จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 393



       "บัดซบ!"

       คริส  ผู้เล่นอันดับสามของโลก  เขาทระนงในศักดิ์ศรีของตนมาก  เรื่องนั้นย่อมเข้าใจได้ไม่ยาก  เพราะการเป็นผู้เล่นอันดับสามจากสองพันล้านคน  คงน่าประหลาดไม่น้อยหากเขาจะรู้สึกว่าตนเองด้อยค่า

       คริสยอมซูฮกให้กับผู้เล่นเพียงสองคนบนโลกเท่านั้น  คือครอเกลและกริด  ในกรณีของครอเกล  คริสพ่ายแพ้ทั้งในด้านความเร็วอัพเลเวลและฝีมือควบคุมตัวละคร  ส่วนในกรณีของกริด  ชายคนนั้นคือช่างตีเหล็กในตำนาน

       อีกความหมายหนึ่งก็คือ

       'ไอ้บัดซบซีบาลนั่นกล้าดียังไง!'

       คริสมองทุกคนนอกจากกริดและครอเกลต่ำกว่าตนเองทั้งหมด  แม้ซีบาลจะมีเลเวลสูงกว่าตนอยู่หนึ่งระดับ  และมีข่าวลือว่าต่อกรได้สูสีกับปิอาโร่  แต่คริสก็ยังมองซีบาลว่าเป็นผู้เล่นสายการเมือง  ความดุดันในฝีมือการต่อสู้ย่อมต่ำกว่าตน  

       คนเช่นนั้นกลับกล้าทำให้เขาเสียหน้าได้

       ศักดิ์ศรีของคริสถูกย่ำยีอย่างหนักเมื่อครั้งซีบาลจุดประเด็นขึ้นในการประชุมเจ็ดหัวกิลด์ใหญ่  การจะทำให้ความอัดอั้นตันใจคราวนี้คลายลงได้  คงมีแต่ต้องสำแดงพลังให้ซีบาลได้เห็นเท่านั้น

       'เราอยากจะบดขยี้ซีบาลและกิลด์สเน็คซะเดี๋ยวนี้...'

       กิลด์ไจแอนท์ที่นำโดยคริส  ในอดีตอาจเคยถูกจัดให้เป็นกิลด์ที่ทรงพลังอำนาจมากที่สุดในเกม  แต่นั่นเป็นเรื่องของอดีต  ทุกอย่างพังทลายลงเมื่อครั้งกองทัพโกเล็มรุกรานอีเทอนัล  นับว่าโชคดีมากแล้วที่ตอนนี้ยังถูกจัดให้เป็นกิลด์ท็อปสามของเจ็ดกิลด์ใหญ่อยู่

       ในสถานการณ์เช่นนี้  คริสไม่มีความมั่นใจที่จะเปิดสงครามเต็มรูปแบบกับกิลด์สเน็คเลย  เพราะไม่รู้ว่ามีฝ่ายใดแอบคอยให้ความช่วยเหลือซีบาลอยู่บ้าง  หากคริสเปิดศึกตอนนี้  มีโอกาสสูงมากที่จะถูกหลายกิลด์รุมทำร้าย

       ลงเอยด้วย  คริสมีเพียงทางเลือกเดียว

       'เราต้องเอาคืนในงานแข่งนานาชาติ'

       ภายในงานแข่งซาทิสฟายนานาชาติ  เขาจะได้เผชิญหน้ากับคนของเจ็ดกิลด์ใหญ่ทั้งหมด  โดยเฉพาะอย่างยิ่งซีบาลและซิวรอน  

       'แล้วฉันจะบดขยี้พวกแกซะ!'

       หมับ!

       คริสคือหนึ่งในคนที่แข็งแกร่งที่สุดของโลก ณ เวลานี้  แม้ว่าเพิ่งจะแพ้ให้กับชาวนามาหมาดๆ ก็ตามที  

       ความแข็งแกร่งที่แท้จริงของคริสมาจากสิ่งใดน่ะหรือ  ใช่เลเวลรึเปล่า  หรือฝีมือควบคุม  หรือจะเป็นไอเท็ม  เปล่าเลย  ขุมพลังของคริสมาจากคลาสรองเกรดยูนีคที่ชื่อว่า... 

       <ทรราชย์>

       ระบบคลาสรองนั้นสุดยอดและซับซ้อนมาก  เมื่อผู้เล่นคนหนึ่งมีคลาสถึงสองชนิดในตัวละครเดียว  จึงเป็นการยากที่จะให้ระบุฝีมือที่แท้จริงออกมาได้ชัดเจน  เพราะปัจจัยในการคำนวนมีมากเกินไป

       ***

       ฮิวรอยเคยมีฝีมือการต่อสู้ที่ห่วยแตกจนกระทั่งครอบครองคลาสรองแรกของโลก  <สหายของสาวกแห่งความเที่ยงธรรม>  โดยก่อนหน้านี้  ฮิวรอยไม่สามารถใช้อาวุธอื่นได้เลยนอกจากหนังสือ  ในฐานะนักพูด  เขามีคำพูดเป็นอาวุธ  และในสถานการณ์วิกฤติ  เขาสามารถพึ่งพาได้เพียงแค่คำพูดของตนเองเท่านั้น

       "แฮ่ก… แฮ่ก..."

       ณ  หมู่เกาะเบเฮ็น   เกาะหมายเลข 31

       เกาะแห่งฝันร้ายที่จะจำลองความตายบ่อยครั้งสุด  ฮิวรอยกลับมาเป็นนักพูดเลเวล 73 อีกครั้ง  เขากำลังเผชิญหน้ากับเหตุการณ์เลวร้ายสุดขีดในอดีต  นักพูดเลเวล 73 ต้องต่อกรกับมอนสเตอร์เลเวล 85 จำนวน 13 ตัวพร้อมกัน  <หมาป่าแผงคอเทา>   มอนสเตอร์ดุร้ายที่ขึ้นชื่อในด้านพลังโจมตีและความว่องไว

       'เกาะที่จำลองฝันร้ายสินะ'

       ฮิวรอยกำลังสิ้นหวังสุดขีด  เขาไม่สามารถนำดาบออกมาใช้  แถมค่าสถานะโดยรวมก็ต่ำติดดินมาก  ไม่มีหนทางที่จะฝ่าวิกฤติตรงหน้าได้เลย

       'นายท่านผ่านมันไปได้ยังไง...'

       เป็นอีกครั้งที่ฮิวรอยทึ่งในความสามารถของกริด

       'สมแล้ว… เขาคือชายที่คู่ควรกับความจงรักภักดีชั่วชีวิตของเรา'

       หมับ!

       ฮิวรอยได้รับความกล้าเพิ่มขึ้น  ในฐานะคนสนิทของกริด  เขาไม่อาจเป็นตัวตลกในสายตาคนอื่นได้  ไม่ว่ายังไงก็ต้องผ่านบททดสอบนี้  เป็นอีกครั้งที่เขาใช้คำพูดล่วงเกินบุพการีกับมอนสเตอร์

       "มารดาพวกแกเป็นสุนัขจิ้งจอก!"

       "...!"

       หมาป่าจะมีแม่เป็นสุนัขจิ้งจอกได้อย่างไร  นี่เขากำลังพูดบ้าอะไรอยู่

       "โบร๋วววว!"

       โฮ่ง! โฮ่ง! โฮ่ง!

       ฝูงหมาป่าเริ่มคลุ้มคลั่ง  พวกมันกำลังตกอยู่ในอาการสติแตกจากทักษะ <วาจาอาฆาต>

       "บิดาพวกแกคือหมาป่าแผงคอเหลือง!"

       "พวกแกคือสุนัขบ้าน!"

       "ลูกหลานของพวกแกถูกฉันทำเนื้อแดดเดียวกินหมดแล้ว!"
       
       เป็นวิธีการต่อสู้รูปแบบข้างถนนที่ไม่ว่าใครได้ฟังก็ต้องขมวดคิ้ว

       ***

       "ฮะฮะ"

       เหลือเวลาอีกหนึ่งเดือนก่อนจะถึงงานแข่งซาทิสฟายนานาชาติ  ประธานลิมชอลโฮ  ผู้ซึ่งงานยุ่งมากเวลาจนไม่มีเวลาจับตามองบรรดาแร้งเกอร์มาพักใหญ่  บัดนี้กำลังเฝ้ามองการต่อสู้ของกริดและร่างโคลนภายในเกาะหมายเลข 41 

       เขากำลังหัวเราะอย่างมีความสุข

       ลิมชอลโฮกำลังมีความสุขกับพัฒนาการของกริดงั้นหรือ  เปล่าเลย  กริดกำลังเติบโตขึ้นทีละนิดอย่างที่ควรเป็นอยู่แล้ว  ไม่มีสิ่งใดน่าตื่นเต้น  แต่เรื่องที่ลิมชอลโฮสนใจก็คือ  การที่ร่างโคลนของกริดเสียชีวิตในสภาวะ <ร่างมืด>

       "ร่างโคลนควรถูกทำลายทันทีเมื่อเสียชีวิตสิ..."

       แต่มันกลับตกลงไปอยู่ในขุมนรกเพราะบัฟร่างมืด  แถมยังถือกำเนิดใหม่เป็นตัวตนที่แยกจากกริดอย่างสมบูรณ์

       "เป็นบั๊กงั้นหรือ..."

       แม้ลิมชอลโฮจะได้ชื่อว่าเป็นผู้ให้กำเนิดซาทิสฟาย  แต่เขาก็ไม่ได้ออกแบบระบบทุกอย่างเองตามลำพัง  ในการจะลดข้อผิดพลาดและสร้างระบบขนาดใหญ่  ลิมชอลโฮได้พึ่งพาซุปเปอร์คอมพิวเตอร์อย่างมอร์เฟียสเป็นหลัก  

       ทว่า… ตอนนี้กลับมีเรื่องแปลกประหลาดเกิดขึ้น  แทนที่ร่างโคลนจะถูกส่งกลับมายังโลกมนุษย์เมื่อหมดเวลาบัฟร่างมืด  ตรงกันข้าม  มันกลับยังมีชีวิตและดำรงตัวตนต่อไปภายในขุมนรก  จึงไม่แปลกที่ลิมชอลโฮจะเกิดความสงสัย

       มอร์เฟียสเริ่มอธิบาย

[ นี่ไม่ใช่บั๊ก  เอ็นพีซีรหัส Z10B005 ไม่ใช่ผู้เล่น  ดังนั้น  เขาจึงไม่ต้องถูกส่งกลับมาโลกมนุษย์ตามกฏของขุมนรก ]

       "หืม… ชักน่าสนใจแล้วสิ"

       ขุมนรกจะต้องระร่ำระสายแน่เมื่อร่างโคลนของกริดไปเยือน  จะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้บ้างนะ  และยิ่งไปกว่านั้น  ร่างโคลนของกริดจะพัฒนาขึ้นได้มากขนาดไหนกัน  เมื่อต้องแยกจากกับกริดอย่างสมบูรณ์

       ลิมชอลโฮตั้งตารอฟังผลลัพธ์ในอนาคตมาก

       ***

[ ท่านเข้าสู่เกาะหมายเลข 50 ]
[ ที่นี่คือจุดเซฟ  ท่านต้องการจะบันทึกตำแหน่งหรือไม่ ]
[ ท่านทำการบันทึกตำแหน่ง  หลังจากนี้  เมื่อท่านเข้าสู่ดันเจี้ยนหมู่เกาะเบเฮ็น  ท่านจะถูกส่งมายังเกาะหมายเลข 50 ทันที ]

       บนเกาะหมายเลข 41  กริดได้พบกับความท้าทายครั้งใหญ่และติดแหง่กอยู่หลายวัน  แต่เมื่อผ่านมาได้  เกาะหมายเลข 42 ถึง 49 ล้วนเป็นบททดสอบที่ปราบมอนสเตอร์ทั้งหมด  ชายหนุ่มจึงผ่านมันมาด้วยความรวดเร็ว  

       ทว่าสีหน้าก็ไม่สู้ดีนัก

       "ในพักหลัง… ฝูงมอนสเตอร์มีเลเวลสูงถึง 360"

       ยิ่งหมายเลขของเกาะสูง  ระดับเลเวลมอนสเตอร์ก็ยิ่งเพิ่มขึ้น  บนเกาะหมายเลข 49 นั้น  มอนสเตอร์จะมีเลเวลเฉลี่ยราว 360~370  ซึ่งถือว่าสูงกว่าเลเวลของกริดมากถึง 55 ระดับเลยทีเดียว  แถมค่าสถานะของพวกมันก็ยังมหาศาล  การรับมือไม่ใช่เรื่องง่ายดายเลยสักนิด

       ชายหนุ่มสามารถต่อสู้แบบห้ารุมหนึ่งได้ไหมน่ะหรือ  แน่นอนว่าได้  กริดรับมือกับมอนสเตอร์เลเวล 360 ถึงห้าตัวพร้อมกัน  เป็นการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมจนเหล่าแร้งเกอร์ก็ยังต้องหมดคำพูด  แต่กริดก็เริ่มออกอาการไม่พึงพอใจ  เพราะยิ่งมอนสเตอร์ล่าได้ยาก  การผ่านบททดสอบก็ยิ่งทำได้ช้าลง

       "ชักเริ่มสงสัยแล้วสิ  ว่าฉันจะเคลียร์หมู่เกาะเบเฮ็นได้ทันก่อนการแข่งซาทิสฟายนานาชาติจะเริ่มจริงหรือ"

       เหลือเวลาอีกหนึ่งเดือนในความจริงและ 90 วันในซาทิสฟาย  หากดูจากตัวเลขตรงนี้  คงเป็นการยากมากที่จะผ่านไปจนถึงเกาะหมายเลข 66 ได้  เพราะยิ่งผ่านไปในแต่ละเกาะ  ความยากก็ยิ่งเพิ่มขึ้นเป็นเท่าทวี  

       "ในการจะเร่งความเร็วผ่านบททดสอบให้มากขึ้น  คงมีแต่ต้องสุ่มพบเกาะแห่งสายหมอกให้ได้เท่านั้น"

       ผ่านไปโดยไม่รู้ตัว  กริดสะสมคะแนนท้าทายได้มากถึง 18,851 แต้มแล้ว  มันมากพอที่จะซื้อทักษะ <ความชำนาญอาวุธทุกชนิด> และโอสถอีก 51 ขวด       

       'โอสถ 51 ขวด'

       เทียบเท่าได้กับการอัพเลเวล 51 ครั้ง  หากได้รับทักษะความชำนาญอาวุธและโอสถมาล่ะก็  ความเร็วในการผ่านแต่ละบททดสอบจะเพิ่มมากขึ้นแน่นอน

       'และเราจะขยับใกล้อัตราส่วน 1:1 ของค่าพละกำลังกับความว่องไวเข้าไปอีก'

       เมื่อถึงตอนนั้น  ค่าสถานะของตนก็จะมีอัตราส่วนเหมือนกับปิอาโร่ทุกประการ  กริดมั่นใจมากว่า  เขาจะต้องแข็งแกร่งขึ้นอีกหลายเท่าหากไปถึงจุดนั้นได้

       'เราจะไม่ทำตามใครนอกจากปิอาโร่อีกแล้ว'

       นับตั้งแต่ซาทิสฟายเปิดตัว  ปิอาโร่คือเอ็นพีซีที่แข็งแกร่งเป็นอันดับสามเท่าที่กริดเคยพบพานมาทั้งหมด  โดยสองอันดับแรกคือ  แวมไพร์ดยุคแมรี่-โรส  และจอมเวทย์ในตำนานบราฮัม  แต่สองคนนั้นเป็นจอมเวทย์  กริดจึงเลือกเดินบนเส้นทางการอัพค่าสถานะเดียวกับปิอาโร่

       "ฮุฮุฮุ!"

       เคร้ง! เคร้ง!

       ชายหนุ่มซ่อมแซมไอเท็มที่ใกล้เสียหายอยู่ภายในหมู่เกาะเบเฮ็น  เขากำลังหัวเราะอย่างมีความสุข  เมื่อจินตนาการภาพตนเองได้พบกับเกาะแห่งสายหมอกและแลกคะแนนทั้งหมดมาเป็นโอสถกับทักษะ  

       ใช่แล้ว  กริดลืมเรื่องหนึ่งไปเสียสนิท  ความจริงที่ว่า  เขามักได้ผลตรงกันข้ามกับในสิ่งที่หวังอยู่เสมอ

       ***

[ ท่านเข้าสู่เกาะหมายเลข 51 ]

[ บททดสอบถูกสร้างขึ้น ]

[ เกาะหมายเลข 51 ]
       สังหารมอนสเตอร์ <มงกุฏทอง> จำนวนสิบตัวให้ได้ภายในระยะเวลา 20 นาที
ของรางวัลผ่านบททดสอบครั้งแรก : คะแนนท้าทาย 1,900 แต้ม

       'มงกุฏทอง...'

       เป็นอีกครั้งที่เขาต้องเผชิญหน้ากับมอนสเตอร์ที่ตนไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน

       "จะมีตัวบ้าบออะไรโผล่ออกมาอีก"

       แตกต่างจากคำพูดที่ฟังดูหงุดหงิด  สีหน้าของกริดกลับกำลังสดใส  ตนเองนั้นขึ้นชื่อในด้านพลังโจมตีอันหนักหน่วงอยู่แล้ว  จึงไม่แปลกที่จะมั่นใจในบททดสอบประเภทจำกัดเวลา

       กิกิกิ  กี๊  กรี๊!

       เกาะเล็กๆ แห่งนี้มีกำแพงหินน้อยใหญ่วางเรียงรายในทุกทิศทาง  ในขณะที่กริดกำลังจะใช้ทักษะ <บิน> เพื่อขึ้นไปมองหาเป้าหมาย  ชายหนุ่มพลันต้องชะงักไปทันทีเมื่อได้ยินเสียงมอนสเตอร์ดังใกล้มาก  กริดรีบชักดาบใหญ่สีน้ำเงิน-ดำออกมาถือพร้อมกับตั้งท่าเตรียมสู้

       "กี๊!"

       มอนสเตอร์ที่สวมมงกุฏสีทองกระโดดลงมาจากกำแพงหินพร้อมกับเหวี่ยงกระบองยักษ์ในมือเข้าใส่ชายหนุ่ม

       เคร้ง!

       กริดยกดาบใหญ่ขึ้นมาบล็อคไว้และตะลุยบุกเข้าไป

       'รุนแรงเอาเรื่อง...'

       พลังโจมตีของมงกุฏทองไม่ใช่เรื่องตลกเลยสักนิด  เพียงฟาดกระบองธรรมดากลับรุนแรงประหนึ่งใช้ทักษะ  หากถูกโจมตีเข้าไปล่ะก็  ความเสียหายที่เกิดขึ้นคงสูงถึงราว 6,000 หน่วย

       "แต่แล้วยังไงล่ะ!"

       ชายหนุ่มเคยต่อสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่งมามากมาย  มอนสเตอร์เหล่านี้จึงไม่ใช่ปัญหาเลยสักนิด

       "วิชาดาบแพ็กม่า"

       เคร้ง!

       กริดบล็อคกระบองของมันอีกครั้ง  หลังจากนั้นก็ใช้ทักษะไปพร้อมกับการพุ่งตัวเข้าไปหา

       "สังหาร!"

       เปรี้ยง!

       ศัตรูเป็นแค่มอนสเตอร์ตัวเขียวผิวหนังตะปุ่มตะต่ำที่สวมมงกุฏสีทองเท่านั้น    ดาบใหญ่สีน้ำเงิน-ดำในมือกริดแทงเข้าที่หัวใจของมันอย่างแม่นยำ

       แต่ว่า

[ ท่านสร้างความเสียหายต่อเป้าหมาย 1 หน่วย ]

       "เอ๋..."

       ดวงตาของกริดพลันเบิกโพลง

       "โฮกกกก!"

       มอนสเตอร์มงกุฏทองเริ่มโจมตีสวนกลับ

       เคร้งเคร้ง!

       แน่นอนว่าเขาย่อมตกตะลึงกับผลลัพธ์ที่ไม่คาดฝัน  หากเป็นคนทั่วไปอาจตื่นตระหนกมากกว่านี้  เมื่อทักษะที่ตนมั่นใจกลับสร้างความเสียหายต่อเป้าหมายไม่ได้เลย  แต่กริดเป็นใครกัน  ชายหนุ่มคือคนที่พบเจอกับเรื่องไม่คาดฝันบ่อยครั้งที่สุดของโลก

       'เราเคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อน'

       เคร้งเคร้ง!

       เกิดเสียงแหลมเล็กทุกครั้งที่ดาบใหญ่และกระบองสัมผัสกัน  กริดเริ่มใจเย็นลงและขมวดคิ้วครุ่นคิด  เขาพยายามใช้สติปัญญาที่เพิ่มขึ้นเพื่อมองหาจุดอ่อนของมอนสเตอร์มงกุฏทองตัวนี้

Comments

  1. สนุกสนานมากมายครับ

    ReplyDelete
  2. เอาแล้ว กริดสองในนรกจะเป็นยังไงนะ จะมาดีหรือจะมาร้ายนิ

    ReplyDelete
    Replies
    1. จากบนนำรู้สึกจะดีนะ

      Delete
    2. ร้ายครับ แต่ถ้าชนะได้จะได้สกิลดีๆมา ถ้ากริดไม่ทำพัธสัญญากับบาเอลก็ไม่มีสิทธได้

      Delete
    3. ถ้าได้นิสัยของกริดที่อ่อนโยนไปก็น่าจะดีแหล่

      Delete
  3. ขอบคุณมากครับ

    ReplyDelete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00