จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 379



[ ท่ามพยายามเพิ่มออปชั่นลงใน <ยารุกต์> ]
[ ขอแสดงความยินดี!  ท่านเพิ่มออปชั่นใหม่สำเร็จ! ]

       กริดพลันตื่นเต้นกับข้อความระบบตรงหน้า

       'สำเร็จในครั้งเดียว...!'

       ชายหนุ่มเป็นคนที่ดวงซวยมาทั้งชีวิต  เกมการเสี่ยงดวงไม่เคยเป็นใจให้เขา  ถ้าหากมีลอตเตอรี่ที่มีโอกาสถูก 99%  กริดจะเป็น 1% ที่ผิด  แต่คราวนี้ดูเหมือนจะเสี่ยงดวงชนะในเกมที่มีโอกาสเพียง 21% 

       เขารู้สึกขนลุกซู่ขึ้นมาทันที  แต่ก็ได้เพียงไม่นานเท่านั้น

[ ออปชั่นเกรด B  <ความเท่> ได้ถูกเพิ่มเข้าไปในไอเท็ม <ยารุกต์> ]

       "อะไรนะ..."

[ ยารุกต์มีความเท่เพิ่มขึ้น ]

       ชิ้ง~

=============================
[ +8 ยารุกต์ ]
เกรด : ยูนีค (เติบโต)
ความคงทน : 351/351 
พลังโจมตี : 793 + 365
...
...
* <ความเท่>เพิ่มขึ้นจากผลของการแปรธาตุ
=============================

       "..."

       เชี่ย… อะไรคือความเท่  แล้วอะไรคือความเท่เพิ่มขึ้น 

       '...'

       จากออปชั่นมากมายทั้งหมดที่มีอยู่  ทำไมถึงออกมาเป็นความเท่เสียได้  ชายหนุ่มคิดว่าพักนี้เรื่องราวรอบตัวเขามักเป็นไปได้สวยเสมอ  จึงคาดไม่ถึงว่าออปชั่นที่ได้จากการแปรธาตุคราวนี้จะไร้ประโยชน์

       "ไม่น่าเชื่อ… ไม่เคยมีไอเท็มใดสำเร็จตั้งแต่ครั้งแรกมาก่อน..."

       กริดกำลังหงุดหงิดสุดขีด  ส่วนซิลเวอรันกลับตื่นเต้นดีใจ

       "โอ้...!  โอ้ววว!  ออปชั่นที่ดีที่สุดของเกรด B  ความเท่!  เหนือความคาดหมายมากจริงๆ!"

       "..."

       ความเท่คือออปชั่นที่ดีที่สุดของเกรด B งั้นหรือ  กริดไม่เชื่อหูตนเอง

       'ถ้าดีที่สุดของเกรด B ยังกระจอกขนาดนี้… ที่เหลือจะไร้ประโยชน์ขนาดไหนกันนะ'

       ศาสตร์แห่งการแปรธาตุ  ยิ่งได้รู้จักก็ยิ่งเคลือบแคลงสงสัย  ดูเหมือนเม็ดเงินที่ตนนำไปลงทุนจะไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย  แต่แร็บบิทก็ยังหาข้อดีมาปลอบใจเขาอีกจนได้

       "ความเท่คือปัจจัยที่สำคัญมาก  ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ  รูปร่างหน้าตาที่ดีมักจะทำให้ผู้อื่นเกิดความชื่นชอบได้ง่าย"

       เฉกเช่นโลกแห่งความจริงที่ผู้คนแสวงหาความเท่  พวกเขาล้วนยอมจ่ายเงินมหาศาลเพื่อดูแลทรงผมและซื้อเสื้อผ้าราคาสูง  แถมบางรายก็ยังยอมจ่ายหนักเพื่อศัลยกรรมใบหน้าให้เป็นที่พึงพอใจ

       เหตุผลนั้นง่ายมาก  ทั้งหมดก็เพื่อเพิ่มมูลค่าให้ตนเอง  เช่นเดียวกันกับเวลาที่ผู้เล่นได้พบเห็นไอเท็มแปลกใหม่  รูปลักษณ์ภายนอกคือประตูด่านแรก  และเป็นสิ่งสำคัญที่สุดเสมอ

       "...นั่นสินะ"

       เมื่อลองมาคิดดูให้ดี  ไม่นานมานี้  เขาเคยได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับคลาสลับใหม่ที่มีชื่อว่า <นักเปลี่ยนรูปลักษณ์ไอเท็ม>  ผู้เล่นคนดังกล่าวสามารถร่ำรวยมหาศาลได้ด้วยการทำอาชีพเปลี่ยนรูปลักษณ์ไอเท็มเพียงอย่างเดียว  แม้คุณสมบัติของไอเท็มจะไม่เปลี่ยนไป  แต่คนจำนวนมากก็ยอมจ่ายหนักเพื่อให้ไอเท็มที่ตนสวมดูดีขึ้น

       กริดหันกลับมามองยารุกต์อีกครั้งอย่างเพ่งพิจารณา  ยามนี้มีประกายแสงอ่อนๆ อันนุ่มนวลกำลังส่องสว่างจากใบดาบสีแดงยาว  ไม่ผิดแน่  ยารุกต์เท่ขึ้นกว่าเมื่อก่อนตามที่คำอธิบายว่าไว้ 

       ฟุ่บ!  ฟุ่บ!

       ทุกครั้งที่กวัดแกว่ง  ยารุกต์จะส่องประกายเจิดจ้าราวอัญมณี  ตัวกริดเองก็ยิ่งดูเท่ขึ้นเมื่อสวมยารุกต์ในมือ  เป็นที่แน่นอนว่า  ในงานแข่งนานาชาติหนนี้  ผู้ชมจะจ้องมองเขาด้วยสายตาที่ชื่นชมและประทับใจมากกว่าเดิม  

       แต่เมื่อลองคิดดูให้ดี… เขาก็แค่หาเหตุผลปลอบใจตัวเองเท่านั้น 

       ***

       "จนกว่าโรงแปรธาตุจะก้าวไปถึงขั้นสูง  กระผมจะรวบรวมผงนางฟ้าให้มากที่สุดโดยไม่ใช้งานพวกมัน"

       "...ดี"

       กริดตอบกลับอย่างไร้ชีวิตชีวา  เขาแสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่พึงพอใจออปชั่นที่ยารุกต์ได้รับสักเท่าไร  แร็บบิททำเพียงโค้งคำนับอย่างกระอักกระอ่วน       

       "เช่นนั้นกระผมขอตัวกลับไปทำงานก่อน"

       "อือ… พยายามเข้า"

       ชายหนุ่มแยกทางจากแร็บบิทและเดินกลับมายังโรงตีเหล็ก  เขาต้องการจะสร้างไอเท็มที่เหมาะสมสำหรับทักษะ<ขว้างหอก>และ<ความชำนาญธนู>ที่ได้รับมากจากหมู่เกาะเบเฮ็น

       'เรามีสูตรการผลิตธนูของจิสึกะอยู่  ใช้เจ้านั่นเป็นต้นแบบก็แล้วกัน'

       หลังจากนั้น  กริดก็จะสร้างหอกที่ไว้สำหรับขว้างโดยเฉพาะ  ชายหนุ่มเริ่มการวางแผนในหัว

       ***

       "สร้างคราดเล็ก"

[ คราดเล็กถูกสร้างสำเร็จ ]

       ซู่ววว!

       คราดเล็กจำนวน 50 อันลอยขึ้นในอากาศอย่างพร้อมเพรียงเหนือฟาร์มแห่งใหม่ใกล้กับภูเขาอัลเทส  ทั้งหมดล้วนไม่ใช่คราดเล็กทั่วไป  แต่เป็นคราดเล็กที่สร้างขึ้นจากออร่า

       ฉึก! ฉึก! ฉึก! ฉึก! ฉึก!

       ออร่าคราดเล็กทั้ง 50 อันทำการขุดดินพร้อมกันเป็นจังหวะจะโคน  ภาพตรงหน้าช่างมหัศจรรย์  ประสิทธิภาพของคราดเล็กออร่าเทียบเท่าได้กับแรงงานชาวนาที่เชี่ยวชาญถึง 100 คน  และนี่คือความสุดยอดของฮูเร็น  ออร่ามาสเตอร์

       ฮูเร็น  ชายที่เคยถูกทำให้อับอายต่อหน้าคนทั้งโลกด้วยการพ่ายแพ้ต่อกริดในเวลาเพียงห้าวินาที  เขามีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะแก้แค้นกริดให้จงได้

       '40 วันข้างหน้า...'

       งานแข่งซาทิสฟายนานาชาติหนที่สองจะเริ่มขึ้น

       ในฐานะตัวแทนทีมชาติสหรัฐ  ฮูเร็นจะเข้าร่วมการแข่งและล้างแค้นกริดอย่างสาสม   แต่เขากลับติดปัญหาอยู่หนึ่งเรื่องในตอนนี้

       "ฉันมองคนไม่ผิดจริงๆ  ทักษะของนายเหมาะแก่การทำฟาร์มมาก  นายอยากจะฝึกกับฉันให้นานขึ้นอีกสักหน่อยรึเปล่า"

       ชาวนาในตำนาน  ปิอาโร่  ชายคนนี้คือปีศาจชั่วร้ายที่กักตัวฮูเร็นไว้และใช้แรงงานทำนา  แต่ด้วยผลตอบแทนอันมหาศาลของภารกิจที่ปิอาโร่มอบให้  ความโกรธแค้นภายในใจฮูเร็นพลันจางหาย  ฮูเร็นถามปิอาโร่ออกไปอย่างสนอกสนใจ

       "ฝึกนานแค่ไหน"

       "สามเดือน"

       "สามเดือน...!"

       เป็นระยะเวลาที่นานมาก  ฮูเร็นเตรียมการไว้แล้วมากมายหลายสิ่ง  เพื่อจะล้มกริดในงานแข่งซาทิสฟาสนานาชาติอีก 40 วันข้างหน้าให้ได้

       "แค่เดือนเดียวไม่ได้หรือ"
       
       ปิอาโร่ส่ายศีรษะเล็กน้อย

       "ถ้าอยู่ได้แค่เดือนเดียว  ฉันว่านายกลับไปตอนนี้เลยก็ได้  เพราะสุดยอดทักษะทำฟาร์มชนิดใหม่ที่ฉันจะสอนให้นั้นมีระดับสูงมาก  ไม่มีทางที่นายจะเรียนรู้ได้ภายในหนึ่งเดือนแน่นอน..."

       "..."

       ฮูเร็นกำลังอยู่ระหว่างทางแยกแห่งการตัดสินใจ  เขาควรบอกลาจากปิอาโร่ไปในตอนนี้เพื่อเตรียมการแก้แค้นกริด  หรือว่าอยู่กับปิอาโร่ต่ออีกสามเดือนจนเก่งขึ้นหลายเท่า  แล้วค่อยกลับมาแก้แค้นกริดในภายหลังดี

       "อ--เอ่อ..."

       ฮูเร็นครุ่นคิดถึงหลายปัจจัย  อย่างเช่น  ตัวเขาในตอนนี้สามารถเอาชนะกริดได้จริงหรือ...

       'ด้วยความสัตย์จริง  ไม่มีสิ่งใดที่ยืนยันเรื่องนั้นได้เลย'

       เมื่อสามเดือนก่อนตามเวลาซาทิสฟาย  เขามั่นใจมากกว่าเอาชนะกริดได้แน่นอนเมื่อครั้งรุกรานเรย์ดันพร้อมกองทัพองค์ชายเร็น  แต่ตอนนี้ไม่ใช่อีกแล้ว  ความมั่นใจทั้งหมดถูกสั่นคลอนโดยคำพูดปิอาโร่

       "นายแข็งแกร่งมาก  แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่แข็งแกร่งกว่า...  อะไรนะ!  อย่างนายจะมาเทียบกับนายท่านได้ยังไง  ไม่มีทาง!  ดยุคกริดต้องแข็งแกร่งกว่านายอยู่แล้ว"

       ในตอนแรก  ฮูเร็นคิดว่าปิอาโร่ให้ตอบอย่างเอนเอียง  แต่เมื่อได้รู้จักกันนานวันเข้า  ดูเหมือนนิสัยของปิอาโร่จะไม่ใช่คนเช่นนั้นเลยสักนิด  

       'หากเรายังเอาชนะกริดไม่ได้ในตอนนี้...'

       ก็มีโอกาสที่ตนจะอับอายต่อหน้าคนทั้งโลกอีกครั้ง  ถ้าเป็นเช่นนั้น...

       "...ฉันจะอยู่ที่นี่ต่ออีกสามเดือน"

       ไม่ต้องรีบร้อนไปนัก  ยังมีโอกาสอีกมาก  ถึงปีนี้จะไม่ได้เข้าร่วม  ปีหน้าก็ยังมี  ปีถัดไปก็ยังมี  จนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสม  ฮูเร็นมุ่งหวังจะพัฒนาตนเองให้ได้มากที่สุด  เขาต้องการให้คลาสออร่ามาสเตอร์กลายเป็นเกรดเลเจนดารีโดยไว

       "ตัดสินใจได้ดี"

       ปิอาโร่อมยิ้มให้กับความทุ่มเทของฮูเร็น  นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  การเกษตรของเรย์ดันจะพัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด  ฮูเร็นจะยิ่งคุ้นชินกับวิถีชีวิตของชาวนามากขึ้น  เขาพยายามอย่างหนักเพื่อพัฒนาเรย์ดัน  จนกระทั่งลืมเจตนาในตอนแรกไปจนหมดสิ้น

       เจตนาที่จะแก้แค้นกริด

       ***

       ซีบาลแห่งกิลด์สเน็ค  คริสแห่งกิลด์ไจแอนท์  ซิวรอนแห่งกิลด์โกลเด้น  เฮ่าแห่งกิลด์ฮาเดส  บองเดรแห่งกิลด์ไอซ์ฟลาเวอร์  บูบัตแห่งกิลด์ยัค  และราล์ฟแห่งกิลด์เซราฟ

       หัวหน้าของเจ็ดกิลด์ใหญ่กำลังรวมตัวกันอยู่ในสถานที่แห่งหนึ่ง  พวกเขาล้วนเป็นผู้เล่นท็อป 30 ของโลกและนักกีฬาเข้าแข่งขันในงานซาทิสฟายนานาชาติหนที่สอง

       "เก้าเดือนแล้วสินะ  หลังจากที่พวกเราสร้างความอับอายขึ้นที่เรย์ดัน"

       นับแต่นั้นเป็นต้นมา  เจ็ดกิลด์ใหญ่ก็เสื่อมเสียเกียรติรุนแรง  พัมธมิตรที่เคยยิ่งใหญ่และสร้างความหวาดกลัวต่อผู้คน  บัดนี้เป็นได้แค่ตัวตลกในสายคนหมู่มาก  กลายเป็นกิลด์โอเวอร์เกียร์ที่ถือครองความองอาจและยิ่งใหญ่ไว้แทน

       "พวกเราต้องทวงศักดิ์ศรีคืนมาในงานแข่งซาทิสฟายนานาชาติ"

       ซิวรอนพลันแสดงสีหน้าสงสัย

       "นายหมายความว่าให้พวกเราบดขยี้โอเวอร์เกียร์ในงานแข่งงั้นหรือ  แล้วด้วยวิธีไหนกันล่ะ"

       งานแข่งซาทิสฟายนานาชาตินั้นไม่ใช่สงครามกิลด์  แต่เป็นการแข่งขันระหว่างประเทศ  โดยกิลด์โอเวอร์เกียร์ก็ประกอบไปด้วยผู้เล่นจากหลากหลายชาติ  คงเป็นการยากที่จะให้เจาะจงเล่นงานโอเวอร์เกียร์

       ซีบาลแสยะยิ้มอย่างมีเลศนัย

       "กริดคือสัญลักษณ์ของกิลด์โอเวอร์เกียร์  และกริดก็เป็นชาวเกาหลีใต้  ดังนั้นพวกเราต้องมุ่งเน้นไปที่การบดขยี้เกาหลีใต้ให้ราบคาบ"

       ตัวตนของกริดนั้นยิ่งใหญ่มากสำหรับโอเวอร์เกียร์  จะเกิดอะไรขึ้นถ้ากริดและเกาหลีใต้ถูกชาติอื่นบดขยี้น่ะหรือ  เจ็ดกิลด์ใหญ่ก็จะได้รับศักดิ์ศรีคืนมา  และความนิยมในตัวกริดก็จะลดลง

       "กิลด์โอเวอร์เกียร์ไม่ใช่ที่หนึ่งอีกต่อไปแล้ว"

       ซีบาลมั่นใจในเรื่องนี้มาก  เพราะในกระเป๋าสัมภาระของมันกำลังเต็มไปด้วยไอเท็มที่สร้างขึ้นโดยแพนเมียร์  ผู้เล่นคลาสช่างตีเหล็กอันดับหนึ่งของโลก  ไอเท็มที่แพนเมียร์สร้างขึ้นนั้นอัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมอันสูงส่งของเผ่าคนแคระ  ซึ่งซีบาลคิดว่าไม่ได้ด้อยไปกว่าไอเท็มที่กริดสร้างเลยสักนิด

       "ร่วมมือกันบดขยี้เกาหลีใต้และทวงศักดิ์ศรีคืนมากันเถอะ"

       การไม่ได้เป็นที่หนึ่งนั้นส่งผลใหญ่หลวงมาก  ในช่วงเวลายุคทองที่พวกมันถูกเรียกว่าเป็นมหาอำนาจ  หัวหน้าของเจ็ดกิลด์ใหญ่ล้วนได้รับความสนใจและได้รับเงินสนับสนุนจำนวนมหาศาล  ซีบาลต้องการทวงคืนช่วงเวลาเก่าๆ กลับมา  แต่เป็นคริสที่หันไปมองมันและเปิดปากพูดขึ้น

       "ซีบาล  นายเป็นหัวหน้าของพวกเราตั้งแต่เมื่อไรกัน"

       นั่นสินะ...  ใครบอกว่าเจ็ดกิลด์ใหญ่สามัคคีเป็นหนึ่งเดียว

       เฉกเช่นกิดล์ทั่วไปในอดีต  บางครั้งพวกมันก็ระแวงกันเอง  บางครั้งก็เป็นศัตรูกัน  และบางครั้งก็ร่วมมือกันต่อสู้กับกิลด์อื่น  จนกระทั่งวันหนึ่ง  ซีบาลตัดสินใจจับมือทุกคนก่อตั้งพันธมิตรเจ็ดกิลด์ใหญ่ขึ้น  โดยตั้งตนเป็นหัวหน้า

       ซึ่งคริสไม่ชอบเอาเสียเลย

       "นี่คริส… นายกำลังพูดอะไรอยู่  หัวหน้าอะไรกัน  ฉันเนี่ยนะหัวหน้า  ฉันไม่เคยคิดมาก่อนว่าตัวเองเป็น  พวกนายทุกคนคือพวกพ้องต่างหาก"

       หัวหน้าของทั้งเจ็ดกิลด์ใหญ่ล้วนเปี่ยมไปด้วยความหยิ่งทระนง  คำพูดของคริสอาจทำให้คนเหล่านั้นเคืองใจได้  ซีบาลจึงพยายามทำเป็นเพียงมุกตลกขำขัน  มันต้องการรักษาบรรยากาศการพูดคุยเอาไว้

       คริสโพล่งขึ้นอย่างฉุนเฉียว
       "ใครเป็นพวกพ้องของนายกัน"

       คริสไม่เคยเข้าร่วมกิจกรรมของพันธมิตรเจ็ดกิลด์ใหญ่เลยสักครั้ง  รวมถึงเมื่อครั้งที่รุกรานเรย์ดันในอดีตด้วย  เหตุผลที่คริสมาประชุมในวันนี้ก็เพื่อชี้แจงให้ทุกคนรู้ถึงจุดยืน

       "อย่าได้ใช้ชื่อ<พัมธมิตรเจ็ดกิลด์ใหญ่>อีกในอนาคต  กิลด์ไจแอนท์ของฉันขอถอนตัวและไม่ข้องเกี่ยวด้วยประการทั้งปวง"

       คริสลุกพรวดขึ้นจากเก้าอี้และเดินจากไป  หัวหน้ากิลด์คนอื่นไม่ได้ใส่ใจกับการกระทำของคริสมากนัก  ไม่มีเหตุผลให้บีบบังคับใครมาร่วมเป็นพันธมิตรตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว  แต่ซีบาลนั้นคิดต่างออกไป  แทนที่จะปล่อยคริสไปให้กลายเป็นเสี้ยนหนามในอนาคต  มันต้องการบดขยี้คริสให้สิ้นซากเสียตรงนี้

       ซีบาลลุกขึ้นยืนขวางทางคริสไว้และแสยะยิ้ม

       "ข่าวลือที่นายเข้าร่วมกับกริดเป็นความจริงสินะ"

       "คริสกับกริดงั้นหรือ"

       หัวหน้ากิลด์คนอื่นที่เคยนั่งเฉยชา  บัดนี้เริ่มมีปฏิกริยา  คริสพลันขมวดคิ้ว

       "ฉันเนี่ยนะเข้าร่วมกับกริด  นายพล่ามไร้สาระอะไรอยู่"

       "คนของฉันได้พบนายที่จุดเก็บเลเวลโดยบังเอิญ… อาวุธที่นายถือตอนนั้น  เหมือนกับหนึ่งในอาวุธที่กริดใช้ทุกประการ"

       บรรยากาศภายในห้องประชุมพลันตึงเครียด

Comments

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00