จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ 254



       'อัจฉริยะแห่งการต่อสู้'  เฮ่า  มันคือตัวแทนและเป็นหน้าเป็นตาของแร้งเกอร์ชาวจีน  ส่วนสมาชิกกิลด์เฮเดสทุกคนที่มันคัดและฝึกมากับมือก็ล้วนแข็งแกร่ง  แม้จะถูกประเมินไว้ต่ำเนื่องด้วยจำนวนสมาชิกที่น้อย  แต่ทั้งหมดคือผู้เล่นที่ไม่อาจถูกมองข้ามได้

       ตำแหน่งของกิลด์เฮเดสนับว่ามั่นคงมากสำหรับ 7 กิลด์ใหญ่  เลเวลเฉลี่ยคือ 253 ซึ่งถือว่าสูงมาก  กิลด์เฮเดสเป็นกองกำลังที่แบ่งหน้าที่ได้ชัดเจน  การปกครองแบบลำดับชั้นเหมือนกับทหาร  ทีมเวิร์คและกลยุทธในการสู้รบล้วนถูกฝึกฝนมากอย่างหนัก...       

       หากวัดกันเฉพาะพลังต่อสู้  กิลด์เฮเดสอาจมีความแข็งแกร่งสูงสุดจากในบรรดาทั้งเจ็ดกิลด์ใหญ่แล้วก็ได้

       กี๊!

       กรี๊!

       แสงจันทร์สุกสว่างท่ามกลางทะเลทรายยามค่ำคืน  กิลด์เฮเดสกำลังเคลื่อนพลกลับโดยไม่รู้เหน็ดเหนื่อยด้วยการบังคับบัญชาของเฮ่า  ไม่ว่าจะอากาศที่หนาวเย็นหรือผืนทราย  ไม่มีสิ่งใดเป็นอุปสรรคทำให้พวกมันช้าลงได้

[ เลเวลของท่านเพิ่มขึ้น ]

       "มอนสเตอร์ที่นี่แจ่มไปเลย"

       "นั่นคือเหตุผลที่พวกโอเวอร์เกียร์มีเลเวลพุ่งกระฉูด"

       มอนสเตอร์ทะเลทรายล้วนมีเลเวลสูงกว่า 300   พวกมันจึงให้ค่าประสบการณ์ยอดเยี่ยมเกินกว่าที่คาดมากทีเดียว  ด้วยเหตุนี้  เลเวลของผู้เล่นกิลด์เฮเดสจึงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว  พวกมันต้องการจะอยู่ที่นี่เพื่อเก็บเลเวลต่ออีกสักหน่อย

       แต่เฮ่าก็เตือนสติ

       "อย่ามุ่งกับการต่อสู้มาก  รีบเคลื่อนพล"

       เฮ่ายังคงเป็นกังวล  มันกลัวว่าจะมีใครสักคนตามมาทันและเกิดการต่อสู้ขึ้น  ท่าทีเป็นกังวลของเฮ่าแสดงออกอย่างชัดเจน  ก็จริงอยู่ที่ชาวนาชื่อปิอาโร่สามารถสังหารซีบาลในการโจมตีครั้งเดียว  แต่สมาชิกกิลด์เฮเดสก็ไม่เข้าใจว่า  ทำไมเฮ่าต้องกลัวชาวนาปริศนาที่ต้องใช้เวลาสักพักเพื่อเอาชนะซิวรอนด้วย

       "ชาวนาที่ล้มซิวรอนคนนั้นแข็งแกร่งก็จริง  แต่ก็ยังด้อยกว่าปิอาโร่ไม่ใช่หรือ?  ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมนายถึงกลัวหมอนั่นนัก"

       เฮ่าตัดสินใจเล่าความจริง

       "ชาวนาที่ฆ่าซิวรอนคือฟ้าเหนือฟ้า"

       "ฟ้าเหนือฟ้า...?"

       ชื่อของผู้เล่นคนเดียวกันได้ปรากฏอยู่ในใจทุกคน

       "นายหมายถึงครอเกล?"

       "ใช่แล้ว  แม้หมวกฟางจะปิดบังตัวตนที่แท้จริงไว้  แต่ฉันไม่มีวันลืมเขาลง"

       ครอเกล  ชายคนเดียวที่เฮ่าทั้งชื่นชมและหวาดกลัว  ผู้เล่นกิลด์เฮเดสต่างเข้าใจได้ทันทีว่าทำไมหัวหน้าของตนถึงต้องหวั่นวิตกขนาดนี้  

       เกิดเป็นความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย

       "แบบนี้ก็แย่สิ  ถ้าครอเกลเป็นลูกน้องของกริดจริง..."

       กริดถูกจัดให้เป็นผู้เล่นที่มีขุมพลังอำนาจอันดับหนึ่งของเกมในตอนนี้  ถ้าหากเพิ่มครอเกลเข้าไปอีกคน  จะต้องไม่มีใครหยุดเขาได้แน่  

       เฮ่าพยายามทำให้สมาชิกกิลด์ที่กำลังคิดไปไกลใจเย็นลง

       "ครอเกลไม่ใช่ลูกน้องของกริดแน่  คงมีเหตุผลบางอย่างที่ทำให้พวกเขาร่วมมือกัน" 

       ครอเกลคือฟ้าเหนือฟ้า

       "ตัวตนแบบนั้นไม่มีทางยอมอยู่ใต้ร่มเงาของใคร"

       "..."

       เฮ่ายืนกรานหนักแน่น  แต่ผู้เล่นกิลด์เฮเดสก็ยังไม่วางใจ  กริดเพิ่งจะฮุบกลืนเซดาก้าห์ไปได้ไม่นาน… พวกมันล้วนคิดว่า  กับครอเกลเองก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้  แต่ก็ไม่มีใครพูดอะไรออกมา   ไม่มีใครต้องการให้เฮ่าคิดมากในเรื่องนี้

       "รีบไปเถอะ"

       "ครับ"

       พวกมันทุกคนเดินทางไกลออกจากเรย์ดันมากขึ้น  อีกไม่นานก็จะเป็นสุดเขตแดนทะเลทรายและเริ่มเข้าเขตจักรวรรดิซาฮารัน  หลังจากนั้นทุกคนก็จะปลอดภัย  กิลด์เฮเดสเร่งความเร็วเพิ่มขึ้น  ดูเหมือนจะไม่มีใครหยุดการเคลื่อนพลครั้งนี้ได้อีกแล้ว  ทุกคนไล่ฆ่ามอนสเตอร์ไปพลาง  รีบออกจากเรย์ดันไปพลาง

       แต่ชีวิตคนเราก็มักมีกำแพงจำนวนมากโผล่ขึ้นเป็นอุปสรรค์  เมื่อใดก็ตามที่ข้ามกำแพงหนึ่งสำเร็จ  ก็จะมีอีกกำแพงหนึ่งรออยู่ตรงหน้าเสมอ  สัจธรรมนี้ใช้ได้กับทุกคน

       "หยุดแค่นั้นแหละ"  เสียงอันเยือกเย็นดังขึ้นราวกับรู้อยู่แล้วว่าพวกมันจะมาที่นี่

       "คิดจะกลับไปตัวเปล่าโดยไม่ยอมชดใช้ความผิดก่อนหรือ?"

       เด็กหนุ่มผมสีเงิน  ลอเอล  หนึ่งในสิบรุคกี้ของโลก  ไม่สิ  มันคงเป็นเรื่องน่าขันถ้าหากยังเรียกเขาว่ารุคกี้อยู่  ทุกวันนี้ลอเอลได้เติบโตขึ้นเป็นปีศาจ  หนึ่งในขุนพลของโอเวอร์เกียร์อันยิ่งใหญ่  และถือเป็นขุมกำลังที่ไม่มีใครในโลกกล้าดูแคลน

       "โทษฐานที่กล้าเอาเท้าสกปรกมาเหยียบย่ำดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของดยุคกริด  พวกแกต้องชดใช้ด้วยชีวิต!"

       ลอเอลกล่าวด้วยสายตาเย็นยะเยียบเป็นที่สุด  สมาชิกโอเวอร์เกียร์ที่ยืนอยู่ด้านหลังจากก็จ้องมองด้วยความอาฆาต  แม้แต่เฮ่าเอง  เมื่อมันได้เห็นสายตาเหล่านี้ก็ยังต้องชะงักไป

       'ฝั่งนั้นอาจจะมีคนน้อยกว่าก็จริง  แต่ว่า...'

       สมาชิกโอเวอร์เกียร์มีทั้งหมด 28 คน  โดยกริดยังอยู่ในจักรวรรดิ  รูบี้และเซ็กซี่สคูลเกิร์ลยังเป็นมือใหม่  จิสึกะกำลังปกครองไบรันอยู่กับอีกสามคน  ส่วนป็อน  เรกัส  เฟคเกอร์  และยูเฟอมิน่าอยู่ระหว่างภารกิจลับ  ในขณะที่แวนเนอร์  ทูน  ฮิวรอยรับมืออยู่กับกิลด์โกลเด้น   

       ถ้าไม่นับลอเอล  ที่ยืนอยู่ด้านหลังมีเพียง 15 คน

       ในทางกลับกัน  กิลด์เฮเดสมีผู้เล่นมาถึง 80 คนอยู่ที่ตรงนี้  หากดูเผินๆ จะเหมือนกับพวกมันกำลังถือครองได้เปรียบ  ความแตกต่างของจำนวนมีมากเกินไป  

       แต่ในซาทิสฟายนั้น  คุณภาพย่อมสำคัญกว่าปริมาณ  เฮ่าตระหนักถึงเรื่องนี้ได้ดีกว่าใคร

       ทุกคนของโอเวอร์เกียร์ล้วนเป็นคลาสระดับ 3  ในขณะที่ 80 คนของกิลด์เฮเดสเป็นเพียงคลาสระดับ 2   ชัยชนะจะต้องเป็นฝ่ายโอเวอร์เกียร์อย่างแน่นอน  

       เฮ่ารีบตัดสินใจและออกคำสั่ง

       { พวกนายทุกคน  รีบหนีไป }

       ผู้เล่นกิลด์เฮเดสทุกคนต่างไม่ชอบใจคำสั่งนี้

       { หนี? }

       { หัวหน้ากำลังพูดเรื่องอะไร? }

       { ฉันจะถ่วงเวลาไว้ให้  ส่วนพวกนายก็อาศัยช่องว่างนั้นหนีไป }

       เป็นอีกครั้งที่พวกมันไม่ชอบใจเอาเสียเลย  ให้หัวหน้ากิลด์สละชีวิตเพื่อพวกตนเนี่ยนะ?  ความจงรักภักดีในใจไม่อาจปล่อยให้มีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นได้เด็ดขาด

       { หัวหน้าควรหนีไปในตอนที่พวกเราถ่วงเวลาให้ต่างหาก }

       { พวกเราไม่มีวันปล่อยให้หัวหน้าสู้กับศัตรูตามลำพังแน่ }

       เฮ่าตวาดใส่คนที่ไม่เห็นด้วย

       { ถ้าพวกนายทุกคนถูกฆ่าที่นี่  พลังโดยรวมของกิลด์เราจะตกต่ำลงกว่าเดิมมากเกินไป  รีบหนีไปซะ! }

       เสียสละ 79 ชีวิตหรือสละ 1 ชีวิต  ไม่ว่าจะมองยังไง  ตัวเลือกหลังก็ย่อมฉลาดกว่า  สมาชิกกิลด์เฮเดสรู้เรื่องนี้ดีกว่าใคร  แต่เฮ่านั้นอยู่อันดับ 16 ของโลก  ความแตกต่างของแร้งเกอร์ระหว่างอันดับ 11 กับ 50 มีเพียงแค่ 4 เลเวลเท่านั้น  ถ้าหากเฮ่าตายไป  อันดับของมันจะต้องตกลงอย่างมากแน่

       { อันดับก็แค่ตัวเลข  อย่าไปให้ความสำคัญกับมันนัก  หนีไปซะ  แล้วพวกเราจะกลับมาแก้แค้นตอนไหนก็ได้! }

       ผู้เล่นกิลด์เฮเดสเองก็สามารถเลื่อนขึ้นเป็นคลาสระดับ 3 ได้ในอนาคต  เมื่อช่องว่างความต่างชั้นนี้ถูกอุดลง  โอกาสเอาคืนกิลด์โอเวอร์เกียร์ก็จะมาถึงเข้าสักวัน  ความอับอาบในวันนี้จะได้รับการตอบแทนอย่างสาสม  พวกมันคิดเช่นนั้น

       { ...เข้าใจแล้ว }

       ไม่มีใครอยากขัดความตั้งใจของเฮ่าอีก  พวกมันทุกคนล้วนเตรียมถอยหนี

       "คิดหนีงั้นหรือ?"

       โอเวอร์เกียร์ไม่มีทางยอมปล่อยให้พวกมันหนีไปแน่  ผู้บุกรุกจะต้องไม่ได้รับความปราณี  ในขณะที่พวกเขากำลังจะไล่ตามคนที่หนี  แต่เฮ่ากลับเอาตัวเข้ามาขวางไว้  มันหยิบพลองเหล็กออกมาและวาดเส้นตรงขึ้นบนพื้นทราย

       "...?"

       เส้นนี้หมายความว่ายังไง?  สมาชิกโอเวอร์เกียร์ไม่อาจเข้าใจได้  เฮ่าจึงอธิบาย

       "จนกว่าจะผ่านพ้นไปครบ 5 นาที  พวกแกทุกคนจะไม่มีใครที่ข้ามเส้นนี้ไปได้"

       ในการสร้างตัวละครของซาทิสฟาย  ถึงแม้จะมีตัวเลือกปรับแต่งได้มากมาย  แต่สิ่งหนึ่งที่เลือกปรับแต่งไม่ได้คือ <เผ่าพันธุ์>  ผู้เล่นทุกคนจะมีเผ่าพันธุ์เริ่มต้นเป็น <มนุษย์>  

       งั้นก็หมายความว่า  ผู้เล่นทั้งสองพันล้านคนในเกมล้วนเป็นมนุษย์ทุกคนงั้นหรือ?

       เปล่าเลย  แม้จะเป็นส่วนน้อย  แต่ก็มีผู้เล่นที่มีเผ่าพันธุ์แตกต่างจากปรกติอยู่  ในบางภารกิจสามารถยินยอมให้ผู้เล่นเปลี่ยนเผ่าพันธุ์ได้  

       และเฮ่าคือหนึ่งในนั้น

       แกร่กแกร่กแกร่ก!

       ผิวหนังบริเวณหัวไหลและส่วนหลังขยายออก  ช่วงหน้าอกและช่องท้องเองก็เช่นกัน  ชุดที่สวมอยู่พลันฉีกขาดจนเผยให้เห็นเกล็ดสีแดงที่ซ่อนอยู่

       พรึ่บ!

       ปีกคู่หนึ่งสยายออกมาจากแผ่นหลัง  ดวงตาที่เคยสีขาวและนัยน์ตาที่เคยสีดำ  ทั้งหมดแปรเปลี่ยนเป็นสีทองอร่าม  เฮ่าคือครึ่งมนุษย์ครึ่งดราโกเนี่ยน   ความสามารถหลักของดราโกเนี่ยนคือการมีพละกำลัง  ความว่องไว  พลังชีวิต  และค่าต้านทานที่สูงกว่ามนุษย์   มันสามารถบินได้ในระยะเวลาหนึ่งและพ่นไฟได้เล็กน้อย  ข้อเสียคือจะไม่สามารถใช้ทักษะที่เป็นของมนุษย์ได้เกือบทั้งหมด  

       แต่ดราโกเนี่ยนเฮ่าไม่ต้องการใช้ทักษะของมนุษย์อยู่แล้ว  

       มันมีร่างกายที่สุดยอดกว่าใคร  ด้วยร่างนี้และอาวุธสองชิ้นที่มี   เฮ่าเอาชนะแร้งเกอร์ที่แข็งแกร่งมาได้นักต่อนัก  

       เมื่อแปลงกายเป็นดราโกเนี่ยนสมบูรณ์แบบชั่วคราว  พลังต่อสู้ของมันจะเพิ่มขึ้นถึงขีดสุด

       { โทบัน  ลาเอลล่า  เซ็ดนอส  พวกนายสามคนรับมือกับเฮ่า  ส่วนที่เหลือไปไล่ฆ่าคนที่หนีกับฉัน}

       ลอเอลออกคำสั่ง  

       เฮ่าคือหนึ่งในผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุดของโลก  ดังนั้นลอเอลจำเป็นต้องใช้สมาชิกโอเวอร์เกียร์ถึง 3 คนในการรับมือ  ลอเอลประเมินคร่าวๆ และตัดสินใจออกไป

       "แค่สามเองหรือ?  แกดูถูกฉันมากไปแล้ว!"

       เฮ่าตวาดขึ้นหลังจากที่มีผู้เล่นสามคนมาล้อมมันไว้

       เคร้งงง!

       เฮ่ารีบใช้โซ่ขว้างไปคว้าโทบันไว้และดึงกลับ  ทุกสิ่งเกิดขึ้นเร็วมาก  โทบันที่ไม่ทันตั้งตัวได้เซมาด้านหน้า  เฮ่าใช้จังหวะนั้นซัดไปที่ท้ายทอยโทบันด้วยพลองเหล็กในมือ

       ถัดมาคือลาเอลล่า

       ลาเอลล่าซึ่งกำลังตกใจได้ใช้เวทย์ในลูกแก้วเพื่อป้องกันตัว  แต่โชคดีไม่นัก  เวทย์ที่เธอกักเก็บไว้ไม่ใช่เวทย์มนต์ชนิดล็อคเป้าหมาย  ในทางทฤษฏีจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะโจมตีเฮ่าในร่างสมบูรณ์นี้ให้โดน  และนี่คือเหตุผลที่ว่าทำไม  อดีตอันดับ 5 ของโลกอย่างยูร่าถึงให้ราคาเฮ่าไว้สูงนัก

       ผั่ว!

       "อ๊าา!"

       พลองเหล็กเสียบเข้าที่หัวใจของลาเอลล่าอย่างแม่นยำ  เธอพลันทรุดลงทันทีเนื่องจากได้รับดาเมจรุนแรง  เฮ่ารีบคอมโบตามเข้าไปเพื่อหวังปิดฉากอย่างรวดเร็ว
       
       "ชิ!  หยุดมันไว้!"

       ลาเอลล่าร้องขึ้น  เป็นไอเบลลินที่เข้ามาขวาง  แฟลมเบิร์จสีน้ำเงินที่กริดสร้างให้หลังจากการเป็นคลาสระดับ 3 ได้แทงเข้าใส่เฮ่าอย่างรวดเร็ว

       "อ่อนหัด"

       เฮ่าแสยะยิ้มอย่างมีชัย  ไอเบลลินเข้าโจมตีด้วยฝีมือการควบคุมที่ห่างชั้นเกินไป

       ครืดดด!

       อาวุธสองชิ้น  พวกมันใช้งานยากมาก  ทำให้ผู้เล่นส่วนใหญ่มองข้าม

       แต่เฮ่ามีทักษะความชำนาญอาวุธสองชิ้น  มันขว้างโซ่ออกไปพันกับข้อมือไอเบลลิน  หลังจากนั้นก็ใช้พละกำลังดราโกเนี่ยนเหวี่ยงไอเบลลินออกไปจากเส้นทาง  ถัดมาก็เป็นการใช้พลองเหล็กแทงเข้าไปที่ท้องลาเอลล่าอีกครั้ง  ร่างของเธอกระเด็นลอยไปด้านหลังอย่างรุนแรง   เฮ่าทำการควงพลองเหล็กเพื่ออัดเข้าไปที่ต้นคอขอลาเอลล่าซ้ำ

       "แค่ก...!"

       ลาเอลล่ากระอักเลือดด้วยสีหน้าเจ็บปวด  ทรายบนพื้นกลายเป็นสีแดง  ในฐานะจอมเวทย์  เธอคงตายไปแล้วถ้าหากไม่มีทักษะเสริมพลังจากโทบันและบาเรียที่เซ็ดนอสสร้างให้  เมื่อเฮ่าเห็นว่าลาเอลล่าตกอยู่ในอาการมึนงงชั่วคราว  เป้าหมายต่อไปก็คือเซ็ดนอส  เฮ่าประชิดตัวเซ็ดนอสได้อย่างรวดเร็วโดยไม่เปิดโอกาสร่ายเวทย์  ในขณะที่เซ็ดนอสทำได้เพียงตั้งรับ  โทบันก็โผล่เข้ามาขวางพร้อมกับโล่ในมือ

       โทบันที่เพิ่งจะฟื้นตัวได้เข้ามาช่วยเซ็ดนอสไว้ทัน

       เปรี้ยงงงง!

       ฉากตรงหน้าแทบไม่มีใครอยากเชื่อ  ปลายพลองเหล็กกระแทกใส่โล่ของโทบันจนเกิดเสียงดังสนั่น  

       โทบัน  ตัวแทงค์อันดับหนึ่งของโอเวอร์เกียร์  ไม่สิ… อันดับหนึ่งของซาทิสฟาย  ขนาดโทบันยังถูกผลักให้ถอยหลังไปถึงสองก้าว 

       สีหน้าของโทบันพลันบิดเบี้ยว

       'หมอนี่!'

       เฮ่าสามารถแทงพลองเหล็กเข้าจุดศูนย์ถ่วงของโลกได้อย่างพอดิบพอดี  โทบันรู้สึกเหมือนตนกำลังสู้กับปิอาโร่อยู่  ทักษะของเฮ่ายอดเยี่ยมเกินไป  อย่างน้อยที่สุดก็ระดับเดียวกับป็อนหรือเรกัสเลยทีเดียว

       เฮ่ากวาดสายตาไปรอบๆ ก่อนจะโพล่งขึ้น

       "สี่นาที...  ฉันทนไหวอีกแค่สี่นาทีเท่านั้น"

       ผ่านมาแล้วหนึ่งนาทีเต็ม  หลังจากที่เฮ่าประกาศกร้าวว่าจะไม่มีใครข้ามเส้นไปได้ในห้านาที  กิลด์เฮเดสที่ได้ยินดังนั้นจึงรีบเคลื่อนพลออกจากพื้นที่  หลังจากนี้สี่นาที  การจะไล่ตามพวกมันคงเป็นไปไม่ได้แล้ว

       ลอเอลออกอาการหงุดหงิดก่อนจะเปลี่ยนคำสั่ง

       "งั้นจัดการกับหมอนี่ก่อนก็แล้วกัน"

       สมาชิกโอเวอร์เกียร์ทั้ง 15 คนต่างทุ่มพลังเข้าใส่เฮ่าอย่างพร้อมเพรียง

Comments

  1. ฮึ่มมมมมมม...ค้างหนักมาก

    ReplyDelete
  2. อ๊าก...รอออออออออ

    ReplyDelete
  3. หนักจริงๆอาการค้าง....

    ReplyDelete

Post a Comment

recent post


♥ All Chapters ♥
ออกทุกเย็น
ช่วงเวลา 18.00 - 24.00