จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 941



“DNA เกาหลีใต้ถือกำเนิดในยุคใหม่แล้วหรือ”


ความโกลาหลอุบัติขึ้นตั้งแต่วันแรกของงานแข่งนานาชาติปีที่สี่ แม้กริดจะไม่ได้ลงแข่งในทีมเกาหลีใต้ แม้ทั่วโลกต่างคาดการณ์ว่าเกาหลีใต้จะจมบ๊วย แต่ประเทศเล็กจากทวีปเอเชียแห่งนี้กลับคว้าไปแล้วถึงสองเหรียญทอง


เหรียญทองแรกมาจากยูร่าในการแข่ง ‘ดึงดาบอริยะ’ ที่ครอเกลไม่ได้ลง ส่วนเหรียญที่สองมาจากโค้กในรายการ ‘ยึดครองเหมืองแร่’


“โค้กเป็นสัตว์ประหลาดชัดๆ หมอนั่นก้าวกระโดดจากรุคกี้หน้าใหม่ กลายเป็นผู้เหลือรอดในการแข่งสนามต่อสู้ แถมยังคว้าเหรียญทองในการแข่งยึดครองเหมืองแร่ได้อีก ภายในรุ่นเดียวกัน โค้กโดดเด่นกว่าทุกคนอย่างชัดเจน เขาคือสุดยอดอัจฉริยะของแท้”


‘สนามต่อสู้’ และ ‘ยึดครองเหมืองแร่’ คือการแข่งที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้ว สนามต่อสู้คือเวทีสำหรับแสดงฝีมือส่วนตัว ไม่มีไอเท็มและเวทมนตร์จากซาทิสฟายมาเกี่ยวข้อง ส่วนยึดครองเหมืองแร่นั้น เป็นการแข่งที่ต้องบริหารจัดการและออกคำสั่งกับคนงานเหมือง 20 คนเพื่อดำเนินกลยุทธ์


โค้กเปิดตัวในสองรายการแรกอย่างอลังการเหนือความคาดหมายทุกฝ่าย อาจไม่ยิ่งใหญ่เท่ากริดหรือครอเกล แต่ก็ถือเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ซึ่งแตกต่างจากอัจฉริยะดาษดื่นทั่วไป


“ยูร่า กริด พีคซอร์ด จกบัล และยังมีโค้ก… ดูจากฝีมือของผู้เล่นเกาหลีใต้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา แม้อาจไม่ใช่ผู้เล่นเกรด SSS ที่ดีพอจะคว้าเหรียญทอง แต่ก็ถือเป็นเหล่าอัจฉริยะของโลกที่ต้องยอมรับในฝีมือ จะบอกว่าไม่ใช่พลังของ DNA เกาหลีได้อย่างไร แล้วอย่าลืม… ครอเกลก็มีเชื้อสายเกาหลีใต้”


นักกีฬาชาวต่างชาติต่างกำลังหัวเสีย พวกเขาเคยให้สัมภาษณ์อย่างมั่นใจว่า เกาหลีใต้ที่ไม่มีกริด จะไม่ใช่คู่แข่งที่น่ากลัวอีกต่อไป ดังนั้น การปรากฏตัวอย่างไม่คาดฝันของโค้กจึงเป็นเรื่องน่าปวดหัว


เกาหลีใต้ทำได้เกินคาดทุกฝ่ายในการแข่งวันแรก


นักกีฬาจากแต่ละชาติที่กดดันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยามนี้ยิ่งถูกเยาะเย้ยถากถางจากคนในชาติตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะทีมจีนที่มีบรรยากาศร้อนระอุเป็นพิเศษ


จีนคือประเทศต้นกำเนิดของซุนวู ตำราพิชัยสงครามซุนวูเป็นสิ่งที่โด่งดังและถูกตีพิมพ์ไปทั่วโลกหลายฉบับ การแข่ง ‘ยึดครองเหมืองแร่’ จึงเป็นหนึ่งในประเภทกีฬาที่ต้องใช้มันสมองและกลยุทธ์สูงมาก ไม่ต่างจากสงครามชิงปราสาทสักเท่าไร


ดังนั้น ในการแข่งซึ่งต้องชิงชัยด้านกลยุทธ์ ทีมจีนสมควรเป็นผู้ชนะด้วยประการทั้งปวง


เมื่อพลาดเหรียญทอง ชาวจีนทั่วโลกจึงพากันเกิดอาการคลุ้มคลั่ง


=== พวกเราคาดหวังเหรียญทอง แต่กลับทำได้แค่ทองแดงเนี่ยนะ


=== แรงเกอร์ชาวจีนเก่งแต่ปากรึไง หรือเพราะได้เงินไปเยอะจนขาดความทะเยอทะยาน ทั้งที่สวมตราสัญลักษณ์จากสปอนเซอร์รายใหญ่หลายเจ้า แต่กลับทำได้ห่วยแตกชะมัด


=== ทำไมพวกเราถึงปล่อยให้เกาหลีใต้ฉกเหรียญทองไปอีกแล้ว… ประชากรชาวจีนมีมากกว่าประเทศเล็กนั่นถึงสามสิบเท่า แต่เหตุใดถึงถูกปล้นเหรียญทองไปหนแล้วหนเล่า ประเทศเราไม่มีนักกีฬาคนไหนเก่งกว่าพวกเกาหลีใต้แล้วรึไง!


=== คงเกี่ยวเนื่องมาจากความเกียจคร้าน วงการอีสปอร์ตของจีนอยู่ในระดับสูงสุดมานาน พวกนักกีฬาจึงเกิดความอิ่มตัวและไม่กระตือรือร้น แต่ในทางกลับกัน เกาหลีใต้พยายามไล่ตามจีนให้ทันเพื่อทวงคืนความยิ่งใหญ่ นี่คือจุดที่แตกต่าง


=== คิดจะใช้ข้ออ้างแบบนั้นไปอีกนานแค่ไหน… ซาทิสฟายเปิดมาแล้วสี่ปี แต่พวกนายบอกว่าจีนทำอันดับไม่ดีเพราะขาดความกระตือรือร้นเนี่ยนะ ลองมองไปที่ทีมสหรัฐสิ พวกเขาเป็นระดับท็อปของวงการอีสปอร์ตไม่ต่างจากเรา แต่สามารถเป็นเจ้าเหรียญทองได้แล้วหนึ่งครั้ง ยอมรับสักทีว่าทีมจีนอ่อนแอและไร้ความสามารถ นักกีฬามีสภาพจิตใจที่ห่วยแตก


“ไม่ยุติธรรมเลยสักนิด ทั้งที่เหรียญทองแดงก็เยี่ยมมากแล้วแท้ๆ”


ในห้องพักนักกีฬาทีมจีน สตรีผู้หนึ่งนั่งลงกับพื้นในสภาพกอดเข่า เธอใช้นิ้วเลื่อนโทรศัพท์มือถือเพื่ออ่านข้อความบนโลกอินเทอร์เน็ต


เมื่อถึงจุดที่มิอาจทนอ่านต่อไปได้ เธอตัดสินใจปิดโทรศัพท์


‘เหมยเซียว’ สตรีผู้นี้มีใบหน้างดงามตามแบบฉบับสาวจีน ผมทรงมัดจุกสองข้าง เป็นหนึ่งในรุคกี้ยุคใหม่ของทีมจีนร่วมกับ ‘จางเจี๋ยน’ และ ‘เหลียวเหว่ย’ ทั้งสามคือดาวรุ่งพุ่งแรงและเป็นนักกีฬาตัวความหวังของประเทศจีน


เหมยเซียวพยายามปลอบใจ ‘หลี่ซวนตู้’ ที่เพิ่งกลับจากการแข่งยึดครองเหมืองแร่พร้อมกับเหรียญทองแดง


“คุณไม่ต้องเสียใจไปหรอกนะ อย่าได้ใส่ใจในสิ่งที่ชาวเน็ตพูด พวกเขาไม่ได้รู้อะไรเลยสักนิด นักกีฬาทุกคนต่างทราบดีว่า คุณพยายามหนักมากเพียงใดเพื่อจะคว้าสักเหรียญรางวัล”


“ขอบคุณมาก”


แต่ถ้อยคำปลอบประโลมของเธอมิได้ส่งผลด้านบวกมากนัก ด้วยวัยที่มากถึงสี่สิบปี หลี่ซวนตู้ย่อมทราบถึงกระแสสังคมที่จะถาโถมใส่ตนหลังจากจบการแข่ง


เขาอมยิ้มอย่างขมขื่นชมพลางหันไปขอโทษสาวน้อย


“ขอโทษด้วยนะ”


หลี่ซวนตู้ถูกจัดให้อยู่ในประเภท ‘นักกีฬาจีนไร้ความสามารถ’ เพียงเพราะเขาไม่สามารถคว้าเหรียญทอง


และไม่ใช่แค่นั้น เหมยเซียวที่แสดงความอ่อนโยนกับเขาเมื่อครู่ เธอเป็นนักกีฬารุ่นเดียวกับโค้ก เหมยเซียวย่อมต้องการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน แต่หลี่ซวนตู้กับพ่ายแพ้ให้โค้กอย่างหมดท่า สิ่งนี้หมายความว่า โอกาสเฉิดฉายของเหมยเซียวก็ยิ่งริบหรี่ลงจากเดิม


ความแพ้ได้ส่งผลให้หลี่ซวนตู้มีสีหน้าหนักใจ


“เหมยเซียว เธอหวังจะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่กว่าใครทั้งหมด แต่กลับมีใครบางคนช่วงชิงชื่อเสียงล่วงหน้าไปก่อน และฉันก็มิอาจขัดขวางเขา เธอคงเสียใจมากใช่ไหม”


“ไม่เป็นไรค่ะ”


เหมยเซียวส่ายศีรษะพลางฉีกยิ้มกว้างประหนึ่งบุปผาบานสะพรั่ง แม้อายุยังน้อย แต่เหมยเซียวก็ทราบดีว่า ความฝันของเธอ ตัวเธอเองต้องเป็นผู้คว้ามันมากับมือ


‘เราทำได้แน่… การแข่งในช่วงหลังจะเข้มข้นและน่าสนใจกว่าวันแรกมาก’


ในปีนี้ งานแข่งนานาชาติถูกจัดขึ้นทั้งหมดสี่วัน ตารางการแข่งของเหมยเซียวอยู่ในวันที่สี่ทั้งหมด ประกอบด้วยรายการที่ได้รับความสนใจจากทั่วโลกมากมาย มีทั้งโค่นวีรบุรุษ PVP และตะลุมบอนราชาอสูร สามรายการนี้ล้วนเป็นการแข่งใหญ่ ส่วน PVP นั้นไม่ต้องพูดถึง เรทติ้งรายการสูงเป็นอันดับหนึ่งทุกปี ทางด้านโค่นวีรบุรุษก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เพราะวีรบุรุษในปีนี้คือกริด ความสนใจไม่น้อยไปกว่า PVP มากนัก


และสุดท้าย เป็นการแข่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างตะลุมบอนราชาอสูร ทั้ง 125 ประเทศสามารถส่งตัวแทนเข้าแข่งได้มากถึงสามหรือสี่คน เป็นการแข่งที่อลังการยิ่งกว่า PVP อย่างไม่ต้องสงสัย และเหมยเซียวก็มั่นใจ บุคคลที่แสดงฝีมือโดดเด่นในการแข่งวันแรก ย่อมได้รับความสนใจน้อยกว่าบุคคลที่แสดงฝีมือโดดเด่นในการแข่งวันสุดท้าย


กาลเวลาจะทำให้ทุกคนลืมเลือนความน่าตื่นเต้นในวันแรกไปจนหมด


‘เราต้องทำให้ได้… เพื่อท่านพี่’


หลังจากโค่นวีรบุรุษด้วยเวลาน้อยที่สุด เธอจะเอาชนะครอเกลในรอบชิงชนะเลิศ PVP อย่างสง่างาม จากนั้นก็จะปราบราชาอสูรด้วยฝีมือที่โดดเด่นกว่าใคร


เป็นอีกครั้งที่เหมยเซียวสาบานกับตัวเองว่าจะบรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ให้ได้


เป็นการทำงานอย่างหนักแทนที่ในส่วนพี่ชายเธอ—เฮ่า—แรงเกอร์ผู้ไม่ได้ลงแข่งในปีนี้


เหมยเซียวมีแผนจะเปิดตัวอย่างโดดเด่นกว่ารุคกี้คนใดทั้งหมด เธอต้องการตอบแทนบุญคุณและสร้างชื่อเสียงให้แก่พ่อแม่บุญธรรม สองสามีภรรยาที่รับเธอและเฮ่ามาดูแลราวกับเป็นพ่อแม่บังเกิดเกล้า เหมยเซียวต้องการเป็นวีรสตรีที่ชาวจีนจดจำไปอีกแสนนาน


แต่โชคชะตากลับเล่นตลก เหมยเซียวกำลังประหม่าสุดขีด เธอได้แต่ตั้งคำถามกับตัวเองว่า ตนจะผ่านไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้จริงหรือ ในเมื่ออดีตจักรพรรดิวงการเกมยิง—เฮสเตอร์—ตำนานที่ยังมีลมหายใจ ได้เข้าร่วมการแข่ง PVP ในปีนี้ด้วย


แถมนักกีฬาในรุ่นเดียวกันอย่างโค้กยังคว้าไปแล้วหนึ่งเหรียญทอง กับอีกหนึ่งแชมป์จากสนามต่อสู้


เหมยเซียวกำลังตึงเครียดสุดขีด


“ว๊ากก! เราต้องทำได้แน่!!”


ขณะเหมยเซียวกำลังพึมพำกับตัวเอง… จางเจี๋ยนและเหลี่ยวเหว่ย พวกมันกำลังแสยะยิ้มชั่วร้ายพลางจ้องมองเธอจากอีกมุมหนึ่งของห้อง


‘เฮ่าที่กลายเป็นสุนัขรับใช้ครอเกล ฉันจะไม่ปล่อยให้น้องสาวของมันได้ทำตามใจชอบ หล่อนจะถูกฉันบดขยี้ในการแข่ง PVP’


‘ฉันจะโค่นวีรบุรุษได้เร็วกว่าเธอ แถมจะโดดเด่นกว่าเธอในการแข่งตะลุมบอนราชาอสูร’


ในปีนี้ ดาวรุ่งพุ่งแรงของชาวจีนล้วนเปี่ยมด้วยความมั่นใจและโอหังเสียเต็มประดา พวกมันต่างคิดว่า เมื่อปราศจากกริด ตัวเองคือที่สุดของที่สุดของโลกนี้แล้ว เม็ดเงินจากสปอนเซอร์จำนวนมหาศาลกำลังหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสาย


ขณะเดียวกัน โค้กแห่งเกาหลีใต้…


“เอ๋… ผมจะลงแข่งโค่นวีรบุรุษไหมน่ะหรือ ต้องไม่อยู่แล้วครับ! พวกคุณคิดจริงหรือ ว่าผมจะเอาชนะวีรบุรุษของปีนี้ได้”


โค้กให้สัมภาษณ์อย่างถ่อมตน ไม่สิ ต้องเรียกว่ารู้จักประเมินคู่ต่อสู้ถึงจะถูก


โค้กยืนมองเหล่านักข่าวด้วยสายตาสมเพช คำตอบง่ายดายเช่นนี้ เหตุใดพวกเขาถึงต้องเสียเวลาถามให้สิ้นเปลืองแรง


***


แตกต่างจากวันแรก การแข่งวันที่สองเป็นไปอย่างราบรื่นและตรงตามความคาดหมาย ทีมสหรัฐ แคนาดา และจีน ต่างคว้าไปชาติละสองเหรียญทอง ส่วนมหาอำนาจชาติอื่นเช่นสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น และรัสเซีย ต่างก็กอบโกยเหรียญเงินและทองแดงจำนวนมาก


ขณะเดียวกัน บราซิลคว้าได้หนึ่งเหรียญทองแสนสำคัญ รายการดังกล่าวเป็นอื่นไปไม่ได้นอกจาก ‘ทำลายวัตถุ’ ผู้ชนะคือจิสึกะตามคาด หลายฝ่ายต่างทึ่งเมื่อทักษะความชำนาญธนูของเธอพัฒนาจนใกล้เคียงกับระดับสูงสุด หากมีคันศรฟินิกซ์แดงในมือ คงไม่มีนักกีฬาคนใดสามารถเอาชนะเธอในการแข่งทำลายวัตถุได้แน่


=== จิสึกะเล็งแม่นมาก ยิงมุมต่ำขนาดนั้นได้ยังไง


=== ดูทักษะการยิงดักหน้านั่นสิ…


=== เธอรู้ได้ยังไง ว่าการโจมตีจะพุ่งมาจากทางไหน หรือคาดเดาไว้แล้วตั้งแต่ต้น


=== จิสึกะน่ารักฉิบ


=== ยิ่งเซ็กซี่ขึ้นเมื่อได้ง้างคันธนู


=== เจ้าพวกโง่ จิสึกะทั้งน่ารักและเซ็กซี่ตลอดเวลาอยู่แล้ว


=== เฮ่อะ! ไอ้ระยำกริด!


=== ตายไปซะกริด!


“เจ๋ง!!”


สำหรับเกาหลีใต้ พีคซอร์ดและทูนคว้าได้สองเหรียญเงิน อันที่จริง พีคซอร์ดเกือบจะคว้าเหรียญทอง แต่ยารุกต์ดันเกิดคลุ้มคลั่งเสียก่อน พีคซอร์ดจึงค่อนข้างผิดหวังกับเหรียญเงินที่ได้รับ ส่วนทูนเพิ่งค้นพบความสามารถที่แท้จริงของตัวเอง เขาแสดงฝีมืออันน่าทึ่งในการแข่ง ‘วิ่งฝ่าสิ่งกีดขวาง’ ทูนจำแลงกายเป็นสัตว์ป่าให้เข้ากับด่านอุปสรรคได้อย่างน่าทึ่ง


ในปีหน้า เขาจะกลายเป็นนักกีฬาที่ผูกขาดการแข่งประเภทนี้แน่นอน


=== เจ้าบ้าพีคซอร์ด… ทำไมถึงฟันลมในจังหวะสุดท้าย


=== ถึงเหรียญเงินจะไม่เลวก็เถอะ แต่น่าเสียดายชะมัดㅡㅡ;;


=== ฉันชักไม่มั่นใจว่าพีคซอร์ดเป็นเทพหรือโทรลล์กันแน่


=== พวกนายเห็นท่าเคี้ยวหมากฝรั่งสุดเท่ของทูนรึเปล่า


=== ถึงคนด้านบน… นายควรหัดเรียนการเว้นวรรคมาใหม่


=== ใช่แล้ว เป็นคำแนะนำจากใจ


=== แต่ทูนเจ๋งมาก ฉันดีใจที่เขาย้ายมาอยู่เกาหลีใต้


=== ใช่แล้ว อยากขอบคุณรัฐบาลเกาหลีใต้ที่ให้ทูนโอนสัญญาติโดยไม่ต้องเกณฑ์ทหาร


=== …ไม่ใช่ว่าควรเป็นแบบนั้นอยู่แล้วหรือ


=== กรุณาทำความเข้าใจกับมุกตลกด้วย


=== ทูนอัพโหลดรูปการกินจัมปงใน SNS (โซเชี่ยลมีเดีย) ของตัวเองด้วย


=== กริดชอบจัมปงใช่ไหม ได้ยินว่าเขากินมันทุกวัน


=== กริดคือสาเหตุที่ทูนโอนสัญชาติเป็นเกาหลีใต้ใช่ไหม แล้วสมาชิกโอเวอร์เกียร์ที่เหลือจะโอนสัญชาติเหมือนทูนรึเปล่า


=== ได้โปรดอนุญาตให้จิสึกะโอนสัญชาติด้วยเถิด


=== ฉันอยากได้ยูเฟอมิน่ามากกว่า


=== ถ้าเฟคเกอร์ย้ายมานะ…


=== แล้วถ้าไอ้หัวล้านย้ายมาล่ะ


=== แวนเนอร์ไม่ได้หัวล้าน เขาโกนผม


=== พวกนายเรียกการไม่มีผมว่าหัวล้าน แต่ฉันเรียกการไม่มีผมว่าแวนเนอร์


=== แวนเนอร์ของพวกเรา


การแข่งซาทิสฟายนานาชาติกลายเป็นวาระของโลก ได้รับความนิยมเหนือกว่าโอลิมปิก ฟุตบอลโลก รวมถึงซูเปอร์โบลว์


การแข่งในปีที่สี่สนุกตื่นเต้นคุ้มค่าแก่การรอคอยอ แม้ในคราวนี้จะไม่มีกริดก็ตาม


การขาดกริดมิใช่สาระสำคัญ ทั่วโลกมีนักกีฬาอัจฉริยะคนใหม่ปรากฏตัวขึ้นทุกปี


ใครหลายคนสุขสมหวัง และมีอีกหมายที่ต้องหลั่งน้ำตาเสียใจ


ในการแข่งวันที่สาม บุคคลระดับตำนานเริ่มปรากฏตัวมากขึ้น ซีบาลเอาชนะการแข่งปราบบอสโดยการขึ้นไปขี่หลังบอสเสียเอง ส่วนเฮสเตอร์เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในการแข่ง ‘ยอดเขาบุปผา’ ซึ่งต้องใช้ปราสาทการ ‘ฟัง’ เสียงลม


ไม่มีใครที่ปรกติ พวกเขาล้วนแข็งแกร่งเหนือจินตนาการ ท่าทีราวกับการคว้าเหรียญทองเป็นเรื่องแสนธรรมดา


นั่นยิ่งทำให้ให้ชาวอเมริกันเสียใจมาก


ครอเกล เฮสเตอร์ และซีบาล—สามขุนผลใหญ่แห่งทัพสหรัฐ พวกเขากลับต้องห้ำหั่นกันเองเพื่อหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวในการแข่ง PVP ถึงการแข่ง PVP จะเป็นเรื่องของศักดิ์ศรีส่วนตัวมากกว่าประเทศชาติ แต่ชาวอเมริกันก็อดเสียใจไม่ได้ที่ต้องมีสองคนพลาดเหรียญทองแสนสำคัญ


『 อ๊า! มาแล้วครับ! ครอเกลจากทีมสหรัฐส่งผู้เล่นห้าคนรวดออกจากสนาม! 』


『อ๊ะ! ผู้เล่นกลายเป็นแสงดาวและหายตัวไป เป็นท่าโจมตีที่ตัดผ่าห้วงมิติรึเปล่าครับ… เมื่อครู่มันเทคนิคอะไรกัน』


『 เหมือนเป็นการลบตัวตนศัตรูออกจากสนามรบ เหมาะกับครอเกลที่ชอบตะลุยเดี๋ยวมากครับ 』


บุคคลที่เคยถูกเรียกว่า ‘อันดับหนึ่งของโลก’ —ครอเกล เขายังคงไร้เทียมทานเช่นเดิม


ครอเอลลงแข่งรายการ ‘ชิงปราสาท’ ร่วมกับลอเอล เขาปราบศัตรูจากทีมแล้วทีมเล่าโดยที่ไม่ต้องใช้ทักษะผ่าโลกเป็นสองซีก ลำพังฝีมือครอเกลเพียงอย่างเดียว สามารถกำราบกลยุทธ์ที่ศัตรูใช้อย่างราบคาบ ผู้ชมต่างไม่เข้าใจเลยสักนิดว่า สัตว์ประหลาดตนนี้พ่ายแพ้กริดได้อย่างไรในปีที่แล้ว


แม้กระทั่งลอเอลที่ใกล้ชิดกริดกว่าใคร ชายคนนี้ยังเกิดความรู้สึกประหม่า


“คุคุคุคุ! นายหลอมรวมเป็นหนึ่งกับดาบอย่างสมบูรณ์ภายในปีเดียวเองหรือ พัฒนาการของนายก้าวกระโดดจนน่าทึ่ง สมกับเป็นอดีตท้องฟ้า… บุคคลที่ทำให้ฉันตื่นเต้นได้มีเพียงนายและกริดเท่านั้น”


“เจ็บหน้าหรือ… ปิดหน้าทำไม”


“หือ… ป…เปล่า”


ลอเอลรีบลดมือลงด้วยท่าทีกระอักกระอ่วน


น่าทึ่งมาก ขณะลอเอลอยู่ในโหมด ‘มังกรทมิฬ’ มีเพียงไม่กี่คนที่กล้าเอ่ยปากถามด้วยสีหน้าขึงขัง หนึ่งในนั้นคือครอเกล บรรยากาศจูนีเบียวพลันฝ่อลงทันใด


ลอเอลกระแอมเล็กน้อยพลางกางแผนที่


“ตัวแทนของทีมเกาหลีคือยูร่าและโค้ก จากความสามารถด้านกลยุทธ์ พวกเขาคงยึดครองได้เจ็ดปราสาทแล้ว และมีโอกาสสูงที่จะจับมือเป็นพันธมิตรกับญี่ปุ่นทางทิศตะวันออก พวกเราต้องเคลื่อนค่ายทหารไปยังจุดกึ่งกลางแผนที่ อาจต้องยอมสละปราสาทบางแห่งไปบ้าง ส่วนครอเกล หน้าที่ของนายในคราวนี้ก็คือ…”


“เดี๋ยวก่อน ทำไมเกาหลีใต้ถึงจับมือกับญี่ปุ่น”


“อ้อ… ฉันเข้าใจคำถามนายนะ นายกำลังสงสัยใช่ไหม ว่าทำไมญี่ปุ่นถึงคิดจับมือกับเกาหลีใต้ ทั้งที่นักกีฬาตัวแทนไม่ใช่แค็ทซ์หรือดาเมี่ยน แต่เป็นหัวหน้ากิลด์ซากุระอย่างโยชิมุระ”


“…”


“เชื่อฉันเถอะ พวกเขาต้องจับมือกันแน่ ด้วยเหตุผลด้านกลยุทธ์ที่ได้เปรียบหลายด้าน เริ่มจากข้อแรก…”


“…”


ครอเกลรู้สึกทึ่งในตัวกริด เขาไม่เข้าใจเลยว่า กริดใช้วิธีอะไรทนฟังอัจฉริยะที่พล่ามไม่หยุดอย่างลอเอลได้นานหลายปี ด้วยความสัตย์จริง ครอเกลชอบลุยเดี่ยวมากกว่า เขาจึงไม่ค่อยลงรอยกับลอเอลนัก


แต่นั่นเป็นเรื่องของความรู้สึก


ในทางปฏิบัติ เมื่อยอดนักรบทำงานร่วมกับยอดกุนซือ ไม่มีหายนะใดยิ่งใหญ่ไปกว่านี้อีกแล้ว


ในการแข่งชิงปราสาท ทีมสหรัฐคว้าเหรียญทองไปอย่างง่ายดาย เหรียญเงินเป็นของจีน และเหรียญทองแดงเป็นของแคนาดา


พันธมิตรที่มั่นคงของเกาหลีใต้และญี่ปุ่น สิ่งนี้ต้องพังครืนเมื่ออยู่ต่อหน้าแผนการชั่วช้าจากลอเอล ลอเอลลอบจับมือกับจีนโดยเสนอเงื่อนไขในการคว้าเหรียญเงิน ส่งผลให้พันธมิตรเกาหลีถูกถล่มจนราบคาบ แคนาดาผู้เหลือรอดในสภาพร่อแร่จึงกลายเป็นที่สามอย่างโชคช่วย


หลายรายการถัดมายังคงดำเนินไปอย่างราบรื่นไม่ติดขัด จนกระทั่งถึงวันที่สี่ของการแข่ง


วันสุดท้ายได้อัดแน่นด้วยการแข่งที่น่าสนใจมากมาย มีทั้งฝ่าวงกต สร้างสิ่งกีดขวาง โค่นวีรบุรุษ PVP รวมถึงตะลุมบอนราชาอสูร


รายการสำคัญล้วนถูกรวมไว้ในวันสุดท้ายของการแข่งระดับโลกที่มีเพียงปีละหนึ่งครั้ง


อันดับเจ้าเหรียญทองมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา


“ตะลุมบอนราชาอสูรจะส่งผลต่อตารางคะแนนอย่างมาก”


ทุกครั้งที่สี่ราชันสวรรค์รวมถึงราชาอสูรถูกกำจัด เหรียญรางวัลจะถูกส่งมอบให้กับนักกีฬาที่ทำผลงานโดดเด่น


คะแนนจะถูกคำนวณจากหลายปัจจัย มีทั้งอัตราการอยู่รอด ความเสียหายที่สร้าง ความเสียหายที่ได้รับ บัฟที่แจกจ่ายแก่พวกพ้อง ดีบัฟที่สาปใส่ศัตรู ค่าการฮีลให้พวกพ้อง และอีกมากมาย ระบบจะคำนวณอย่างละเอียดและมอบเหรียญทอง เงิน และทองแดงให้แค่ผู้ที่มีคะแนนสูงสุด


นับเป็นการแข่งที่ต้องใช้ทักษะคิดคำนวณค่อนข้างมาก


“…เดี๋ยวก็รู้ว่าใครจะได้หัวเราะทีหลัง”


ณ ห้องรับรองพิเศษแห่งหนึ่ง


เป็นห้องที่ถูกจัดเตรียมสำหรับแขกคนสำคัญ ขณะชายหนุ่มนั่งลงบนโซฟาสุดหรูหราภายในห้อง กริดเริ่มเลื่อนโทรศัพท์ค้นหาบทความที่เกี่ยวข้องกับตนมากมาย คำค้นหาประกอบด้วย ‘ปอดแหก’ , ‘ขยะ’ , ‘ริดสีดวง’ , และ 'อัปลักษณ์'


กริดยังจำได้ดี มีผู้เล่นบัดซบคนหนึ่งเริ่มแพร่ข่าวลือเกี่ยวกับเขาอย่างเสียหาย มันระบุว่า ‘กริดเป็นริดสีดวง เลยไม่กล้าปรากฏตัวในงานแข่งนานาชาติ’


กริดไม่มีวันลืมนักกีฬาชาวอาร์เจนติน่าคนนั้น

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

ตอนฟรีลงสัปดาห์ละ 4 ตอน

ปัจจุบันแปลถึงตอน 1,334

ติดตามผู้แปล : www.facebook.com/bjknovel/


Comments

  1. อ้ากกกกขออีกตอน

    ReplyDelete
  2. R.I.P อาร์เจนตินา

    ReplyDelete
  3. ขอบคุณ​มาก​ครับ​😁

    ReplyDelete
  4. ค้างอ่ะ สู้ๆฮะ

    ReplyDelete
  5. พวกนายเรียกการไม่มีผมว่าหัวล้าน แต่ฉันเรียกการไม่มีผมว่าแวนเนอร์ 🤣🤣🤣ขำท้องแข็ง

    ReplyDelete
    Replies
    1. : หน้านายเจ็บอยู่รึไง
      : อ๋อ เปล่าหรอก
      😂😂😂 ช็อตลอเอลไปที

      Delete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00