จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ ตอนที่ 9

       ช่างกล้องซูมภาพเข้าไปที่ดาบในมือแค็ทซ์

       เส้นเลือดนับร้อย...ไม่สิ...นับพัน...   

       มีเส้นเลือดนับพันปรากฏขึ้นบนดาบของแค็ทซ์อย่างรวดเร็ว   ไม่นานนัก  ดาบเล่มนั้นก็ถูกห่อหุ้มไปด้วยเส้นเลือดสีแดงฉานไปทั้งทุกส่วน   เส้นเลือดเหล่านั้นกำลังหดและขยายตัวอยู่ตลอดเวลาราวกับมันมีชีวิต    ใบดาบก็ดูเหมือนว่าจะมีความคมมากขึ้น      เป็นรูปลักษณ์ที่ดูน่ากลัวและน่าขยะแขยงในเวลาเดียวกัน

       แต่แค็ทซ์กลับลูบไปบนลำตัวดาบเบาๆ ราวกับมันเป็นสัตว์เลี้ยงที่แสนเชื่องตัวหนึ่ง

       ---นี่คือทักษะติดตัวของผม  ไม่ว่าจะเป็นอาวุธใดก็ตาม   หากอยู่ในมือของผมล่ะก็  มันจะถูกเปลี่ยนรูปลักษณ์ให้เป็นแบบนี้ทั้งหมด    เมื่อผมทำการโจมตีด้วยอาวุธที่มีลักษณะแบบนี้    ผมจะได้พลังชีวิตกลับคืนมาตามสัดส่วนของความเสียหายที่สร้างขึ้น    ต้องขอบคุณมันจริงๆ   ด้วยทักษะเฉพาะตัวนี้ทำให้ผมแทบไม่ต้องพึงพาโพชั่นเลย   การล่ามอนสเตอร์เป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น   การออกล่าคนเดียวกลายเป็นเรื่องที่ง่ายดายไปซะแล้ว    เลเวลของผมถึงได้พุ่งทะยานแบบนี้

       ( ผู้แปล : โพชั่น  หมายถึงขวดยาที่เอาไว้เพิ่งพลังชีวิตหรือมานา )

       ผู้สื่อข่าวสาวมีสีหน้าซีดเฝือดทันใด  แต่เธอก็ยังคงรายงานข่าวต่อไปโดยทำเป็นไม่สนความน่าเกลียดน่ากลัวของดาบเล่มนี้

       ---แล้วสรุปว่าคลาสระดับอีปีกแข็งแกร่งกว่าคลาสทั่วๆ ไปรึเปล่าคะ?

       ---เป็นคำถามที่งี่เง่ามาก   มันก็ต้องแน่อยู่แล้วไม่ใช่รึไง?   แค่คลาสระดับแรร์มันก็ยอดเยี่ยมกว่าคลาสทั่วไปมากแล้ว   ดังนั้นไม่ต้องพูดถึงคลาสระดับอีปิกเลย   เอางี้ก็แล้วกัน  ผมจะบอกอะไรคุณไว้อย่างนะ :  จำคำผมเอาไว้  ผมจะต้องก้าวขึ้นไปสู่ลำดับที่หนึ่งได้ในไม่ช้าก็เร็วแน่นอน   เพราะผมเป็นคนแบบนั้น

       ---คุณหมายถึง...อันดับ 1 จาก 10 สุดยอดผู้เล่นที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงอันดับเลยตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมาหรอคะ?    ผู้เล่นทั้งสิบคนต่างรักษาตำแหน่งของตนไว้ได้อย่างเหนียวแน่นโดยไม่ยอมให้ผู้ใดขึ้นมาแย่งได้เลย   นั่นหมายความว่าพวกเขาทั้งสิบล้วนเข้าขั้นอัจฉริยะทุกคน    แล้วคุณคิดว่า  แค่การที่คลาสของคุณพิเศษกว่าผู้เล่นอื่นนิดหน่อย  จะสามารถทำเรื่องแบบนั้นได้จริงๆ หรอคะ?

       ผู้รายงานข่าวคนนี้บ้าไปแล้วรึไงนะ?   ดันไปถามคำถามแบบนี้กับคนอย่างแค็ทซ์ซะได้  เดี๋ยวไอ้หมอนี่ก็ได้โมโหเข้าหรอก

       แล้วก็เป็นอย่างที่เราคิด   แค็ทซ์เริ่มขมวดคิ้วพร้อมกับจ้องมองมาที่ผู้รายงานข่าว

       ---คุณคิดว่ามันเป็นเพียงแค่คลาสธรรมดารึไงกัน?   น่าขำ!   เดิมทีตัวผมก็มีพรสวรรค์ล้นเหลืออยู่แล้ว   คลาสนักรบโลหิตก็เป็นแค่สิ่งที่ช่วยดึงพลังแท้จริงของผมออกมาเท่านั้น!   แอ็กนัสได้ครอบครองคลาสระดับอีปิกก่อนผมตั้งนาน   แต่เขากลับทำได้เพียงแค่ลำดับที่ 7     เดี๋ยวผมจะแสดงให้ทุกคนเห็นว่าผมไม่ได้กระจอกเหมือนแอ็กนัส!     

       จากข่าวลือ   แค็ทซ์เป็นถึงบุตรชายแห่งประธานกลุ่มบริษัทใหญ่ของญี่ปุ่น  เป็นสาเหตุที่ว่าทำไมเขาถึงได้หยิ่งทระนงและจองหองนัก   หลังจากที่ตวาดจนทำให้ผู้สื่อข่าวหวาดกลัวแล้ว    แค็ทซ์ก็แย่งไมโครโฟนของเธอมาพูดแทน

       ---ทุกคนจงฟัง!  ท่านแค็ทซ์ผู้นี้กำลังจะก้าวขึ้นไปอยู่ในลำดับที่หนึ่งของการจัดอันดับในไม่ช้า!   เหตุผลที่มาประกาศให้ทุกคนรับรู้ถึงข้อมูลของคลาสผมในวันนี้   ก็เพื่อให้เจ้าพวก 10 สุดยอดผู้เล่นที่เลื่องลื่อต้องตกอยู่ในอาการสั่นกลัวยังไงล่ะ!  คิกคิก...รอก่อนเถอะ!  ไม่ช้าก็เร็ว   ท่านแค็ทซ์ผู้นี้จะแซงหน้าพวกแกทุกคนเอง!

       ในขณะที่แค็ทซ์กำลังจะคืนไมโครโฟนให้กับผู้รายงานข่าว   จู่ๆ เขาก็นึกอะไรขึ้นได้พร้อมกับดึงมันกลับมาและเอ่ยปากถามผู้รายงานข่าวว่า

       ---คุณบอกว่านี่คือช่องถ่ายทอดสดของเกาหลีใต้ใช่ไหม?

       นักข่าวสาวพยักหน้าเล็กน้อย   เมื่อแค็ทซ์เห็นดังนั้นก็ยิ้มเบาๆ ให้เธอ

       ---งั้นก็เยี่ยมเลย   ฝากถึงไปยูร่าด้วยก็แล้วกัน :  ยูร่า...เธออย่าได้ใจไปนัก  ประเทศของเธอนอกจาก เอส เอ กรุ๊ปแล้ว   ก็ไม่เหลือสิ่งใดให้เชิดหน้าชูตาได้อีก!   ยุคสมัยการเป็นผู้นำโลกแห่งเกมของเกาหลีใต้มันจบลงไปนานแล้ว!    คอยดูเถอะ  แล้วซักวันผมจะบดขยี้คุณให้ได้...ความภาคภูมิใจสุดท้ายของเกมเมอร์เกาหลี...ล้างคอรอเอาไว้ได้เลย  ฮ่าฮ่าฮ่า! 

       ผู้สื่อข่าวสาวน้ำตาคลอเบ้าเล็กน้อย   ใบหน้าตาของเธอบิดเบี้ยวเหยเกราวกับได้สูดกลิ่นขี้ไก่เข้าไป    ส่วนตัวเราเองก็ถึงกับจุ๊ปากออกมาเบาๆ เมื่อได้ยินแค็ทซ์พูดแบบนั้น

       "ไมโครโฟนที่ใช้ถ่ายทอดเสียงจากในเกมนั่นแพงมากเลยนะ   การที่มันกล้าทำตัวแบบนี้ได้   เป็นเพราะเงินของพ่องั้นหรอ?   มันกำแหงออกสื่อได้เพราะคลาสนักรบโลหิตของมันแท้ๆ..."

       เรารู้สึกอิจฉามันอย่างมาก   ความสามารถในการดูดเลือดจากศัตรูเป็นสิ่งที่ล้ำค่าในเกมออนไลน์ก่อนๆ ที่เราเคยเล่นมา    แถมยังมีความสามารถลับๆ อีกมากที่แค็ทซ์ยังไม่ได้เปิดเผย    หากดูเผินๆ แล้วล่ะก็   คลาสนักรบโลหิตถือเป็นคลาสที่แข็งแกร่งใช่ย่อยเลยทีเดียว

       "แต่ก็ไม่ได้เจ๋งไปกว่าเรานักหรอก"

       คลาสผู้สืบทอดแห่งแพ็กม่าของเราเป็นคลาสสายการผลิต     ซึ่งโดยปรกติแล้วจะต่อสู้ไม่เก่งเท่าไรนัก     แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะอ่อนแอในสงคราม    การเผชิญหน้ากับยูร่าได้ทำให้เราตระหนักถึงเรื่องนั้น

       ตัวเราติดสถานะผิดปรกติทุกชนิดได้ยากมาก    แถมยังมีอมตะห้าวินาทีนั่นอีก   เราอาจจะกลายเป็นตัวแท็งค์ชั้นแนวหน้าเลยก็เป็นได้นะเนี่ย    ความเก่งของเรายังมีอีกไหมน่ะหรอ?    แน่นอน   อย่างลืมสิ  เราสามารถสวมใส่อุปกรณ์ทุกชนิดในเกมได้โดยไม่มีเงื่อนไข   นั่นอาจลบจุดอ่อนในการต่อสู้ของเราไปก็เป็นได้
     
       (ผู้แปล : ตัวแทงค์ / แทงค์เกอร์  หมายถึงคลาสที่มีค่าพลังป้องกันและพลังชีวิตสูง  โดยมากมักเล่นเป็นแนวหน้าคอยรับการโจมตีให้เพื่อนในทีม )

       "แล้วยิ่งเป็นคลาสสายการผลิตด้วย...เราจะต้องรวยมากแน่นอน"

       เหตุผลที่คนจำนวนไม่น้อยเลือกเล่นคลาสสายการผลิตน่ะหรอ?   แน่นอน...ก็เพราะเงินยังไงล่ะ

       ผู้สืบทอดแห่งแพ็กม่าเป็นคลาสของช่างตีเหล็กระดับเลเจนดารี!   นี่มันไม่ต่างอะไรกับห่านที่ไข่ออกมาเป็นทองคำเลยซักนิด

       'ถ้าเราผลิตไอเท็มชั้นเลิศขึ้นมาและขายมันได้   บางทีเราอาจปลดหนี้ได้ไวกว่าที่คิด'

       เราเชื่ออย่างสุดใจ  ว่าคลาสของเราจะต้องเป็นคลาสที่ทำเงินได้มหาศาลแน่นอน 

       เมื่อไม่รู้จะทำอะไร   เราจึงกลับไปยังแคปซูลพร้อมกับค้นหาข้อมูลของคลาสช่างตีเหล็กไปพลางๆ

       ข้อมูลที่เราได้รับนั้นเต็มไปด้วยศัพท์เฉพาะมากมายที่ยากจะเข้าใจ   แต่เราก็พยายามจดจำมันให้ได้มากที่สุด    ตอนนี้เวลาผ่านไปนานเท่าไรแล้วนะ?

       ความหิวมารบกวนกระเพาะของเราอีกครั้ง   แต่เราตัดสินใจที่จะเดินไปยังห้องนั่งเล่นเป็นแทนที่จะเป็นห้องครัว    เสียงของโทรทัศน์ดังขึ้นจนทำให้เราต้องหันไปมอง

       บนหน้าจอทีวีถูกพาดหัวไว้อย่างตัวโตว่า 'ข่าวด่วน'

       ---ผมเพิ่งจะได้รับข่าวด่วนเข้ามา   สายข่าวรายงานว่า   วิหารแห่งยาธานที่ตั้งอยู่ในดินแดนตอนเหนือของอาณาจักรอีเทอนัลได้พังทลายลงแล้ว   เป็นเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่วิหารอันแข็งแกร่งซึ่งอยู่มานานได้พังทลายลงในชั่วข้ามคืน   เกิดเรื่องอะไรขึ้นกันแน่ครับ?   เราไปดูที่เกิดเหตุกันเลยครับคุณผู้ชม   ผู้สื่อข่าวลีคังมิน  รายงาน 

       ภาพในทีวีถูกเปลี่ยนเป็นภาพที่เราคุ้นตาเป็นอย่างมาก

       "ที่นี่มัน..."

       ภาพในจอคือวิหารแห่งยาธานที่เราเพิ่งจะไปเกิดใหม่และพบโดรันเข้า   วิหารขนาดมหึมาที่มีขนาดใหญ่กว่าศาลาการเมืองได้พังทลายลงไปเกินกว่าครึ่ง

       สิ่งที่เห็นทำให้เราหวนกลับไปนึกถึงพายุทมิฬของยูร่าในทันที

       'เวทย์มนต์นั่น...รุนแรงขนาดทำให้วิหารพังทลายได้แบบนี้เลยหรอ?   นั่นแม่มดนั่นกล้าร่ายคาถารุนแรงแบบนี้ใส่ผู้เล่นกันเองได้ยังไงเนี่ย?'

       ความหวาดกลัวที่มีต่อยูร่าได้กลับมาหลอกหลอนเราอีกครั้ง  ถ้าหากเดินสวนกันบนถนนล่ะก็  บางทีเราอาจจะฉี่ราดก็เป็นได้   แล้วไอ้เจ้าแค็ทซ์นั่นกลับบอกว่าจะบดขยี้เธอเนี่ยนะ...จะเป็นไปได้ยังไงกันเล่า?

       "เจ้าโง่เอ้ย  แกมันไม่ได้รู้อะไรเลย   นังนั่นมันเป็นปีศาจที่อยู่คนละโลกกับเราไปแล้ว"     

...

       ผู้สื่อข่าวชายยังคงรายงานข่าวต่อไป

       ---เวลาประมาณ 3 นาฬิกา 40 นาที ของวันนี้    มีผู้เล่นบางส่วนได้เห็นเหตุการณ์กับตาตนเองว่า    ผู้เล่นอันดับหนึ่งของเกาหลีใต้คนปัจจุบัน  'ยูร่า'  ซึ่งอยู่ในอันดับ 5 ของโลก    กำลังต่อสู้กับใครบางคนจนทำให้วิหารพังลง   แล้วใครกันนะ...ที่ทำให้เธอต้องสำแดงเวทย์มนต์ที่ทรงอานุภาพขนาดทำลายวิหารออกมา?    หรือว่าจะเป็นผู้เล่นติดอันดับชั้นนำด้วยกันเองงั้นหรอ?   แล้วเหตุใดถึงมาสู้กันภายในวิหารได้?   บางทีอาจจะเป็นเพราะภารกิจลับ    ยังคงมีปริศนาอยู่อีกมากที่รอให้เราค้นหาความจริง   แต่ก่อนอื่น   ไปฟังคำบอกเล่าจากปากของพยานที่อยู่ในเหตุกาณ์กันเลยครับ

       ภาพของเด็กชายคนหนึ่งปรากฏขึ้นในทีวี   เด็กคนนี้มีอายุเพียงมัธยมต้นเท่านั้น   

       ไอดีและเลเวลของเด็กชายคนนี้ถูกแสดงอยู่ด้านล่างของจอทีวีอย่างชัดเจน

       เด็กชายเล่าว่า

       ---เมื่อวานนี้  ผมเดินทางมาที่นี่เพราะกำลังทำภารกิจหนึ่งที่อยู่ใกล้กับวิหาร   แต่ผมถูกมอนสเตอร์ไล่ลาจนต้องหลบเข้ามาภายในวิหารแห่งนี้   ทว่า  กลุ่มของเอ็นพีซีผู้ศรัทธาแห่งยาธานที่ควรจะอยู่ในวิหาร   กลับไม่มีใครอยู่ที่นั่นเลยซักคน     แต่ทันใดนั้นเอง  เสียงโครมครามก็ดังขึ้นมาจากชั้นใต้ดินจนผมต้องรีบวิ่งลงไปดู...

       เด็กชายคนดังกล่าวนิ่งเงียบไปพักนึง   เขาค่อยๆ หันมาถามกับผู้สื่อข่าวว่า

       ---ได้เบลอหน้าผมไว้รึเปล่าครับ?   ที่จริงตอนนี้มันเป็นเวลาที่ผมต้องไปโรงเรียน   ถ้าแม่ของผมรู้ว่าผมกำลังออนเกมอยู่    ผมโดนเอาตายแน่เลย

       และทันใดนั้นเอง   ใบหน้าของเด็กชายคนดังกล่าวพร้อมกับไอดีของเขาก็ถูกเบลอบนจอทีวีอย่างรวดเร็ว   ผู้สื่อข่าวพยักหน้าให้เด็กชายคนดังกล่าวเบาๆ

       ---มีการเบลอใบหน้าแน่นอนครับ  แถมยังแปลงเสียงให้อัตโนมัติอีกด้วย  เชิญเล่ามาได้เต็มที่เลย

       เด็กชายซื่อบื้อคนดังกล่าวถอนหายใจออกมาอย่างโล่งอก    เจ้างั่งเอ้ย...แกได้โดนแม่เชือดแน่นอน   แต่พอได้เห็นความซวยของคน   กลับทำให้เรารู้สึกดีขึ้นได้อย่างน่าประหลาด

       เด็กชายยังคงเล่าต่อไป

       ---เมื่อผมเดินลงไปที่ห้องใต้ดินก็พบกับยูร่า    ผมตกตะลึงในความงามของเธอเป็นอย่างมาก   ไม่ทราบว่าคุณเคยเห็นยูร่าไหมครับ?   เธอสวยโคตรๆ เลย!  ให้ตายสิ  สวยกว่าคิมแทฮีซะอีก   นางฟ้าชัดๆ!

       ---ใจเย็นเจ้าหนู   คนทั้งโลกรู้อยู่แล้วว่ายูร่านั้นงดงามมากขนาดไหน   เรื่องนั้นเอาไว้ก่อนเถอะ   ข้างล่างเกิดอะไรขึ้นกันแน่?

       ---มันเป็นภาพที่สุดยอดมากเลย

       ---สุดยอดยังไงกัน?

       ---มีจอมเวทย์มืดราวๆ 20 คนกำลังร่ายคาถาใส่ชายคนหนึ่ง...คุณฟังไม่ผิดหรอก...คนเดียวเท่านั้น!    แต่เขากลับไม่ได้รับความเสียหายเลยซักนิด   แถมคำสาปกับสถานะผิดปรกติต่างๆ ก็ยังไม่ได้ผลกับเขาอีก   ชายคนนั้นหัวเราะอย่างบ้าคลั่งพร้อมกับย่างสามขุมเข้าไปหายูร่าอย่างใจเย็น    สีหน้าของยูร่าแย่มากเลยในตอนนั้น     

       ผู้สื่อข่าวขมวดคิ้วในทันที

       ---เอ็นพีซีภายในวิหารยาธานอย่างต่ำๆ ก็เลเวล 160 แล้วไม่ใช่หรอ   ชายคนนั้นโดนเอ็นพีซีเลเวล 160 ประมาน 20 กว่าคนรุมโจมตีโดยที่ไม่ได้รับความเสียหายเลยเนี่ยนะ?

       ---ดูเหมือนเวทย์มนต์เหล่านั้นจะถูกสกัดไว้ได้ทั้งหมด...ผมพูดจริงนะ

       ---สกัดเวทย์มนต์นับสิบในเวลาเดียวกันเนี่ยนะ?  เป็นไปไม่ได้   ต่อให้เป็นผู้เล่นชั้นแนวหน้าก็เถอะ...หรือว่าเขาจะมีอันดับสูงกว่ายูร่า?

       สีหน้าของผู้สื่อข่าวดูแย่ลงทันที   แต่เด็กชายก็ไม่ได้สนใจและยังคงเล่าต่อไป

       ---ไม่นะ  เข้าไม่ใช่ผู้เล่นติดอันดับชั้นแนวหน้า   อย่างน้อยๆ ผมก็ไม่เคยเห็นหน้าเขามาก่อน     หลังจากที่เขาจัดการกับจอมเวทย์มืดได้ทั้งหมด   เขาก็ย่างเท้าเข้าไปหายูร่าอย่างเยือกเย็น   ยูร่าพยายามใช้พายุทมิฬ...ไม่สิ   เธอพยายามใช้ทุกสิ่งที่อย่างที่เธอมีเพื่อสังหารเขา   แม้นั่นจะทำให้วิหารต้องสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง  แต่ชายคนนั้นกลับไม่เป็นอะไรเลย    สีหน้าของยูร่าดูแย่มาก   ใบหน้าของเธอเผยให้เห็นความหวาดกลัวออกมาอย่างชัดเจน   ผมเองก็เป็นหนึ่งในแฟนคลับของยูร่านะ   ผมรู้ดีว่าตามปรกติแล้วยูร่าจะไม่มีวันทำสีหน้าแบบนี้ออกมาอย่างเด็ดขาด   ผมแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองเลยล่ะ

       ผู้สื่อข่าวเริ่มทำสีหน้าเคลือบแคลงสงสัย  แต่เขาก็ยังถามต่อไปอย่างสนอกสนใจ

       --แล้วหลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้น?    ไอดีของชายคนนั้นชื่ออะไร?

       เด็กชายส่ายหัวเบาๆ

       ---ไอดีหรอ...ชื่ออะไรกันนะ?   ผมจำไม่ได้จริงๆ   ในตอนนั้นผมกำลังตกตะลึงกับความงดงามของยูร่าอยู่   ก็เลยไม่ทันได้มอง    หลังจากนั้นไม่นานผมก็ถูกเสาหินหล่นทับจนตาย  ก็เลยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นอีกบ้าง

       ---ก็อย่างที่ได้ฟังกันไปครับคุณผู้ชม...ชายผู้ที่สามารถรับมือกับจอมเวทย์มืดและยูร่าได้มากถึง 20 คนในเวลาเดียวกัน   แถมยังไม่ใช่ผู้เล่นระดับแนวหน้าอีกด้วย...เรื่องแบบนี้จะเป็นไปได้งั้นหรอ?    ผมเองก็อยากจะรู้เหมือนกัน   แต่วันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน  แล้วพบกันครับ  ลีคังมิน  รายงาน

...

       เป็นไปไม่ได้!   มือที่ถือรีโมทของเรากำลังสั่นระริก   หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ   ชายปริศนาในข่าวจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเราแน่นอน!   นี่เป็นโอกาสทองแล้ว   หากเราสามารถยืนยันตัวเองได้   เราจะต้องได้รับความสนใจจากสื่อและผู้คนจำนวนมากแน่   อาจถูกจ้างไปถ่ายโฆษณาสินค้าซักสองสามชิ้นก็เป็นได้

       ภาพในทีวีตัดกลับมายังห้องส่งที่เต็มไปด้วยผู้เชี่ยวชาญ   พวกเขากำลังถกเถียงกันถึงชายคนดังกล่าวอย่างออกรส     เราไม่รอช้า  รีบยกหูโทรศัพท์เพื่อโทรเข้าไปที่สถานีในทันที

       ( สวัสดีครับ  เจ้าหน้าที่ของสถานีบีบีซีพูดสายอยู่ครับ  ไม่ทราบว่ามีอะไรให้ช่วยครับผม? )

       "ชายปริศนาในข่าวด่วน   กำลังมองหาอยู่ไม่ใช่หรอ   คนที่สู้กับยูร่าน่ะ"

       ( ครับผม  คุณมีเบาะแสหรือครับ? )

       "ใช่  ชายปริศนาคนนั้นคือผมเอง"

       ( ...อา  เข้าใจแล้วครับ  ถ้าอย่างนั้นรบกวนสอบถามข้อมูลเพื่อยืนยันตัวตนด้วยครับ      พอจะบอกไอดีเกมซาทิสฟายของคุณพร้อมกับข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ ได้รึเปล่า? )

       "ไอดีของผมคือ 'กริด',  คลาสผู้สืบทอดแห่งแพ็กม่า,   เลเวล -3,   จริงสิ  เกือบลืมบอกไป  คลาสผู้สืบทอดแห่งแพ็กม่าเป็นคลาสระดับเลเจนดารีนะครับ..."

       ตรู๊---ด---

       "..."

       เราพยายามโทรกลับไปอีกแต่ก็ไม่ได้ผล  เหมือนกับว่าเบอโทรของเราถูกสถานีขึ้นบัญชีดำเอาไว้ว่าเป็นพวกมือป่วน

       "ไอ้พวกโง่!  แล้วพวกเอ็งจะต้องเสียใจที่พลาดข่าวเด็ดๆ นี้ไป!"

       เราคิดจะโทรไปที่สถานีอื่นๆ อีก   แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนใจ   เมื่อมาคิดดูดีๆ แล้ว...มันก็ไม่น่าเชื่อถือจริงๆ นั่นแหละ...   

       ทั้งเลเวลที่ติดลบ  และคลาสระดับเลเจนดารีของเรา...

       "ยังไม่ถึงเวลาสินะ?   คงงั้นแหละ..."

       เราหันกลับไปดูทีวีต่อ  ทันใดนั้น  ร่างของชายผู้หนึ่งที่เราคุ้นเคยก็ปรากฏขึ้นบนหน้าจอ

       "โดรัน...?"     

       เป็นโดรันไม่ผิดแน่   ภาพใหญ่บนจอทีวีเผยให้เห็นถึงเศษซากปรักหักพังของวิหารแห่งยาธาน   ที่มุมด้านบนมีกรอบเล็กๆ ของผู้เชี่ยวชาญในห้องส่งกำลังถกเถียงกันอย่างดุเดือด     ชายที่อยู่ตรงกลางในจอทีวีภาพใหญ่จะต้องเป็นโดรันไม่ผิดแน่    แต่เขาตัวเล็กเสียจนช่างกล้องไม่อาจสังเกตเห็นได้ 

       ไม่ผิดแน่...เป็นโดรัน  เราไม่มีทางลืมเขาลง

       เรารีบเดินเข้าไปใกล้กับทีวีเพื่อจ้องมองโดรันอย่างละเอียด   โดรันพยายามฝืนคลานอย่างกระเสือกกระสนอยู่บนพื้นซากปรักหักพังของวิหารโดยมีหญิงสาวคนหนึ่งกำลังจับแขนเขาไว้   หญิงสาวคนนั้นเป็นใครอื่นไปไม่ได้นอกจากบุตรสาวแห่งเอิร์ลที่โดรันกำลังตามหาตัวอยู่

       การพังทลายของวิหารได้ทำให้เหล่าผู้ศรัทธาแห่งยาธานต้องปั่นป่วน   โดรันคงฉวยโอกาสนั้นแก้มัดให้เธอ   หญิงสาวคนดังกล่าวยืนขึ้นพร้อมกับแหกปากพูดอะไรบางอย่างกับโดรัน   และดูเหมือนเธอกำลังร้องไห้อยู่ด้วย    ไม่นานนัก   ร่างของโดรันก็สลายไปกลายเป็นแสงสีเทา  หญิงสาวคนดังกล่าวรีบปาดน้ำตาแล้ววิ่งหายไปในความมืดหลังจากที่รับของบางสิ่งมาจากมือโดรัน

       "โดรัน...ตายแล้ว...?"

       แม้เขาจะเป็นแค่เอ็นพีซีที่ไม่มีตัวตนอยู่จริง   แต่การได้เฝ้ามองเอ็นพีซีที่เคยผูกพันต้องตายจากไปต่อหน้า...ทำให้ตัวเราไม่อาจใจเย็นอยู่ได้

       "เดี๋ยวสิ...แล้วแหวนล่ะ?"

       เรายืนสั่นระริกเล็กน้อยเมื่อนึกถึงแหวนสีเขียวอันทรงพลังที่โดรันเคยสวม

       "ตามปรกติแล้ว  ในยามที่เอ็นพีซีตายไป  ของสวมใส่ทั้งหมดของพวกเขาก็จะหายไปด้วย...แหวนนั่นเองก็คงเหมือนกัน    เจ้าบ้า...ถ้ารู้ตัวว่าจะตาย   อย่างน้อยก็เอามาให้เราก่อนสิฟะ"

...

       เมื่อรายการทีวีจบ  เราก็เดินมาที่หน้าต่างพร้อมกับจ้องมองออกไปด้านนอก   ฝนยังคงกระหน่ำตกลงมาอย่างไม่ขาดสาย   เรารู้สึกแย่อย่างบอกไม่ถูก   แถมความหิวกลับยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น    เราจึงตัดสินใจเดินเข้าครัวไปจัดการกับท้องไส้ให้เรียบร้อย  ก่อนจะกลับมาที่แคปซูลและค้นคว้าข้อมูลของคลาสช่างตีเหล็กให้ได้มากที่สุด

       ในตอนนี้เป็นเวลาเกือบบ่ายสี่โมงแล้ว    ครบโทษแบนห้ามเข้าเกม 12 ชั่วโมงพอดิบพอดี   เราตัดสินใจเข้าเกมไปอีกครั้ง

       "ล็อคอิน"



จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์  ตอนที่ 9 - จบตอน

Comments

  1. โห กำลังเข้าได้เข้าเข็มเลย

    ReplyDelete
  2. level-3 แต่เควสสำเร็จ!!! +20 All Stat แม่มโกงยิ่งกว่าโกงอีกฮะ

    ReplyDelete
  3. อ้าว!ตกลงช่วยเจ้าหญิงได้เรอะ?นึกว่าม่องกันหมด งั้นค่าสถานะคงเพิ่มขึ้นเยอะ

    ReplyDelete
  4. เอิ่มพระเอกเรา

    ReplyDelete
  5. สนุกมากครับ ลุ้นๆ

    ReplyDelete
  6. ทำไมพระเอกเราน่าเกลียดอย่างงี้

    ReplyDelete
  7. พูดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    ทำบ้างเหอะนะ สัส

    ReplyDelete
  8. พระเอกควายมากนิสัยก็น่าเกลียดสุดๆ ด่าอย่างเดียวโทษไปทั่วแต่ตัวเองไม่ทำไรเลย

    ReplyDelete
  9. โอ๊ยยยย เราว่าบักวีดโคตรขี้งกแล้วนะ เจอบักกริดเข้าไป น่าเกลียดสุดๆ เอิ่มมมมม

    ReplyDelete
  10. ความด้านนี้คืออะไร

    ReplyDelete
  11. พระเอกนิสียแย่มาก โทษทุกอย่าง ด่าทุกอย่างยกเว้นตัวเอง อัตตาสูง หวังสูงแบบไม่เผื่อที่ให้ความผิดพลาด​ที่อาจเกิดขึ้น ไม่เยือกเย็นเลย อย่างกับพวกเด็กมัธยมที่ยังไม่มีวุฒิ​ภาวะ

    ReplyDelete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00