จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ ตอนที่ 4

       (ผู้แปล : ขอแก้ไขการแปลของตอนที่แล้วด้วยนะครับ  อันนี้ทาง Eng แปลมางงจริงๆ ตรงที่ว่า  "You won’t die when health is at the minimum." ตรงนี้คราวก่อนผมแปลว่าจะไม่ตายถึงแม้เลือดเหลือน้อย 

ขอแก้ไขเป็น  "เมื่อพลังชีวิตหมดลง  ท่านจะยังไม่ตายในทันที"  ขออภัยด้วยครับ)

...

       เลเวลตัวละคร: -1  (0/20)

...

       'เลเวลติดที่ลบไม่ใช่ข้อผิดพลาดของเกมงั้นหรอกหรอ?'

       ตัวเลขที่อยู่ในวงเล็บหลังเลเวลหมายถึงค่าประสบการณ์  ที่ต้องการเพื่อจะเพิ่มเลเวลขึ้นไปหนึ่งระดับ  ในที่นี้  ตัวเราจึงต้องการค่าประสบการณ์อีก 20 แต้มในการเพิ่มเป็นเลเวลถัดไป    การที่ยังมีหลอดค่าประสบการณ์บ่งบอกอยู่ก็หมายความว่า  ตัวละครของเรายังสามารถเพิ่มเลเวลได้อยู่    โชคยังดีที่ไม่เกิดเหตุการณ์เลวร้ายที่สุดขึ้น   ไม่อย่างนั้นตัวเราอาจจะไม่สามารถเพิ่มเลเวลได้อีกเลยตลอดกาล

       'โชคยังดีที่มันไม่ใช่ข้อผิดพลาดของเกม...'

       ทว่า...เราก็ยังคงรู้สึกหดหู่อยู่ดี   ลองคิดดูสิ:  ก่อนหน้านี้ตัวละครของเรามีเลเวล 70 กว่าๆ     แต่ในตอนนี้กลับลดลงเหลือน้อยกว่าผู้เล่นที่เพิ่งจะสร้างตัวละครใหม่เสียอีก

       'คงมีแต่ต้องอดทนไปก่อนสินะ'

       เราพยายามปลอบใจตัวเอง  แม้มันอาจต้องใช้เวลาอยู่บ้าง  แต่สุดท้ายเราจะกลับมาเก็บเลเวลได้เหมือนเดิม    เหตุผลเดียวที่เรายังมองโลกในแง่ดีได้  เป็นเพราะสมญานามและคลาสระดับเลเจนดารีที่ได้รับมา   เราก็ไม่รู้เกี่ยวกับวิธีการผลิตไอเท็มนัก  จึงไม่รู้ว่ามันดีหรือไม่ดีกันแน่  แต่การที่มีก็คงดีกว่าไม่มีล่ะนะ

...

       'เมื่อเสริมพลังไอเท็ม  โอกาสสำเร็จมีมากขึ้น'

...

       ในเกมซาทิสฟาย  ไอเท็มต่างๆ สามารถเสริมพลังได้ถึงระดับ +10

       ทว่า...ราคาของวัตถุดิบที่ใช้ในการเสริมพลังนั้นมีมูลค่าสูงมาก   ยังไม่รวมถึงเรื่องที่ว่า  ยิ่งไอเท็มหายาก  ยิ่งระดับการเสริมพลังสูง   โอกาสเสริมพลังสำเร็จก็ยิ่งต่ำลง

       ถ้าหากเสริมพลังสำเร็จ  ไอเท็มก็จะมีระดับการเสริมพลังเพิ่มขึ้น +1  แต่ถ้าหากล้มเหลว  ระดับเสริมพลังก็จะลดลงมาถึง -3    ดังนั้น  ไอเท็มที่มีการเสริมพลังในระดับ +6 ขึ้นไป  จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นจากเดิมอย่างก้าวกระโดดเลยทีเดียว

       'เราเองก็ไม่รู้ว่าโอกาสสำเร็จที่ว่านั่น   มันเพิ่มขึ้นจากเดิมมากขนาดไหน...แต่นี่มันเป็นหนทางหาเงินชั้นยอดเลยไม่ใช่รึไง?'

       สิ่งต่างๆ ที่เราได้อธิบายไปแล้วนั้น   ล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้เราพึงพอใจในคลาสนี้  ทว่า...ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่เราสนใจกับมันมากที่สุด... 

       การสวมใส่ไอเท็มทุกชิ้นในเกมได้โดยไม่สนใจเงื่อนไข... 

       นี่เป็นความสามารถที่ยอดเยี่ยมไม่ผิดแน่   ส่วนผลข้างเคียงที่ตามมานั้นก็ขึ้นอยู่กับระดับของไอเท็ม   ก็แน่ล่ะ  ไม่งั้นเกมคงเสียสมดุลย์แน่นอน

       'มันไม่โกงไปหน่อยหรอ?'

       อุปกรณ์สวมสวมใส่ภายในเกมซาทิสฟายนั้น  เกือบทั้งหมดจะมีเงื่อนไขในการสวมใส่อยู่   ถ้าหากเงื่อนไขไม่ตรง  ผู้เล่นก็ไม่สามารถสวมใส่ไอเท็มนั้นๆ ได้     สิ่งนี้จึงเป็นข้อจำกัดที่ทำให้แต่ละคลาสมีความสมดุลย์อย่างมาก   ทว่า...สิ่งเหล่านั้นกับไม่มีผลต่อเราเลย  เพราะถือเป็นข้อยกเว้นเฉพาะคลาสของเราเท่านั้น

       'จะจริงรึเปล่านะ?'

       เราตัดสินใจเปิดช่องสัมภาระขึ้นมาดู     

...

       [ ดาบใหญ่แห่งมาม่อน ]

       ระดับไอเท็ม:  อีปิก

       ความทนทาน: 88/204,    พลังโจมตี: 178~301,   ความเร็วในการโจมตี: -16%

       -เมื่อโจมตีติดคริติคอล  ความเสียหายธาตุน้ำจะถูกเพิ่มเข้าไปเล็กน้อย

       ( ผู้แปล :  ติดคริติคอล หมายถึงการโจมตีที่แรงกว่าปรกติ  โดยมากจะหมายถึงการโจมตีโดนจุดอ่อน  เกิดขึ้นได้ไม่บ่อยนัก  ขึ้นอยู่กับเลเวลตัวละครและคลาส)

       ดาบใหญ่เล่มนี้เป็นของผู้พิทักษ์แห่งทะเลสาปพาเมี่ยนที่มีนามว่า...'มาม่อน'   ด้วยอิทธิพลจากทะเลสาป   ทำให้ดาบใหญ่เล่มนี้มีออร่าของธาตุน้ำอัดแน่นอยู่อย่างเต็มเปี่ยม

       เงื่อนไขการสวมใส่:  ต้องมีเลเวล 65 หรือสูงกว่า,   ต้องมีค่าพลังทางกายภาพอย่างน้อย 260 แต้ม,  ต้องมีค่าความอดทนอย่างน้อย 150 แต้ม

       น้ำหนัก: 1,050

...

       [เกราะหนักแห่งเมนเกล]

       ระดับไอเท็ม:  แรร์

       ความทนทาน: 51/180,   พลังป้องกัน: 165,  ความเร็วในการเคลื่อนที่: -2%

       * พลังทางกายภาพ +10

       เกราะหนักที่ถูกสร้างขึ้นโดย 'เมนเกล'  ช่างตีเหล็กแห่งป้อมปราการเมืองแพเทรี่ยน   ส่งผลให้ชุดเกราะมีน้ำหนักเบาลงโดยที่พลังป้องกันเพิ่มขึ้น   ผู้สวมใส่สามารถสัมผัสได้ถึงจิตวิญญาณอันแรงกล้าของเมนเกลที่ทุ่มเทให้กับชุดเกราะนี้

       เงื่อนไขการสวมใส่:  ต้องมีเลเวล 60 หรือสูงกว่า,  ต้องมีค่าพลังทางกายภาพอย่างน้อย 180 แต้ม

       น้ำหนัก:  1,203

...

       ค่าสถานะของเราไม่มีสิ่งใดตรงตามเงื่อนไขการสวมใส่ทั้ง 'ดาบใหญ่แห่งมาม่อน' และ 'เกราะหนักแห่งเมนเกล' เลย    นั่นแปลว่า  หากเราเป็นเพียงคลาสทั่วไป   เราก็จะไม่สามารถสวมใส่พวกมันได้   ทว่า...คลาสลับของเราถือเป็นข้อยกเว้น

...

       [ ดาบใหญ่แห่งมาม่อนถูกสวมใส่,   คลาสของท่านได้รับการยกเว้นตามเงื่อนไข ]

       [ ผลข้างเคียงถูกเปิดใช้งานเนื่องจากการเงื่อนไขการสวมใส่ไม่ตรง ]

       [ พลังโจมตีของดาบใหญ่มาม่อนลดลง 30% ] 

        [ คุณสมบัติพิเศษของไอเท็มนี้จะแสดงผลเพียงครึ่งเดียว ]     

       [ ผลข้างเคียงจะลดลงถ้าหากท่านมี 'ความเข้าใจ' ในดาบใหญ่แห่งมาม่อนเพิ่มขึ้น ]

...

       [ เกราะหนักแห่งเมนเกลถูกสวมใส่,  คลาสของท่านได้รับการยกเว้นตามเงื่อนไข ]

       [ ผลข้างเคียงถูกเปิดใช้งานเนื่องจากการเงื่อนไขการสวมใส่ไม่ตรง ]

       [ พลังป้องกันของเกราะหนักแห่งเมนเกลลดลง 20% ]

       [ คุณสมบัติพิเศษของไอเท็มนี้จะแสดงผลเพียงครึ่งเดียว ]     

       [ ผลข้างเคียงจะลดลงถ้าหากท่านมี 'ความเข้าใจ' ในเกราะหนักแห่งเมนเกลเพิ่มขึ้น ]

...

       "สุดยอด..."

       ในเกมซาทิสฟาย  มีไอเท็มเพียงไม่กี่ชิ้นเท่านั้นที่ไม่มีเงื่อนไขในการสวมใส่    หากจำไม่ผิด  เซ็ตไอเท็มของผู้เริ่มต้นเองก็ไม่มีเงื่อนไขการสวมใส่เช่นกัน    แม้จะไม่มั่นใจในรายละเอียดนัก  แต่ดาบใหญ่ของผู้เริ่มต้นที่ได้รับมาตอนเลเวล 1 นั้น   มีพลังโจมตีเพียง 5~13 หน่วย  และชุดเกราะของผู้เริ่มต้นก็มีพลังป้องกันเพียงแค่ 7 หน่วยเท่านั้น

       ( ผู้แปล : ไอเท็มเซ็ต / เซ็ตไอเท็ม   หมายถึงอุปกรณ์สวมใส่ที่มีชื่อคล้ายคลึงกัน  เมื่อสวมใส่พร้อมกันครบจำนวน  จะได้รับโบนัสพิเศษขึ้นมา )

       แต่ในตอนนี้  ตัวเราสามารถใส่อาวุธที่มีพลังโจมตีสูงถึง 124~210  และชุดเกราะที่มีพลังป้องกัน 132  ได้ตั้งแต่เลเวล -1

       'ดูเหมือนการที่ต้องเก็บเลเวลใหม่อีกครั้ง  จะไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิดสินะ'

       ไม่สนว่าเราจะมีเลเวลที่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินขนาดไหน  แต่ตัวเราในตอนนี้สามารถออกล่ามอนสเตอร์ที่มีเลเวล 20 ได้อย่างสบายด้วยดาบใหญ่แห่งมาม่อนเล่มนี้   แล้วก็ต้องขอบคุณเกราะหนักแห่งเมนเกลด้วย  ที่ทำให้มอนสเตอร์เลเวลต่ำๆ ไม่สามารถทำอันตรายกับเราได้

       หมายความว่า  ถ้าเทียบกับผู้เล่นในระดับใกล้เคียงกัน  เราสามารถสังหารมอนสเตอร์ได้เป็นจำนวนมากในพริบตา       ต้องขอบคุณไอเท็มสุดเจ๋งเหล่านี้    การเพิ่มเลเวลของเราจะต้องรวดเร็วราวกับจรวดพุ่งทะยานอย่างแน่นอน

       'ดูเหมือนว่า...ผลข้างเคียงจากไอเท็มระดับแรร์จะอยู่ที่ 20% สินะ  ส่วนผลข้างเคียงจากไอเท็มระดับอีปิกจะอยู่ที่ 30%     แต่ด้านคุณสมบัติพิเศษกลับลดลงเพียงแค่ครึ่งเดียวเท่ากัน... '

       ผลข้างเคียงน้อยกว่าที่คิดไว้มาก    แต่ไอเท็มระดับยูนีคและเลเจนดารีจะต้องได้รับผลข้างเคียงมากกว่านี้แน่   ถึงกระนั้น  แค่นี้ก็เพียงพอแล้วที่จะเรียกมันว่า...ความสามารถสุดโกง

       'ก็แน่ล่ะนะ...คลาสของเราเป็นถึงระดับเลเจนดารีเลยนี่นา...'

       'แต่เดี๋ยวก่อน...แล้วไอ้ 'ความเข้าใจ' ที่เขียนเอาไว้ในเงื่อนไขของผลข้างเคียง   มันหมายถึงอะไรกันแน่นะ'

       ในระหว่างที่กำลังตื่นเต้นดีใจอยู่   สายตาของเราก็ชำเลืองไปเห็นคำที่เขียนว่า 'ความเข้าใจ'  ในหน้าต่างค่าสถานะ     เราตัดสินใจตรวจสอบรายละเอียดของมันอย่างถี่ถ้วน

...

       [ ความเข้าใจในไอเท็ม ]

       ผู้สืบทอดแห่งแพ็กม่าสามารถทำความเข้าใจในวัตถุดิบและหลักการได้ด้วยวิธีการต่างๆ มากมาย เช่นการใช้งาน   การแยกส่วน  หรือรวมไปถึงการซ่อมแซมอุปกรณ์สวมใส่นั้นๆ   ยิ่งระดับของความเข้าใจมีมากขึ้น   ผู้สืบทอดแห่งแพ็กม่าก็จะยิ่งใช้งานไอเท็มเหล่านั้นได้ช่ำชองขึ้น    ถ้าหากค่าความเข้าใจในไอเท็มสูงถึง 100% เมื่อใด    ท่านสามารถเรียนรู้วิธีที่จะผลิตมันขึ้นมาเองได้

...

       "อื้อหือ..."

       ยิ่งค่าความเข้าใจสูง  ผลข้างเคียงก็ยิ่งลดลง

       "จนกระทั่งข้าสามารถผลิตมันขึ้นมาได้เองเลยงั้นหรอ?   สุดยอดไปเลยแฮะ..."

       โดยทั่วไปแล้ว  คลาสการผลิตทั้งหมดจะต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก  หรือไม่ก็การทำภารกิจอย่างบ้าคลั่งเพื่อให้ได้วิธีการผลิตมาครอบครอง   แต่กับเรา  ของแบบนั้นไม่จำเป็นเลยสักนิด   ที่เราต้องทำ  คือการเพิ่มค่า 'ความเข้าใจ' ไปเรื่อยๆ เท่านั้น

       'ในตอนนี้เรามีทักษะการซ่อมแซมแล้ว   และไอเท็มของเราก็กำลังมีค่าความทนทานที่ต่ำอยู่    เพราะงั้นเดี๋ยวเราจะทำการซ่อมแซมมันทีหลัง'     

       หลังจากนั้น  เราก็มองไปที่คุณสมบัติพิเศษของสมญานาม 'ผู้ที่จะเป็นตำนาน'   ในการต่อสู้   สิ่งที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ต่างหวาดกลัวมากที่สุดคงหนีไม่พ้น 'สถานะผิดปรกติ'    เพราะสิ่งนี้สามารถพลิกผันผลลัพธ์ของการต่อสู้ได้ในพริบตา 

       ดูเหมือนว่า  สมญานามของเราจะทำให้ติดสถานะผิดปรกติยากขึ้นงั้นสินะ    แถมมันยังเขียนเอาไว้ด้วยว่า  เราจะไม่ตายในทันทีที่พลังชีวิตหมดลง  แปลว่าเราจะเป็นอมตะได้ชั่วคราวงั้นหรอ?

       ส่วน 'เป็นที่รู้จักได้ง่ายขึ้น'...หมายความว่า  ค่าความสัมพันธ์ของเรากับเอ็นพีซีจะเพิ่มได้ง่ายขึ้นงั้นหรอ?

       "คิกคิกคิก..."

       ตัวเราดีใจเป็นอย่างมากจนกลั้นหัวเราะไว้ไม่อยู่    ทั้งคลาสและสมญานาม  ได้ทำให้เราถือไพ่เหนือกว่าผู้เล่นอื่นอย่างชัดเจน   เราจะกลายเป็นคนพิเศษอย่างไม่ต้องสงสัยเลย   ดูเหมือนผลตอบแทนที่ได้รับจากความยากลำบากตลอดสามเดือนที่ผ่านมา...ก็ไม่ได้แย่ซักทีเดียวล่ะนะ

       "ทว่า..."

       เราคงจะดีใจมากกว่านี้  ถ้าหากสามารถนำหนังสือหายากแห่งแพ็กม่าไปขายได้จริงๆ

       "เราต้องสูญเสียโอกาสในการจ่ายหนี้ก้อนโตและขับรถหรูไปในพริบตา!"

       ไม่รู้ทำไม...อยู่ดีๆ เราก็รู้สึกหดหู่ขึ้นมาอีกครั้ง

       “~#@….!^%*@…. ไอ้สารเลวอัชเชอร์!!”

       ความผิดรู้สึกผิดหวังและความรู้สึกเจ็บแค้นได้ทำให้เราชกกำปั้นลงไปที่พื้นอย่างแรง   ความเกลียดชังทั้งหมดมุ่งเป้าไปที่อัชเชอร์แต่เพียงผู้เดียว     ทว่า...ไม่นานนัก  จิตใจของเรากลับรู้สึกเย็นลงอย่างน่าประหลาด   มันจะต้องเป็นเพราะค่าสถานะที่ไม่คุ้นเคยพวกนั้นแน่   เราจึงตัดสินใจตรวจสอบค่าสถานะทั้งหมดอีกครั้ง

...

       [ ความเยือกเย็น ]

       โอกาสติดสถานะผิดปรกติลดลง,   ถ้าหากติดสถานะผิดปรกติเข้า  ท่านสามารถหายจากสถานะนั้นด้วยระยะเวลาที่สั้นลง

       * ยิ่งมีค่าความเยือกเย็นมาก  ก็จะยิ่งส่งผลมากขึ้น

       * ไม่สามารถนำแต้มค่าสถานะมาอัพเกรดได้

...

       [ ความทรหด ]

       มีโอกาสยกเลิกความเสียหายที่ได้รับบางส่วน   ยิ่งพลังชีวิตเหลือน้อยก็จะยิ่งมีโอกาสสูงขึ้น

       * ยิ่งมีค่าความทรหดมาก  ก็จะยิ่งส่งผลมากขึ้น

       * ไม่สามารถนำแต้มค่าสถานะมาอัพเกรดได้

...

       [ ความหยิ่งทระนง ]

       ไม่สามารถถูกผู้อื่นทำให้รู้สึกต่ำต้อยได้    มีโอกาสเล็กน้อยที่ศัตรูจะยอมจำนนแต่โดยดี

       * ยิ่งมีค่าความหยิ่งทระนงมาก  ก็จะยิ่งส่งผลมากขึ้น

       * ไม่สามารถนำแต้มค่าสถานะมาอัพเกรดได้

...

       [ วิสัยทัศน์ ]

       ค้นหาเป้าหมาย   ทำนายความเสี่ยง

       * ยิ่งมีค่าวิสัยทัศน์มาก  ก็จะยิ่งส่งผลมากขึ้น

       * ไม่สามารถนำแต้มค่าสถานะมาอัพเกรดได้

...

       ทุกค่าสถานะล้วนส่งผลสุดยอดทั้งสิ้น

       'แต่ถ้าไม่สามารถนำแต้มไปอัพเกรดได้  แล้วเราจะเพิ่มค่าสถานะเหล่านี้ได้ยังไงกันล่ะ?'

       คำอธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ดูเหมือนจะยาวมาก   ค่าสถานะเหล่านี้คงไม่ใช่ค่าสถานะปรกติ   แต่ทันทีที่เรากำลังจะเปิดหน้าต่างทักษะขึ้นมานั้น...

       "เห้ย!"

       เราตะโกนออกมาอย่างตกใจ   มีอะไรบางอย่างสัมผัสเข้าที่ด้านหลัง   เรานึกขึ้นมาได้ในทันทีว่า  ตอนนี้ตัวละครของเรากำลังอยู่ที่วิหารยาธานแห่งความมืด

       "จะทำอะไร!!!"     

       ดาบใหญ่แห่งมาม่อนถูกเหวี่ยงออกไปโดยไม่รู้ตัว   ชายที่ยืนอยู่ด้านหลังเราเอี้ยวตัวหลบดาบพร้อมกับชูสองมือขึ้น

       "เฮ้!  ใจเย็นก่อน  คิดจะฆ่ากันรึไง?"

       ชายที่พูดขึ้นมานั้น  รูปลักษณ์ภายนอกเป็นชาวยุโรปผิวขาว   คลาสของเขาดูเหมือนจะเป็นแอสซาซิน  เพราะชุดที่สวมใส่อยู่  เป็นชุดเบาที่ความคล่องตัวสูง

       เมื่อครู่  มันเอานิ้วมาสะกิดที่หลังเรา...

       แต่เราดันไปกรีดร้องอย่างตกใจเพียงเพราะนิ้วมือที่มาสะกิดเสียได้...

...

       "อะไรล่ะนั่น?"

       ชายคนดังกล่าวแสดงท่าทางยักไหล่เล็กน้อย

       "แย่จังเลยนะ  ไม่ใช่ว่าคุณต้องเอ่ยคำขอโทษหรอกหรือ  ที่พยายามจะฆ่าผมน่ะ?"

       ชายคนเดิมพูดพร้อมกับยิ้มเล็กๆ ที่มุมปาก...เราเกลียดคนแบบนี้ที่สุด

       'เพิ่งจะเจอหน้ากันครั้งแรก  แต่ดันพูดจากวนประสาทซะแล้ว'

       รูปลักษณ์ภายนอกของชายคนนี้ดูแก่กว่าเรา   หากดูเผินๆ คงมีอายุราว 30    แต่ประสบการณ์หนึ่งปีในเกมซาทิสฟายได้สอนเราว่า  ไม่ควรเชื่อในรูปร่างหน้าตาตัวละครเด็ดขาด    เราเคยเรียกคนๆ นึงว่า 'น้องชาย'  จนกระทั่งไปรู้มาว่า...มันแก่กว่าเราถึง 7 ปี

       หมอนี่...อายุของมันดูเหมือน 30 ก็จริง  แต่ว่า...

       "อะแฮ่ม"  กำปั้นของเรายังคงสั่นระริกอยู่  มันยากนักที่จะลืมเลือนความน่าอับอายเมื่อครู่ไปได้  "ขอโทษด้วยก็แล้วกัน  แต่ไม่ใช่ว่าฝ่ายที่ต้องขอโทษ   คือฝ่ายที่แอบมาสะกิดข้างหลังเงียบๆ หรอกหรอ?"

       ชายคนดังกล่าวหัวเราะเล็กน้อยก่อนจะยื่นแขนออกมาเพื่อขอจับมือ

       "ผมเรียกคุณตั้งนานแล้วนะ    แต่ดูเหมือนคุณกำลังคิดอะไรบางอย่างอยู่  ก็เลยไม่ได้ยิน   นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ผมเดินเข้ามาสะกิดคุณ  ต้องขอโทษด้วยจริงๆ"

       แต่เราก็ตัดสินใจไม่จับมือกับมัน

       "แล้วมีเรื่องอะไร?"

       ชายคงดังกล่าวเกาหัวพร้อมกับยักไหล่เบาๆ     

       "อย่างที่คุณรู้  วิหารยาธานเต็มไปด้วยพลังความมืด  หากเป็นคนทั่วไปล่ะก็  ถ้าอยู่ที่นี่นานๆ ก็คงต้องรู้สึกสั่นกลัวแน่   แต่ผมกลับสังเกตว่าคุณไม่มีท่าเหล่านั้นเลย   ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนคุณก็ยังดูทำตัวตามสบายได้อยู่   แถมยังหัวเราะคนเดียวได้ด้วย   คุณจะต้อง...เก่งสุดๆ ไปเลยใช่ไหมล่ะ?"

       'ก็อาจจะใช่ล่ะนะ...'

       แต่จู่ๆ เราเกิดลางสังหรณ์ขึ้นอย่างน่าประหลาด   จึงตัดสินใจเหลือบสายตาขึ้นไปมองเหนือศีรษะของชายผู้นั้น    ทำให้ดวงตาของมันเป็นประกายในทันที

       "ผมชื่อโดรัน   เป็นเงาที่คอยคุ้มครองท่านเอิร์ลที่มีนามว่า 'สไตม'   วันสองวันก่อนหน้านี้ผมได้ขอลาพักผ่อน   แต่ดูเหมือนในระหว่างนั้น  บุตรสาวที่น่านับถือของท่านเอิร์ลจะถูกลักพาตัวไป   ผมได้ทำการแกะรอยอยู่นาน  จนในที่สุดก็พบว่าเธอถูกขังอยู่ในห้องใต้ตินของวิหารแห่งนี้  ไม่ทราบว่าคุณจะให้ผมยืมแรงจะได้รึไม่?   รับรองว่า  ผลตอบแทนนั้นคุ้มค่าแน่นอน"

       "ไม่เอาด้วยหรอก..."

       ในตอนแรก  เราคิดว่าชายคนนี้คือผู้เล่นคนหนึ่ง   แต่กลายเป็นว่ามันคือเอ็นพีซีซะอย่างนั้น     ด้วยระบบที่เสมือนจริงมากเกินไปของปัญญาประดิษฐ์   จึงมีบ่อยครั้งที่ผู้เล่นแยกไม่ออกระหว่างผู้เล่นด้วยกันและเอ็นพีซี    แต่ชื่อบนหัวของชายคนนี้มีสีเขียว  ซึ่งเป็นสัญลักษณ์เฉพาะของเอ็นพีซีเท่านั้น... 

       หน้าต่างภารกิจได้ปรากฏขึ้นตรงหน้าเราอย่างรวดเร็ว

...

       [ ช่วยเหลือบุตรสาวที่น่านับถือของเอิร์ล ]

       ระดับความยาก: S

       บุตรสาวคนเดียวของท่านเอิร์ลสไตมมีนามว่า 'ไอรีน'    เธอเป็นสตรีไร้เดียงสาผู้งดงามและถือพรหมจรรย์     วันหนึ่ง  อาวุโสแห่งวิหารยาธานได้ลักพาตัวเธอไป  เพื่อที่จะประกอบพิธีบูชายัญด้วยเลือดสาวพรหมจรรย์อย่างเธอ

       เงื่อนไขการสำเร็จภารกิจ:  ช่วยเหลือไอรีนให้ได้ภายในหนึ่งชั่วโมงหลังจากรับภารกิจ

       ของรางวัลภารกิจ:  3,000 ทอง   และมีโอกาสเล็กน้อยที่จะได้เป็นบุตรเขยของท่านเอิร์ล

...

       สมญานามบุตรเขยแห่งเอิร์ล:   ค่าสถานะชนชั้นสูงจะถูกเปิดใช้,  ค่าสถานะทั้งหมด +20 แต้ม

       หลังจากที่แต่งงานกับบุตรสาวที่น่านับถือของท่านเอิร์ลแล้ว   ผู้คนจำนวนมากจะเคารพนับถือท่านประหนึ่งเป็นวิสเคาท์   อำนาจและชื่อเสียงจะเพิ่มพูนขึ้นอย่างมหาศาล   ท่านจะได้รับการยกระดับให้อยู่ในชนชั้นขุนนาง     ท่านจะได้รับค่าตอบแทนรายเดือน     ถือเป็นทางลัดในการไต่เต้าขึ้นไปเป็นลอร์ดระดับสูง  หรือไม่ก็ขุนนางระดับสูงได้อย่างรวดเร็ว

...

       บทลงโทษหากภารกิจล้มเหลว:  เลเวลลดลง 2 ระดับ

       [ ท่านจะรับทำภารกิจนี้หรือไม่? ]

...

       นี่มัน...บ้าชัดๆ...





จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ ตอนที่ 4 - จบตอน

Comments

  1. ขิบคุณมากเลยนะคับ มาถึงก็ได้รับเควสระดับS อีกแล้ว

    ReplyDelete
  2. เฮอเวลลดอีกละ

    ReplyDelete
  3. ถ้าเวลลดอีกก็เท่ากับว่าได้สเตตัสฟรีอีก20

    ReplyDelete
  4. เลเวลจะติดลบเพิ่มไหม

    ReplyDelete
  5. พี่คับหยุนเซ่อไม่แปลแล้วหรือคับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. มีคนซื้อลิขสิทธิ์ไปแล้วครับ คงต้องไปอ่าน eng ต่อละครับ

      Delete
    2. มีคนซื้อลิขสิทธิ์ไปแล้วครับ คงต้องไปอ่าน eng ต่อละครับ

      Delete
  6. งานนี้อาจได้แต้มฟรีเป็น 40

    ReplyDelete
  7. เวลลดลงอีกแหง น่าไปซ้อมมือกับพวกลูกกระจ๊อกก่อน มาเจอของใหญ่ทันที

    ReplyDelete
  8. มึงยังคิดจะขายหนังสืออาชีพทิ้งอยู่อีกไอ้เวร จะโง่ก้ให้มันพอดีมั่งนี่แม่งโง่จนกู่ไม่กลับละ

    ReplyDelete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00