จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 98

       "ทักษะที่ทำให้ไอเท็มดีขึ้นเป็นการถาวร… ฉันไม่เคยได้ยินเรื่องนี้มาก่อน"

       ดวงตาของจิสึกะเปี่ยมไปด้วยความใครรู้สุดขีด… เธอกำลังตื่นเต้นว่าเราจะอธิบายอะไรต่อไป       

       'ถ้าไม่ได้รู้ความจริง… หล่อนคงนอนไม่หลับแน่คืนนี้'

       ที่จริงก็ไม่ได้คิดจะปิดเป็นความลับอยู่แล้ว… แถมเราก็ไม่ได้มีงานอดิเรกชอบทำให้ผู้หญิงนอนไม่หลับด้วย ดังนั้นรายละเอียดทุกอย่างจึงถูกเล่าออกไป

       "นี่คือทักษะตรวจสอบ… เป็นทักษะพิเศษของฉันคนเดียว… มันสามารถตรวจสอบคุณสมบัติลับที่ซ่อนอยู่ในไอเท็มได้"

       เกิดความโกลาหลทันทีที่เราพูดจบ

       "บ้าน่า… เป็นแค่ทักษะตรวจสอบงั้นหรอ… ฉันเชื่อไม่ลงจริงๆ"

       "ฉันไม่รู้แม้กระทั่งเรื่องที่ไอเท็มมีคุณสมบัติลับซ่อนอยู่…  ยอดเลยแฮะ..."

       "ถ้ากริดช่วยตรวจสอบไอเท็มของฉัน… มันจะยอดเยี่ยมขึ้นกว่าเดิมเหมือนขวานแวนท์เนอร์รึเปล่า..."

       พวกเขาต่างมีสีหน้าตื่นเต้นหลังจากที่ได้ยินคำอธิบาย… มันเป็นเรื่องน่าสนุกไม่น้อย ที่ได้เห็นผู้เล่นอันดับต้นๆ กำลังสั่นระริกอย่างดีใจต่อหน้าผู้เล่นเลเวลไม่ถึง100อย่างเรา

       'ถึงจะเป็นขุนพลระดับหัวกะทิ… แต่ก็คงจะไม่เคยเจอคลาสเลเจนดารีมาก่อนสินะ'

       ก็แน่ล่ะ… คลาสเลเจนดารีในเกมมีเพียงเราเท่านั้น!… ในขณะที่กำลังรู้สึกอิ่มเอมใจในฐานะผู้ที่อยู่เหนือกว่า จิสึกะก็ถามขึ้น "คุณสมบัติลับมีอยู่ในไอเท็มทุกชิ้นเลยหรือเปล่า..." 

       เราส่ายหัวเล็กน้อย "ไม่เลย… ความจริงมันหาได้ยากมาก... แต่ใครจะรู้กันล่ะ… บางทีไอเท็มที่เธอสวมอยู่ตอนนี้ อาจมีสักชิ้นที่มีคุณสมบัติลับก็ได้"

       "หมายความว่านายสามารถตรวจสอบให้พวกเราได้ทุกชิ้นใช่ไหม..."

       จิสึกะไม่สามารถเก็บซ่อนความปรารถนาไว้ได้… แก้มของเธอแดงระเรื่อขึ้นเล็กน้อยในยามที่กำลังตื่นเต้น… ส่งผลให้เราสติไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัว เพราะเธอยิ่งจะมีแต่เซ็กซี่ขึ้นเรื่อยๆ 
     
       'อึก!… ไม่ได้เด็ดขาด! เราจะไม่ตกเป็นเหยื่อของผู้หญิงอีกแล้ว!'

       ผู้หญิงทุกคนคือศัตรู... ผู้หญิงทุกคนคือศัตรู... ผู้หญิงทุกคนคือศัตรู...

       เราสะกดจิตตัวเองอยู่หลายหน… พอเมื่อใจเย็นลง เราก็หันไปพยักหน้าให้จิสึกะและพูดว่า

       "ใช่… ฉันตรวจสอบไอเท็มทุกชิ้นของทุกคนได้… แต่คราวนี้ต้องจ่ายเงินด้วย"

       และความวุ่นวายก็ผงาดขึ้นอีกครั้ง...

       "ฉัน! ได้โปรดตรวจสอบไอเท็มของฉัน!"

       "ฉันด้วย!"

       พวกเขาทุกคนอยากได้ไอเท็มใหม่เหมือนกับแวนท์เนอร์… โดยที่เรายังไม่ได้บอกราคาออกไปเลยด้วยซ้ำ 

       'หมายความว่า… พวกนี้ไม่สนว่าต้องจ่ายเท่าไรสินะ… ชิ! พวกติดอันดับช่างอู้ฟู่ซะจริง'

       เราจำเป็นต้องตั้งราคาขึ้นก่อน… เมื่อลองย้อนนึกถึงไอเท็มตรวจสอบที่มีมูลค่าสูงสุด… ดวงตาแห่งพัลลาเลี่ยน 

       'ราคาอยู่ที่ราว14-15เหรียญทอง...'

       ดวงตาแห่งพัลลาเลี่ยนเป็นไอเท็มตรวจสอบที่ใช้ได้กับทุกเกรด… เราเองก็ใช้มันกับหนังสือหายากของแพ็กม่า… ทว่าดวงตาของพัลลาเลี่ยนนั้นไม่สามารถตรวจหาคุณสมบัติลับไอเท็มได้… หรือในอีกความหมายหนึ่ง ทักษะตรวจสอบของเรามีระดับสูงกว่าดวงตาพัลลาเลี่ยน… ก็ย่อมแปลว่ามูลค่าต้องสูงกว่า

       'ควรตั้งราคาไว้สัก30เหรียญทองดีไหมนะ… หรือนั่นจะแพงไปหน่อย...'

       30เหรียญทองมีค่าราว36,000วอน… เทียบเท่าได้กับไก่ย่างสองตัวเลยทีเดียว

       ยิ่งไปกว่านั้น… การใช้ทักษะตรวจสอบยังไม่มีผลข้างเคียง ไม่มีต้นทุน ไม่เสียมานา… เราสามารถใช้มันได้อย่างไร้ขีดจำกัด… แถมเวลาที่ใช้ก็ไม่ถึงหนึ่งนาทีด้วยซ้ำ… หากเรียกไป30เหรียญทอง พวกเขาจะมองว่าแพงเกินไปไหมนะ...   

       'พอเป็นเรื่องเงินแล้วคิดไม่ตกทันที...'

       เราเริ่มเข้าใจแล้ว... ว่าทำไมช่างตีเหล็กในอดีตถึงคิดค้นระบบเครื่องมือซ่อมแซมขึ้นมา...

       'หรือว่าจะสร้างความประทับใจแรกหลังจากที่เพิ่งเข้ากิลด์ดีนะ...'

       ควรตรวจสอบให้พวกเขาฟรีเลยดีไหม… นี่ตัวเราเปลี่ยนไปแล้วงั้นหรอ...

       'ไม่ได้… เราไม่ใช่คนใจบุญขนาดนั้น'

       เพื่อปากท้อง… นี่จึงเป็นโอกาส!... ในวันที่ไปพบอาฮยอง เราสูญเงินไปกับค่าเสื้อผ้าและค่ากินเกือบ2ล้านวอน… ถึงเวลาหาเงินชดเชยส่วนนั้นคืนแล้ว

       "30เหรียญทองต่อการตรวจสอบ1ครั้ง!… ไอเท็มอะไรก็ได้ ฉันคิดแค่30เหรียญทองเท่านั้น… แต่ถ้าเกิดตรวจเจอคุณสมบัติลับ… พวกนายต้องจ่ายฉันเพิ่มอีก300เหรียญทอง!"

       เราไม่คิดว่ามันแพงเกินไป… แต่คนอื่นล่ะ… จะคิดว่ามันแพงรึเปล่านะ… ราคาของมันจะพุ่งกระฉูดทันทีที่ตรวจพบคุณสมบัติลับ… เฉกเช่นเดียวกับขวานของแวนท์เนอร์... ราคาของขวานคู่เล่มนั้นคงพุ่งทะยานมากกว่าเดิมเป็นพันเหรียญทองแล้ว… หากมองในแง่ดี เงิน30เหรียญทองถือเป็นค่าเสี่ยงดวง…     

       ทว่า… สมาชิกกิดล์กลับคิดตรงกับเราทุกประการ

       "30เหรียญทองต่อชิ้น… ถ้าหากพบคุณสมบัติลับต้องจ่ายเพิ่มอีก300เหรียญทอง… ค่อนข้างจะถูกเลยไม่ใช่หรอ… งั้นรีบตรวจสอบให้ฉันเลย!"

       พวกเขายืนต่อแถวกันที่ด้านหน้าทันที… เราชำเลืองไปมองหางแถวของบ่อเงินบ่อทองตรงหน้าเล็กน้อย

       'ถ้าหากตรวจสอบคนละ10ชิ้น… เราก็จะได้เงินจำนวน4,500เหรียญทองจากทั้งหมด15คน… แถมอาจมีโบนัสจากการพบคุณสมบัติลับ!'

       4,500เหรียญทองก็คือ5.4ล้านวอน… เราสามารถหาเงินได้เทียบเท่าการทำงานก่อสร้าง2เดือนได้ในพริบตา… น้ำตาแห่งความปีติพลันเล็ดออกมาเล็กน้อย

       'มีความสุขจัง...'

       หัวใจที่โดนอาฮยองทำร้ายได้รับการเยียวยาอย่างรวดเร็ว… ซาทิสฟายคือบ้านของเราอย่างแท้จริง…

       ส่วนอีกฝั่งหนึ่ง สมาชิกกิลด์ที่กำลังยืนต่อแถวก็หันไปคุยกัน 

       "นี่เหมือนกับการซื้อหวยเลยไม่ใช่รึไง..."

       "วะฮ่าฮ่าฮ่า! ฉันนำไอเท็มในคลังสัมภาระทุกชิ้นออกมาเลยนะ! ยิ่งจำนวนครั้งเยอะ โอกาสถูกหวยก็ยิ่งมีมากไม่ใช่หรอ..."

       "อ้อ… ความคิดไม่เลว… งั้นฉันก็จะนำไอเท็มทุกชิ้นในคลังออกมาด้วยเหมือนกัน!"

       ทันใดนั้น สมาชิกกิลด์ต่างพากันเรียกการพบคุณสมบัติลับว่า 'ถูกหวย'
     
       'ถูกหวยงั้นหรอ… เป็นชื่อที่ดี'

       ถ้าอย่างนั้นเราก็เป็นคนขายหวยน่ะสิ!… เริ่มเปิดร้านตรวจสอบไอเท็มดีไหม...ฮะฮะ! จริงสิ… ก่อนหน้านั้น...

       "ข่าน… แวนท์เนอร์จะต้องจ่ายค่าซ่อมขวานให้ผมเท่าไร..."

       "หากพิจารณาจากราคาของอุปกรณ์ซ่อมแซมและเวลาที่ใช้ไป… ก็คงราว20เหรียญทองได้มั้ง"

       "ต้นทุนของอุปกรณ์ซ่อมแซมอยู่ที่เท่าไร..."

       "...50เหรียญเงิน"

       "..."

       เราพลันประกาศออกไปต่อหน้าคนที่กำลังยืนต่อแถวทันที

       "ไอเท็มชิ้นไหนที่จะให้ฉันตรวจสอบ พวกนายต้องให้ฉันซ่อมมันก่อน!  แน่นอนว่าจะทำอย่างสุดฝีมือ… เห็นขวานของแวนท์เนอร์นั่นไหม..."

       นี่คือจุดเริ่มต้นของธุรกิจตรวจสอบและซ่อมแซมไอเท็มให้สมาชิกกิลด์ในวันนี้… เงินทองกำลังไหลมาเทมาเข้ากระเป๋าไม่ขาดสาย

       'รวยกว่าผลิตไอเท็มขายอีกแฮะ'

       แต่ไม่ว่ายังไงการผลิตไอเท็มก็ถือเป็นสิ่งที่ดีกว่า… เพราะเรายังได้ค่าสถานะทุกชนิดจากการผลิตไอเท็มเกรดแรร์ขึ้นไป… แถมยังรวยสุดๆ ไปเลยถ้าหากได้ไอเท็มเกรดยูนีคขึ้นไป… ดังนั้นธุรกิจตรวจสอบและซ่อมแซมไอเท็มคงต้องพับเก็บให้เป็นงานรองไปก่อน

       ***
     
       "คลังกิดล์มีแร่มิธริลเยอะอยู่แล้วสินะ… งั้นก็ต้องหา… ไม้ไทปันกับเส้นเอ็นกริฟฟอน...  "

       ป็อบกับเรกัสเดินมายังโรงประมูลเพื่อหาวัสดุที่ยังขาดไปในการสร้างหอกวายุ… ในขณะที่ป็อนกำลังมองหารายชื่อของไอเท็มไปเรื่อยๆ... เรกัสพลันพูดขึ้น 

       "ป็อน… ไม่ว่ากริดจะเก่งขนาดไหน แต่ก็คงไม่มีทางสร้างหอกอีปิกได้ตั้งแต่ครั้งแรกหรอกใช่ไหม… ฉันว่านายควรเตรียมวัสดุไปเผื่อสัก5ชุดนะ..."

       ป็อนเห็นด้วย

       "โดยทั่วไป ช่างตีเหล็กขั้นสูงจะมีอัตราในการผลิตไอเท็มเกรดอีปิกอยู่ที่1ต่อ10… ที่จริงฉันควรจะเตรียมไป10ชุด… แต่ไม้ไทปันกับเอ็นกริฟฟอนมีราคาสูงเกินไป… ในตอนนี้ฉันมีเงินพอจะเตรียมวัสดุได้แค่3ชุดเท่านั้น… เฮ่อ… ถ้าหากหอก1ใน3เล่มออกมาเป็นเกรดอีปิกก็คงดี… แต่ฉันก็ต้องทำใจเผื่อไว้ก่อน ในกรณีที่มันกลายเป็นแรร์ทั้งหมด"

       "ใช่แล้ว… ตอนนี้กริดคือหนึ่งในครอบครัวของเรา หากวันหลังมีเงินพอเมื่อไร เราจะไปขอให้เขาสร้างใหม่ตอนไหนก็ได้… ดังนั้นอย่างคิดมากเลย… แต่ฉันเนี่ยสิ… ใจจริงก็อยากได้ชุดนักสู้เหมือนกัน… ดันมีเงินติดตัวไม่พอ"

       "เฮ่อ… นั่นก็เพราะนายมีนิสัยชอบเอาเงินไปให้คนอื่นน่ะสิ… ฉันบอกกี่ครั้งกี่หนแล้วให้เลิกนิสัยแบบนี้ซะ… ช่างเถอะ… แต่นายว่าไหม ราคาของเอ็นกริฟฟอนในโรงประมูลมันสูงเกินไป… ฉันควรไปหาซื้อจากผู้เล่นโดยตรงดีกว่ารึเปล่านะ... "

       "ลองไปเดินดูกัน"

       ป็อนและเรกัสตัดสินใจเดินออกจากโรงประมูล... ทั้งคู่ตระเวนไปตามย่านการค้าในเมืองเพื่อดูว่ามีใครขายเอ็นกริฟฟอนไหม… ทว่าโชคไม่ดีนัก เอ็นกริฟฟอนคือวัสดุที่หายากยิ่ง พวกเขาจึงไม่พบเลยสักอัน

       "แม้วินสตันจะกลายเป็นเมืองใหญ่แล้ว แต่ก็ยังหาคนขายเอ็นกริฟฟอนไม่ได้อีกหรือนี่..." ป็อนชะงักไปครู่หนึ่ง เมื่อเห็นกลุ่มหนึ่งที่สวมตรากระบองสีทองซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกิลด์ไจแอนท์ กำลังเดินเตร็ดเตร่ในวินสตันด้วยท่าทีระมัดระวังตัว "ทำไมคนของกิลด์ไอแจนท์ถึงมาอยู่ที่นี่ได้..."

       มันไม่ใช่คำพูดที่เกินจริงไปนัก หากจะบอกว่ากิลด์ไจแอนท์คือกิลด์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของซาทิสฟายในตอนนี้... ด้วยสมาชิกกว่า500คน แถมยังมีเลเวลเฉลี่ยถึง130... และเหนือสิ่งอื่นใด… หัวหน้ากิลด์ของพวกมัน… คริส… ชายผู้รั้งอันดับ3ของโลก 
     
       "ไม่ใช่ว่าคริสถูกแต่งตั้งให้เป็นลอร์ดแห่งเปรโดเมื่อไม่นานมานี้หรอ… แล้วทำไมพวกมันถึงไม่อยู่ที่เปรโด..."

       "นั่นสิ… เปรโดอยู่ทางใต้สุด… คนละทิศกับวินสตันเลย..."

       ใบหน้าที่ยิ้มแย้มตลอดเวลาของเรกัสพลันเปลี่ยนไป… เพราะกิลด์ไจแอนท์คืออริตลอดกาลของกิลด์เซดาก้าห์มาตั้งแต่สมัยเกมแอล ที เอสแล้ว

       "พวกมันน่าจะมาวินสตันเพราะรู้ว่าพวกเราอยู่ที่นี่… คงมีจุดประสงค์แอบแฝงที่ไม่ดีบางอย่าง… เรายังไม่ควรปะทะกับพวกมันตอนนี้"

       หากเป็นในเกมแอล ที เอส… กิลด์ไอแจนท์ไม่ใช่ภัยคุกคามที่กิลด์เซดาก้าห์ต้องกังวล… ทว่าไม่ใช่กับซาทิสฟาย… คนของกิลด์ไจแอนท์เริ่มเล่นเกมนี้ตั้งแต่วันแรกที่เซิฟเวอร์เปิด… แตกต่างจากกิลด์เซดาก้าห์ที่เพิ่งจะเริ่มเล่นเมื่อ9เดือนที่แล้ว… ช่องว่างมันกว้างเกินกว่าจะตามทันได้ในตอนนี้… พวกเขาจึงจำต้องเลี่ยงการปะทะไว้ก่อน     

       ลงท้ายด้วย ป็อนรีบเดินกลับโรงประมูลทันทีเพื่อซื้อเอ็นกริฟฟอน… เขาจำใจต้องจ่ายเงินมูลค่าสูงกว่าที่ควรจะเป็นออกไป

       "ไอ้พวกกิลด์ไจแอนท์… ฉันต้องเสียเงินเพิ่มเพราะพวกแก!"

       ป็อนบ่นอย่างหงุดหงิด… แต่พอคิดถึงเรื่องที่ได้กริดช่วยสร้างหอกวายุให้ ท่าทางอารมณ์เสียก็พลันหายเป็นปลิดทิ้ง 

       ไม่นานนัก ทั้งป็อนและเรกัสก็กลับมาถึงโรงตีเหล็กข่าน… ทว่ากลับต้องประหลาดใจในภาพที่กำลังเห็น

       "เยส! ฉันถูกหวยยยย!!!"

       "ว้าว ยอดเลย! นี่ก็คนที่3แล้วใช่ไหม!"

       "...พวกนายกำลังทำอะไรกัน"

       สมาชิกกิลด์ต่างรุมล้อมกริดพร้อมกับก่อเสียงเอะอะ… ป็อนกับเรกัสเดินเข้าประตูร้านไปด้วยความสงสัย

       กริดกำลังจ้องมองไอเท็มที่กองอยู่ด้านหน้าทีละชิ้นด้วยแววตาเคร่งเครียด...  "นี่ไม่มี… อันนี้ก็ไม่! นี่ก็ไม่! นี่ก็ไม่!… ไม่มี! ไม่มี!"

       "..."

       เมื่อดูจบหนึ่งชิ้น กริดก็พูดขึ้นหนึ่งครั้ง

       ป็อนกับเรกัสไม่เข้าใจว่ากริดกำลังทำอะไรอยู่… เขาอยากให้ใครสักคนมาช่วยอธิบาย… แวนท์เนอร์จึงรีบวิ่งเข้ามาอวดขวานของตนให้ทั้งสองดูทันที… ดวงตาของป็อนและเรกัสพลันเปล่งประกาย 

       "นี่มันหมายความว่าไง… ข้อผิดพลาดของเกมหรอ… ต้องใช่แน่!"

       แวนท์เนอร์ตอบกลับไปด้วยน้ำเสียงข่มขวัญทันที

       "หึหึหึ… กริดมีทักษะที่สามารถตรวจสอบคุณสมบัติลับของไอเท็ม… หากไอเท็มไดมีคุณสมบัติลับซ่อนอยู่ ความยอดเยี่ยมของมันจะเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัว! ดูอย่างขวานฉันสิ! เห็นไหม… นี่คืออาวุธของฉัน… หึหึหึ… วะฮ่าฮ่า! เป็นยังไงบ้างป็อน… อิจฉารึเปล่า..."

       "อึก!"

       ที่จริงป็อนก็อยากให้กริดสร้างหอกวายุเร็วๆ อยู่หรอก… แต่ก่อนหน้านั้น!

       "กริด… ช่วยตรวจสอบไอเท็มทั้งหมดของฉันที!"

       ป็อนถอดไอเท็มที่สวมอยู่ทั้งตัวให้กริดตรวจสอบ… ทว่าโชคไม่ดีนัก ทั้งหมดคือความล้มเหลว… วันนี้เพียงวันเดียว กริดได้ทำการตรวจสอบไอเท็มของสมาชิกเซดาก้าห์ไปเกือบ300ชิ้น… แต่ในบรรดาทั้งหมด มีเพียง3ชิ้นเท่านั้นที่มีคุณสมบัติลับซ่อนอยู่… นับรวมไปถึงขวานของแวนท์เนอร์ด้วย 

       ทว่าสมาชิกกิลด์กลับมองโลกในแง่ดีอย่างมาก… การที่คนทั้งสามแข็งแกร่งขึ้น ก็ย่อมทำให้กิลด์โดยรวมแข็งแกร่งขึ้นด้วยเช่นกัน

       'เข้ากิลด์มาได้แค่ครึ่งวันก็สามารถยกระดับกิลด์ได้แล้วงั้นหรอ… เขาคือคนที่เรากำลังมองหาอยู่จริงๆ'

       'ความพยายามอย่างยากลำบากในการหาตัวกริด… เริ่มเห็นผลออกมาแล้วสินะ...'

       เพียงไม่กี่ชั่วโมง กริดสามารถทำเงินได้มากถึง10,000เหรียญทอง… ตีเป็นเงินจริงกว่า10ล้านวอน

       'เมื่อวานหาได้40ล้าน… แล้วก็ยังวันนี้อีก… ถ้ายังเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ อีกไม่นานคงใช้หนี้ได้หมด...'

       หนี้สินไม่ใช่ปัญหา กริดเริ่มมองไปถึงอนาคตแล้วว่ากำลังจะรวยในไม่ช้า… และไม่เพียงแค่เขาจะได้เงินจากการซ่อมแซมหรือตรวจสอบ… กริดยังถือโอกาสได้เพิ่มค่าความชำนาญไอเท็มแต่ละชิ้นด้วย 

       'ถึงจะยังไม่มีชิ้นไหนที่ค่าความเข้าใจ100%… แต่การได้เพิ่มขึ้นมาก็ถือเป็นกำไรทั้งหมด'

       ปัญหาหลักก็คือ ไอเท็มของสมาชิกกิลด์ล้วนมีเลเวลสูง… ยิ่งเลเวลสูง การเพิ่มค่าความเข้าใจก็ทำได้ยากขึ้น… ตัวอย่างเช่นขวานของแวนท์เนอร์… กริดทั้งซ่อมและตรวจสอบมัน แต่กลับยังได้ค่าความเข้าใจเพียงแค่30%เท่านั้น…

       ในอนาคต ถ้าหากกริดมีโอกาสแยกส่วนหรือซ่อมแซมพวกมันอีกครั้ง… การกระทำในวันนี้จะมีผลอย่างมากสำหรับการเพิ่มความเข้าใจให้ถึง100%ในวันข้างหน้า

       กริดที่กำลังรู้สึกพึงพอใจสุดขีดได้เดินเข้าไปหาป็อน

       "ได้วัสดุสร้างหอกมารึยัง..."
     
       "แน่นอน"

       ป็อนยื่นวัสดุมาให้

       กริดกำลังจะเริ่มสร้างไอเท็มแล้วสินะ… สมาชิกกิดล์อย่างพากันกลืนน้ำลายอย่างใจจดใจจ่อ... แต่ทันใดนั้น กริดพลันพูดขึ้น "ฉันสงสัยมานานแล้ว ว่าทำไมพวกนายถึงว่างมาอยู่ที่นี่กันครึ่งค่อนวัน… ไม่ใช่ว่าต้องออกไปล่าหรือเกบเลเวลงั้นหรอ..."

       "เฮ้ย! พวกเราอยู่ที่นี่มานานขนาดนั้นแล้วจริงดิ!"
     
       "เฮ้! ข้างนอกมืดแล้วนะ!"

       "นี่มัน… วันนี้ฉันยังไม่ได้เก็บเลเวลเลย... "
     
       "เริ่มหิวแล้วสิ..."

       สมาชิกกิดล์ต่างลืมเวลาไปเพียงเพราะกำลังตื่นเต้นกับกริด… พวกเขาเริ่มกังวลว่าอันดับของตนจะถูกคนอื่นแย่งไป บางส่วนจึงรีบออกไปล่าเพื่อเก็บเลเวลชดเชย...

       "ทำให้เต็มที่นะกริด!"

       "ป็อน… แล้วเอาหอกมาอวดด้วยล่ะ!"

       "เอาแค่เกรดแรร์ก็พอนะกริด! วะฮ่าฮ่า!"

       "หุบปากซะ! แวนท์เนอร์"

       สมาชิกกิลด์ต่างบอกลากริดด้วยท่าทางเป็นมิตร… เหมือนกับเป็นเพื่อนที่รู้จักกันมานาน

       'เพื่อนงั้นหรอ...'

       กริดรู้สึกเคอะเขินอย่างแปลกประหลาด… แต่นั่นก็ถือเป็นความรู้สึกที่ดี

       "เอาล่ะ..."

       ในเมื่อทุกคนไปแล้ว โรงตีเหล็กจึงกลับมาเงียบสงบอีกครั้ง เหลือไว้เพียงข่านและกริดสองคน

       "มาเริ่มสร้างหอกวายุกันเลย!"

Comments

  1. อ่านไม่ทันใจขออีกได้ไหมมมม

    ReplyDelete
  2. จะได้เกรดไรหนอ

    ReplyDelete
  3. ทำไมมันแหม่งๆว่าจะได้สูงกว่าแร่ หว่า

    ReplyDelete
  4. รู้สึกเอ็นดูกริด เริ่มจะมีชีวิตชีวาเหมือนคนทั่วไปแล้วนะ

    ReplyDelete
  5. ไม่ใช่ที่เดียวได้ลีเจนจบ

    ReplyDelete
  6. ลีเจนด์ 3 อันทำไง

    ReplyDelete
  7. มาแนวแบบนี้ ลีเจนชัว

    ReplyDelete
  8. น้ำตาจะไหล อิกริดเริ่มแสดงความเทพออกมาเรื่อยๆ ความมันส์ก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ถ้ามีช่องทางสนับสนุนคนแปลแล้วทำให้ได้อ่านมากขึ้นผมนี่ยอมเลยนะครับ คนแปลน่าลองคิดได้แล้วนะครับ ผมว่าคนคิดแบบผมน่าจะมีเยอะ แต่ไม่ชอบแบบบังคับให้จ่ายถึงได้อ่าน แบบเวบอื่นทั่วไป ตอนละ 4 บาทก็จริง แต่มีเป็น 2000-3000 ตอน แบบนั้นก็ไม่ไหว

    ReplyDelete
  9. มันแหม่งๆว่าอีกกิลมาเห็นหอก

    ReplyDelete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00