จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 923



“โอเปอเรเตอร์เริ่มเคลื่อนไหวแล้ว”


SA กรุปจะมอบรหัสให้กับเหล่า NPC เสมอ เพื่อให้ง่ายต่อการเรียกขาน รหัสของ NPC จะขึ้นอยู่กับหน้าที่และความสำคัญที่มีต่อเนื้อเรื่องหลักซาทิสฟาย แต่ก็ยังมี NPC อีกส่วนหนึ่งที่ถูกเรียกขานด้วย ‘ชื่อเล่น’ สาเหตุเพราะพวกเขามีลักษณะพิเศษที่โดดเด่นกว่าใคร พนักงานทุกคนจะจดจำได้ทันทีเมื่อได้ยินชื่อเล่นเหล่านี้


จากบรรดาชื่อเล่นที่มีเพียงไม่มาก... ‘โอเปอเรเตอร์’ ค่อนข้างพิเศษกว่าใครทั้งหมด


รหัส S-001—หรือชื่อในซาทิสฟายคือ ‘ฮานึล’ เฉกเช่นจอมอสูรบาเอลและเทวทูตราฟาเอล ฮานึลคือหนึ่งในบุคคลส่วนน้อยที่มีพลัง ‘สร้างภารกิจใหญ่’ ฮานึลยอดเยี่ยมกว่าบาเอลที่ทำได้เพียงสร้างภารกิจ ‘เกี่ยวข้อง’ กับผู้ทำพันธสัญญาเท่านั้น ฮานึลสามารถสร้างภารกิจ ‘ระดับโลก’ และเจาะจงมอบให้ผู้เล่นกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งหรือใครคนใดคนหนึ่งได้


ผ่านมาแล้วห้าปีนับตั้งแต่ซาทิสฟายเริ่มเปิดตัว ทาง SA กรุปย่อมตื่นเต้นที่ฮานึลเริ่มเคลื่อนไหวเป็นหนแรก พวกเขาล้วนคาดว่า ฮานึลคงลงมือเพื่อ ‘กระตุ้น’ เนื้อเรื่องหลักของซาทิสฟายที่เริ่มจืดชืดจากผลพวงของผู้เล่นอย่างกริดและครอเกล หรือไม่ก็ ฮานึลอาจพยายามสร้างเนื้อเรื่องบทใหม่ขึ้นเองและชี้นำโลกซาทิสฟายไปยังอีกทิศทางที่ไม่มีใครเคยคาดคิด


***


[เสียงเพรียกจากสวรรค์]


★ ภารกิจลับ ★


สิ่งมีชีวิตชั้นสูงกำลังต้องการความช่วยเหลือจากท่าน


จงไปยังแพงเจีย นครแห่งทวีปตะวันออก ณ ที่นั่น จงรับฟังเรื่องราวจากชาวเมืองที่กำลังเดือดร้อน


เงื่อนไขสำเร็จภารกิจ : เดินทางไปยังแพงเจียภายใน 3 วัน


รางวัลสำเร็จภารกิจ :


1. ภารกิจลับต่อเนื่อง


2. สูตรผลิตอาวุธเกรดยูนีค


(เรียนได้ครั้งเดียว)


บทลงโทษภารกิจล้มเหลว : ไม่มี


“ม…หมายความว่ายังไงกัน”


ไม่มีข้อกำหนดทั้งเลเวล ทักษะ หรือค่าสถานะใด หมายความว่า ผู้เล่นช่างตีเหล็กทุกคนบนโลกสามารถเข้าร่วมภารกิจนี้ได้ เป็นปรากฏการณ์สุดพิเศษซึ่งอุบัติขึ้นอย่างไม่มีปีมีขลุ่ย เหล่าผู้เล่นช่างตีเหล็กทั่วโลกต่างกำลังเต้นรำอย่างมีความสุข


“ของรางวัลเจ๋งเป้ง! ถึงจะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นก็เถอะ แต่พวกเราถูกหวยเข้าแล้ว! วะฮ่าฮ่าฮ่า!”


“เป็นครั้งแรกฉันที่เคยเห็นภารกิจลับ… เกิดอะไรขึ้นกันแน่”


“ช่างตีเหล็กคนอื่นก็ได้รับภารกิจเหมือนกันสินะ นี่คงจะเป็นภารกิจเฉพาะคลาสช่างตีเหล็ก… คลาสอื่นจะมีภารกิจโลกแบบนี้บ้างไหม”


“ไม่มีทาง นี่คงเป็นสิทธิพิเศษของช่างตีเหล็กเท่านั้น บางทีอาจเกิดจากฝีมือกริด”


“กริดเกี่ยวอะไรด้วย”


“เจ้างั่ง นายลืมไปแล้วรึไง กริดได้รับการยกย่องจากเทพตีเหล็ก ช่างเหล็กทุกคนบนโลกได้รับบัฟเพิ่มค่าประสบการณ์ ภารกิจนี้อาจเป็นส่วนต่อขยายจากเหตุการณ์นั้น”


“อ่อ…”


กริด กริด กริด แล้วก็กริด นามของราชาโอเวอร์เกียร์ถูกเอ่ยจากปากผู้เล่นช่างเหล็กทั่วโลกหนแล้วหนเล่า พวกเขากำลังมีความสุขสุดขีด จึงมิได้ขบคิดสิ่งใดให้ซับซ้อนมากความ ทุกคนได้รับผลประโยชน์ของคลาสอย่างเท่าเทียมโดยไม่แบ่งแยก


ใครกันที่บอกว่าของฟรีไม่มีในโลก


“โชคดีจังที่กริดเป็นช่างเหล็ก…”


แต่ของรางวัลในคราวนี้ค่อนข้างประหลาด คำอธิบายภารกิจระบุไว้ว่าเป็น ‘สูตรผลิตอาวุธเกรดยูนีค’ ซึ่งหมายความว่า อาวุธดังกล่าวจะเป็นชนิดใดก็ได้ แต่ผลลัพธ์จะออกมาเป็นเกรดยูนีคอย่างแน่นอน มีค่าเท่ากับการได้รับอาวุธเกรดยูนีคหนึ่งชนิดที่ต้องการ ในโลกซาทิสฟาย ไม่มีใครไม่ต้องการอาวุธเกรดยูนีค ถึงจะเรียนได้เพียงครั้งเดียวแล้วหายไปก็ตาม


มูลค่าของอาวุธเกรดยูนีคจะอยู่ที่ราวสิบหรือร้อยล้านวอน ขึ้นอยู่กับออปชันและเลเวลของมัน ไอเท็มในช่วงเลเวลหนึ่งร้อยจะถูกกว่าช่วงสองร้อย และช่วงสองร้อยจะถูกกว่าสามร้อย ซาทิสฟายคือเกมที่มีผู้เล่นกว่าสองพันล้าน มีทั้งเล่นอย่างเอาเป็นเอาตายและเล่นโดยดื่มด่ำกับบรรยากาศ ใช่ว่าอาวุธเกรดยูนีคเลเวลต่ำจะไม่มีราคา ทุกคนในทุกช่วงระดับย่อมต้องการอุปกรณ์สวมใส่ที่ดี



‘ต้องผ่านภารกิจให้ได้!’


ช่างตีเหล็กทั่วโลกต่างเกิดความคิดแบบเดียวกัน ตั้งแต่ผู้เล่นเลเวลสามร้อยกว่าลงไปจนถึงเลเวลหลักสิบ โดยเฉพาะผู้เล่นเลเวลต่ำ พวกเขาย่อมต้องการสูตรผลิตอาวุธเกรดยูนีคมากกว่าใคร


แต่ทั้งหมดล้วนติดปัญหาอยู่หนึ่งข้อ…


จะเดินทางไปยังทวีปตะวันออกได้อย่างไร…


ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผู้เล่นเดินทางข้ามผ่านไปกลับทวีปตะวันออกเป็นจำนวนไม่น้อย แต่ก็ไม่มากไปกว่าหมื่นคน ระบุให้ชัดคือ เป็นจำนวนหลักพันคน นับว่าน้อยนิดมากหากนำไปเทียบกับสองพันล้าน ในทางปฏิบัติ เป็นไปไม่ได้เลยที่ช่างตีเหล็กทุกคนบนโลกจะเดินทางไปยังทวีปตะวันออกสำเร็จ


เมื่อเหล่าช่างเหล็กเริ่มได้สติ พวกเขาส่งเสียงด่าทอและสาปแช่งทีมงาน


“บ้าจริง พวกมันคิดอะไรกันอยู่ ทำไมถึงมอบภารกิจที่ไม่มีวันสำเร็จมาให้”


“นึกว่าจะของฟรีซะอีก… เราโดนแหย่เล่นหรอกหรือ”


เพียงพริบตาเดียว ราคาของ ‘ม้วนคาถาทวีปตะวันออก’ ได้พุ่งกระฉูดขึ้นจากเดิมนับสิบเท่าตัว หลายกระทู้บนโลกอินเทอร์เน็ตเต็มไปด้วยหัวข้อจำพวก ‘ขอซื้อม้วนคาถาทวีปตะวันออก’ แต่แน่นอนว่า ไม่มีใครโง่พอจะขายไอเท็มมูลค่าสูงในช่วงเวลาเช่นนี้ พวกเขาไม่ต้องการให้คนอื่นได้ดิบได้ดีกว่าตัวเอง หลายคนไม่ต้องการเห็นช่างตีเหล็กประสบความสำเร็จ ไม่เพียงเท่านั้น ทวีปตะวันออกคืออนาคตแสนสำคัญในช่วงเลเวลหลัง พวกเขาจำเป็นต้องสำรองวิธีเดินทางให้มากที่สุด


***


‘ภารกิจลับทำตัวไม่สมกับเป็นภารกิจลับ…’


ช่างเหล็กอันดับหนึ่งของโลก แพนเมียร์ เขากำลังเคลือบแคลงภารกิจแปลกประหลาดที่เกิดขึ้น ช่างตีเหล็กทั่วโลกล้วนได้รับภารกิจแบบเดียวกัน การที่ภารกิจถูกเข้าถึงได้ง่ายขนาดนี้ มันไม่สมกับเป็นภารกิจลับเลยสักนิดเดียว หรือนี่จะเป็นกับดัก…


‘ไม่ใช่ภารกิจที่ผ่านได้อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องคิดมากให้เปลืองสมอง’


แพนเมียร์ปิดหน้าต่างภารกิจทิ้งก่อนจะกลับไปทำงาน ขณะเดียวกัน ช่างตีเหล็กคนอื่นกลับยังคงตื่นเต้น


เคร้ง! เคร้ง! เคร้ง!


เสียงทุบค้อนดังกังวานทั่วกรุงไรนฮาร์ท ที่นี่คือเขตอุตสาหกรรมตีเหล็กซึ่งเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดของอาณาจักรโอเวอร์เกียร์ เนื่องด้วยปริมาณช่างเหล็กที่อพยพเข้ามามาก กำลังการผลิตไอเท็มของอาณาจักรโอเวอร์เกียร์จึงสูงที่สุดในทวีป เซตกริดรุ่นผลิตจำนวนมากถูกแจกจ่ายไปยังกองทัพโอเวอร์เกียร์และผู้เล่นในอาณาจักร เขตอุตสาหกรรมตีเหล็กคือหัวใจสำคัญที่อาณาจักรขาดไม่ได้


“เป็นยังไงกันบ้าง”


ราชาโอเวอร์เกียร์ปรากฏกายในโรงเหล็กหลวง


“โอ้สส!”


ช่างเหล็กทุกคนต่างส่งเสียงโห่ร้องยินดี บุรุษตรงหน้าคือช่างตีเหล็กที่ถูกเทพยอมรับ… พวกเขาย่อมต้องการพบหน้าผู้เล่นที่มอบผลประโยชน์มหาศาลให้แก่ช่างตีเหล็กทั่วโลก


“กริด! สร้างไอเท็มให้ดูหน่อย!”


“ฉันอยากพบนายมานานแล้ว!”


“นายหล่อกว่าที่คิดมากเลย!”


กริดหันไปถามกลุ่มช่างเหล็กที่กำลังส่งเสียงเอะอะโวยวาย


“พวกนายได้รับภารกิจลับรึเปล่า”


แพนเมียร์ตอบในฐานะที่เป็นตัวแทนของช่างเหล็กทั้งหมด


“แน่นอน ทุกคนได้รับมัน”


“แล้วมัวทำอะไรกันอยู่ ไม่ไปผ่านภารกิจกันหรือ”


กลุ่มช่างตีเหล็กต่างพากันกระอักกระอ่วน


“พวกเรายอมแพ้ ไม่มีใครรู้วิธีเดินทางไปยังทวีปตะวันออก”


“กริด นายพอจะมีวิธีเดินทางข้ามผ่านทวีปไหม”


เมื่อคำถามเริ่มถาโถม กริดพยักหน้าเล็กน้อย


“แน่นอนอยู่แล้ว”


แพนเมียร์เดินเข้ามาใกล้และส่งเสียงกระซิบ


“ตลอดชีวิตที่ผ่านมา ฉันไม่เคยเห็นผลประโยชน์ที่ปราศจากสิ่งแลกเปลี่ยนมากก่อน ภารกิจครั้งนี้ไม่จำกัดเงื่อนไขเข้าร่วม แถมรางวัลตอบแทนก็ยังสูงมากจนน่ากังวล ฉันกลัวว่าจะเป็นกับดัก”


นี่คือการตกผลึกจากประสบการณ์ชีวิตอันยาวนานของแพนเมียร์ ทั้งในซาทิสฟายและโลกจริง เขาเคยพบเจอผลประโยชน์ทางธุรกิจที่ซับซ้อนนับครั้งไม่ถ้วน กริดพยักหน้าหลังจากได้ยินคำเตือน


“ฉันเข้าใจถึงสาเหตุที่นายเป็นห่วง มันน่าตกใจมากที่ภารกิจลับปรากฏแก่ทุกคนโดยไม่มีลางบอกเหตุ”


“ฉันดีใจที่นายตระหนักถึง”


“แต่ว่า ภารกิจลับครั้งนี้ไม่มีเงื่อนไขเข้าร่วมจริงหรือ… ผิดแล้ว มันมี และเงื่อนไขที่ว่าคือการเป็นช่างตีเหล็ก”


“…”


“ฉันเคยไปแพงเจียมาแล้ว และปัจจุบัน ชาวแพงเจียจำนวนไม่น้อยกลายมาเป็นพลเมืองอาณาจักรโอเวอร์เกียร์ แต่ถึงอย่างนั้น ก็ยังมีชาวเมืองอีกส่วนหนึ่งที่ไม่ได้ติดตามฉันมาด้วย พวกเขายังคอยปกป้องแพงเจียอันรกร้างว่างเปล่าแทนทุกคน”


นี่คือเหตุผลที่แท้จริงของกริด


“ภารกิจนี้เกิดจากเจตจำนงของสวรรค์ สิ่งมีชีวิตชั้นสูงที่ถูกระบุในภารกิจย่อมหมายถึงเฮ็กเซเทีย อย่าลืมสิ เฮ็กเซเทียชื่นชอบฉันมาก เขาคงมอบภารกิจแก่ช่างตีเหล็กทุกคนที่บูชาตน เฮ็กเซเทียคงมีเหตุผลที่อยากช่วยเหลือแพงเจีย เพื่อการนั้น ทุกคนที่สละเวลาร่วมภารกิจจึงได้รับผลตอบแทนมหาศาล”


“นั่นก็เป็นไปได้ มีบ่อยครั้งที่สาวกรีเบคก้าได้รับภารกิจคล้ายคลึงกัน ทว่า ทำไมต้องเป็นแพงเจีย เฮ็กเซเทียเกี่ยวข้องยังไงกับแพงเจียงั้นหรือ”


“เอ่อ… เรื่องนี้ฉันก็ไม่ทราบ…”


เมื่อลองครุ่นคิด กริดเริ่มตระหนักว่าค่อนข้างแปลกที่เวทีภารกิจคือแพงเจีย มีใครในแพงเจียบูชาเฮ็กเซเทียด้วยหรือ ไม่มีแน่ ไม่อย่างนั้นเฮ็กเซเทียคงไม่เกิดอาการน้อยใจที่ไม่มีใครเห็นค่า


“…ทุกสิ่งจะกระจ่างเมื่อฉันไปถึงที่นั่น”


กริดปักใจเชื่อว่า ‘สิ่งมีชีวิตชั้นสูง’ ในคำอธิบายภารกิจหมายถึงเฮ็กเซเทีย เขาจึงมั่นใจว่าภารกิจหนนี้จะดำเนินไปในด้านบวก แพนเมียร์เห็นดังนั้นจึงไม่คิดขัดขวาง สมมติฐานของกริดมีความเป็นไปได้อยู่มาก ถึงจะมีบางจุดที่ตะขิดตะขวงใจ แต่การได้ไปเยือนทวีปตะวันออกก็ไม่ใช่เรื่องที่แย่นัก


แพนเมียร์ถามเพิ่ม


“ว่าแต่ นายอยากได้สูตรการผลิตอาวุธเกรดยูนีคไปทำไม ของแบบนี้ยังมีค่ากับนายอยู่อีกหรือ”


“ไม่เลย แต่จะมีค่ากับช่างตีเหล็กคนอื่นแน่”


กริดกวาดสายตามองช่างตีเหล็กรอบโรงเหล็กหลวง ทุกคนมาจากหลากหลายเชื้อชาติ ทุกเพศทุกวัย แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันก็คือ พวกเขาอพยพมายังอาณาจักรโอเวอร์เกียร์ด้วยความเชื่อ ความเชื่อว่าจะมีชีวิตที่ดีขึ้น กริดต้องการช่วยเหลือพวกเขา อยากทำให้ทุกคนมั่นใจว่า พวกเขาคิดไม่ผิดที่เลือกย้ายมายังอาณาจักรโอเวอร์เกียร์ ไม่เพียงเท่านั้น สูตรผลิตอาวุธเกรดยูนีคยังหมายถึง การหมุนเวียนอาวุธเกรดยูนีคภายในอาณาจักรที่สูงขึ้น สิ่งนี้จะช่วยยกระดับความแข็งแกร่งของอาณาจักร


“อย่าลืมสิ ยังมีภารกิจต่อเนื่องอีกนะ”


“ใช่แล้ว ของรางวัลภารกิจถัดไปต้องยอดเยี่ยมกว่านี้แน่”


“แพนเมียร์ นายอยากไปรึเปล่า”


“ไม่ ฉันจะอยู่ที่นี่”


“ทำไมกัน ไม่อยากได้รางวัลหรือ”


“ต้องมีใครสักคนคอยอยู่ดูแลพวกเขา”


แพนเมียร์หันไปชำเลืองมองช่างตีเหล็กอีกหลายคนที่ไม่ได้มารวมตัวยังใจกลางโรงเหล็กหลวง คนเหล่านั้นก้มหน้าทำงานของตัวเองอย่างตั้งใจ ปริมาณช่างเหล็กที่ไม่สนใจภารกิจลับมีจำนวนไม่น้อย แพนเมียร์มิอาจทอดทิ้งพวกเขาไว้ตามลำพัง


“ยังมีอีกหลายคนที่ทักษะใกล้จะพัฒนาระดับ พวกเขาต้องการเป็นตำนานคนที่สามหรือสี่ต่อจากข่าน โดยเฉพาะเจ้าหนุ่มที่ชื่อลัตซ์… เด็กคนนั้นจะล็อกเอาต์เพียงวันละสองครั้ง และใช้เวลาออนไลน์ทั้งหมดไปกับชีวิตหน้าทั่งเหล็ก”


“อัจฉริยะที่เป็นอนาคตของอาณาจักรสินะ…”


“ใช่แล้ว แถมยังเป็นคู่แข่งที่สั่นคลอนอันดับของฉันด้วย แต่ฉันชอบทำงานกับคนแบบนี้ อีกอย่าง โรงเหล็กของเรามีงานค้างอยู่มาก หากแห่ไปทวีปตะวันออกกันหมด คงไม่แคล้วโดนลอเอลบ่นแน่”


“เรื่องนั้นไม่ต้องห่วง ฉันวางแผนแบ่งคนเดินทางไปแพงเจียทีละกลุ่ม วิธีนี้จะทำให้ผลผลิตของโรงเหล็กไม่ลดลงมาก แพนเมียร์ นายไม่สนใจจริงหรือ ภารกิจระบุเพียงให้เดินทางไปแพงเจีย อาณาจักรของพวกเรามีสติกส์ สามารถเดินทางไปกลับได้ภายในเวลาเพียงสามนาที สละเวลาแค่สามนาทีไม่ได้เลยรึไง”


“ฉันไม่รู้ว่าภารกิจต่อเนื่องจะกินเวลานานแค่ไหน คงแย่แน่หากฉันต้องติดแหง็กบนทวีปตะวันออกหลายวัน”


“หืม… เข้าใจแล้ว ฉันกับทีมแรกจะไปสำรวจเนื้อหาของภารกิจก่อน”


เมื่อได้ข้อสรุปกับแพนเมียร์ กริดกวาดสายตามองช่างเหล็กนับพันคนที่กำลังแสดงสีหน้าคาดหวัง


“ช่างตีเหล็กที่มีเลเวลสูงสุดหนึ่งร้อยคนแรก พวกนายจะได้ไปแพงเจียกับฉันก่อน”


กริดไม่รีรอ เขาไล่อ่านรายชื่อของช่างเหล็กที่ลอเอลจัดเตรียมไว้ล่วงหน้า จากนั้น ราชาโอเวอร์เกียร์กดใช้ม้วนคาถาข้ามทวีปพร้อมกับส่งสัญญาณแก่ทุกคน…


วาบ!


กริดและช่างตีเหล็กอีกหนึ่งร้อยคนหายตัวไปพร้อมกับเสาลำแสงต้นใหญ่


***


[ท่านเดินทางมาถึงทวีปตะวันออก]


[ท่านอยู่ในเมืองแพงเจีย]


“นี่มัน…”


เหล่าช่างตีเหล็กต่างทึ่งกับความยอดเยี่ยมของม้วนคาถาแบบกลุ่มที่พวกเขาไม่เคยเห็นมาก่อน และเมื่อได้สติกลับมา ทุกคนพลันกวาดสายตามองไปรอบเมืองพลางขมวดคิ้ว


แพงเจียเป็นเมืองที่เงียบสงัดขนาดนี้เชียวหรือ แม้บรรยากาศของเมืองจะให้กลิ่นอายในยุคสมัยเก่า แต่สิ่งที่น่าแปลกก็คือ สภาพเมืองแพงเจียทรุดโทรมจนน่าตกใจ ราวกับไม่มีใครอาศัยในเมืองแห่งนี้มานานแล้ว วัชพืชก่อตัวหนาทึบตามร่องกระเบื้องบนพื้น หลังคาของบ้านเรือนที่ตั้งเรียงรายมีการผุพังและหลุดแหว่งหายไป มันเคยเป็นเมืองที่มีผู้คนคลาคล่ำมากมาย เคยมีเด็กตัวเล็กตัวน้อยวิ่งเล่นซนตามตรอกซอกซอย เคยมีกลุ่มพ่อค้าเดินแร่ขายและแบกของหนักไว้บนหลัง


แต่นั่นเป็นเรื่องราวในอดีต ภัยคุกคามจากยังบันส่งผลให้ชาวเมืองตัดสินใจอพยพย้ายหนี พลังอำนาจทางการเมืองได้แปรเปลี่ยนเมืองที่เคยมีชีวิตชีวาให้กลายเป็นเมืองร้าง


[ท่านสำเร็จ ★ภารกิจลับ★ เสียงเพรียกจากสวรรค์!]


ข้อความระบบแสดงขึ้นทันที


[ท่านได้รับ ‘สูตรผลิตอาวุธเกรดยูนีค’ เป็นรางวัลภารกิจ]


[ภารกิจลับต่อเนื่องถูกสร้างขึ้น]


“เยส!”


เหล่าช่างตีเหล็กต่างส่งเสียงยินดี ทว่า บรรยากาศชื่นมื่นกลับคงอยู่เพียงไม่นาน


[ประสบการณ์บนทวีปตะวันออก (1) ]

★ภารกิจลับ★

สิ่งมีชีวิตที่ชื่อว่า ‘เจียงซือโลหะ’ กำลังเตร็ดเตร่อยู่ทั่วเมือง จงเอาชีวิตรอดจากเจียงซือและปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของทวีปตะวันออก

เงื่อนไขสำเร็จภารกิจ : เอาชีวิตรอดให้ครบ 1 ชั่วโมง

รางวัลภารกิจ :

1. ภารกิจลับต่อเนื่อง

2. สูตรผลิตชุดเกราะเกรดยูนีค 2 ชิ้น

(ใช้แล้วหายไป)

บทลงโทษภารกิจล้มเหลว :

- เลเวลลดลง 1 ระดับ

- ค่าสถานะที่มีแต้มสูงสุดจะลดลง 10 แต้ม


“รีบใช้ม้วนคาถากลับเมืองเดี๋ยวนี้!”


มีบางสิ่งไม่ชอบมาพากล กริดหวนนึกถึงคำเตือนจากแพนเมียร์พลางชักดาบตั้งท่าป้องกัน ช่างตีเหล็กที่เหลือต่างตกตะลึง พวกเขาไม่รู้จักเจียงซือก็จริง แต่ทุกคนก็รีบกดใช้ม้วนคาถากลับทวีปตะวันตกโดยไม่รีรอ


ทว่า…


[ท่านไม่สามารถใช้ไอเท็มนี้ระหว่างภารกิจ]


ข้อความระบบที่ไม่คาดฝันปรากฏขึ้น ทุกคนใช้งานม้วนคาถาล้มเหลว ขณะเดียวกัน เงารางของบางสิ่งกำลังกระโดดไปมาระหว่างหลังคาบ้านเรือนด้านบน พวกมันก้าวกระโดดได้ไกลราวกับตัวเห็บหมัดขนาดยักษ์


“น…นั่นอะไร!”


“อี๋ย…! ว๊ากก!”


เหล่าช่างเหล็กต่างส่งเสียงร้องเมื่อได้เห็นสิ่งมีชีวิตปริศนาเต็มสองตา พวกมันมีผิวหนังขาวซีดประหนึ่งซากศพ ตามลำตัวและใบหน้ามีเส้นเลือดสีม่วงคล้ำปูดโปน ดวงตาแดงก่ำเหมือนเลือด ลิ้นห้อยออกจากปากอย่างน่าขยะแขยง นี่คือเจียงซือ ลักษณะคล้ายคลึงกับ ‘ซอมบี้’ ในด้านการเป็น ‘ศพเดินได้’ ทว่าเจียงซือจะมีความว่องไวและพลังกำลังสูงกว่าซอมบี้หลายเท่า


เจียงซือตนหนึ่งกระโจนใส่กลุ่มช่างเหล็กจากด้านบนหลังคา


“คลื่น”


ต้องขอบคุณที่กริดเสริมแกร่ง ‘วิชาดาบแพ็กม่า’ ให้กลายเป็น ‘เทคนิคมหาจอมดาบแพ็กม่า’ ทั้งพลังโจมตีและความเร็วในการปลดปล่อยทักษะล้วนน่าทึ่ง เจียงซือระดับล่างสุดย่อมมิใช่คู่ต่อสู้กริด มันถูก ‘คลื่น’ ดับลมหายใจเพียงพริบตา และนี่ไม่ใช่พลังทั้งหมด กริดยังมีแรนดี้ โนเอะ ภูตแสง ใบดาบท้าทายเทพ และโครงกระดูกโอเวอร์เกียร์ที่คอยปกป้องเหล่าช่างตีเหล็กร้อยคนให้พ้นภัย


ผ่านไปหนึ่งชั่วโมงเต็ม ไม่มีผู้ใดเสียชีวิตแม้แต่คนเดียว


“…”


ทุกคนอ้าปากค้างไม่หุบ แม้พวกเขาจะทราบอยู่ก่อนแล้วว่ากริดแข็งแกร่ง กริดเป็นถึงบุคคลที่เทพยกย่อง และช่างเหล็กอย่างพวกเขาก็อพยพเข้าสู่อาณาจักรโอเวอร์เกียร์ด้วยเหตุผลนี้ ทว่า พลังที่กริดสำแดงเมื่อครู่นั้นเป็นคนละมิติ ในยามปัจจุบัน กริดห่างไกลจากความเป็นช่างตีเหล็กมาก ประหนึ่งเทพสงครามผู้เกิดมาเพื่อฆ่าฟันเพียงสิ่งเดียว


ท่ามกลางความเงียบงัน…


[★ภารกิจลับ★ ‘ประสบการณ์บนทวีปตะวันออก (1) ’ เสร็จสิ้น]


[ท่านได้รับ ‘สูตรการผลิตชุดเกราะเกรดยูนีค’ 2 ชิ้นเป็นรางวัล]


นี่คือข้อความระบบที่แสดงขึ้น ช่างเหล็กทุกคนต่างแสดงสีหน้าโล่งใจ ส่วนกริดกำลังตื่นเต้นสุดขีด


‘หวานหมู…’


ภารกิจที่ถูกบังคับให้ทำ บทลงโทษเมื่อล้มเหลวค่อนข้างร้ายแรง แต่รางวัลกลับยอดเยี่ยมจนคุ้มค่าแก่การลองเสี่ยง ภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมง กริดและช่างเหล็กต่างได้รับสูตรผลิตไอเท็มเกรดยูนีคไปแล้วคนละสามชิ้น รางวัลเหล่านี้อาจไม่มีค่ากับกริด แต่เขากำลังขนลุกซู่เมื่อจินตนาการไปยังผลตอบแทนจากภารกิจต่อเนื่องข้างหน้า


ขณะเดียวกัน บรรดาช่างตีเหล็กกำลังยืนสั่นระริก


“ม…ม้วนคาถามัน…”


ทุกคนต่างรีบกดใช้ม้วนคาถาก่อนที่ภารกิจถัดไปจะอุบัติ แต่สายเกินไป ภารกิจใหม่เริ่มต้นขึ้นแล้ว


[ประสบการณ์บนทวีปตะวันออก (2) ]

★ภารกิจลับ★

ชาวเมืองแพงเจียที่เหลืออยู่กำลังถูกไล่ต้อนโดย ‘เจียงซือพิษ’ จงหาพวกเขาให้พบและช่วยเหลือออกมา ระวังการลอบโจมตีจากเจียงซือโลหะให้ดี

เงื่อนไขสำเร็จภารกิจ : ช่วยเหลือชาวเมือง 30 คนภายใน 1 ชั่วโมง

รางวัลสำเร็จภารกิจ :

1. ภารกิจลับต่อเนื่อง

2. หินเสริมแกร่งอาวุธที่ถูกอวยพร 10 ก้อน

บทลงโทษภารกิจล้มเหลว

-เลเวลลดลง 1 ระดับ

-ค่าสถานะที่มีแต้มสูงสุดจะลดลง 15 แต้ม


“…อะไรกัน”


รางวัลใหม่เป็นหินเสริมแกร่งอาวุธที่ถูกอวยพร นับว่ามีมูลค่าสูงกว่ารางวัลเดิม หินเสริมแกร่งชนิดนี้เป็นไอเท็มที่หาได้ยาก เพราะช่องทางการได้รับมีเพียงดรอปจากบอสพิเศษเท่านั้น ทว่า สำหรับอาณาจักรโอเวอร์เกียร์ที่ผูกขาดดันเจี้ยนไว้มากมาย พวกเขาสามารถครอบครองหินเสริมแกร่งที่ถูกอวยพรนับพันก้อนได้ไม่ยาก


ขณะเดียวกัน ณ สำนักงานใหญ่ SA กรุปประจำกรุงโซล


“บททดสอบของฮานึลจะมอบรางวัลที่สูงขึ้นมาก แต่ระดับความยากก็จะเพิ่มเป็นเท่าตัวเช่นกัน...”


เป็นการตอบแทนอย่างสมเหตุสมผล เพราะเหนือสิ่งอื่นใด นี่คือโลกของซาทิสฟาย ลิมชอลโฮเคยกล่าวไว้หลายหนว่า ทุกคนที่เพียรพยายามในซาทิสฟายจะได้รับผลตอบแทนไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง หัวใจของเขากำลังเต้นระรัวขณะเฝ้ามองภาพบนหน้าจอ


“หรือนี่จะเป็นจุดกำเนิดของราชาอสูรที่ไม่มีใครสยบได้…”


การแข่งตะลุมบอนราชาอสูรถูกออกแบบให้ราชาอสูรเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ขอเพียงมีใครสักคนทะลวงผ่านหนึ่งในประตูทั้งสี่ทิศของราชันสวรรค์ ผู้เข้าแข่งที่เสียชีวิตทั้งหมดจะฟื้นคืนชีพกลับขึ้นมาใหม่ ราชาอสูรจำเป็นต้องต่อกรกับนักกีฬาจากทุกชาติรวมแล้วกว่าสี่ร้อยคน ความยิ่งใหญ่อลังการเช่นนี้มีขึ้นเพื่อกระตุ้นต่อมอารมณ์ของคนดูทางบ้านให้เดือดพล่าน แต่ในทางทฤษฎี มีโอกาสเพียงน้อยนิดที่ราชาอสูรจะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ


แรกเริ่มเดิมที ทาง SA กรุปเคยประเมินเอาไว้ว่า กริดน่าจะได้รับรางวัลตอบแทนเป็นไอเท็ม ‘แรงก์หนึ่ง’ เพียงสามถึงสี่ชิ้น ซึ่งไม่ต่างจากการลงแข่งในฐานะนักกีฬามากนัก


ทว่า ณ ปัจจุบัน…


“เจ็ด…”


ลิมชอลโฮจำเป็นต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

ตอนฟรีลงสัปดาห์ละ 4 ตอน

ปัจจุบันแปลถึงตอน 1,316

ติดตามผู้แปล : www.facebook.com/bjknovel/


Comments

  1. เริ่มเปิดเผยรายละเอียดมาแล้วสินะ วิชาดาบเเพกม่ามาจากไหน ใครเป็นคนคิดค้นวิชาดาบแพกม่า

    ReplyDelete
    Replies
    1. มาจากทวีปนี้แหละ แพกม่ามันหนีไปตะวันตก

      Delete
    2. หมายถึง แพกม่ามันมีคนชีแนะวิชาดาบให้หน่อยนึ่ง ประมาณนั้น คนที่ชีแนะมันมีบอกในตอนนี้

      Delete
    3. ตรงไหนว่ะ 555+ ฮานึลอ๋อ ไม่ทันจับใจความได้ 555+

      Delete
  2. ขอบคุณ​มาก​ครับ

    ReplyDelete
  3. พาพวกมาตายแท้กริดถ้าคนเดียวยังพอเอาตัวรอดได้

    ReplyDelete
    Replies
    1. อาร์มแชร์ลูกโซ่ เสี่ยงน้อยได้น้อย เสี่ยงมากเสียมาก ลดแต้มสถานะไม่ใช่น้อยๆนะ สำหรับสายช่าง

      Delete
  4. คิดว่าจะฉลาดขึ้น

    ReplyDelete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00