จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 925



    ทักษะสร้างไอเท็มอัตโนมัติจะมีความเร็วการผลิตขึ้นอยู่กับเลเวลของทักษะตีเหล็กและค่าความชำนาญ ช่างตีเหล็กทั้งร้อยคนที่กริดพามาด้วยล้วนมีค่าความชำนาญเกินสามพันแต้ม ซึ่งถือเป็นระดับหัวกะทิของโลกอย่างแท้จริง ระยะเวลาเฉลี่ยในการสร้างไอเท็มแต่ละคนคือชิ้นละสองชั่วโมงกับอีกเก้านาที ทว่า ความเร็วในการผลิตไม่มีส่วนสัมพันธ์กับเกรดของไอเท็มแต่อย่างใด


    “โธ่… แรร์”


    “ของฉันทั่วไป…”


    “มีแค่ห้าคนที่ผลิตได้เกรดอีปิกงั้นหรือ พวกเราคงไม่รอดแน่”


    น้ำเสียงหวั่นวิตกเริ่มดังระงมโรงเหล็กแพงเจีย ผลลัพธ์การผลิตไอเท็มในสองชั่วโมงแรกนับเป็นความพ่ายแพ้ของมวลมนุษย์


    “แล้วทำไมเขาถึง...”


    ช่างตีเหล็กที่กำลังสิ้นหวังต่างพากันชำเลืองมองกริด


    เคร้ง! เคร้ง!


    กริดยังคงก้มหน้าทำงานในมุมของตัวเองโดยไม่ปริปากพูด


    “พวกเราฝากความหวังไว้กับกริดได้จริงหรือ”


    “…”


    ไม่มีใครโต้แย้ง พวกเขาไม่สามารถพึ่งพากริดได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน กริดคือช่างตีเหล็กในตำนานที่ผลิตไอเท็มด้วยมือ มีข่าวลือหนาหูว่า คลาสผู้สืบทอดแพ็กม่าจะไม่มีปุ่มสร้างไอเท็มอัตโนมัติเหมือนช่างเหล็กทั่วไป


    เคร้ง! เคร้ง!


    ดูท่าข่าวลือจะไม่ผิดเพี้ยน ช่างเหล็กส่วนใหญ่ล้วนผลิตไอเท็มรอบแรกเสร็จและกำลังจะเริ่มชิ้นที่สอง แต่กริดกลับยังจัดการไอเท็มชิ้นแรกไม่เรียบร้อย


    “ไม่ว่าจะมองมุมไหน พวกเราเหลือวิธีรอดแค่ทางเดียว”


    ช่างเหล็กบางส่วนเริ่มนำสูตรผลิตไอเท็มเกรดยูนีคที่เป็นรางวัลภารกิจแรกออกมา โดยทั่วไปแล้ว ค้อนตีเหล็กของช่างเหล็กถูกจัดให้อยู่ในหมวดหมู่ไอเท็มประเภทค้อน ซึ่งถือเป็นอาวุธชนิดหนึ่ง หากพวกเขาสร้างค้อนเกรดยูนีคให้ตัวเอง โอกาสผลิตไอเท็มเกรดอีปิกก็จะเพิ่มขึ้นมาก


    แต่แน่นอนว่าไม่มีใครเต็มใจ วัสดุการผลิตภายในโรงเหล็กแพงเจียเหลือเพียงเหล็กกล้าคุณภาพต่ำ ค้อนเกรดยูนีคที่สร้างจากเหล็กกล้า ประสิทธิภาพของมันไม่ได้ยอดเยี่ยมขนาดนั้น อาจไม่ต่างกับค้อนเกรดอีปิกที่ใครหลายคนกำลังถืออยู่


    ‘ถ้าใช้โรงประมูลได้ก็คงดี’


    ในซาทิสฟาย การประมูลไม่สามารถทำข้ามทวีป ระบบแลกเปลี่ยนสินค้ายังไม่เปิดให้ผู้เล่นใช้งานบนทวีปตะวันออก ตลาดแลกเปลี่ยนของผู้เล่นจึงอยู่ที่ฝั่งตะวันตกเท่านั้น สิ่งนี้หมายความว่า พวกเขาจะไม่มีวัสดุการผลิตเพิ่มเติมนอกเสียจากออกไปขุดหาด้วยตัวเอง แต่เนื่องด้วยระยะเวลาภารกิจที่จำกัด การออกไปขุดแร่นานหนึ่งวันเต็มไม่ต่างอะไรกับการยอมแพ้ภารกิจ


    หลายคนถอนหายใจอย่างไม่มีทางเลือก


    “ช่วยไม่ได้ล่ะนะ พวกเราคงต้องสร้างค้อนเกรดยูนีคจากเหล็กกล้าเท่านั้น มาไกลถึงขนาดนี้แล้ว ให้ถอนตัวกลางคันคงจะไม่ถูก”


    หินเสริมแกร่งชุดเกราะที่ถูกอวยพร 20 ก้อน—ไม่มีช่างเหล็กคนใดไม่ต้องการรางวัลมหาศาลเช่นนี้ แต่นอกเหนือจากรางวัล พวกเขาต้องการช่วยให้กริดผ่านภารกิจ เพราะหากไม่มีกริด ทุกคนคงเดินทางมายังแพงเจียไม่ได้ คงเอาชนะเจียงซือไม่ได้ และคงช่วยชาวเมืองสามสิบคนไม่สำเร็จ รางวัลจำนวนมหาศาลที่ผ่านมาล้วนเป็นฝีมือของกริด เหล่าช่างตีเหล็กไม่ต้องการให้ภารกิจของกริดล้มเหลว เป็นเรื่องของจิตสำนึกมากกว่าการเคารพนับถือ


    “ถึงตาพวกเราทำเพื่อกริดบ้างแล้ว”


    ช่างเหล็กโอเวอร์เกียร์ทุกคนต่างได้ข้อสรุปแน่ชัด แม้บางคนจะลังเลเล็กน้อย แต่บรรยากาศรอบตัวทำให้มิอาจปฏิเสธหรือคัดค้าน


    “มาเริ่มกันเถอะ!”


    การต้องนำสูตรผลิตไอเท็มเกรดยูนีคแสนหายากมาสร้างค้อนเหล็กกล้า… ไม่ว่าจะมองมุมใดก็เสียของ แต่พวกเขามีทางเลือกอื่นด้วยหรือ


    แม้ช่างเหล็กทุกคนได้ตัดสินใจอย่างหนักแน่นแล้ว ทว่า ในวินาทีสุดท้ายกลับยังเกิดความลังเลขึ้น


    “อย่า!”


    กริดหันมาตะโกนห้าม สายตาทุกคู่พลันจ้องมองกริดอย่างพร้อมเพรียง ทันใดนั้น พวกเขาได้เห็นค้อนตีเหล็กที่เพิ่งสร้างเสร็จถูกวางข้างตัวกริดจำนวนสองอัน


    “สองอัน…!”


    ในช่วงสองชั่วโมงที่ผ่านมา ช่างตีเหล็กทั่วไปสามารถผลิตไอเท็มได้คนละหนึ่งชิ้น แต่กับกริดที่พวกเขาคิดว่าสร้างไอเท็มได้ช้าสุด แท้จริงแล้วกลับมีผลงานมากกว่าใคร…


    ‘เขาสร้างเสร็จไปแล้วหนึ่ง และเพิ่งเสร็จเพิ่มอีกหนึ่ง…’


    ‘สร้างด้วยมือจะเร็วขนาดนี้เชียวหรือ… ด้วยมือเนี่ยนะ!’


    ‘ต่อให้กริดสร้างด้วยปุ่มอัตโนมัติ การผลิตไอเท็มสองชิ้นในสองชั่วโมงก็แทบเป็นไปได้เลย นอกเสียจากค่าความชำนาญของเขาจะสูงกว่าหกพันแต้ม’


    ทักษะ ‘ (ท้าทายเทพ) การผลิตของช่างตีเหล็กในตำนาน’ จะช่วยเพิ่มความเร็วในการสร้างไอเท็มขึ้นจากเดิมมาก แต่แน่นอนว่าช่างเหล็กทั่วไปย่อมไม่ทราบเรื่องนี้


    “จินแฮชอง อลันต้า ซีด้า”


    กริดเอ่ยนามของช่างเหล็กสามคน


    “หือ”


    อลันต้าและซีด้าคือช่างเหล็กสองคนที่เก่งที่สุดในหมู่หนึ่งร้อยคน ส่วนจินแฮชองคือผู้ครอบครองค้อนตีเหล็กเกรดยูนีคแสนหายาก ทั้งที่เขามีระดับการตีเหล็กปานกลางไม่โดดเด่นมากนัก กริดหันไปกล่าวกับจินแฮชอง


    “ขอดูค้อนนายอีกครั้ง”


    “ครับ…”


    แม้จินแฮชองจะไม่ทราบเจตนาของกริด แต่เขาก็ยื่นค้อนให้ด้วยฝ่ามือที่สั่นระริก ทันใดนั้น นัยน์ตากริดพลันส่องแสงสีฟ้าครามท่ามกลางโรงเหล็กที่ค่อนข้างมืด


[เนตรแพ็กม่า·ผู้ทำพันธสัญญากับบาเอล Lv.1]

* สามารถตรวจสอบความสามารถทั้งหมดของไอเท็มได้โดยจ้องมองไปยังไอเท็มเป้าหมาย รวมถึงจะได้รับสูตรการผลิตไอเท็มนั้นทันที

* หากต้องการคัดลอกและสร้างไอเท็มเป้าหมายอย่างฉับพลัน ท่านต้องใช้ไอเท็มที่ท่านสร้างขึ้นเพื่อเป็นวัสดุพื้นฐานในการคัดลอก

(เกรดของไอเท็มที่ใช้เป็นวัสดุพื้นฐานคัดลอก ต้องมีระดับไม่ต่ำกว่าไอเท็มเป้าหมายเกินหนึ่งขั้น เช่น หากท่านจะคัดลอกไอเท็มเกรดยูนีค ไอเท็มวัสดุต้องเป็นเกรดอีปิกขึ้นไป)

* ‘ไอเท็มวัสดุ’ จะหายไปหลังจากใช้งานทักษะ

* ไม่สามารถคัดลอกทักษะที่ติดมากับไอเท็ม

* ไอเท็มที่คัดลอกจะคงอยู่ได้นานหนึ่งวัน

(เมื่อหมดเวลา ไอเท็มจะถูกทำลายทันที)

ทรัพยากรที่ใช้ : ไอเท็มหนึ่งชิ้น

ระยะหน่วงหลังใช้ : หนึ่งชั่วโมง


    นี่คือพลังที่กริดได้รับหลังจากเอาชนะร่างโคลน กริดใช้ค้อนเกรดอีปีกที่ตนเพิ่งสร้างเสร็จเป็น ‘วัสดุ’ ในการเลียนแบบค้อนของจินแฮชอง


[ท่านคัดลอกไอเท็มสำเร็จ]


[ค้อนยอดเยี่ยม]

เกรด : ยูนีค

ความคงทน : 486/520

พลังโจมตี : 193~240

* โอกาสสร้างไอเท็มเกรดแรร์ +3%

* โอกาสสร้างไอเท็มเกรดอีปิก +34%

ผลงานของช่างตีเหล็ก ‘รอลโลมัน’ ผู้ท้อแท้สิ้นหวังและถอดใจกับการเสี่ยงดวง รอลโลมันตัดสินใจสร้างค้อนที่ช่วยให้ผลิตไอเท็มระดับปานกลานได้บ่อยครั้ง แทนที่จะหวังลมๆ แล้งๆ กับไอเท็มเกรดสูงซึ่งแทบไม่มีโอกาสเกิดขึ้น

หลังจากสร้างค้อนยอดเยี่ยมสำเร็จ รอลโลมันได้กลายเป็นเศรษฐีจากไอเท็มเกรดอีปิกมากมายที่เขาสร้าง

เงื่อนไขการสวมใส่ :

- เลเวล 210 หรือสูงกว่า

- ค่าพละกำลัง 603 หรือสูงกว่า

- ทักษะตีเหล็กขั้นกลาง

* นี่คือไอเท็มเลียนแบบ มันจะถูกทำลายในอีก 23 ชั่วโมง


    ถึงแม้จะเป็นถึงค้อนเกรดยูนีค แต่กลับไม่เพิ่มโอกาสสร้างไอเท็มเกรดยูนีคแม้แต่น้อย ทว่า มันสามารถผลิตไอเท็มเกรดอีปิกได้ในอัตราความสำเร็จที่มากขึ้น สำหรับภารกิจเบื้องหน้า ค้อนของจินแฮชองนับเป็นไอเท็มหัวใจสำคัญหลัก และนี่คือสาเหตุที่กริดเลือกคัดลอกมันเป็นต้นแบบ


    จากนั้น กริดใช้ทักษะ ‘เสมือนเทพ’


[ท่านคือช่างตีเหล็กผู้เปี่ยมด้วยคุณธรรมที่แม้แต่เหล่าเทพยังยกย่อง ท่านสามารถใช้ทักษะตีเหล็กได้ทุกชนิดโดยไม่ต้องร่าย ระยะหน่วงของทักษะตีเหล็กทุกชนิดจะถูกลบล้าง ทักษะตีเหล็กทุกชนิดสามารถใช้งานได้สองครั้งติดกันก่อนจะเกิดระยะหน่วงหลังใช้]


[ระยะหน่วงของ ‘เนตรแพ็กม่า’ ถูกลบล้าง]


    “เนตรแพ็กม่า”


    นัยน์ตากริดที่กลับสู่ภาวะปรกติหลังจากคัดลอกค้อนอันแรกเสร็จ ยามนี้เริ่มส่องแสงสีฟ้าเป็นครั้งที่สอง


    เหล่าช่างเหล็กต่างหลงใหลไปกับความงดงามของมันชั่วขณะ เมื่อได้สติกลับคืนมา ค้อนเหล็กธรรมดาสองอันในมือกริดได้กลายเป็น ‘ค้อนยอดเยี่ยม’ เหมือนกับจินแฮชอง โดยที่ค้อนของจินแฮชองยังคงอยู่ในมือตัวเอง กริดยื่นค้อนเลียนแบบให้กับอลันต้าและซีด้า


    “หลังจากนี้ทุกชั่วโมง ฉันจะทยอยมอบค้อนแบบเดียวกันให้กับทุกคนที่เหลือ เอาล่ะ ขอให้โชคเข้าข้างพวกเรา”


    แน่นอนว่า กริดย่อมได้รับสูตรผลิตค้อนยอดเยี่ยมของจินแฮชองไปครอบครอง เขาสามารถสร้างมันได้เองโดยที่ไม่ต้องเลียนแบบด้วยเนตรแพ็กม่าทุกชั่วโมง


    แต่เหตุใดเขาถึงไม่ทำเช่นนั้น คำตอบง่ายดาย การสร้างค้อนเกรดยูนีคจะใช้เวลานานกว่าการสร้างค้อนเกรดที่ต่ำกว่า โดยภายในสองชั่วโมง กริดอาจสร้างค้อนยอดเยี่ยมเกรดยูนีคได้เพียงอันเดียว แต่หากใช้เนตรแพ็กม่า เขาจะเปลี่ยนค้อนเกรดอีปิกที่ถูกสร้างอย่างรวดเร็วให้กลายเป็นค้อนเกรดยูนีคได้ชั่วโมงละหนึ่งอัน


    “…”


    ไม่มีช่างตีเหล็กคนใดขานตอบกริด พวกเขาได้ทำเพียงอ้าปากค้างอยู่เช่นนั้นเป็นเวลานาน ไม่ได้รู้ตัวเลยสักนิดว่าแมลงวันบินเข้าปากไปมากขนาดไหน


    ***


    “เรียบร้อย!”


    หกชั่วโมงก่อนหมดเวลาภารกิจ


    “เฮ—!!”


    “พวกเราทำได้! พวกเราทำสำเร็จ!!”


    ช่างตีเหล็กทุกคนส่งเสียงโห่ร้องยินดี


[★ภารกิจลับ★ ‘ประสบการณ์บนทวีปตะวันออก (3) ’ เสร็จสิ้น]


[ท่านได้รับ ‘หินเสริมแกร่งชุดเกราะที่ถูกอวยพร’ 20 ก้อน]


    มันไม่ใช่ภารกิจที่เป็นไปไม่ได้ แม้หลายคนเคยคิดว่าไม่มีทางทำสำเร็จ แต่พวกเขาก็ฝ่าฟันเอาชนะภารกิจสุดหฤโหดมาได้ ความดีความชอบตกเป็นของกริดที่หมั่นเลียนแบบค้อนและคอยแจกจ่ายในทุกชั่วโมง เป็นครั้งแรกที่ทุกคนได้สัมผัส ‘ความโอเวอร์เกียร์’ ที่แท้จริง กริดยักไหล่เล็กน้อย เขากำลังภาคภูมิใจที่ตนสามารถเอาชนะอุปสรรคได้ด้วยวิธีการกึ่งปาฏิหาริย์อยู่เสมอ


    แต่ภายนอก กริดต้องรักษาความเยือกเย็นไว้ เพราะเขาไม่ทราบว่าภารกิจต่อไปจะมีสิ่งใดรออยู่ สีหน้าของชายหนุ่มกำลังดำมืดและเคร่งขรึม


[ภารกิจต่อเนื่องถูกสร้างขึ้น]


    เป็นดังคาด ภารกิจเรียงร้อยต่อกันโดยไม่ปล่อยให้พักหายใจ


[ล่านักพรต]

★ ภารกิจลับ ★

มีเจียงซือปรากฏตัวที่แพงเจียมากผิดปรกติ อาจเป็นไปได้ว่า มีนักพรตชั่วบางคนคอยผลิตและบงการพวกมันที่ใดสักแห่งใกล้กับแพงเจีย จงหาตัวนักพรตให้พบและจัดการมัน ด้วยอาวุธและชุดเกราะที่ได้รับ ชาวเมืองแพงเจียสามารถช่วยสนับสนุนท่านได้

เงื่อนไขสำเร็จภารกิจ : ฆ่านักพรตให้ได้ภายในสามวัน

รางวัลภารกิจ :

1. ภารกิจลับต่อเนื่อง

2. โอสถสุ่มแต้มสถานะ 3 ขวด

บทลงโทษภารกิจล้มเหลว

- เลเวลลดลง 2 ระดับ

- ค่าสถานะที่มีแต้มสูงสุดลดลง 30 แต้ม

    

    ลดสองเลเวลรวมถึงค่าสถานะสูงสุดลดลง 30 แต้ม—บทลงโทษภารกิจล้มเหลวนับว่าร้ายแรงมาก แต่กระนั้น กริดก็มิได้รู้สึกหวาดหวั่น ค่าสถานะสูงสุดของตนคือความชำนาญ การสูญเสียความชำนาญสักสามสิบแต้มไม่ใช่สิ่งที่น่าตกใจ


    ‘เลเวลสามารถชดเชยได้ด้วยการล่ามอนสเตอร์’


    สิ่งที่ล่อตาล่อใจที่สุดคงหนีไม่พ้นโอสถ—มันคือยาวิเศษที่ช่วยเพิ่มค่าสถานะ 10 แต้มเป็นการถาวร ภารกิจเบื้องหน้ากำลังมอบโอกาสให้ผู้เล่นครอบครองโอสถมากถึงสามขวด แต่กลับกัน แม้ช่างเหล็กที่เหลือจะต้องการโอสถ แต่ความหวาดกลัวภายในจิตใจพวกเขากลับมีสูงกว่า


    “อะไรคือนักพรต”


    “พวกเราต้องสู้กับเจียงซืออีกแล้วหรือ…”


    ช่างเหล็กโอเวอร์เกียร์ไม่เหมือนกับกริด พวกเขาไม่มีพลังการต่อสู้ บทลงโทษภารกิจนับว่ารุนแรงมากสำหรับบุคคลที่พึ่งพาตัวเองไม่ได้ แม้ความปรารถนาโอสถจะเป็นเรื่องจริง แต่ก็ไม่คุ้มค่ากับการสูญเสียสองเลเวล เพราะในฐานะคลาสสายผลิตที่เก็บเลเวลได้ยากลำบาก สองเลเวลแสนยาวนานราวกับเป็นขุมนรกอันโหดร้าย


    ทว่า พวกเขามีทางเลือกอื่นด้วยหรือ น้ำหกลงพื้นไปแล้ว จะโกยกลับมาเทใส่แก้วใหม่ก็ทำไม่ได้ สิ่งเดียวที่ควรทำคือการเรียกขวัญกำลังใจกลับมา


    กริดรู้สึกผิดขณะชำเลืองมองเหล่าช่างเหล็กที่กำลังหดหู่ เขาเริ่มกวาดสายตาไปรอบกลุ่มชาวเมือง ปัจจุบัน ชาวเมืองแพงเจียกำลังฮึกเหิมหลังจากได้รับอาวุธและชุดเกราะใหม่ พวกเขาล้วนมั่นใจว่าจะเป็นพลังให้กริดได้แน่


    ชายหนุ่มตัดสินใจเอ่ยปากถาม


    “เจียงซือมาจากทางไหน”


    “เกือบทั้งหมดจะมาจากกำแพงทิศตะวันตก”


    “ตะวันตก…”


    กริดได้เค้าลางของแหล่งกบดานนักพรต ทันใดนั้น ชาวเมืองพึมพำด้วยสีหน้าเศร้ามอง


    “คุณจะออกไปสู้ตามลำพังเพื่อพวกเราอีกแล้วหรือ”


    “ได้โปรดให้พวกเราได้เป็นพลังสนับสนุนคุณด้วย!”


    “ขอสัญญาว่าจะไม่ถ่วงแข้งถ่วงขาแน่นอน! ดยุคแห่งคุณธรรมของแพงเจีย ได้โปรดให้พวกเราติดตามไปด้วย!”


    “อา… ได้สิ”


    กริดไม่ปฏิเสธไมตรีคนเหล่านี้ หลังจากใช้ทักษะสำรวจตัวละคร เขาพบว่า NPC ชาวเมืองทุกคนล้วนมีเลเวลสูงกว่าสามร้อย เมื่อสวมใส่อาวุธและชุดเกราะเกรดยูนีคเข้าไป คงพอจะช่วยแบ่งเบาภาระในการต่อสู้ได้ไม่มากก็น้อย ในเมื่ออีกฝ่ายคือนักพรตที่อัญเชิญเจียงซือฝูงใหญ่ การมีคนหมู่มากไว้คอยถ่วงเวลาก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย


    คณะเดินทางที่นำโดยกริดเริ่มเคลื่อนพลไปทางทิศตะวันตกของแพงเจีย ข้อมูลที่ได้รับมานั้นถูกต้อง เจียงซือกรูเข้าโจมตีเมืองแพงเจียจากการปีนกำแพงเมืองทิศตะวันตก กริดสังหารเจียงซือทุกตนที่ผ่านมาอย่างไรความปรานี คณะเดินทางออกสำรวจพื้นที่ด้วยสปีดที่ค่อนข้างสูง ขณะเดียวกันก็แกะรอยต้นตอของเจียงซือเป็นระยะ


    จนกระทั่งพบว่าบรรดาเจียงซือทยอยกระโดดออกจากถ้ำแห่งหนึ่งที่อยู่ใต้หน้าผา


    “ต้องเข้าไปฆ่ามัน…!”


    ชาวเมืองแพงเจียกำลังอัดแน่นด้วยจิตสังหาร พวกเขาไม่มีวันให้อภัยนักพรตชั่วช้าที่บังอาจสร้างเจียงซือเพื่อโจมตีทำลายเมือง เป็นเพราะไอ้บัดซบนี่ แพงเจียจึงมิอาจฟื้นตัวจากเศรษฐกิจ ชาวเมืองที่เหลือต้องประสบชะตากรรมไม่ต่างจากขุมนรก พวกพ้องและครอบครัวจำนวนมากต้องล้มตาย


    กริดที่ยืนหน้าสุดได้นำทางทุกคนไปยังปากถ้ำ จากนั้นก็สั่งให้ภูตแสงช่วยมอบความสว่าง


    …พวกเขาต้องเข้าไปลึกแค่ไหนกันแน่ ระหว่างทางที่เดินเข้าไป เจียงซือตัวใหญ่สามตนได้ปรากฏกายเบื้องหน้า พวกมันคือเจียงซือโลหิต เจียงซือชนิดนี้สร้างโดยกรรมวิธีแตกต่างจากเจียงซือโลหะและพิษ พวกมันถือกำเนิดจากเลือดสาวพรหมจรรย์และยาพิสดารอีกหลายชนิด เจียงซือโลหิตแข็งแกร่งและว่องไวกว่าเจียงซือพิษสามเท่า แถมยังมีสติปัญญาติดตัวเล็กน้อย นับเป็นศัตรูที่ยากจะรับมือสำหรับคนทั่วไป


    “ฮ…เฮ้ย!”


    ชาวเมืองต่างผงะเมื่อเห็นเจียงซือโลหิตปรากฏตัว พวกเขาย่อมรู้จักศัตรูที่ทรงพลังยิ่งกว่านักรบหาญกล้าของเมือง เจียงซือโลหิตแข็งแกร่งถึงเพียงนั้น


    กริดยังคงสุขุม


    “ร่ายรำ”


    เขาปลดปล่อยทักษะโจมตีแสนชดช้อยราวกับผีเสื้อเริงระบำ เพียงพริบตาเดียว เจียงซือโลหิตที่เป็นภัยคุกคามแก่กองทัพแพงเจียได้ถูกแสงรัศมีดาบรัวฟันจนร่างกายขาดออกจากกันเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย สายตาเย็นยะเยียบของกริดเหลือบชำเลืองมองชายวัยกลางคนที่กำลังยืนสั่นระริกมุมถ้ำ


    บุคคลที่หลบซ่อน ณ ส่วนลึกสุดของถ้ำคงเป็นใครอื่นไปไม่ได้นอกจากนักพรตชั่วตามคำระบุของ ใบหน้ามันพลันขาวซีดเมื่อเห็นกริดบดขยี้เจียงซือโลหิตสามตนในพริบตา


    “ถ้าจะหยุดฉัน อย่างน้อยก็ต้องเป็นเจียงซืออาชาทมิฬ…”


    ขณะเอ่ยปากพูด กริดพลันรู้สึกเย็นสันหลังวาบ สาเหตุเพราะสีหน้าตื่นตระหนกของนักพรตมิได้จับจ้องมายังตน


    แต่เป็นบางสิ่งที่อยู่ข้างหลังตน


    ‘ใครกัน…’


    กริดรีบเหลียวกลับไปมอง ทันใดนั้น เขาได้พบกับสายลมอันเกรี้ยวกราดกำลังหมุนวนเป็นวงกลม ร่างของชาวเมืองและช่างตีเหล็กบางส่วนพลันระเบิดกระจายอย่างสยดสยองชวนอาเจียน เสียงระเบิดเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องราวกับจุดประทัด หน้าอกกริดถูกกระแทกด้วยแรงกดดันปริศนา


[ท่านได้รับความเสียหาย 29,590 หน่วย]


    เป็นความเสียหายที่มหาศาลประหนึ่งกำลังเปลือยเปล่ามิได้สวมเกราะ กริดหายใจติดขัดขณะจ้องมองบุรุษปริศนาที่ปรากฏกายด้วยชุดผ้าไหมเงางามราวกับขุนนางเกาหลียุคก่อน


[ท่านค้นพบบุคคลแข็งแกร่งแห่งยุคสมัยปัจจุบัน]


[ปราณต่อสู้ของราชาวีรบุรุษกำลังเดือดพล่าน]


    อีกฝ่ายกำลังยืนเด่นตระหง่านท่ามกลางซากศพของชาวเมืองและช่างตีเหล็กที่นอนเรียงราย


    ยังบัน ‘การัม’ แสยะยิ้มชั่วร้าย


    “ฉันแค่ต้องการตัวแก ไม่คิดว่าพวกมดปลวกจะรวมตัวกันมากขนาดนี้”

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

ตอนฟรีลงสัปดาห์ละ 4 ตอน

ปัจจุบันแปลถึงตอน 1,318

ติดตามผู้แปล : www.facebook.com/bjknovel/


Comments

  1. ฆ่ามันให้ได้กริด เอาใจช่วย

    ReplyDelete
  2. โดนล่อมาจนได้นึกว่ากริดตะไม่มานะตอนแรก

    ReplyDelete
    Replies
    1. "มันต้องล่อให้ไปหาแน่ๆภารกิจที่4" ..คิดในใจ

      Delete
  3. กริดยังไม่ไหวแน่ๆ แต่ทำภารกิจต่ออาจจะหนีรอดมั้ง

    ReplyDelete
    Replies
    1. ตอนนี้น่าจะไหวแล้วล่ะครับเพราะตอนนี้มีทั้งชุดเกราะ อาวุธ แล้วก็สกิลพิเศษใหม่ไปอีกเพียบ ถึงจะแพ้ตรงนี้ก็ยังไม่เป็นอะไรเพราะยังมีจุดเซฟ ของไว้อยู่เพราะงั้น สู้ได้แน่ครับ

      Delete
  4. กดคูณจ๊อบคูณEXPใบประกันชีวิต​พร้อม+ 😁

    ReplyDelete
  5. น่าจะไหวนะ ถ้าปลดพลังให้หมด ถ้าไม่ไหวก็ต้องให้มันได้เจ็บบ้างถึงเราจะตายขออบ่างเดียวของดีอย่าตก โดยเฉพาะเกราะของข่าน

    ReplyDelete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00