จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 929



กริดได้รับแต้มสถานะรวม 2,340 จากโอสถ 234 ขวด มีเพียงหนึ่งส่วนสิบเท่านั้นที่ถูกนำไปเพิ่มสี่ค่าสถานะหลัก แต่ก็นับเป็นจำนวนที่สูงถึงสองร้อยแต้ม ซึ่งเทียบเท่ากับการอัปยี่สิบเลเวลของผู้เล่นทั่วไป ไม่เพียงเท่านั้น เขายังได้รับค่าความโชคดีเป็นจำนวนมาก กริดดีใจจนเก็บอาการไว้ไม่อยู่ การไปเยือนทวีปตะวันออกหนนี้ถือเป็นก้าวกระโดดครั้งยิ่งใหญ่ ราวกับมีลมพายุคอยพัดส่งให้ไปถึงจุดหมายเร็วขึ้น


‘ดันเจี้ยนลับแพงเจียต้องเป็นสถานที่ไม่ธรรมดาแน่’


ใจจริง กริดอยากใช้บัตรผ่านเข้าดันเจี้ยนลับแพงเจียเสียประเดี๋ยวนี้ ทว่า…


“…การัม”


อาจมีกับดักบัดซบรออยู่ก็เป็นได้ หากเทียบกับการัมแล้ว กริดยังเป็นเพียงเด็กน้อย


พัฒนาการอย่างก้าวกระโดดงั้นหรือ ช่างน่าขัน เขาต้องกระโดดเช่นนี้อีกสักร้อยครั้งจึงจะมีพลัง ‘สูสี’ การัม และทวีปตะวันออกก็มิได้มีเพียงการัมที่แข็งแกร่ง สถานที่แห่งนั้นเต็มไปด้วยเหล่าสัตว์ประหลาดดุร้ายนับไม่ถ้วน การัมเป็นเพียงหนึ่งในบททดสอบกระจ้อยร่อยที่ตนต้องก้าวข้าม


‘เรายังอ่อนแอ’


ความสุขอันล้นปรี่หลังจากถูกรางวัลที่หนึ่งเริ่มจืดจางลง ความกระหายในพลังได้แทรกเข้ามาแทนที่


‘เรายังบกพร่องอีกหลายจุด’


เขาต้องแข็งแกร่งกว่าเดิม กริดหวนนึกถึงรูปแบบการเล่นเกมของพวกพ้องบางคน—ยูเฟอมิน่า เฟคเกอร์ เรกัส ยูร่า จิสึกะ คริส…


กริดไม่มีทางลืมความตื่นเต้นที่ได้เก็บเลเวลร่วมกับคนเหล่านี้ เหล่าขุนพลโอเวอร์เกียร์จะไม่ก่อความผิดพลาดซ้ำเดิม สปีดในการเรียนรู้สูงจนน่าทึ่ง วิธีในการนำเอาประสบการณ์ไปปรับใช้ กริดลอกเลียนแบบและทำตามในหลายสิ่ง


ความแต่งต่างด้านสติปัญญาของกริดและพวกเขามากมายระดับท้องฟ้ากับหุบเหว ย่อมต้องเป็นเช่นนั้น ขุนพลโอเวอร์เกียร์ถือเป็นอัจฉริยะที่มีเพียงน้อยนิดบนโลก และกริดคือผู้ที่รวบรวมทุกคนให้เป็นหนึ่งเดียว


…แต่อัจฉริยะเหนือทั้งปวงคือครอเกล


“เราจะไม่ถูกไล่ทันในปีหน้า ปีถัดไป และปีถัดๆ ไป เราสามารถฉีกหนีได้ด้วยพลังของค่าสถานะและไอเท็ม”


คนเหล่านี้เป็นทั้งบริวาร พวกพ้อง คู่แข่ง และผู้มอบแรงบันดาลใจ ตราบใดที่ยังไม่มีใครเลิกเล่นไปเสียก่อน ความทะเยอทะยานของกริดจะไม่มีวันดับมอดลง


***


ลอเอลไม่เพียงบริหารอาณาจักรในฐานะมือขวากษัตริย์และรัฐมนตรี เขายังบริหารกิลด์โอเวอร์เกียร์ด้วย หนึ่งในหน้าที่สำคัญคือการวางแผนพัฒนาความแข็งแกร่งของสมาชิกแต่ละคน


วิหารกัลกุนอส—ลอเอลทุ่มเงินและเวลาไปเป็นจำนวนมากจนได้ค้นพบสุดยอดจุดเก็บเลเวลแห่งใหม่สำหรับพวกพ้อง แม้จะไม่ดรอปไอเท็มมูลค่าสูงอย่างแหวนแวมไพร์หรือโอสถ แต่สถานที่แห่งนี้อุดมไปด้วยค่าประสบการณ์ปริมาณมหาศาล


ปัญหาคือระดับความยาก เมื่อเทียบกับจำนวนมอนสเตอร์ รวมถึงเลเวลและเผ่าพันธุ์ของพวกมัน วิหารกัลกุนอสจะมีระดับความยากสูงกว่าดันเจี้ยนแวมไพร์ราวสองเท่า


[ท่านเข้าสู่วิหารกัลกุนอส]


[ท่านสัมผัสถึงพลังอสูรเลือนราง]


[ค่าสถานะทุกชนิดลดลง 10% อัตราการฟื้นฟูพลังชีวิตตามธรรมชาติลดลง 50%]


[ท่านต้านทาน]


“บรรยากาศที่นี่…”


มันคือวิหารที่มีโครงสร้างภายในซับซ้อนเหมือนกับวงกต กริดกลืนคำสบถลงคอพลางหวนนึกถึงคำเตือนจากลอเอล


“ในระยะหลัง ป็อน เรกัส และคริส ต่างเก็บเลเวลในวิหารกัลกุนอส… แม้พวกเขาจะได้รับคำสาป แต่ก็สามารถล้มมอนสเตอร์ได้ไม่ยากนัก…”


หากประเมินจากลักษณะนิสัย ทั้งสามคนไม่น่าจะจับปาร์ตี้เก็บเลเวล พวกเขาคงแยกกันไปในโซนของตัวเอง เป็นสิทธิพิเศษเฉพาะอัจฉริยะที่มีไอเท็มระดับโอเวอร์เกียร์เท่านั้น


“ผู้บุกรุก”


ผู้ส่งสารจากกัลกุนอส—มอนสเตอร์รูปร่างมนุษย์ที่เตร็ดเตร่ทั่ววิหาร ทันทีที่มันพบตัวกริด อีกฝ่ายรีบปรี่เข้ามาทำร้ายด้วยความเร็วสูง เป็นสปีดที่น่าทึ่งมาก ค่าความว่องไวคงไม่ต่ำกว่าสองพันแต้ม แต่สำหรับกริดที่มีค่าว่องไวกว่าสามพัน ของแค่นี้ไม่มีทางเป็นภัยคุกคาม และยิ่งเมื่อนำไปเทียบกับสปีดอันจัดจ้านของการัม ความเร็วระดับนี้ทำให้กริดรู้สึกอยากหาวขึ้นมาทันที


ราชาโอเวอร์เกียร์โยกตัวหลบพลางฟันสวนกลับ


[ท่านโจมตีใส่จุดอ่อน!]


[เป้าหมายได้รับความเสียหาย 16,940 หน่วย]


[เพลิงทมิฬแสดงผล]


เป็นตัวเลขความเสียหายที่น่าทึ่งมาก แม้ผู้ส่งสารจากกัลกุนอสจะสวมแผ่นโลหะบางกำบังกาย แต่พลังป้องกันของมันต้องไร้ผลเมื่ออยู่ต่อหน้ากริด การฟันธรรมดาเพียงดาบเดียวส่งผลให้พลังชีวิตของมอนสเตอร์สุดแกร่งลดลงหนึ่งส่วนสิบ


ต้องขอบคุณค่าความโชคดี เอฟเฟคที่ต้อง ‘สุ่ม’ ทั้งหมดได้แสดงผลบ่อยครั้งอย่างเห็นได้ชัด กริดโจมตีใส่จุดอ่อน เกิดคริติคอล เพลิงทมิฬ สายฟ้าสีชาด เพลิงมหึมา และเอฟเฟคพัวพันอีกนานับชนิด กริดล้มผู้ส่งสารจากกัลกุนอสได้ในเวลาเพียงห้าวินาที


“เจ๋งเป้ง”


มันไม่ใช่มอนสเตอร์พิเศษ แต่กลับมอบค่าประสบการณ์ระดับเดียวกับแวมไพร์บริสุทธิ์เลยหรือ ถึงผู้ส่งสารจากกัลกุนอสจะเป็นมอนสเตอร์บัดซบที่ไม่ดรอปไอเท็มแม้แต่ชิ้นเดียว ทว่า ลำพังค่าประสบการณ์ก็คุ้มค่าสำหรับการหมกตัวอยู่ที่นี่


“ดีล่ะ เก็บเลเวลไปจนกว่างานแข่งจะเริ่มขึ้น นี่คงเป็นสาเหตุที่เจ้าพวกนั้นก้มหน้าก้มตาเก็บเลเวล…”


กริดต้องการความแข็งแกร่ง ในปัจจุบัน ไม่เหลือหนทางใดให้เขาแข็งแกร่งนอกจากเก็บเลเวลอีกแล้ว ระบบเลเวลเป็นของคู่กับเกมออนไลน์อยู่เสมอ และกริดก็ทอดทิ้งมันมาพักใหญ่ สมควรชดเชยช่วงเวลาที่ขาดหายไป


“อัญเชิญทีราเม็ท!”


กริดตะเบ็งเสียงเรียก ทันใดนั้น แวมไพร์ตนหนึ่งถูกอัญเชิญออกจากเข็มขัดสีดำสนิท ทีราเม็ทเป็นแวมไพร์รูปร่างกำยำบึกบึน แตกต่างจากแวมไพร์ทั่วไปที่มักผอมเพรียวสง่างาม ทีราเม็ทมิได้มีเส้นผมยาวสลวยเหมือนพี่น้องตนอื่น ผมเผ้าของมันรุงรังยุ่งเหยิง ดวงตาเรียวคมคล้ายกริด มอบความรู้สึกเกรี้ยวกราดและน่าเกรงขาม


“อะ…!”


แตกต่างจากรูปลักษณ์ภายนอก ทีราเม็ทหวาดระแวงทุกสิ่งรอบตัวทันทีที่ถูกอัญเชิญออกมา สาเหตุเพราะความทรงจำอันเลวร้ายที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่นาน


ทีราเม็ทที่หลับใหลไปหลายปี มันถูกยังบันการัมฆ่าตายในพริบตาหลังจากถูกมนุษย์อัญเชิญ


“ใจเย็นก่อน ไม่ต้องห่วง แถวนี้ไม่มีศัตรู”


กริดตบบ่าทีราเม็ทเล็กน้อย ปัจจุบัน มันกำลังมีท่าทีหวาดระแวงประหนึ่งแมวหลงมาต่างถิ่น ขณะเดียวกัน กริดทำการยื่นไอเท็มหลายชิ้นมอบให้ทีราเม็ทสวม


[+7 ดาบดูเลียนี่]

เกรด : ยูนีค

ความคงทน : 1,250/1,250

พลังโจมตี : 1,890

พลังป้องกัน : 340

* สร้างบาเรียคุ้มกายทุกครั้งที่โจมตี ปริมาณความเสียหายที่บาเรียดูดซับจะแปรผันตามพลังชีวิตสูงสุดของผู้สวม สามารถสะสมบาเรียได้ห้าชั้น


[+7 เกราะเอโมอัส]

เกรด : ยูนีค

ความคงทน : 785/785

พลังป้องกัน : 930

* ลดความเสียหายทุกชนิด 12%

* อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตตามธรรมชาติ +50%

* เอฟเฟคเซต 2 ชิ้น : พลังชีวิต +10,000 หน่วย


[+7 หมวกเหล็กเอโมอัส]

เกรด : ยูนีค

ความคงทน : 566/566

พลังป้องกัน : 675

* ลดโอกาสถูกโจมตีจุดอ่อน 20%

* เอฟเฟคเซต 2 ชิ้น : พลังป้องกัน +50 หน่วย


สำหรับกริดที่มีสูตรการผลิตมากมายให้เลือกใช้ ไอเท็มเกรดยูนีคในรายการจึงมีมากถึง 23 ชนิด กริดเลือกในสิ่งที่ส่งเสริมประสิทธิภาพการแทงค์ให้ทีราเม็ท จากนั้นก็ตีบวกด้วยหินเสริมแกร่งธรรมดาที่ได้รับจากภารกิจทวีปตะวันออก


“รองเท้ากับถุงมือยังเป็นแค่เกรดอีปิก ช่วยทนใส่มันไปก่อน รอจนกว่าฉันจะได้สูตรการผลิตถุงมือและรองเท้าเอโมอัส”


“เข้าใจแล้ว…”


ทีราเม็ทแตกต่างจากยารุกต์โดยสิ้นเชิง หมอนี่มิได้โอหัง หลังจากสวมไอเท็มที่กริดมอบให้ ทีราเม็ทยังคงยืนข้างกายกริดด้วยท่าทียอมจำนนไม่ขัดขืน


‘คิดไว้แล้วว่าต้องเป็นแบบนี้ หน้าต่างรายละเอียดตัวละครระบุไว้ชัดเจน’


กริดฉีกยิ้มกว้าง


เป็นดังคาด ทีราเม็ทคือ ‘สัตว์เลี้ยง’ โดยสมบูรณ์ ในกรณีของยารุกต์ นักดาบบัดซบนั่นมีหน้าต่างสถานะและอุปนิสัยของ NPC ยารุกต์ถูกอัญเชิญมายังโลกมนุษย์ในฐานะอสูรดาบ กลับกัน ทีราเม็ทจะคล้ายคลึงกับสัตว์เลี้ยงแบบโนเอะ อายุขัยการอัญเชิญไม่จำกัด และเป็นสาเหตุที่ทำให้กริดชื่นชอบทีราเม็ทมาก แม้ปัจจุบัน แวมไพร์ตัวนี้จะอยู่ในภาวะซึมเศร้าและมีเลเวลต่ำ แต่หากเก็บเลเวลร่วมกับกริดไปอีกสักพัก ทีราเม็ทจะกลายเป็นแวมไพร์ที่มีศักยภาพไร้ขีดจำกัด บางทีอาจเป็นสัตว์เลี้ยงที่เก่งกาจและพึ่งพาได้รองลงจากโนเอะ


“ขอแรงนายหน่อยนะ”


“…เข้าใจแล้ว เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับใช้ว่าที่ราชาโลหิต”


‘อ๊ะ! จริงด้วย’


กริดค้นพบอีกเหตุผลที่ทีราเม็ทนอบน้อมถ่อมตน ไม่เพียงเพราะมันเป็นสัตว์เลี้ยง แต่ยังเป็นเพราะผลจากสมญานาม ‘ว่าที่ราชาโลหิต’ นี่ถือเป็นข่าวดีที่กริดไม่นึกไม่ฝัน


เอิร์ลเอลฟิน·สโตน—แวมไพร์ที่แข็งแกร่งอันดับหนึ่งนับตั้งแต่กริดเคยสู้ด้วย ถือเป็นโชคดีที่กริดและปาร์ตี้ได้ปราบเอลฟิน·สโตนในช่วงที่เลเวลเฉลี่ยของผู้เล่นทั่วโลกไม่สูงนัก เพราะหากเอลฟิน·สโตนกลายเป็นคลาสระดับสี่ กริดและปาร์ตี้คงหมดโอกาสเอาชนะโดยสิ้นเชิง สัตว์ประหลาดตนนั้นครอบครองพลัง ‘เขตแดนโลหิต’ อันน่าสะพรึงกลัว กริดดีใจมากเมื่อทราบว่าเอลฟิน·สโตนจะกลายเป็นบริวารรับใช้ตนในสักวันด้วยท่าทีนอบน้อมแบบเดียวกับทีราเม็ท


‘ส่วนยารุกต์ก็ไม่มีปัญหา’


ในระหว่างนี้ กริดฝากฝังให้พีคซอร์ดนำยารุกต์ไปใช้งาน เนื่องจากฝักดาบที่สร้างจากศิลาโลหิตได้รีดเร้นประสิทธิภาพของ ‘เทคนิคชักดาบฟัน’ ออกมาถึงขีดสุด จึงไม่มีใครเหมาะสมจะใช้งานไปมากกว่าพีคซอร์ดแล้ว แถมยารุกต์ยังมีคำพูดคำจาไม่น่าฟัง การปล่อยให้พีคซอร์ดรับกรรมถือเป็นทางออกที่ดีสำหรับกริด


ขณะเดียวกัน พีคซอร์ดก็มีโอกาสใช้งานสุดยอดดาบและฝักโดยไม่ต้องเสียเงินซื้อ ถือเป็นผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างกริดและพีคซอร์ด


“เอาล่ะ ไปกันเถอะ”


กริดอัญเชิญโครงกระดูกโอเวอร์เกียร์ โนเอะ และแรนดี้ จากนั้นก็เริ่มมหกรรมเก็บเลเวลเต็มสูบ ยิ่งคณะเดินทางตะลุยเข้าไปในวิหารลึกมากเท่าใด ปริมาณของมอนสเตอร์ผู้ส่งสารจากกัลกุนอสก็ยิ่งเพิ่มขึ้นมากเท่านั้น


กัลกุนอส—แม้จะเป็นเพียงข้ารับใช้จอมอสูร แต่จากเนื้อเรื่องหลักของซาทิสฟาย กัลกุนอสคือลิชที่มีพลังเวทมนตร์มหาศาล รูปปั้นของมันที่ตั้งภายในวิหารได้ปลดปล่อยพลังอสูรที่น่าสะอิดสะเอียนตลอดเวลา พลังอสูรเหล่านี้คอยเสริมความแข็งแกร่งให้แก่บรรดาผู้ส่งสารภายในวิหาร แต่ถึงกระนั้น มอนสเตอร์ปลายแถวก็ไม่มีทางระคายเคืองผิวหนังของทีราเม็ทที่กลายเป็นบุคคลโอเวอร์เกียร์


[สัตว์เลี้ยงของท่าน ‘ทีราเม็ท’ ฟื้นฟูตัวเองจากความเสียหายที่ได้รับ]


[สัตว์เลี้ยงของท่าน ‘ทีราเม็ท’ ฟื้นฟูตัวเองจากความเสียหายที่ได้รับ]


[สัตว์เลี้ยงของท่าน ‘ทีราเม็ท’ ฟื้น…]


“วิชาดาบแพ็กม่า·ร่ายรำ”


“วิชาดาบแพ็กม่า·คลื่น”


ทีราเม็ทเป็นแทงค์แนวหน้า ส่วนกริดและแรนดี้คอยโจมตีด้วยทักษะจากด้านหลัง


แม้ผู้ส่งสารจะถูกโจมตีอย่างหนัก แต่เนื่องด้วยความเป็นอันเดดไร้อารมณ์ พวกมันปราศจากความเกรงกลัวโดยสิ้นเชิง ผู้ส่งสารกัลกุนอสทำการโจมตีตอบโต้โดยไม่ลังเล ทว่า การเคลื่อนไหวของพวกมันกลับถูกขัดขวางจากโครงกระดูกโอเวอร์เกียร์ตัวป่วน หมายเลขหนึ่งและสองยิงด้ายเงินและคอยหักกระดูกของผู้ส่งสารเป็นระยะ การสวนกลับจึงแทบไม่เกิดขึ้น


“ลงทัณฑ์ผู้บุกรุก!”


มอนสเตอร์ในบริเวณนี้เกิดใหม่ได้รวดเร็วและหนาแน่นกว่าที่กริดคาดไว้มาก ขณะปาร์ตี้ของเขากำลังรับมือผู้ส่งสารราวยี่สิบตน ศัตรูกลุ่มใหม่ได้ปรากฏขึ้นจากด้านหลังอย่างไม่คาดฝัน


ผู้ส่งสารเหล่านี้สวมผ้าคลุม มิใช่แผ่นเกราะเหมือนกับตัวที่เคยพบก่อนหน้า


“แย่ล่ะสิ…”


กริดสัมผัสถึงอันตราย แล้วก็เป็นอย่างที่เขาคิดไว้ ผู้ส่งสารในชุดคลุมคือจอมเวท พวกมันเริ่มโจมตีจากวงนอกด้วยบอลเพลิงสีแดงฉาน กลุ่มก้อนเวทมนตร์ถูกร่ายเตรียมยิงใส่จากทุกทิศทาง ความเสียหายที่เกิดขึ้นอาจไม่เป็นภัยแก่กริดหรือทีราเม็ทก็จริง แต่กับแรนดี้และโครงกระดูกนั้นต่างออกไป


กริดกัดฟันอย่างเจ็บใจ เขาวางแผนใช้โอกาสนี้เพื่อเก็บเลเวลสัตว์เลี้ยงให้ได้มากที่สุด


‘ชิ… เพิ่งจะเก็บเลเวลได้ไม่นาน’


ไฟบอลจำนวนมากกำลังพุ่งใส่ปาร์ตี้กริดจากทุกทิศ ในตอนแรก ชายหนุ่มมีแผนจะใช้มายาร่ายรำเพื่อฟันทำลายจากระยะไกล แต่เขาก็ต้องชะงักไว้ เพราะเมื่อครุ่นคิดอย่างถี่ถ้วน ไฟบอลถูกยิงมาจากรอบตัว ไม่มีทางที่มายาร่ายรำจะสามารถโจมตีได้ 360 องศารอบตัว


แรนดี้และโครงกระดูกโอเวอร์เกียร์ล้วนไม่มีทักษะสำหรับรับมือไฟบอล มายาร่ายรำจะไม่ช่วยให้ทั้งสามรอดชีวิต


แถมลอเอลยังกำชับไว้หนักแน่นว่า ห้ามใช้ร่างมืดอย่างเด็ดขาดจนกว่าจะได้เผชิญหน้า ‘บอสรอง’ ของดันเจี้ยน


ขณะที่กริดถอดใจปล่อยวางแรนดี้และโครงกระดูก


[สัตว์เลี้ยงของท่าน ‘โนเอะ’ เลเวลอัป]


[เลเวลของโนเอะเพิ่มถึง 100 และได้รับทักษะใหม่]


ข้อความระบบแสดงขึ้นหลังจากแรนดี้และโครงกระดูกโอเวอร์เกียร์ช่วยกันรุมฆ่าผู้ส่งสารหนึ่งตัว


“แง่งง!”


ด้านหลังสุดของคณะปาร์ตี้ โนเอะกระโจนเข้าใส่กลุ่มไฟบอลพลางยกขาหน้าทั้งสองขึ้น ทันใดนั้น ม่านสายฟ้าขนาดใหญ่เริ่มก่อตัวด้านหน้าโนเอะ มันคือม่านบาเรียสุดวิเศษที่สามารถหยุดยั้งเวทมนตร์ระยะไกลทั้งหมดของผู้ส่งสาร


“หือ…”


สลายไฟบอลหลายสิบนัดได้ด้วยทักษะเดียว… กริดกำลังทึ่งยิ่งกว่าใครทั้งหมด ยิ่งกว่าตัวผู้ส่งสารด้วยซ้ำ ขณะเดียวกัน เสียงหัวเราะอย่างมีความสุขได้ดังกังวานทั่ววิหารกัลกุนอสอันเงียบงัน


“เนี๊ยวฮ่าฮ่า! โนเอะคือเม็มฟิส! สัตว์อสูรอันดับหนึ่งแห่งขุมนรก! เมี๊ยว!”


สถานการณ์พลิกผันจากพลังแปลกประหลาดของโนเอะ ด้วยเหตุนี้ กริดจึงวางใจให้โนเอะป้องกันจากด้านหลัง ส่วนตนและทีราเม็ทคอยทำลายไฟบอลจากอีกสองทิศทาง กริดใช้ร่ายรำเพื่อกำราบผู้ส่งสารที่อยู่ด้านหน้าตนจนหมด จากนั้นก็ไล่เก็บมอนสเตอร์ที่เหลืออย่างราบคาบ เมื่อเข้าสู่เหตุการณ์ความสงบ กริดรีบเปิดอ่านรายละเอียดทักษะใหม่ของโนเอะด้วยสีหน้าสุดฉงน


[กลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่สง่างาม (SSS) ]


สัตว์อสูรลำดับหนึ่งแห่งขุมนรก เม็มฟิส ได้รับผลของศิลาอัสนีจนวิวัฒนาการร่างตัวเองอย่างก้าวกระโดด มันสามารถสร้างม่านสายฟ้าที่ปกป้องทุกการโจมตีเป็นเวลาสองวินาที


ระยะหน่วงหลังใช้ : 30 นาที


* เม็มฟิสจะหมดแรงเป็นเวลาหนึ่งนาทีหลังจากใช้ทักษะ


“โนเอะ ฉันรักแกที่สุด!”


กริดกล่าวจากความรู้สึกที่แท้จริง ชายหนุ่มสวมกอดเจ้าแมวอ้วนที่ไร้เรี่ยวแรงพร้อมกับลูบหัวอย่างทะนุถนอม โนเอะกำลังฉีกยิ้มแก้มปริอย่างมีความสุข


ขณะเดียวกัน…


“กริด ฉันก็เพิ่มเลเวลเหมือนกัน กอดฉันด้วยสิ”


“ด…ได้ แรนดี้ ไว้ฉันจะกอดเธอทีหลังตอนที่กลับร่างเดิมแล้ว…”


แกร่ก! แกร่ก!


“โครงกระดูกโอเวอร์เกียร์ พวกแกก็ทำได้ดีมาก!”


เนื่องจากมอนสเตอร์เกิดไม่ทันให้ฆ่า คณะเดินทางของกริดจึงต้องตระเวนไปทั่ววิหารกัลกุนอสเพื่อเก็บเลเวล สปีดการล่าของปาร์ตี้กริดสูงกว่าป็อน เรกัส และคริสถึงสี่เท่า หลอดค่าประสบการณ์ของโนเอะที่เลเวลถูกรีเซตมานานแล้วกำลังพุ่งพรวดอย่างฉุดไม่อยู่ เฉกเช่นทีราเม็ทที่เลเวลถูกรีเซตเหลือสามร้อยหลังจากเข็มขัดพัฒนาเป็นตำนาน


เลเวลกริดก็กำลังกระฉูดไม่ต่างกัน เป็นอีกครั้งที่เหล่าผู้เชี่ยวชาญต้องหน้าแหกชนิดหมอไม่รับเย็บหลังจากออกปากวิพากษ์วิจารณ์อันดับเลเวลของกริด ซึ่งตกไปอยู่หลักแปดสิบกว่าภายในช่วงเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

ตอนฟรีลงสัปดาห์ละ 4 ตอน

ปัจจุบันแปลถึงตอน 1,322

ติดตามผู้แปล : www.facebook.com/bjknovel/


Comments

  1. ทางผู้แปล แปลจากเว็บไหนหรอครับผมอยากตามไปอ่านเอง

    ReplyDelete
  2. สนุกมากครับ​ โอเวอร์​เกียร์​ขึ้น​เรื่อย​ๆ😁
    ขอบคุณ​ครับ​🙏

    ReplyDelete
  3. ชอบจริงๆกับพวกเชี่ยวชาญ วิจารณ์กริดกี่รอบๆต้องหน้าแหกกลับมาทุกรอบ แต่ก็ยังวิจารณ์🤭🤭

    ReplyDelete
    Replies
    1. อย่างชอบ 555+ แต่80 กว่า ก็ลงเยอะเหมือนกันนะ 555+

      Delete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00