จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 928



“ทำไมถึงเป็นความชำนาญ…”


โดยทั่วไปแล้ว ผู้เล่นสามารถนำแต้มคงเหลือไปเพิ่มค่าสถานะได้เพียงสี่ชนิด ประกอบด้วยพละกำลัง ความว่องไว สติปัญญา และความอดทน เฉกเช่นเดียวกับโอสถปรกติที่เจาะจงเพิ่มค่าสถานะเพียงสี่ชนิด แล้วเหตุใดค่าความชำนาญถึงโผล่มาได้…


คำตอบคือ โอสถแบบสุ่มมีความพิเศษกว่าแบบทั่วไป กริดต้องใช้เวลากว่าสองนาทีในการนำสมองขี้เลื่อยประมวลผลให้เข้าใจ


“คงต้องมองว่า… เป็นโอสถที่ช่วยเพิ่มค่าสถานะพิเศษสินะ”


ปัจจุบัน ค่าสถานะพิเศษที่กริดครอบครองประกอบด้วยความชำนาญ ความเพียร ความสุขุม ความทรหด ความน่าเกรงขาม วิสัยทัศน์ ความกล้า พลังการเมือง พลังอสูร ความโชคดี และความเป็นเทพ


‘แน่นอนว่า โอสถบัดซบนี่ไม่มีทางเพิ่มค่าความเป็นเทพ’


ค่าความเป็นเทพคือสถานะเกรดมิธสุดพิเศษ ซึ่งจะได้รับจากการถูกบุคคลหรือกลุ่มคนกราบไหว้บูชาเท่านั้น ค่าสถานะชนิดนี้จะเป็นกุญแจสำคัญสู่การอัปเกรดคลาสให้กลายเป็นระดับเทวะตำนานในอนาคต ไม่สมเหตุสมผลหากค่าสถานะสุดโกงจะถูกเพิ่มโดยโอสถแบบสุ่ม


‘ต้องสุ่มจากค่าสถานะราวสิบชนิดสินะ’


นี่ไม่ใช่ข่าวดี ค่าสถานะพิเศษไม่ใช่สิ่งที่กริดต้องการขนาดนั้น ตัวอย่างเช่นค่าความสุขุมที่ช่วยหลุดจากอาการผิดปรกติได้เร็ว กริดซึ่งเป็นตำนานนั้นมีค่าต้านทานอาการผิดปรกติกึ่งสมบูรณ์ด้วยผลของสมญานามตำนานอยู่แล้ว รวมถึงค่าความทรหดที่โอกาสแสดงผลใกล้เคียงกับการถูกรางวัลที่หนึ่ง


ปัจจุบัน ค่าความน่าเกรงขามมีปริมาณที่น่าพึงพอใจจากผลของสมญานามและมงกุฎโอเวอร์เกียร์ ส่วนค่าวิสัยทัศน์ก็มีขอบเขตการแสดงผลจำกัด มันคงไม่พัฒนาไปกว่านี้อีกแล้ว ด้านค่าความชำนาญยิ่งไม่ต้องไปพูดถึง กริดสามารถเพิ่มมันได้ตลอดเวลาขณะผลิตไอเท็ม ในมุมมองกริดที่มีค่าความชำนาญ 3,967 + 880 แต้ม หรือเกือบห้าพันแต้ม การได้รับค่าความชำนาญจากโอสถไม่ใช่เรื่องน่ายินดี


‘ค่าความเพียรก็เหมือนกัน อ๊ะ! ยังมีค่าพลังอสูรที่ได้จากการฆ่าคนอีก บ้าบอสิ้นดี... ที่น่าพึงพอใจเหลือแค่พลังการเมืองกับความกล้าหาญสินะ แล้วก็...’


พลังการเมืองคือค่าสถานะพิเศษที่จำเป็นสำหรับกษัตริย์แห่งอาณาจักร หากกษัตริย์มีค่าพลังทางการเมืองสูง การบริหารประเทศก็จะเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ด้านความกล้าหาญก็เช่นกัน มีไว้ดีกว่าไม่มี ทุกแต้มกล้าหาญจะเพิ่มพลังโจมตีและป้องกัน 0.1 หน่วย ถึงจะน้อยนิดจนเทียบไม่ได้กับค่าพละกำลังหรือความอดทนก็ตาม


และค่าสุดท้าย…


‘ความโชคดี’


ค่าความโชคดีมีไว้ให้เกิดเหตุการณ์เชิงบวก มันคือค่าสถานะที่ส่งผลแทบทุกสถานการณ์ ทั้งผลิตไอเท็ม เสริมแกร่ง ล่าบอส หรือแม้กระทั่งเก็บเลเวล ค่าความโชคดีคือสิ่งที่กริดโหยหามาตลอด มันเป็นค่าสถานะหายากที่ไม่ได้รับผลจากการสมญานามซึ่งระบุไว้ว่า ‘เพิ่มค่าสถานะทุกชนิด’


กริดมั่นใจ หากตนมีค่าความโชคดีสูงกว่าปัจจุบัน อนาคตจะต้องสดใสอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน


“ดีล่ะ…”


กริดใช้มือกำโอสถสองขวดที่เหลือพลางสวดอ้อนวอน


‘ได้โปรดเพิ่มค่าความโชคดี หรือหากไม่ใช่ พลังการเมืองกับความกล้าก็ไม่เลว… ได้โปรดอย่าเป็นพลังอสูรกับความชำนาญ… ได้โปรดอย่าเป็นพลังอสูรกับความชำนาญ… ได้โปรดอย่าเป็นพลังอสูรกับความชำนาญ’


“ลุย!”


เขาไม่ได้เกิดความตื่นเต้นเช่นนี้มานานแค่ไหนแล้วนะ…


กริดหลับตาซัดโอสถสองขวดติดกันโดยไม่มองผลที่เกิดขึ้น


ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นนับว่าน่าเหลือเชื่อ…


[โอสถแบบสุ่มทำการเพิ่มค่าความชำนาญ 10 แต้ม]


[โอสถแบบสุ่มทำการเพิ่มค่าความชำนาญ 10 แต้ม]


“…”


เมื่อมีการเสี่ยงดวงมาเกี่ยวข้อง ด้วยดวงอัปรีย์ของเขา คงทะเยอทะยานเกินไปหากกริดจะหวังให้ได้ในผลลัพธ์ที่ตนปรารถนา


ชายหนุ่มมิอาจทำใจยอมรับความจริงที่เกิดขึ้น แข้งขาของเขาเริ่มไร้เรี่ยวแรง กริดนั่งลงกับพื้นพลางใช้มือกอดเข่าไว้ด้วยสีหน้าหมดอาลัยตายอยาก


“…เลิกเล่นเกมนี้ดีไหม”


“เหมียว…”


“ฉันพูดจริงนะ”


กริดใช้มือลูบหัวโนเอะที่กำลังนั่งบนไหล่ตนอย่างทะนุถนอม ท้องฟ้าวันนี้เจิดจ้าเป็นพิเศษราวกับมันกำลังยิ้มเยาะให้ความอับโชคของตน แต่สำหรับโนเอะ ท้องฟ้าเช่นนี้คือบรรยากาศแสนเย็นสบายที่ชวนให้ผ่อนคลายเป็นที่สุด โนเอะเหยียดตัวบิดขี้เกียจเล็กน้อยก่อนจะเดินลงไปซุกไซร้หน้าอกกริดด้วยใบหน้าอันอวบอ้วน


“ก็ไม่ได้มีแต่เรื่องแย่นี่นะ…”


ในช่วงเวลาแสนเจ็บปวด ชายหนุ่มยังมีโนเอะคอยปลอบประโลมจิตใจ


…ขณะกริดกำลังเล่นกับโนเอะอย่างมีความสุข


“กริด! "”


คนกลุ่มหนึ่งเดินเข้ามาหากริด พวกเขาคือช่างเหล็กโอเวอร์เกียร์ที่เพิ่งกลับถึงแพงเจีย


“พวกนายปลอดภัยสินะ”


“กริด คุณทำภารกิจสำเร็จไม่ใช่หรือ ข้อความระบบบอกผมแบบนั้น”


“อา… ใช่แล้ว”


สีหน้าของกริดกำลังขื่นขมขณะกวาดสายตามองไปโดยรอบ กลุ่มของช่างเหล็กเบื้องหน้ามีจำนวนทั้งสิ้น 77 คน ที่ขาดไป 23 คนคือกลุ่มที่ถูกการัมสังหารอย่างโหดเหี้ยม คนเหล่านั้นเดินทางกลับสู่ทวีปตะวันตกก่อนเพื่อนหนึ่งก้าว ซึ่งเป็นการกลับที่ไม่น่าจดจำสักเท่าไร กริดทราบดีว่าทั้ง 23 คนต้องพบความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ขนาดไหน คลาสช่างเหล็กที่เก็บเลเวลได้ยากลำบากกลับต้องสูญเสียถึงสองเลเวลในคราเดียว กริดรู้สึกผิดที่ตนนำพาคนเหล่านี้ไปพบหายนะ


‘พวกเขาเดือดร้อนเพราะเรา…’


ราวกับคนกลุ่มนี้อ่านสีหน้าของกริดออก


“ช่างตีเหล็กทุกคนที่กลับมาก่อนต่างกำลังกระโดดโลดเต้น อย่าลืมสิ ก่อนที่ทุกคนจะตาย พวกเราได้รับรางวัลมหาศาลเพราะฝีมือของคุณ!”


“อย่าได้กังวลถึงคนที่ตายไปก่อนเลย กับแค่สองเลเวลและค่าความชำนาญเล็กน้อย ไม่มีสิ่งใดให้ต้องเสียใจเมื่อเทียบกับความมั่งคั่งที่ได้รับ”


“พวกเราตกลงกันแล้วว่าจะขายหินเสริมแกร่งที่ถูกอวยพรให้กับกิลด์โอเวอร์เกียร์ คงไม่ดีแน่หากไอเท็มหายากรั่วไหลออกนอกอาณาจักร ในเมื่อมันเป็นรางวัลที่พวกเราได้รับเพราะกริด ทุกคนจึงตัดสินใจขายให้กิลด์โอเวอร์เกียร์ในราคาถูก”


นับเป็นข่าวดีอย่างมากสำหรับกริด เขาเริ่มเข้าใจความหวังดีของบรรดาช่างตีเหล็ก แต่มีหนึ่งสิ่งที่ต้องรีบชี้แจงก่อนจะสายเกินไป


“ขายหินทั้งหมดให้ฉัน”


“หือ… ไม่เอาหรอก พวกเราไม่มีทางรับเงินจากกริดแน่ เอาแบบนี้เป็นไง พวกเราจะยกให้กริดครึ่งหนึ่งโดยไม่คิดเงิน ส่วนอีกครึ่งจะเอาไปขายกิลด์โอเวอร์เกียร์”


กลุ่มช่างตีเหล็กยื่นข้อเสนอ แต่แน่นอนว่ากริดไม่ต้องการ เขาไม่อยากผูกขาดไอเท็มไว้เพียงผู้เดียว กริดหวังให้อาณาจักรโอเวอร์เกียร์พัฒนาโดยมีช่างตีเหล็กเป็นพลังขับเคลื่อน หมายความว่าการเติบโตของช่างเหล็กเหล่านี้คือสิ่งจำเป็น เขายินยอมจ่ายเงินให้ทุกคนเต็มราคาโดยไม่เกี่ยง แถมการกระทำเช่นนี้จะส่งผลให้กลุ่มช่างตีเหล็กศรัทธาในตัวกริดมากขึ้น


“ไม่ต้อง ขายทั้งหมดให้ฉันในราคาเต็ม”


เป็นดังคาด พวกเขาต่างผงะ ทุกคนมองกริดด้วยสายตาเคารพยกย่องจากก้นบึ้งของหัวใจ


‘กริดไม่ได้เป็นราชาเพราะโชคช่วย’


‘นี่คงเป็นสาเหตุที่ขุนพลโอเวอร์เกียร์เลือกรับใช้กริด…’


‘แม้กระทั่งแค็ทซ์จอมโอหังก็ยังสุภาพต่อกริด…’


ทุกคนทวีความชื่นชอบในตัวกริดอย่างพลุ่งพล่านประหนึ่งน้ำเดือดในหม้อต้ม


“กริด! ได้โปรดรับโอสถไว้ด้วย!”


“หืม โอสถ…”


“ใช่แล้ว อย่างที่คุณทราบ พวกเราเป็นแค่ช่างตีเหล็กทั่วไป ไม่ใช่คลาสต่อสู้ แต้มสถานะที่สำคัญของพวกเรามีเพียงความอดทน ความชำนาญ และความเพียร แต่โอสถจะสุ่มเพิ่มแค่ค่าสถานะหลักสี่ชนิด โอกาสที่พวกเราจะได้รับความอดทนจึงมีเพียงหนึ่งในสี่เท่านั้น เสียของเกินไปหาจะให้คลาสสายผลิตดื่มเอง แต่กับคุณแล้วไม่ใช่ คุณเป็นนักรบและจอมเวท ค่าสถานะหลักทั้งสี่ล้วนสำคัญต่อกริด”


กริดตอบกลับอย่างสัตย์จริง


“โอสถแบบสุ่มช่วยเพิ่มค่าความชำนาญด้วย พวกนายจงดื่มมันซะ อาณาจักรของฉันต้องการช่างตีเหล็กที่เก่งกาจ”


“ฮะฮะ… อย่าอำกันเลยน่า”


“ฉันพูดจริง มันเพิ่มความชำนาญได้”


“คุณหวังดีต่อพวกเราเกินไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องโกหกหรอกครับ”


“ใช่แล้ว ไม่ว่าจะมองมุมใด โอสถก็เป็นไอเท็มที่ฟุ่มเฟือยเกินจำเป็นสำหรับช่างตีเหล็ก กริดเหมาะสมแล้วที่จะดื่มมันแทนพวกเรา ยิ่งคุณแข็งแกร่ง อาณาจักรโอเวอร์เกียร์ก็จะยิ่งปลอดภัย”


“…”


อันที่จริง คำกล่าวของช่างตีเหล็กก็มีส่วนถูก โอสถไม่ใช่ไอเท็มที่เหมาะกับช่างเหล็กนัก แต่ถึงจะไม่ใช้เอง พวกเขาก็สามารถนำโอสถไปขายได้ในราคาสูง ปัจจุบัน โอสถแบบทั่วไปจะมีมูลค่าอยู่ที่สองร้อยล้านวอน ว่ากันว่า แค็ทซ์ที่เป็นแชโบล (ตระกูลใหญ่ของประเทศ) ได้ประกาศรับซื้อโอสถอย่างต่อเนื่องในราคาสามร้อยล้านวอนต่อขวด หมายความว่าโอสถแบบสุ่มทั้ง 231 ขวดที่กลุ่มช่างเหล็กถือครอง หากต้องซื้อด้วยเงินตรา เกรงว่าแม้แต่มหาเศรษฐีอย่างกริดก็มีกำลังทรัพย์ไม่มากพอ ต้องเป็นตระกูลแชโบลเท่านั้นถึงจะไม่เดือดร้อนเมื่อต้องซื้อไอเท็มมูลค่ามากขนาดนี้


ในสายตากริด สำหรับโอสถที่เพิ่มค่าความชำนาญ มันคงเกินไปสักหน่อยหากต้องเสียเงินซื้อในราคาขวดละสองร้อยล้านวอน


ขณะกริดแสดงสีหน้าลังเลชัดเจน ราวกับกลุ่มช่างตีเหล็กอ่านเจตนากริดออก


“พวกเราบอกว่าจะมอบให้คุณฟรี ไม่ได้ขายสักหน่อย ได้โปรดใช้มันอย่างคุ้มค่าด้วย”


“ทำไมพวกนายถึง…”


แม้แต่คนโง่อย่างกริดยังทราบถึงมูลค่าของโอสถ ไม่มีทางที่ช่างตีเหล็กแนวหน้าของโลกจะไม่ทราบ แต่คนเหล่านี้กลับยินดีมอบไอเท็มมูลค่ามหาศาลให้ฟรี… กริดไม่เข้าใจเลยสักนิด


อันที่จริง ช่างตีเหล็กมีมุมมองที่แตกต่างออกไป


“เดิมที พวกเราจะไม่ได้รับไอเท็มเหล่านี้เลยหากไม่มีกริด ทุกคนล้วนครอบครองรางวัลมหาศาลโดยแทบไม่ต้องออกแรง ต่อให้ไม่มีโอสถ พวกเรายังมีรายได้จากหินเสริมแกร่งจำนวนมากที่คุณจะซื้อในราคาสมเหตุสมผล แถมยังมีสูตรผลิตไอเท็มเกรดยูนีค ทุกคนคงรู้สึกผิดมากหากไม่ได้ทำอะไรเพื่อตอบแทนกริดเสียบ้าง”


“ฮุฮุ คิดซะว่าเป็นการติดสินบนประเภทหนึ่งก็แล้วกัน ใครจะรู้ กริดอาจตอบแทนพวกเรามากกว่านี้ในอนาคต ช่วยดูแลพวกเราและอาณาจักรตลอดไปด้วยนะ”


“ใช่แล้ว ตัวอย่างเช่น หากกริดมีสูตรการผลิตเหลือใช้ที่พอจะแบ่งปันได้… ฮุฮุฮุ!”


เป็นความจริง สูตรการผลิตไอเท็มมากมายที่กริดครอบครอง บางสิ่งอาจไม่มีค่าสำหรับกริด แต่กลับมีมูลค่ามหาศาลสำหรับช่างตีเหล็กทั่วไป


กริดลังเลอยู่นานก่อนจะยินยอมรับไมตรีจากทุกคน


“ขอบคุณมาก แล้วจะตอบแทนให้แน่นอน”


“พวกเราต่างหากที่ต้องขอบคุณ แล้วก็... ต้องขอโทษที่ช่วยอะไรไม่ได้มากกว่านี้ พวกเราขอสัญญาว่าจะพัฒนาตัวเองจนเป็นประโยชน์ต่อกริดในสักวัน”


แม้ช่างตีเหล็กทั้งหนึ่งร้อยคนจะใช้เวลาร่วมกับกริดเพียงไม่กี่วัน แต่ทุกสิ่งที่กริดแสดงให้เห็นได้ติดตราตรึงใจจนยากจะลืมเลือน พวกเขาทั้งหมดกลายเป็นสาวกเดนตายที่บูชากริดเต็มตัว


ในภายหลัง วีรกรรมสุดห้าวหาญของชายหนุ่มเริ่มแพร่กระจายไปทั่วเขตอุตสาหกรรมตีเหล็กไรนฮาร์ทที่มีพนักงานหลายพันคอยทำงานหามรุ่งหามค่ำ


***


ตึกตัก! ตึกตัก! ตึกตัก!


เขากล่าวคำอำลากลุ่มช่างตีเหล็กและกลับมายังปราสาท เผชิญช่วงเวลาอันเร่าร้อนกับไอรีน ฟังสรุปรายงานจากลอเอล จุมพิตหน้าผากลอร์ดตัวน้อยที่กำลังหลับปุ๋ย จากนั้นก็เดินมายังห้องทำงานด้วยสีหน้าดำมืด


โอสถทั้ง 231 ขวดกำลังถูกวางเรียงรายบนโต๊ะทำงานใหญ่ของกษัตริย์ มันคือขวดที่บรรจุของเหลวสีรุ้งในภาชนะสีใส ฉากสุดอลังการระยิบระยับเบื้องหน้ามอบความวิตกกังวลมากกว่าความยินดี


เขากำลังประหม่าจนเหงื่อไคลเปียกชุ่ม


‘ถ้าทุกขวดออกมาเป็นความชำนาญและพลังอสูร…’


ไม่แปลกที่กริดกำลังหวาดกลัว แต่เหนือสิ่งอื่นใด โอสถทุกขวดล้วนได้มาฟรี ไม่มีคำว่าขาดทุน มีเพียงกำไรมากหรือน้อยเท่านั้น กริดพยายามสยบหัวใจที่กำลังเต้นโครมคราม เขาสาบานกับตัวเองว่าจะไม่เสียใจแม้ทั้ง 231 ขวดจะเป็นค่าความชำนาญทั้งหมด


ชายหนุ่มเริ่มต้นมหกรรมซดโพชั่นครั้งใหญ่


[โอสถแบบสุ่มทำการเพิ่มค่าความชำนาญ 10 แต้ม]


[โอสถแบบสุ่มทำการเพิ่มค่าความชำนาญ 10 แต้ม]


[โอสถแบบสุ่มทำการเพิ่มค่าความกล้าหาญ 10 แต้ม]


[โอสถแบบสุ่มทำการเพิ่มค่าความว่องไว 10 แต้ม]


[โอสถแบบสุ่มทำการเพิ่มค่าความทรหด 10 แต้ม]


[โอสถแบบสุ่มทำการเพิ่มค่าความชำนาญ 10 แต้ม]


[โอสถแบบสุ่มทำการเพิ่มค่าความกล้าหาญ 10 แต้ม]


[โอสถแบบสุ่มทำการเพิ่มค่าความโชคดี 10 แต้ม]


[โอสถแบบสุ่มทำการเพิ่มค่าพลังการเมือง 10 แต้ม]


[…]


[…]


สีหน้าของกริดสดชื่นขึ้นทุกครั้งที่ดื่มโอสถ ข่าวดีก็คือพลังอสูรไม่ถูกรวมอยู่ในโอสถขวดนี้ โดยในขณะเดียวกัน ค่าความว่องไวและความโชคดีที่เขาแสนปรารถนาก็เพิ่มขึ้นบ่อยครั้ง


อึก!


“ฮ่าห์…!”


เมื่อดื่มมาถึงขวดที่ 150 กริดตัดสินใจหยุดพักเล็กน้อยพลางใช้มือกุมท้องที่ป่องออกจากผลของการดื่มของเหลวเกินขนาด


ข้อความระบบยังคงไหลอย่างต่อเนื่อง


[ความกล้าหาญของท่านเพิ่มถึง 1,200 แต้ม ค่าความกล้าหาญจะส่งผลมากขึ้น ทุกแต้มจะเพิ่มพลังโจมตีและป้องกัน 0.2 หน่วย]


[ค่าความโชคดีของท่านเพิ่มถึง 400 แต้ม โอกาสเกิดเหตุการณ์เชิงบวกเพิ่มขึ้นจากเดิมหลายเท่า]


ประสิทธิภาพของความกล้าและความโชคดีเพิ่มขึ้น! กริดรู้สึกแข็งแกร่งชนิดที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน ไม่เพียงเท่านั้น เขายังต้องการพิสูจน์ว่าค่าความโชคดีจะส่งผลต่อการดื่มโอสถสุ่มบัดซบนี่ด้วยหรือไม่


[โอสถแบบสุ่มทำการเพิ่มค่าพละกำลัง 10 แต้ม]


[โอสถแบบสุ่มทำการเพิ่มค่าสติปัญญา 10 แต้ม]


[โอสถแบบสุ่มทำการเพิ่มค่าความชำนาญ 10 แต้ม]


[โอสถแบบสุ่มทำการเพิ่มค่าความโชคดี 10 แต้ม]


[โอสถแบบสุ่มทำการเพิ่มค่าความโชคดี 10 แต้ม]


“เจ๋ง!”


กริดส่งเสียงยินดีหลังจากดื่มโอสถแบบสุ่มเข้าไปอีกกว่าห้าสิบขวด เขาสัมผัสถึงผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจมากกว่าในการดื่มช่วงแรก สิ่งนี้ต้องเกิดจากเอฟเฟคของค่าความโชคดีแน่นอน


เมื่อดื่มครบทุกขวด ค่าความโชคดีได้พุ่งสูงถึง 631 แต้ม กริดสัมผัสได้ว่าเทพธิดาแห่งโชคกำลังส่งรอยยิ้มแสนอบอุ่นมายังตน เขาไม่รีรอที่จะฉวยโอกาสนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด


กริดรีบนำหินเสริมแกร่งที่ถูกอวยพรกว่าร้อยก้อนออกจากช่องสัมภาระ เขาไม่ต้องการใช้ม้วนคาถาเสริมแกร่งอาวุธและชุดเกราะดึกดำบรรพ์ไปกับดาบอัสนีฯ +1 และวัลฮัลล่าฯ +1 สาเหตุเพราะ กริดมองว่ามันเสียของที่จะนำม้วนคาถา 100% มาใช้กับไอเท็มที่ยังมีค่าเสริมแกร่งต่ำอยู่


“จงบวกสอง! บวกสอง! บวกสอง! ขอแค่บวกสองเท่านั้น!”


กริดที่กำลังตื่นเต้นได้ใช้หินเสริมแกร่งอาวุธที่ถูกอวยพรไปกับดาบอัสนีฯ +1


[ท่านเสริมแกร่งล้มเหลว]


ข้อความระบบบัดซบนี่ปรากฏติดต่อกันสามสิบครั้งรวด แต่กริดก็มิได้สั่นคลอน คงน่าขันหากมัวเศร้าเสียใจกับความล้มเหลวเพียงสามสิบครั้งเมื่อไอเท็มเกรดมิธขึ้นชื่อว่าเสริมแกร่งได้ยาก


[ท่านเสริมแกร่งล้มเหลว]


[ท่านเสริมแกร่งล้มเหลว]


เอ่อ… ล้มเหลวห้าสิบครั้งติดต่อกัน เขาพอเข้าใจว่าตัวเองดวงซวย แต่มันควรจะมีขอบเขตสักหน่อยไม่ใช่หรือ


ใบหน้ากริดพลันดำมืดราวกับคนอึไม่ออก แต่กระนั้น เทพธิดาแห่งโชคยังคงยิ้มให้เขาอยู่


[ท่านเสริมแกร่งล้มเหลว]


[ท่านเสริมแกร่งสำเร็จ]


[+1 ดาบอัสนีฯ กลายเป็น +2 ดาบอัสนีฯ]


[ท่านเสริมแกร่งสำเร็จ]


[+2 ดาบอัสนีฯ กลายเป็น +3 ดาบอัสนีฯ]


[ท่านเสริมแกร่งสำเร็จ]


[+3 ดาบอัสนีฯ กลายเป็น +4 ดาบอัสนีฯ]


[ท่านเสริมแกร่งล้มเหลว]


“เอ๋… ส…สามครั้งซ้อน…”


เป็นดังคาด เกมบัดซบนี่ขึ้นอยู่กับดวงเป็นส่วนใหญ่ คนที่อับโชคก็จะจมอยู่กับความโศกเศร้า ส่วนคนที่มีโชคก็จะดื่มด่ำไปกับความสุขสมหวัง


[ท่านคือผู้เล่นคนแรกที่เสริมแกร่งไอเท็มเกรดมิธถึง +3]


[ท่านได้รับพลังโจมตีอาวุธเพิ่ม 1%]


[ท่านคือผู้เล่นคนแรกที่เสริมแกร่งไอเท็มเกรดมิธถึง +4]


[ท่านได้รับพลังโจมตีอาวุธเพิ่ม 2% พร้อมกับผลเอฟเฟค ‘ตะวันลับขอบฟ้า’]


“…”


ราวกับมันกำลังส่องประกายเฉิดฉาย ‘+4 ดาบอัสนีฯ’ ในมือกริดส่องแสงสีส้มสว่างอันงดงามราบกับแสงอาทิตย์ลับขอบฟ้ายามเย็น วิญญาณกริดพลันหลุดออกจากร่างไปชั่วขณะ เขานั่งเหม่อพลางจ้องมองดาบ +4 เป็นเวลานานโดยที่ทุกสิ่งกลายเป็นภาพขาวโพลน


หลังจากได้สติกลับมา กริดลงมือเสริมแกร่งดาบอัสนีฯ และชุดเกราะวัลฮัลล่าฯ ต่อด้วยหินเสริมแกร่งที่เหลือทั้งหมด


ดาบยังคงค้างอยู่ +4 เช่นเดิม แต่ชุดเกราะวัลฮัลล่าฯ เพิ่มระดับกลายเป็น +3


[+4 ดาบอัสนีแห่งการบรรลุสัจธรรมจนก่อเกิดภวังค์ปรารถนาอันแรงกล้า]


พลังโจมตี : 4,611


[+3 วัลฮัลล่าแห่งห้วงอาทรชั่วนิรันดร์]


พลังป้องกัน : 1,622


“ฮะฮ่า!”


ชายหนุ่มสัมผัสได้ว่าตัวเองแข็งแกร่งขึ้นทันตาเห็น ร่างกายกำลังอัดแน่นด้วยพลังทำลายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน


▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

ตอนฟรีลงสัปดาห์ละ 4 ตอน

ปัจจุบันแปลถึงตอน 1,322

ติดตามผู้แปล : www.facebook.com/bjknovel/


Comments

  1. นึกว่าจะค่าความชำนานเพิ่ม2310แต้ม

    ReplyDelete
  2. จาก3,500 แค่+4กลายเป็น 4,611 ถ้าดาบท้ายเทพ+4บ้าง จะไม่6,000เลยหรอ😱😱😱

    ReplyDelete
    Replies
    1. น้องเทวดาตัวน้อยจะลงมาจ๊ะเอ๋กริดได้รอบนึงใช่ป่ะ

      Delete
    2. โฟกัสแค่ทักษะนี้คับ 555+ เอ็นดูน้อง มีคนร้องว้าวแน่ถ้าเจอเทวาตัวน้อย

      Delete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00