลอบสังหารอันดับหนึ่ง  เนื่องด้วยข่าวลือที่เขาสามารถล้มกิลด์ไอซ์ฟลาเวอร์ได้อย่างราบคาบด้วยตัวตนเดียว  แต่สำหรับคนที่รู้จักทาร์ม่า  พวกเขาล้วนประเมินทาร์ม่าไว้สูงกว่าเฟคเกอร์

       แร้งเกอร์ปกปิดตัวตน  นักลอบสังหาร  ทาร์ม่า  ประวัติผลงานในโลกใต้ดินของมันยิ่งใหญ่กว่าเฟคเกอร์มากนัก

       『 ทาร์ม่า... ใครกันครับ』

       『  เอ่อ... เรามาดูข้อมูลกัน...  นักลอบสังหารระดับสาม  แร้งเกอร์ชาวกรีซ   คลาสของเขาคือ <จ้าวแห่งเงา>... เป็นแร้งเกอร์ปกปิดตัวตนครับ  เพราะเลเวลของเขาไม่ถูกระบุไว้ 』

       บนเกาะทีร่ามีกล้องจับภาพนับร้อยตัว  ไว้สำหรับถ่ายอิริยาบถของนักกีฬาชื่อดังจากทุกซอกทุกมุม  แต่สถานีโทรทัศน์ไม่สามารถออกอากาศกล้องทั้งร้อยตัวได้พร้อมกัน  พวกเขาจึงต้องเลือกถ่ายทอดเฉพาะผู้เล่นที่ได้รับความสนใจสูง  ในทางกลับกัน  ผู้เล่นนิรนามไม่เด่นดังก็จะถูกเมินเฉย  และหนึ่งในก็คือทาร์ม่า

       แต่บัดนี้  กริดโด่งดังเป็นพลุแตกหลังจากเพิ่งล้มทีมพันธมิตรลงได้  สถานีข่าวจึงให้ความสนใจเขาเป็นพิเศษ  และเมื่อกริดกำลังเผชิญหน้ากับทาร์ม่า  ชื่อของทาร์ม่าจึงถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็น

       ===  ทาร์ม่า... เป็นคลาสระดับสามสินะ  นั่นหมายความว่า  อย่างน้อยก็แข็งแกร่งเทียบเท่าแร้งเกอร์อันดับ 80

       ===  แทบไม่มีข้อมูลเลยแฮะ  หมอนี่ไม่เคยทำอะไรเลยนอกจากกินข้าวกับเก็บเลเวลรึไง

       ผู้ชมส่วนใหญ่ไม่รู้จักทาร์ม่า  เช่นเดียวกับผู้บรรยายนานาชาติ  แต่คนที่รู้จักเบื้องลึกของซาทิสฟายเป็นอย่างดี  มีไม่น้อยที่เคยได้ยินชื่อเสียงและความชั่วร้ายของทาร์ม่ามาก่อน

       『 ทาร์ม่าคือนักลอบสังหารชื่อดังครับ... 』

       『 มีข่าวลือว่า  ทาร์ม่าเคยสังหารแร้งเกอร์มาแล้วนับร้อยคน  แม้กระทั่งอันดับสองของโลกอย่างซีบาลก็ไม่รอดเงื้อมมือทาร์ม่า 』

       『 ไม่ทราบว่าพวกคุณเคยได้ยินกลุ่มเกมเมอร์ด้านมืดที่ชื่อ <บลัดคาร์นิวัล> รึเปล่า...  ทาร์ม่าคือหนึ่งในปีศาจจากกลุ่มดังกล่าว 』

       『 ถึงกับมีคำกล่าวที่ว่า  เทพแห่งความตายหาใช่เฟคเกอร์  แต่เป็นทาร์ม่า 』

       ผู้ชมทางอินเทอร์เน็ตต่างอึ้งไปกับคำบรรยายของผู้เชี่ยวชาญ  คำค้นหายอดฮิตทั่วโลกถูกแทนที่ด้วยทาร์ม่าและบลัดคาร์นิวัลทันที

       ===  สุดยอด...  ฉันไม่เคยได้ยินชื่อของบลัดคาร์นิวัลมาก่อน  แต่ดูเหมือนจะชั่วร้ายไม่ใช่เล่น

       ===  ใช่... พวกมันชั่วร้ายมาก... เรียกว่าเป็นขั้วอำนาจที่สามของซาทิสฟายก็ไม่ผิดนัก

       ===  มีทั้งหมด 13 อาณาจักรที่ตั้งค่าหัวบลัดคาร์นิวัลไว้  แต่ยังไม่มีใครรู้ว่าฐานทัพของพวกมันอยู่ที่ไหนกันแน่

       ===  กลายเป็นว่า  ทาร์ม่าไม่ใช่นักลอบสังหารธรรมดาแล้วสินะ  กริดเลือกศัตรูผิดคนรึเปล่า  เขาจะเป็นอันตรายไหม

       ===  อึ๋ย...

       โดรนหลายสิบตัวในบริเวณใกล้เคียงได้บินมารายล้อมกริดและทาร์ม่าไว้  เป็นสัญญาณบ่งบอกว่า  ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจกับการเผชิญหน้าของคนทั้งคู่

       "ฮะฮะ... จนได้สิน่า..."       
       
       ทาร์ม่าเกาหัวเบาๆ ต่อหน้ากล้อง  มันเข้าร่วมการแข่งเพียงเพราะต้องการสังหารครอเกลเท่านั้น  จึงอยากหลบเลี่ยงสายตาผู้คนให้มากที่สุด  แต่กลับกลายเป็น  แผนทุกอย่างต้องพังลงเพียงเพราะกริดคนเดียว

       "หลังจากฆ่านายแล้ว  ผู้เล่นชื่อดังอื่นคงมารุมล้อมฉันแทน  น่ารำคาญชะมัด"

       สวบ...

       ทาร์ม่าบ่นอย่างหัวเสียพร้อมกับนำโลโก้ของไลอ้อนกรุ๊ปมาติดไว้บนหน้าอก  ไลอ้อนกรุ๊ป  หนึ่งในสิบกลุ่มทุนยักษ์ใหญ่ของโลก  พวกเขาคือสปอนเซอร์ของทาร์ม่าในครั้งนี้  

       "ในเมื่อแมลงเม่าอย่างนายดึงดูดความสนใจได้พอสมควร...  ฉันขอใช้โอกาสนี้ทำเงินหน่อยแล้วกัน"

       ทันทีที่ทาร์ม่าแปะโลโก้ไลอ้อนกรุ๊ปเสร็จ  มันก็แผ่ออร่าสีดำปริมาณมหาศาลออกมารอบกายอย่างเข้มข้นรุนแรง  มีดสั้นสีเหลืองถูกชักมาถือในมือทั้งสองข้าง  นี่คือสุดยอดอาวุธสำหรับสังหารผู้เล่นโดยเฉพาะ  มันได้รับมาตอนทำภารกิจในกาย่า  อาณาจักรทะเลทรายบนทวีปทะวันตกซึ่งน้อยคนนักเคยไปเหยียบ

       "นี่คืออาวุธอันดับหนึ่งของซาทิสฟายอย่างแท้จริง  ในสายตาของฉัน  อาวุธทุกชนิดบนทวีปตะวันตกล้วนเป็นเพียงของเด็กเล่น...  พลังแห่งไอเท็มงั้นหรือ... อุ๊ฟ!  นั่นหมายถึงฉันมากกว่านะ!  ฮะฮ่า!"

       ทาร์ม่าอวดโอ่อย่างมั่นใจ  ในเวลาเดียวกัน  บรรยากาศโดยรอบเกิดเป็นเงามืดขึ้นบนทุกสรรพสิ่ง  ทั้งพื้นดิน  พุ่มไม้  ต้นไม้ใหญ่  ก้อนหิน  และอีกมากมาย  เงาของทาร์ม่ามีอยู่ทุกที่  ผู้ชมทางบ้านต่างพากันตกตะลึง

       "เงากำลังเคลื่อนไหว!"

       ทาร์ม่าหายตัวเข้าไปในเงามืด  ถือเป็นการพรางตัวอย่างสมบูรณ์แบบ  สามารถเรียกได้เต็มปากว่า  นี่คือสุดยอดเทคนิคสำหรับพรางตัวแล้ว  ทำให้ทั้งผู้เชี่ยวชาญ  ผู้บรรยาย  และผู้ชมทางบ้านต่างออกปากชม

       แต่กริดนั้นต่างออกไป  เขาเคยปะทะกับเอ็นพีซีนักลอบสังหารที่ชื่อคาซิมมาก่อนในอดีต  จึงรู้จักคลาสของทาร์ม่าทันทีเมื่อได้เห็นลักษณะเงาเคลื่อนไหววูบวาบ  ด้วยเหตุนี้  กริดจึงรีบใช้เวทย์มนต์ตรวจจับ (พัฒนา) เลเวลสอง  เพื่อควานหาตัวทาร์ม่า

       หากเป็นเวทย์มนต์ตรวจจับเลเวลสองทั่วไป  ระยะเวลาในการร่ายจะสูงมาก  แถมยังระบุตำแหน่งของนักลอบสังหารได้ไม่แม่นยำนัก  แต่เวทย์มนต์ตรวจจับของกริดเป็นถึงทักษะเกรดเลเจนดารี  เวทย์มนต์ซึ่งถูกปรับแต่งโดนมหาจอมเวทย์ในตำนาน  มีหรือจะอ่อนแอเฉกเช่นเวทย์มนต์ชั้นต่ำทั่วไป

       แถมกริดยังมีค่าวิสัยทัศน์ที่สูง  กอปรกับผ้าปิดตาเพชฆาตที่สวมอยู่  ทั้งหมดทั้งมวลได้หล่อหลอมให้เกิดเป็นหายนะของทาร์ม่า

       "อะไรกัน..."

       ทาร์ม่าโผล่ออกมาจากเงาต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ใกล้กริด  มันจ้องมองกริดพร้อมกับแผ่จิตสังหารรุนแรง  โดยหวังดับลมหายใจของอีกฝ่ายให้ได้ก่อนที่ตนจะถูกพบตัว  แต่กลับกลายเป็นว่า  กริดใช้ดาบใหญ่แทงสวนทันควันประหนึ่งรออยู่นานแล้ว

       "ร่ายรำสังหาร"

       ฉึก!

       ฉึก! ฉึก! ฉึก!

       "...!"

       จุดอ่อนใหญ่หลวงของนักลอบสังหารคือพลังชีวิตและพลังป้องกัน  พวกเขามีสองค่าสถานะนี้ต่ำมาก  เพราะความสามารถส่วนใหญ่จะไปอยู่กับการพรางตัวและพลังโจมตีอันมหาศาลที่ดับลมหายใจศัตรูในพริบตา  ร่างกายนั้นบอบบางที่สุดในบรรดาคลาสสายทำดาเมจทั้งหมด  ไม่มีนักลอบสังหารคนใดในโลกที่สามารถรอดพ้นจาก <ร่ายรำสังหาร> ของกริดหากโดนเข้าไปเต็มรัก  อันที่จริง  ถ้าวัดกันที่ความเสียหายต่อหนึ่งเป้าหมาย  <ร่ายรำสังหาร> จะมีอานุภาพรุนแรงยิ่งกว่า <คลื่นร่ายรำสังหาร> เสียอีก  ทางเดียวที่จะรอดชีวิตได้คือต้องหลบให้พ้น... แต่ทาร์ม่านั้นถูกดักโจมตีในจุดที่ตนกำลังจะโผล่ออกมา  

       ร่างกายของมันกลายเป็นแสงสีเทาโดยไม่มีโอกาสได้ส่งเสียงร้องสักแอะ

       『 สุดยอด... 』

       ทั้งผู้บรรยายและผู้เชี่ยวชาญต่างลืมหายใจไปชั่วขณะ  คำค้นหาทั่วโลกเปลี่ยนเป็น <สามวินาที> ไปโดยปริยาย...  หลังจากล้มฮูเร็นห้าวินาทีและบองเดรสี่วินาทีในปีก่อน  ดูเหมือนกริดจะสร้างสถิติใหม่สำเร็จในงานแข่งนานาชาติหนที่สอง  แม้จะฟังดูซ้ำซากน่าเบื่อ  แต่ก็เป็นอีกครั้งที่ทั่วโลกตื่นตัว...  ระบบใหม่ไม่ส่งผลต่อกริดเลยงั้นหรือ

       เพียงวันแรกของงานแข่ง  กริดก็สร้างแรงสะเทือนให้โลกใบนี้ครั้งแล้วครั้งเล่า

       ***

       'เจ้านั่น... ปีศาจ...'

       ในวินาทีทาร์ม่าถูก <ร่ายรำสังหาร> เสียบเข้า  มันหาได้ยอมแพ้  ทาร์ม่าพยายามตอบโต้กลับด้วยการฟันใส่ข้อมือกริดหนึ่งครั้ง

       'คนอย่างเรา... กลับได้รับความเสียหายมากถึง 3,000 หน่วย...'

       แม้กริดจะต้านทานไว้ได้  แต่หากเป็นผู้เล่นอื่นคงเดือดร้อนหนักแน่  เพราะการโจมตีของทาร์ม่านั้นแถมอาการ <ติดพิษ> และ <อัมพาต> มาด้วย  ผลกระทบร้ายแรงมากหากลองพิจารณาให้ถี่ถ้วน  ถ้ากริดไม่สามารถฆ่าทาร์ม่าให้ตายคาที่...  ถ้า <ร่ายรำสังหาร> เกิดซวยสุ่มติดแค่สามดาบ...  เขาไม่อยากจะคิดเลยว่า  ตนต้องตกอยู่ในสถานการณ์เลวร้ายแค่ไหน

       ใช่แล้ว

       กริดในตอนนี้สามารถประเมินศัตรูได้ด้วยการแลกหมัดเพียงหนึ่งหน  นี่คือสิ่งที่ได้รับหลังจากเผชิญหน้ากับศัตรูที่แข็งแกร่งกว่าซ้ำแล้วซ้ำเล่า  กริดกลายเป็นอีกหนึ่งขั้วอำนาจของซาทิสฟายเต็มตัวแล้ว

       『 ทีมสหรัฐทำคะแนนไล่ทีมเกาหลีใต้มาติดๆ แล้วครับ! 』

       『 ตอนนี้ทีมเกาหลีใต้เหลือนักกีฬาเพียงสามคนเท่านั้น  จึงช่วยไม่ได้ที่ความเร็วทำคะแนนจะลดลงหากเทียบกับทีมอื่น  บางทีทีมสหรัฐอาจเร่งเครื่องแซงได้นะครับแบบนี้ 』

       "ชิ..."

       ทันทีที่ได้ยินเสียงประกาศของผู้บรรยาย  กริดรีบหันไปตรวจสอบคะแนนทันที  หลังจากนั้นก็บินขึ้นไปบนท้องฟ้าในจุดที่มีวัตถุเป้าหมายกระจุกตัวหนาแน่น  และเมื่อเขาใช้วิชาดาบ <คลื่น> ออกไป   เป้าหมายจำนวนมากก็ถูกทำลายลงในพริบตา

       แต่วิธีนี้ก็มีขีดจำกัดในด้านมานา  กริดปล่อยให้หัตถ์เทวะมุ่งหน้าทำคะแนนต่อ  โดยตอนเองร่อนกลับลงมาบนพื้นอีกครั้งเพราะมานาหมด  ผู้ชมชาวเกาหลีเริ่มแสดงสีหน้ากังวล   วัตถุเป้าหมายส่วนมากจะบินลอยบนท้องฟ้า  ผู้เล่นสายตีใกล้จะทำคะแนนได้ลำบากมากเมื่อยู่บนพื้นดิน  และทีมเกาหลีใต้ตอนนี้เหลือเพียงยูร่าเท่านั้นที่โจมตีระยะไกล  บางทีอาจไม่ใช่แค่ทีมสหรัฐ  แต่ทั้งแคนาดาและรัสเซียก็มีโอกาสทำคะแนนแซงไปได้

       แต่กริดเป็นใครกัน  เขาคือช่างตีเหล็กในตำนานที่สามารถสวมใส่อาวุธได้ทุกชนิด  แถมยังได้รับทักษะ <ความชำนาญอาวุธทุกชนิด> มาจากหมู่เกาะเบเฮ็น  ผู้บรรยายและผู้ชมต่างอึ้งไปทันทีเมื่อกริดหยิบคันศรออกมาและง้างสาย

       『 คันศรครับ... กริดหยิบคันศรออกมาแล้ว!  』

       『 อย่าบอกนะว่า... ช่างตีเหล็กคิดจะทำคะแนนด้วยการยิงธนู! 』

       แพ็กม่าคือช่างตีเหล็กในตำนานและมหาจอมดาบ  ทุกคนจึงเข้าใจได้ดีว่าเหตุใดกริดถึงสวมใส่อาวุธประเภทดาบได้...  แต่ไม่มีใครเลยสักคนที่จินตนาการภาพชายคนนี้ยิงธนูออก

Comments

  1. มันมาก ขอบคุณมากครับ

    ReplyDelete
  2. สนุกสนานมากมายครับ

    ReplyDelete
  3. น่าจะยิงไม่โดน

    ReplyDelete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00